Tìm hiểu tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở địa phương em?

Tìm hiểu tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở địa phương em? Ô nhiễm môi trường là một vấn đề quan trọng khi con người không có nước sạch để sử dụng thì lại lãng phí và khiến chúng bị ô nhiễm nguy hại đến sức khoẻ con người. Tình trạng ô nhiễm ở địa phương em hiện nay.

1. Tìm hiểu về một con sông hoặc hồ lớn trên thế giới?

Con sông lớn trên thế giới là:

  • Con sông Amazon là con sông lớn nhất trên thế giới tính theo lượng nước đổ ra biển. Con sông này nằm ở Nam Mỹ, với chiều dài là 6575 km. Với diện tích thoát nước lên đến 70,50,000 và chảy qua các nước như Brazil, Peru, Bolivia, Colombia, Ecuador, Venezuela, Guyana. Sau cùng là đổ ra biển Đại Tây Dương.
  • Con sông Nile là con sông lớn dài nhất thế giới với chiều dài là 6650 km. Sông Nile nằm ở Châu Phi, có diện tích thoát nước là 32,54,555. Con sông này chảy qua các nước như Ethiopia, Eritrea, Sudan, Uganda, Tanzania, Kenya, Rwanda, Burundi, Ai Cập, Cộng hòa Dân chủ Congo, Nam Sudan và chảy ra biển Địa Trung Hải.

Hồ lớn trên thế giới là:

  • Hồ Superior là hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới đây cũng là hồ lớn thứ 3 theo thể tích và là hồ lớn thứ 2 theo tổng diện tích trên thế giới. Còn là hồ lớn nhất của Bắc Mỹ, với tổng diện tích bề mặt là 82.414 km2. Hồ có độ sâu tối đa là 406m và có chiều dài là 563km, chiều rộng là 257 km. Hồ này được hình thành do vận động của sông băng và được cấp nướ bởi sông Mary, sông Soo Locks.
  • Hồ Victoria là hồ lớn nhất châu Phi, hồ nhiệt đới lớn nhất thế giới và là hồ nước ngọt lớn thứ 2, có tổng diện tích bề mặt là 69.485 km2. Tên hồ được đặt theo tên Nữ hoàng Victoria, đây là một trong những hồ lớn của châu Phi và được nuôi dưỡng bởi dòng chảy từ sông Kagera. Lưu vực của hồ bao phủ một khu vực rộng lớn của châu Phi. Hồ này tương đối nông, với độ sâu trung bình 40 m và độ sâu tối đa 84 m. Hồ Victoria được giới hạn bởi Kenya, Uganda và Tanzania, và có 84 hòn đảo trong nó.

2. Tìm hiểu tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở địa phương em?

Để tìm hiểu được tình trạng ô nhiễm ở địa phương em như thế nào cần có sự quan sát và nắm bắt tin tức cũng như môi trường ở địa phương. Tuy nhiên hoatieu.vn sẽ đưa ra một số ví dụ về tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở địa phương như sau:

Ví dụ 1: Người dân ở địa phương em có hệ thống thoát nước sinh hoạt ra một con mương nhỏ gần cánh đồng. Trước kia em thấy con mương có nước chảy và nước khác trong và sạch nhưng thời gian gần đây thì gần như con mương xảy ra tình trạng hôi thối và màu nước bị đen lại. Người dân thấy được điều này nhưng cần nhà nước xây dựng lại hệ thống thoát nước để tránh bị ô nhiễm nặng nề hơn.

Ví dụ 2: Ở địa phương em thì người dân trước kia đã có thói quen vứt rác xuống con sông gần đó. Điều này đã khiến cho khu vực vứt rác bị ô nhiễm, khu vực sông nổi lên những túi rác to nhỏ. Vì thế địa phương đã quy hoạch lại khu vực vứt rác và xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước gần sông.

Ví dụ 3: Gia đình em sinh sống ở gần sông Tô Lịch - HN, nhưng mỗi lần đi gần con sông em thấy được những mùi hôi thối do dòng sông bốc lên. Như em tìm hiểu thì dòng sông đã chưa bao nhiêu chất thải sinh hoạt của cư dân xung quanh khiến cho khu vực nước ông bị đen lại. Tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng.

Ví dụ 4: Địa phương em đang có nhiều gia đình xây dựng mô hình chăn nuôi gần ao, hồ và xả thải trực tiếp ra ao hồ. Điều này đã khiến cho nhiều ao hồ xảy ra tình trạng bị bốc mùi do phân động vật bốc lên. Không chỉ ô nhiễm nguồn nước mà không khí cũng bị ô nhiễm do những mùi này. Tình trạng này cần nhà nước khắc phục triệt để.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tìm hiểu tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở địa phương em? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
6 7.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo