Em hãy viết một bài thuyết trình tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội

Em hãy viết một bài thuyết trình tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội. Quốc hội là cơ quan thuộc bộ máy nhà nước và các đại biểu được bầu cử bởi nhân dân. Những người đại biểu này sẽ đại diện cho nhân dân thực hiện những quyền trong cơ quan nhà nước. Dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý một bài tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội gửi đến bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết một bài thuyết trình tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội

Em hãy viết một bài thuyết trình tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội

Quốc hội là cơ quan thuộc bộ máy nhà nước do nhân dân bầu ra, đây là cơ quan cao nhất thực hiện quyền lực của nhân dân. Cụ thể Quốc hội là cơ quan quyền lực của nhà nước được ban hành sửa đổi Hiến pháp, luật và sửa đổi luật.

Nhà nước ta là nhà nước của dân, do nhân nên nhân dân có quyền lực trong bộ máy nhà nước, khi nhân dân thực hiện quyền bầu cử chính thực hiện quyền lợi của bản thân trong bộ máy nhà nước.

Bởi vậy quá trình bầu cử quốc hội rất quan trọng đối với nhân dân. Bầu cử đại biểu Quốc hội là cơ hội để nhân dân được thể hiện quyền dân chủ của chính mình. Công dân khi đi bầu cử sẽ tự lựa chọn đại diện xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của bản thân mình. Những người đại diện này sẽ thực hiện những nguyện vọng và ý chí của nhân dân trong hệ thống chính trị, nhà nước nhằm bảo vệ những quyền và lợi ích của người dân.

Vì thế người dân chủ động thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong các cuộc bầu cử tại địa phương. Công dân thực hiện bầu cử theo đúng nguyên tắc mà pháp luật đã ban hành là:

  • Nguyên tắc phổ thông: Nghĩa là mọi công dân đều có quyền và nghĩa vụ bầu cử khi đủ 18 tuổi.
  • Nguyên tắc bình đẳng: Những công dân bầu cử đều có quyền ngang nhau, không phân biệt về dân tộc, tôn giáo, giới tính, thành phần xã hội, trình độ văn hoá, nghề nghiệp khi đủ tuổi. Mỗi cử tri đều được ghi tên và được bỏ 1 phiếu bầu.
  • Nguyên tắc trực tiếp: Nguyên tắc này đảm bảo công dân đều phải tự mình bỏ lá phiếu của mình vào hòm phiếu mà không thông qua bất cứ ai. Điều này đảm bảo sự kín kẽ của lá phiếu được bỏ.
  • Nguyên tắc bỏ phiếu kín: Điều này cũng đảm bảo rằng người dân lựa chọn đại diện cho mình mà không phụ thuộc vào bất kỳ ai, không bị ai tác động đến ý chí của họ nhằm tránh những hành vi ép buộc, thao túng nhằm làm sai lệch kết quả bầu cử.

Như vậy nhân dân cần chủ động thực hiện quyền bầu cử của mình là thực hiện quyền lợi của bản thân đối với đất nước.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết một bài thuyết trình tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo