Thảo luận nhóm để lên ý tưởng và trình bày một tiểu phẩm với chủ đề Thực hiện nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Quốc hội

Thảo luận nhóm để lên ý tưởng và trình bày một tiểu phẩm với chủ đề Thực hiện nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Quốc hội. Đây là câu hỏi trong phần vận dụng môn Kinh tế pháp luật 10 sách Chân trời sáng tạo bài 14. Câu hỏi này yêu cầu các em hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ, xây dựng Quốc hội, từ đó lên ý tưởng về tiểu phẩm liên quan đến trách nhiệm đó. Dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý một số tiểu phẩm đến bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Lên ý tưởng và trình bày tiểu phẩm về chủ đề Thực hiện nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Quốc hội

Quốc hội là cơ quan đại diện nhân dân thực hiện các quyền lực nhà nước. Quốc hội thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như lập pháp, lập hiến, quyết định vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát những hoạt động của bộ máy nhà nước.

Thảo luận nhóm để lên ý tưởng và trình bày một tiểu phẩm với chủ đề Thực hiện nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Quốc hội

Như vậy có thể thấy Quốc hội đang thực hiện một phần trọng trách của công dân như một công dân, nghĩa là công dân có quyền lực nhà nước, có quyền giám sát mọi hoạt động của cơ quan nhà nước. Chính vì vậy để xây dựng và bảo vệ Quốc Hội công dân cần thấy được trách nhiệm như sau:

  • Tham gia bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, đại biểu Quốc hội thật dân chủ và đúng nguyên tắc pháp luật.
  • Tuân thủ pháp luật đã đặt ra ở tất cả các lĩnh vực.
  • Thực hiện thường xuyên quyền giám sát bộ máy nhà nước của mình để ngăn chặn những sai phạm.
  • Bảo vệ Quốc hội trước những nội dung xuyên tạc, sai lệch, chống phá Quốc hội, cơ quan nhà nước.

=> Từ đó các bạn sẽ xây dựng những ý tưởng tiểu phẩm về Thực hiện nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ, xây dựng tổ quốc nêu nên trách nhiệm của công dân như trên.

Hoatieu.vn đưa ra một vài ý tưởng tiểu phẩm như sau:

  • Tiểu phẩm 1:

B đang tìm kiếm công việc làm thêm để có tiền mua đồ. Khi đang trên đường về B bắt gặp thông báo làm việc đăng bài tại nhà với mức lương hấp dẫn. Vì thế B đã liên hệ với người cần tuyển để làm việc. Sau khi liên hệ thì phía bên tuyển yêu cầu B cần có tài khoản để nhận tiền khi hoàn thành công việc. Khi tham gia nhóm công việc B nhận thấy nội dung bên tuyển dụng yêu cầu về những nội dung xuyên tạc về nhà nước. Vì thế B đã lập tức rời khỏi nhóm làm việc.

  • Tiểu phẩm 2:

Anh T là một công dân nghiêm túc, anh làm việc trong Toà án Q. Trong một lần anh T chuẩn bị về làm thì bắt gặp Thẩm phán đang có hành vi nhận hối lộ của công dân để giải quyết vụ việc. Anh T liền quay lại hình ảnh để lấy bằng chứng. Sau khi thu thập được chứng cứ anh T đã tố cáo vụ việc lên cơ quan cấp trên.

Anh T đã thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Quốc hội cũng như thực hiện nghĩa vụ của công dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Thảo luận nhóm để lên ý tưởng và trình bày một tiểu phẩm với chủ đề Thực hiện nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Quốc hội. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo