Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường

Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường. Hiến pháp quy định về vấn đề môi trường là mỗi người cần sử dụng hợp lý và bảo vệ môi trường xung quanh. Nếu có hành vi gây ô nhiễm môi trường thì sẽ bị xử phạt và bồi thường với hành vi gây thiệt hại đấy. Vậy ở địa phương em đã thực hiện các quy định về môi trường như thế nào?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường ở địa phương em

1. Tiến hành cuộc khảo sát về việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường ở địa phương

Để tiến hành khảo sát về thực hiện quy định Hiến Pháp về môi trường ở địa phương em thì cần thực hiện kết hợp những cách như sau để có kết quả khảo sát tốt nhất:

  • Tìm hiểu các chương trình, quy định của chính quyền địa phương về bảo vệ môi trường;
  • Tìm hiểu các hoạt động của cá nhân tổ chức tại địa phương về việc bảo vệ môi trường;
  • Các em có thể thực hiện cuộc khảo sát trên mạng bằng những ứng dụng và đăng cuộc khảo sát đó trên hội nhóm để tìm hiểu. Để thực hiện được cuộc khảo sát này cần xây dựng được bộ câu hỏi xoay quanh mục đích khảo sát.
Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường
Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường

2. Báo cáo về việc thực hiện các quy định Hiến pháp về môi trường ở địa phương

Như vậy sau khi tiến hành cuộc khảo sát bằng những cách như trên thì bạn đọc cần rút ra kết quả và viết bài cáo cáo.

Gợi ý viết báo cáo:

  • Tổng kết khảo sát về vấn đề đặt ra;
  • Đánh giá thực trạng về việc thực hiện quy định môi trường của địa phương tốt hoặc chưa tốt;
  • Đưa ra giải pháp để thúc đẩy việc thực hiện quy định pháp luật về môi trường tại địa phương;

Bài báo cáo tham khảo: Thực hiện khảo sát về hoạt động bảo vệ môi trường

Qua khảo sát tại địa phương em thấy được, ở nơi mình sống có những hoạt động của chính quyền địa phương về việc bảo vệ môi trường như hoạt động chủ nhật xanh,... Bên cạnh đó qua cuộc khảo sát phần lớn kết quả mọi người nhận thức được việc bảo vệ môi trường và luôn quan tâm đến môi trường sống. Người dân thực hiện nhiều công tác bảo vệ môi trường tốt nhất có thể.

Tuy nhiên cũng còn không ít những trường hợp có cái nhìn sai về việc thực hiện quy định bảo vệ môi trường và cho rằng trách nhiệm đó không phải của mình. Và cũng có không ít công dân không tham gia bất cứ hoạt động bảo vệ môi trường nào. Cùng với đó là em còn nhận thấy địa phương còn nhiều hoạt động ảnh hưởng đến môi trường đất như đốt rơm, bỏ đất hoang, sử dụng hoá chất nông nghiệp,...

Vì thế cần có những giải pháp tuyên truyền tốt hơn nữa về hoạt động bảo vệ môi trường và hướng dẫn người dân thực hiện việc đảm bảo môi trường được tuần hoàn tự nhiên không để lãng phí tài nguyên.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo