Hãy cho biết con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững?

Hãy cho biết, con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững? Hiện nay con người khai thác tài nguyên thiên nhiên những chưa có cách đảm bảo cho việc khai thác đó không ảnh hưởng đến môi trường. Vậy để bảo vệ môi trường bền vững thì con người cần khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên như thế nào? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững

1. Sự phát triển bền vững là gì?

Sự phát triển bền vững là nhằm chỉ sự phát triển của con người trong xã hội đáp ứng mọi nhu cầu của con người hiện tại mà không làm tổn hại và vẫn tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu đó trong tương lai.

Sự phát triển bền vững ở đây nhằm nói đến các biện pháp bảo vệ môi trường khoa học, khi mà mọi hoạt động của con người không làm ảnh hưởng đến môi trường mà sự phát triển sẽ ngày càng thịnh vượng hơn.

Vì thế con người cần tìm kiếm giải pháp và hướng đi phát triển bền vững lâu dài mà không huỷ hoại những yếu tố khách quan của trái đất. Sự phát triển bền vững ở đây cần có sự chủ động của con người cao, vì con người hiện là nhân tố duy nhất huỷ hoạt tự nhiên. Mọi hoạt động đều có tác động đến tự nhiên từng ngày mà phải trải qua thời gian dài mới thấy rõ.

Hãy cho biết, con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững?

2. Hãy cho biết, con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững?

Tình trạng cần chú ý nhất hiện nay là con người đang khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên bữa bãi, khiến cho tài nguyên thiên nhiên có hạn đang cạn kiệt còn môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng hơn. Vì thế con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như sau:

  • Nghiên cứu toàn diện về tự nhiên khu vực cần khai thác và sử dụng;
  • Cần có cách thức khai thác và sử dụng hợp lý;
  • Yêu cầu luôn đặt ra là mọi hoạt động đều không có tác động đến môi trường;
  • Cần có những chính sách sử dụng và bảo vệ tài nguyên trong tự nhiên hợp lý;

Như vậy việc khai thác cần có hoạch định cụ thể như trên nếu không sự phát triển như hiện tại của con người chỉ có được trong thời gian ngắn khi tài nguyên cạn kiệt và tự nhiên bị ô nhiễm.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy cho biết, con người cần khai thác và sử dụng tự nhiên như thế nào để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo