12 chiến công của Hercules tóm tắt

Heracles (hay Hercules) có thể coi là nhân vật anh hùng tiêu biểu và nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp.  Heracles là con rơi của thần Zeus với một phụ nữ trần gian tên Alcmene, vợ của Amphytrion – tướng quân thành Thebes. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc nội dung tóm tắt 12 chiến công hiển hách của Heracles để các bạn hiểu rõ hơn về người anh hùng có sức mạnh phi thường này nhé.

Nội dung 12 chiến công của Heracles ngắn gọn

Nội dung 12 chiến công của Heracles ngắn gọn

1. Giết con sư tử ở Nemea

Nhiệm vụ đầu tiên mà Eurystheus đặt ra cho Hercules là tiêu diệt Nemean Sư tử, một con thú đáng sợ với móng vuốt lớn bằng đồng và lớp da gần như không thể xuyên thủng. Nó sống trong một hang động gần biên giới Mycenae và Nemea, giết chết bất cứ ai đến gần nó.

Hercules biết rằng những mũi tên của mình sẽ vô dụng với Sư tử vì lớp da cứng rắn của nó, vì vậy thay vào đó, anh đã sử dụng chùy của mình để buộc con thú trở lại hang động của nó. Sư tử không còn đường thoát và Hercules đã bóp cổ con thú đến chết.

2. Giết con mãng xà Hydra ở Lerne

Nhiệm vụ thứ hai mà Hercules được giao là tiêu diệt một con quái vật khác còn khủng khiếp hơn nhiều so với Sư tử Nemean. Lần này là Lernaean Hydra , một con thủy quái lớn canh giữ các cánh cổng của Địa ngục. Nó có nhiều đầu và mỗi khi Hercules chặt một trong hai cái đầu, hai cái khác sẽ mọc lên ở vị trí của nó. Tệ hơn nữa, đầu giữa của Hydra là bất tử nênkhông có cách nào để giết nó bằng một thanh kiếm bình thường.

Với sự hướng dẫn của Athena, nữ thần trí tuệ và chiến lược chiến đấu, và với sự giúp đỡ của Iolaus, cháu trai của mình, Hercules cuối cùng đã giết được con quái vật bằng cách sử dụng một thanh kiếm thông thường. củi để đốt các gốc cổ sau khi chặt từng cái đầu. Những cái đầu mới không thể mọc lại và Hercules cuối cùng đã cắt đứt cái đầu bất tử của con quái vật bằng thanh kiếm của Athena. Khi con Hydra đã chết, Hercules nhúng những mũi tên của mình vào máu độc của nó và giữ chúng để sử dụng sau này.

3. Con sống con hươu cái ở Cerynaea

Đây là con nai với đôi gạc bằng vàng, sống trên núi Cerynaea, thú nuôi của nữ thần Artemis. Heracles phải đuổi theo nó trong nhiều ngày liền và cuối cùng dùng phi tiêu phóng vào chân của con thú để bắt sống nó. Sau hành động này, nữ thần Artemis rất tức giận, nhưng Heracles đã khéo léo đẩy hết tội lỗi sang cho vua Eurystheus, người đã ra lệnh cho chàng đi bắt con nai.

Nữ thần Artemis đã ban cho cho Heracles một cây gậy 7 màu.

4. Bắt sống con lợn rừng ở núi Erymanthus

Đối với Kỳ công thứ tư, Eurystheus quyết định cử Hercules đi bắt một trong những con thú nguy hiểm nhất, Erymanthian heo rừng. Hercules đến thăm Chiron , nhân mã thông thái, để hỏi anh ta cách bắtquái thú. Bác Chiron khuyên anh đợi đến mùa đông rồi lùa con vật vào trong tuyết sâu. Theo lời khuyên của Chiron, Hercules đã bắt được con lợn rừng khá dễ dàng và trói con vật lại, anh mang nó về cho Eurystheus, người đã rất tức giận vì Hercules đã sống sót.

5. Dọn sạch chuồng ngựa của Augeas

Eurystheus đang cảm thấy thất vọng vì mọi kế hoạch giết Hercules của anh đều thất bại. Đối với nhiệm vụ thứ năm, anh quyết định để người anh hùng dọn dẹp chuồng gia súc của Vua Augeus. Eurystheus muốn làm bẽ mặt Hercules bằng cách giao cho anh ta một nhiệm vụ yêu cầu anh ta dọn phân và chất bẩn khỏi chuồng gia súc. Nó đã không được dọn dẹp trong ba mươi năm và có khoảng 3000 con gia súc trong đó, vì vậy lượng phân tích tụ là rất lớn. Tuy nhiên, Hercules đã yêu cầu vua Augeas trả công cho anh ta vì anh ta đã mất ba mươi ngày để thực hiện nhiệm vụ. Ông đã làm điều này bằng cách tạo ra một trận lụt lớn bằng cách chuyển hướng hai con sông chảy qua chuồng ngựa. Vì điều này, Eurystheus quyết định rằng nhiệm vụ này không được tính là một Kỳ công và ông đã giao cho anh ta bảy Kỳ công khác để thực hiện.

6. Tiễu trừ đàn ác điểu ở hồ Stymphale

Đối với sáu Kỳ công, Hercules phải đi đến Hồ Stymphalia, nơi có loài chim ăn thịt người nguy hiểm được gọi là Chim Stymphalian. Chúng có mỏ bằng đồng và bộ lông chắc khỏe có thể bắn ra như những mũi tên.

Mặc dù loài chim này rất linh thiêng đối với thần chiến tranh Ares, nhưng Athena lại một lần nữa tìm đếntrợ giúp của Hercules, đưa cho anh ta một chiếc lục lạc bằng đồng do Hephaestus chế tạo. Khi Hercules lắc nó, tiếng lạch cạch phát ra tiếng ồn lớn đến nỗi lũ chim sợ hãi bay lên không trung. Hercules đã bắn nhiều nhất có thể và những con chim Stymphalian còn lại đã bay đi và không bao giờ quay trở lại.

7. Bắt sống con bò mộng ở đảo Crete

Đây là con bò đực mà Vua Minos đã hy sinh cho Poseidon, nhưng anh ta đã bỏ bê việc đó và để nó chạy tự do. Nó tàn phá toàn bộ đảo Crete, giết người và phá hoại mùa màng. Công việc thứ bảy của Hercules là bắt nó để có thể hiến tế cho Hera. Vua Minos vui mừng khôn xiết trước viễn cảnh tống khứ được con bò đực và yêu cầu Hercules mang con vật đi, nhưng Hera không muốn chấp nhận nó như một vật hiến tế. Con bò tót được thả ra và nó lang thang đến Marathon, nơi mà Theseus sau đó đã chạm trán với nó.

8. Đoạt đàn ngựa cái của Diomedes

Vòng thứ tám nhiệm vụ mà Eurystheus giao cho Hercules là du hành đến Thrace và đánh cắp những con ngựa của Vua Diomedes '. Thrace là một vùng đất man rợ và những con ngựa của Nhà vua là những con thú ăn thịt nguy hiểm. Bằng cách giao cho anh ta nhiệm vụ này, Eurystheus hy vọng rằng Diomedes hoặc những con ngựa sẽ giết được Hercules.

Theo truyền thuyết, Hercules đã cho Diomedes ăn những con ngựa của mình, sau đó những con vật này không còn ham muốn ăn thịt người. Người anh hùng sau đó đã có thể xử lý chúng một cách dễ dàng và anh ấy đã mang chúng về cho Eurystheus.

9. Đoạt chiếc thắt lưng của Hippolyte – Vị nữ hoàng cai quản những người Amazones

Vua Eurystheus đã nghe nói về một chiếc thắt lưng tráng lệ thuộc về Hippolyta , nữ hoàng Amazon. Anh ta muốn làm quà cho con gái mình và vì vậy Chiến công thứ chín của Hercules là đánh cắp chiếc thắt lưng từ nữ hoàng.

Nhiệm vụ này không hề khó khăn chút nào đối với Hercules vì ​​Hippolyta đã trao cho anh ta chiếc thắt lưng. thắt lưng sẵn sàng. Tuy nhiên, nhờ Hera, người Amazon nghĩ rằng Hercules đang cố bắt cóc nữ hoàng của họ và họ đã cố gắng tấn công anh ta. Hercules, tin rằng Hippolyta đã phản bội mình, đã giết cô ấy và mang chiếc thắt lưng cho Eurystheus.

10. Đoạt đàn bò của Geryon

Công lao thứ mười của Hercules là đánh cắp gia súc của Geryon, gã khổng lồ có ba xác. Đàn gia súc của Geryon được bảo vệ cẩn mật bởi Orthrus, con chó hai đầu, nhưng Hercules đã giết nó một cách dễ dàng bằng cách sử dụng cây gậy của mình. Khi Geryon lao đến để cứu đàn gia súc của mình, mỗi người trong số ba người của anh ta đều mang theo một chiếc khiên, một ngọn giáo và đội mũ bảo hiểm, Hercules đã bắn vào trán anh ta bằng một trong những mũi tên đã được nhúng trong máu độc của Hydra và bắt lấy đàn gia súc, anh quay trở lại gặp Eurystheus.

11. Đoạt những quả táo vàng của chị em Hesperides

Nhiệm vụ thứ mười một mà Eurystheus đặt cho Hercules là đánh cắp ba quả táo vàng từ Hesperides khu vườn của các nữ thần được bảo vệ cẩn thận bởi Ladon, một con rồng đáng sợ. Hercules đã vượt qua được con rồng và vào được khu vườnmà không bị nhìn thấy. Anh ta đã đánh cắp ba quả táo vàng mà anh ta mang đến cho Eurystheus, người đã thất vọng khi nhìn thấy Hercules, vì anh ta đã nghĩ rằng Ladon sẽ giết anh ta.

12. Bắt sống con chó 3 đầu Cerberus của thần Hades

Nhiệm vụ thứ mười hai và cũng là nhiệm vụ cuối cùng của Hercules là mang về Cerberus , con chó bảo vệ ba đầu sống trong Thế giới ngầm trở lại với Eurystheus. Đây là lần nguy hiểm nhất trong tất cả các Kỳ công vì Cerberus là một con quái vật cực kỳ nguy hiểm và việc bắt được nó chắc chắn sẽ chọc giận Hades, vị thần của thế giới ngầm. Ngoài ra, thế giới ngầm không phải là nơi dành cho người phàm sống. Tuy nhiên, Hercules đã xin phép Hades trước và sau đó áp đảo Cerberus bằng tay không. Khi trở về Eurystheus, nhà vua, người đã quá mệt mỏi vì mọi kế hoạch của mình đều thất bại, đã yêu cầu Hercules gửi Cerberus trở lại Underworld, và hứa sẽ chấm dứt Kỳ công.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 10 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 5.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo