Em hãy viết bài tuyên truyền về vị trí, vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị Việt Nam

Em hãy viết bài tuyên truyền về vị trí, vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị Việt Nam. Đảng là một tổ chức lãnh đạo nhà nước Việt Nam, vị trí và vai trò của Đảng được quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật. Dưới đây hoatieu.vn sẽ viết bài tuyên truyền gợi ý về vị trí và vai trò của Đảng gửi đến bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Bài tuyên truyền về vị trí vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị Việt Nam

Gợi ý bài tuyên truyền:

Em hãy viết bài tuyên truyền về vị trí, vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị Việt Nam

Để quản lý một xã hội cần xây dựng một hệ thống chính trị vững mạnh. Nước ta xây dựng hệ thống chính trị bao gồm Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội hợp pháp khác.

Trong hệ thống chính trị thì Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức nắm quyền lãnh đạo, mọi hoạt động của hệ thống chính trị đều phải tuân theo đường lối của Đảng. Vì thế Đảng có vai trò rất quan trọng trong hệ thống chính trị Việt Nam.

  • Trước tiên là Đảng nắm giữ vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội Việt Nam.

Mọi hoạt động của chính trị, nhà nước, xã hội đều phải tuân theo những chủ trương của Đảng. Đảng đại diện cho quyền lực của nhân dân. Đảng Cộng sản Việt Nam được Hiến pháp thừa nhận cụ thể là một lực lượng lãnh đạo. Trong lịch sử khi nhà nước chưa hình thành thì Đảng là tổ chức dẫn dắt người dân Việt Nam đứng lên giành lại độc lập tự do như ngày nay. Mọi đường lối, chủ trương của Đảng đã lấy lại tiếng nói của người dân và xây dựng được đất nước như ngày hôm nay. Hiện nay mọi chính sách, đường lối xây dựng và phát triển đất nước đều phải được thực hiện theo những gì Đảng đề ra để đưa đất nước đi lên.

  • Thứ hai là Đảng đảm bảo sự ổn định của chính trị.

Trong hệ thống chính trị thì Đảng là tổ chức tiên phong và đại diện cho liên minh công nông, nên để đảm bảo quyền lợi của người dân thì Đảng đã đảm bảo sự ổn định của chính trị nhằm giữ vững nước nhà cho nhân dân. Theo đó Tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng. Những bộ phận của Đảng và nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng phải luôn hoạt động và làm việc đúng theo đường lối mà Đảng đề ra nên đã tạo nên sự ổn định cho hệ thống chính trị nước ta hiện nay.

Như vậy có thể thấy Đảng không chỉ có vai trò đối với hệ thống chính trị mà còn có vai trò rộng hơn đối với nhân dân và tổ quốc. Khi mà từ lịch sử Đảng đã đưa người dân thoát khỏi cảnh bị áp bức, bóc lột và giành lại đất nước, đến nay Đảng vẫn luôn đưa ra những chính sách, đường lối đúng đắn giúp đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Từ đó đời sống người dân đang ngày càng được cải thiện và chất lượng hơn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết bài tuyên truyền về vị trí, vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị Việt Nam. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo