Ví dụ ở địa phương em về tác động của con người đến sự phát triển và phân bố của thực vật, động vật

Ví dụ ở địa phương em về tác động của con người đến sự phát triển và phân bố của thực vật, động vật. Sinh quyển bị tác động mạnh mẽ bởi con người, vì những hoạt động của con người do cố ý hoặc vô tình khiến chúng biến mất hoặc phát triển. Vậy ở địa phương em có nhưng ví dụ cụ thể nào đến sự phát triển và phân bố của động vật.

Hãy lấy ví dụ ở địa phương em về tác động của con người đến sự phát triển và phân bố của thực vật, động vật

1. Sinh quyển là gì?

Sinh quyển là toàn bộ sinh vật sống trên trái đất. Sinh quyển là những sinh vật sống như động vật, thực vật, sinh vật.

  • Động vật thì được sống theo bầy đàn, trong các môi trường tự nhiên khác nhau;
  • Thực vật là các loài thực vật sống cùng nhau tạo nên thảm thực vật ở các môi trường khác nhau;
  • Sinh vật thì có mọi nơi trên trái đất;

Sinh quyển có đặc điểm là khả năng tích luỹ năng lượng. Hơn nữa sinh vật còn ảnh hưởng đến các quyển khác trong trái đất như khí quyển là chuyển đổi O2 và CO2; ảnh hưởng đến thuỷ quyển và cả đất đai.

2. Ví dụ ở địa phương em về tác động của con người đến sự phát triển và phân bố của thực vật, động vật

Con người là đối tượng có sự tác động tích cực và tiêu cực đến sinh quyển và đất đai. Dưới đây Hoatieu sẽ đưa ra ví dụ cụ thể về sự tác động của con người đến sự phát triển và phân bố của thực vật, động vật.

Tác động tích cực:

Ví dụ như: Con người gìn giữ những động vật quý hiếm. Có những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng do bị tác động bởi yếu tố môi trường và sinh trưởng nên chúng bị biến mất dần. Con người đã đem chúng về chăm sóc và giúp chúng sinh trưởng phát triển tốt nhất có thể nhằm bảo tồn những loài động vật này.

Hoặc ví dụ như con người thực hiện nhân giống ghép giống tạo nên những giống cây mới. Trong tự nhiên mỗi loại thực vật lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, nên con người mong muốn lấy được những ưu điểm của giống cây để tạo nên giống cây mới có hiệu quả cao và trồng chúng phổ biến.

Hay là đơn giản việc con người đem những hạt giống, giống cây này đến nơi khác để trồng. Điều này khiến cho sự phân bố của loài thực vật được mở rộng hơn.

Tác động tiêu cực:

Ví dụ như con người có hành động chặt cây phá rừng. Rừng là nơi sinh sống của nhiều loại thực vật và động vật, sinh vật. Khi con người chặt cây là phá huỷ thực vật, nơi sinh sống của động vật và khiến chúng phải di cư đi nơi khác hoặc nhiều loại cây có nguy cơ tuyệt chủng. Đều là do con người tác động nên.

Hoặc như việc con người gây ô nhiễm nguồn nước nghiệm trọng khiến động vật dưới nước bị chết. Con người thải ra những chất thải độc hại như những nước thải sinh hoạt khiến cho nguồn nước sinh sống của động vật dưới nước bị ô nhiễm, và chúng ăn phải những chất độc đó khiến chúng bị chết.

Hay con người có hành động đốt rơm rạ khiến những sinh vật có lợi trong đất bị chết. Ở địa phương thường diễn ra việc đốt rơm rạ ở cánh đồng, điều này tưởng chừng vô hại. Nhưng thật sự đã khiến cho những sinh vật không sống được trong nhiệt độ cao như vậy sẽ chết đi, khiến đất đai nhanh bị bạc màu.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ ở địa phương em về tác động của con người đến sự phát triển và phân bố của thực vật, động vật. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
4 5.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo