Em hãy viết một bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng em - KTPL 10

Em hãy viết một bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng em - KTPL 10. Câu hỏi yêu cầu học sinh viết bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa và chia sẻ với các bạn về nội dung bức thư đó. Để viết bức thư hay với chủ đề này, mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Câu hỏi viết bức thư này thuộc phần câu hỏi vận dụng của môn Kinh tế và Pháp luật lớp 10 sách Cánh Diều vì thế trong nội dung bức thư cần thiên về chủ quyền biển đảo, chủ quyền lãnh thổ và vai trò các quần đảo xa bờ trong vấn đề chính trị nước ta.

1. Bức thư với chủ đề Hoàng Sa Trường Sa thân yêu của chúng em số 1

Cháu chào các Chú, hiện giờ các chú có khoẻ không ạ?

Chắc hiện giờ tình hình ở ngoài đó căng thẳng lắm chú nhỉ. Cháu biết rằng các chú đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ của tổ quốc giao phó là bảo vệ vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Cháu cũng đã được học về chủ quyền đất nước ta, hai quần đảo lớn đó là thuộc phần lãnh thổ của Việt Nam, nên cháu rất ngưỡng mộ các chú đang làm việc nơi ấy.

Nhìn các chú vất vả, canh gác bảo vệ biên cương cháu thấy rất xúc động. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát... Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú.

Nước ta là đất nước độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển, vùng trời. Vậy mà những kẻ xấu xa luôn muốn thôn tính hai vùng quần đảo của nước ta. Vì thế cháu ở quê nhà cũng đang cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để tương lai được cống hiến sức lực của mình cho đất nước bảo vệ chủ quyền vào một ngày không xa.

Thư của cháu tới đây đã dài, cháu xin ngừng bút tại đây. Chúc các chú thật nhiều sức khoẻ!

Em hãy viết một bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng em - KTPL 10
Em hãy viết một bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng em - KTPL 10

2. Bức thư với chủ đề Hoàng Sa Trường Sa thân yêu của chúng em số 2

….. Thân mến!

Cậu có khoẻ không? Cậu ở nước ngoài chắc cũng nghe về những chuyện đang xảy ra ở nước ta rồi nhỉ? Nói đến đây mà lòng tớ rực lửa vì những kẻ xấu xa đang nhăm nhe xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng ta. Là một người con đất Việt phương xa chắc hẳn cậu cũng đang lo lắng lắm nhỉ? Tớ viết bức thư này để cậu yên tâm hơn về tình hình hiện tại.

Nước ta là một nước có độc lập, chủ quyền, lãnh thổ về cả vùng đất, vùng trời và vùng biển. Hơn nữa hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trong lịch sử vẫn do người Việt khai phá và phát triển đến ngày hôm nay. Nên chắc chắn nhân dân ta cũng sẽ dốc lòng bảo vệ độc lập, chủ quyền đất nước. Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt của Tổ Quốc, chúng ta cũng đã có những người chiến đang túc trực tại quần đảo xa xôi để giữ vững chủ quyền. Những người chiến sĩ ấy đang ngày đêm canh gác ở vùng biển, quần đảo xa xôi, dù điều kiện thiếu thốn nhưng vẫn không nản lòng.

Nhờ đó mà tớ cảm thấy được tình yêu quê hương, đất nước mình hiện tại, lòng tớ càng quyết tâm hơn trong học tập, rèn luyện để tương lai cống hiến cho đất nước và bảo vệ tổ quốc.

Cậu sắp hoàn thành chương trình học tập chưa? Mong rằng một ngày không xa sẽ trở về quê hương cùng tớ cống hiến sức lực của mình cho đất nước nhé.

Tớ chờ thư của cậu!

Ký tên

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Em hãy viết một bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng em - KTPL 10. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.770
0 Bình luận
Sắp xếp theo