Ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh trực tuyến? Giải pháp khắc phục

Ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh trực tuyến? Giải pháp khắc phục. Hiện nay do sự thay đổi của thị trường, nhu cầu của người dùng thì mô hình kinh doanh trực tuyến đang ngày càng phổ biến hơn so với việc kinh doanh truyền thống. Những người kinh doanh truyền thống có xu hướng chuyển mang hình thức kinh doanh online nhiều hơn cho nhiều tiên ích mà nó đem lại. Nhưng mô hình này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro mà chúng ta cần biết.

1. Ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh trực tuyến

Mô hình này thì người bán hàng sẽ chỉ cần tạo sản phẩm ảo qua các kênh bán hàng, tiếp theo là để giá thành, mô tả và những thông tin cần thiết của sản phẩm để người mua hàng chọn lựa. Còn người mua hàng sẽ chỉ cần lên các kênh bán hàng để lựa chọn sản phẩm và đặt về.

Mô hình này có những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Người bán hàng không cần đầu tư nhiều vốn vào mặt bằng và nhân lực;
  • Người bán được sử dụng những tiện ích trên kênh để quảng cáo sản phẩm;
  • Người bán không cần nhập quá nhiều hàng, hoặc nhập hàng sau khi có khách hàng.
  • Người mua chỉ cần chọn lựa sản phẩm trên các kênh bán hàng mà không cần đến cửa hàng;
  • Khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với khả năng của mình.

Nhược điểm:

  • Những sản phẩm sau khi được giao hàng dễ dàng mất hoặc có vấn đề trong quá trình vận chuyển như sản phẩm bằng thuỷ tinh, kính, những sản phẩm dễ vỡ;
  • Người bán có thể bị khách mua hàng lừa nhằm chiếm đoạt sản phẩm hoặc tiền;
  • Người mua thì dễ mua phải hàng không đúng với hình ảnh, không chất lượng.
  • Khác hàng có thể phải chờ sản phẩm lâu hơn so với mua trực tiếp.
  • Người giao hàng cũng dễ gặp phải các bên lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc.

2. Giải pháp khắc phục nhược điểm của kinh doanh trực tuyến

Như vậy mô hình kinh doanh trực tuyến cũng tiềm ẩn không ít rủi ro khiến cho người mua cũng như người bán bị thiệt hại. Chính vì vậy cần có những biện pháp khắc phục sao cho phù hợp.

Giải pháp hoatieu.vn đưa ra là:

  • Những cơ quan, nhà nước cần có sự can thiệp và quy định kịp thời để bảo vệ người tiêu dùng cũng như bán hàng.
  • Những kênh bán hàng cần có chính sách, quy định nhằm đề phòng cũng như xử lý những trường hợp rủi ro trong khi giao hàng.
  • Người bán hàng nên chủ động cảnh giác và nắm bắt những thông tin lừa đảo khác hàng để phòng ngừa.
  • Người mua hàng nên chọn mua những sản phẩm ở địa điểm uy tín và nên yêu cầu kiểm tra trước khi giao hàng.
  • Người giao hàng cũng cần cảnh giác với những trường hợp lừa đảo khi giao hàng và có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Như vậy trên đây là những tìm hiểu của Hoa tiêu về vấn đề Ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh trực tuyến? Giải pháp khắc phục. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo