Em hãy thực hiện bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Toà án nhân dân hoặc Viện kiểm sát nhân dân KTPL 10

Em hãy thực hiện bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Toà án nhân dân hoặc Viện kiểm sát nhân dân KTPL 10. Để trình bày quan điểm cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ Toà án hoặc Viện kiểm sát cần học sinh hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan này. Dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý nội dung bài viết gửi đến bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Học sinh cần lựa chọn một trong hai cơ quan Toà án hoặc Viện kiểm sát để viết bài.

1. Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Toà án nhân dân

Toà án nhân dân là cơ quan quan trọng trong hệ thống tư pháp nước ta, cơ quan thực hiện quyền xét xử, thực hành các quyền tư pháp của nước ta. Có thể hiểu rằng Toà án là nơi áp dụng các quy định pháp luật vào một quan hệ xã hội cụ thể nhằm điều chỉnh quan hệ đó theo đúng chiều hướng pháp luật và bảo vệ các quyền lợi ích của bên bị xâm hại. Vì thế Toà án chính là cơ quan được coi là thực thi công lý vào bảo vệ công dân trước sự vi phạm pháp luật.

Bởi vậy theo quan điểm của em để xây dựng và bảo vệ Toà án nhân dân thì mỗi người dân cần ý thức được việc nghiêm túc chấp hành những quyết định của Toà án; những cá nhân tổ chức có hành vi vi phạm cần nhận thức sai phạm của mình mà thay đổi chấn chỉnh lại. Người dân không nên có những hành vi chống đối lại quyết định của Toà án, tuyên truyền những thông tin không chính xác về những cán bộ trong cơ quan Toà án gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Toà án.

Người dân nhận thức được như vậy thì chắn chắn Toà án sẽ thực thi công lý một cách nghiêm minh và từ đó thì những quyền tự do, cơ bản của con người, công dân được bảo vệ một cách công bằng. Người dân sẽ luôn luôn được bình đẳng, tự do trong khuôn khổ pháp luật và an toàn hơn trong xã hội.

Bên cạnh đó thì em cũng nhận thấy để pháp luật được thực thi nghiêm minh, cần có những biện pháp xử phạt với người có sai phạm chặt chẽ hơn nữa để răn đe và đảm bảo pháp luật được tuân thủ.

Em hãy thực hiện bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Toà án nhân dân hoặc Viện kiểm sát nhân dân KTPL 10
Em hãy thực hiện bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Toà án nhân dân hoặc Viện kiểm sát nhân dân KTPL 10

2. Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Viện kiểm sát nhân dân

Viện kiểm sát nhân dân cũng là một cơ quan tư pháp của bộ máy nhà nước ta. Viện kiểm sát sẽ thực hiện quyền công tố và giám sát hoạt động tư pháp, nghĩa là quyền đưa những người có dấu hiệu, hành vi vi phạm ra trước pháp luật để xử phạt, cùng với đó là giám sát mọi hoạt động của Toà án để đảm bảo sự công bằng pháp lý. Vì thế mà Viện kiểm sát là cơ quan tìm kiếm và phát hiện vi phạm, điều tra xác minh vi phạm và đưa ra đối tượng vi phạm ra Toà án để xét xử.

Nhận thấy vai trò quan trọng đó của Viện kiểm sát thì bản thân em có quan điểm để xây dựng và bảo vệ Viện kiểm sát nhân dân thì cần mỗi người dân chủ động phối hợp với những cơ quan điều tra, để xác minh thông tin đối tượng vi phạm. Những người có hành vi sai phạm phải bị pháp luật trừng trị nên khi có thông tin xác thực về đối tượng mà cơ quan đang điều tra thì cung cấp chính xác và nhanh chóng nhất. Cùng với đó là khi người dân phát hiện được những người có hành vi vi phạm, có căn cứ cũng cần trình báo với cơ quan công an, khi đó thì những đối tượng vi phạm sẽ bị pháp luật trừng trị công bằng bảo vệ quyền lợi của người bị hại.

Bên cạnh đó mỗi người dân cần hiểu được không nên có hành vi che giấu, bao che cho tội phạm, vì như vậy thì có thể bị pháp luật quy vào những tội danh đồng phạm và tội phạm thì lại nhởn nhơ ngoài pháp luật.

Mỗi công dân thực hiện được như vậy thì chắn chắn Viện kiểm sát nhân dân sẽ luôn thực hiện được chức năng của mình và sẽ ngăn chặn được những hành vi phạm tội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy thực hiện bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trong việc xây dựng, bảo vệ Toà án nhân dân hoặc Viện kiểm sát nhân dân KTPL 10. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo