Em hãy tìm thông tin và sưu tầm hình ảnh về những địa điểm có nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trên thế giới?

Em hãy tìm thông tin và sưu tầm hình ảnh về những địa điểm có nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trên thế giới? Nơi có nhiệt độ cao nhất hoặc thấp nhất so với thế giới thì nơi đó là nơi có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, con người khó có thể sinh sống và phát triển ở những nơi như vậy.

1. Thông tin và hình ảnh địa điểm có nhiệt độ cao nhất thế giới

Nơi có nhiệt độ cao nhất thế giới là:

  • Thung lũng chết ở Hoa Kỳ

Đúng như tên gọi thì nơi đây có nhiệt độ lên đến 56,7oC vào năm 1913, và vào năm 2020 cũng ghi nhận nhiệt độ lên đến 54,4oC. Nơi đây được gọi là thung lũng chết là bởi vì nhiệt độ quá cao khiến cho sinh vật không thế sinh trưởng và phát triển được.

Thung lũng chết Hoa Kỳ
Thung lũng chết Hoa Kỳ
  • Kebili Tunisia

Nơi đây là chảo muối lớn nhất Sahara với nhiệt độ lên đến 55oC ghi nhận vào năm 1931.

Kebili Tunisia
Kebili Tunisia
  • Mitribah Kuwait

Vào năm 2016 thì nhiệt độ đo được liên tục ở mức cao là 54oC. Nhưng nơi đây vẫn có người dân sinh sống, môi trường do nhiệt độ cao nên thường bị bao phủ bởi bụi dày đặc.

Nền nhiệt đo được tại
Nền nhiệt đo được tại Mitribah Kuwait
  • Turbat Pakistan

Vào năm 2017 thì nhiệt độ nơi đây đo được nền nhiệt ở 53,7oC tại thành phố Turbat Pakistan

2. Thông tin và hình ảnh địa điểm có nhiệt độ thấp nhất thế giới

Những nơi có nhiệt độ thấp thì thường có băng, tuyết và khí hậu lạnh giá ví dụ như một số địa điểm:

  • Vostok (Liên Bang Nga)

Nơi đây đã ghi nhận nhiệt độ thấp nhất thế giới vào năm 1983 với nhiệt độ -89oC. Vostok là địa điểm ở Nam Cực, ngay cả mùa hè thì nhiệt độ cao nhất cũng chỉ đạt -21oC. Với nhiệt độ quá thấp thì con người không thể sinh sống những các nhà khoa học vẫn đang miệt mài làm việc tại nơi này để nghiên cứu về trái đất.

Để có thể nghiên cứu được thì các nhà khoa học phải mặc quần áo giữ nhiệt tốt và phải làm ấm không khí trước khi hít thở vì không khí lạnh vào khổi sẽ gây tình trạng phổi xuất huyết.

Traj
Trạm nghiên cứu Vostok (Liên Bang Nga)
  • Cao nguyên Station (Hoa Kỳ)

Cao nguyên này cũng là một địa điểm nghiên cứu đặt tại Nam Cực. Nơi đây ghi nhật nhiệt độ thấp nhất là -84oC vào tháng 6 hoặc 7. Phần lớn người sinh sống ở đây là những nhà khoa học phục vụ cho việc nghiên cứu. Ngoài ra chỉ có những sinh vật ưa lạnh mới sống ở nơi đây được.

  • Oymyakon (Liên Bang Nga)

Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, cộng hòa Sakha. Nơi đây ghi nhận nhiệt độ thấp với -71oC. Trước khi nơi đây có khoảng 210 nghìn người sinh sống nhưng hiện nay chỉ còn 472 người còn sinh sống ở đây. Đây cũng là nơi lạnh nhất thế giới có người sinh sống nên du lịch nơi đây khá phát triển nhờ nhiệt độ thấp.

Ngôi làng
Ngôi làng ở Oymyakon (Liên Bang Nga)

Như vậy những nơi có nhiệt độ khắc nghiệt thì con người sẽ rất khó khăn sinh sống và phát triển. Bởi vậy những nơi thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp và nhiệt độ thích hợp thì cần biết gìn giữ môi trường tự nhiên.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu Em hãy tìm thông tin và sưu tầm hình ảnh về những địa điểm có nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trên thế giới? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo