Q thắc mắc tại sao nước ta lại cần mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng phải giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia

Q thắc mắc tại sao nước ta lại cần mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng phải giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia. Quan hệ ngoại giao và độc lập là hai vấn đề chính trị khác nhau của đất nước, mỗi vấn đề có tầm quan trọng khác nhau. Cùng hoatieu.vn giải đáp thắc mắc tại sao nước ta lại cần mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng phải giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Tại sao nước ta lại cần mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng phải giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia?

Q thắc mắc tại sao nước ta lại cần mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng phải giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia
Độc lập chủ quyền biển đảo Việt Nam

Nước ta phải thực hiện mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng cũng phải giữ vững độc lập chủ quyền vì:

- Thứ nhất độc lập là chủ quyền quốc gia, nhân dân làm chủ mọi thứ, không bị nước nào xâm chiếm. Trong lịch sử nước ta bị nhiều dân tộc từ phương Bắc, phương Tây thôn tính vì những nguồn lợi về tự nhiên mà nước ta có được. Chúng bắt nhân dân ta làm nô lệ làm việc ngày đêm cho chúng, chúng bóc lột sức lao động của từng người dân ta để làm giàu cho đất nước xâm chiếm. Ngày nay nước ta vẫn bị nhiều thế lực nhăm nhe. Bởi thế độc lập có được là nhân dân ta đã đấu tranh kiên cường để giành lại sự làm chủ của dân tộc Việt Nam, nên không thể để mất đi sự độc lập này.

- Thứ hai ngoại giao với các nước trên thế giới là hoạt động đem lại nhiều nguồn lợi cho nước ta, đem lại nguồn lợi về kinh tế, chính trị và sự hỗ trợ về xã hội. Bởi thế ngoại giao cũng là điều không thể thiếu đối với một quốc gia độc lập và mong muốn phát triển. Bên cạnh đó ngoại giao cũng là một cách có sự hỗ trợ, ủng hộ khi đất nước có vấn đề xảy ra.

- Thứ ba là cả hai vấn đề cần thực hiện song song vì nếu như không gìn giữ độc lập mà chỉ ngoại giao không có sự xem xét thì chắc chắn nước ta cũng bị các thế lực bên ngoài bày kế để chiếm lấy. Vì thế ngoại giao tránh sự phụ thuộc quá nhiều. Ngược lại nếu như chỉ gìn giữ độc lập mà không ngoại giao thì chắc chắn nền kinh tế nước đó sẽ lạc hậu, tụt lại phía sau. Do việc giao thương qua lại với nhau giữa các quốc gia là điều kiện cần để thúc đẩy nền kinh tế phát triển từ đó chất lượng đời sống của nhân dân.

Từ đó có thể thấy rằng việc nước ta vừa mở rộng quan hệ ngoại giao mà vừa phải giữ vững độc lập, chủ quyền chính là vì bảo vệ nhân dân trước sự cùng cực, bóc lột, để người dân có cuộc sống bình yên, cùng với đó là nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Q thắc mắc tại sao nước ta lại cần mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới nhưng phải giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo