Em hãy cho biết việc mua hàng bằng tiền mặt và tín dụng có gì khác nhau KTPL 10

Em hãy cho biết việc mua hàng bằng tiền mặt và tín dụng có gì khác nhau KTPL 10. Hiện nay việc trao đổi, mua bán được diễn ra bằng nhiều hình thức khác nhau. Với sự phát triển của công nghệ thì con người đang sử dụng việc thanh toán bằng tín dụng và qua online nhiều hơn hình thức truyền thống trước kia. Vậy hai hình thức thanh toán này có điểm gì khác nhau? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy cho biết việc mua hàng bằng tiền mặt và tín dụng có gì khác nhau KTPL 10, xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em hãy cho biết việc mua hàng bằng tiền mặt và tín dụng có gì khác nhau KTPL 10

Việc mua hàng bằng tiền mặt và tín dụng có điểm khác nhau là:

Khác nhauTiền MặtTín Dụng
Khái niệmlà sử dụng tiền mà mình có trong tay để thanh toán.Là sử dụng một phần tiền của mình và vay thêm tiền của tổ chức tín dụng để thanh toán.
Hình thứcThanh toán một lần duy nhất khi mua hàngThanh toán nhiều lần cho tổ chức tín dụng đã vay bằng hình thức trả góp
Chi phíChi phí giá trị hàng hoá cần muaChi phí giá trị hàng hoá đã mua và chi phí tiền lãi tín dụng

Giải thích

Vì khi bạn mua hàng mà không đủ tiền thì sẽ cần bên tín dụng nào đó hỗ trợ để có thể mua được mặt hàng đó ngay lập tức. Cho nên bạn còn nợ tổ chức tín dụng khoản tiền còn lại chưa thanh toán. Và hầu hết những tổ chức tín dụng cho vay tiền đều có lãi suất nên khoản tiền bạn đã vay cũng được tính lãi. Vì vậy hằng tháng bạn phải trả tiền cho tổ chức tín dụng theo kỳ hạn và hợp đồng đã ký kết.

2. Ví dụ về sự khác nhau giữa mua bán bằng tiền mặt và tín dụng

Ví dụ về sự khác nhau giữa mua bán bằng tiền mặt và tín dụng là:

Anh H đi mua một chiếc máy tính xách tay 25 triệu đồng.

- Trường hợp số 1: Anh H chỉ có số tiền là 8 triệu đồng để mua chiếc máy tính đó. Nên anh chọn ký hợp đồng trả góp 17 triệu còn lại trong vòng 6 tháng với lãi suất là 3%. Tính theo lãi suất của hợp đồng và thời gian trả thì mỗi tháng anh H phải trả số tiền là 2.918.000 đồng/tháng. Và tổng số tiền sau 6 tháng anh H phải trả là 17.510.000 đồng/ 6 tháng. Như vậy tổng giá trị chiếc máy tính anh đã mua là 25.510.000 đồng.

- Trường hợp số 2: Anh H có đủ 25 triệu để thanh toán chiếc máy tính đó nên anh trả trực tiếp cho cửa hàng và nhận chiếc máy tính về. Nên chiếc máy tính chỉ cần trả 25 triệu đồng.

Như vậy có thể thấy rằng nếu không đủ tiền thì trả góp sẽ mất chi phí vay và mất thời gian trả tiền còn nếu có tiền mặt thì không mất cho phí vay đó và cũng không cần trả nhiều lần.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy cho biết việc mua hàng bằng tiền mặt và tín dụng có gì khác nhau KTPL 10. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo