Ý nghĩa sao Thái Bạch? Sao Thái Bạch hợp màu gì?

Sao Thái Bạch chiếu mệnh tốt hay xấu? Ý nghĩa của sao Thái Bạch là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về tính chất của sao Thái Bạch cũng như sao Thái Bạch hợp màu gì năm 2023.

Dù chưa biết cụ thể Thái Bạch tinh là gì nhưng chúng ta đã quá quen thuộc về "tiếng xấu" của sao này khi nó gắn liền với câu “Thái Bạch quét sạch cửa nhà".

Trong dân gian có thói quen, mỗi khi gặp chuyện không may lại than thở rằng “năm nay gặp Thái Bạch”. Hoặc để chê một người nào đó hay gặp ai đó không vừa ý cũng nói họ là “người sao Thái Bạch”.

Đó là lý do vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm, những nơi cúng giải hạn Thái Bạch tinh luôn có rất đông người tham dự như là một cách để phòng tránh, thoát khỏi những xui xẻo sắp đến.

1. Sao Thái Bạch là gì?

Thái Bạch hay còn gọi là Kim Tinh, là một hung tinh, được cho là “xấu nhất trong các sao xấu”. Theo đó, người ta tin rằng, người bị sao này chiếu mạng trong năm sẽ có thể đối mặt với một số họa sau:

- Hao tốn nhiều tiền của.

- Ốm đau, dễ mắc các bệnh liên quan đến nội tạng. Nhiều người bị bệnh tật mãn tính, khó chữa khỏi.

- Thường gặp phải nhiều vướng mắc, rắc rối liên quan tới luật pháp

- Công việc làm ăn lận đận, kinh doanh dễ bị hao tốn tiền bạc tài sản lớn, gặp tiểu nhân, bị kẻ xấu lợi dụng hãm hại. thậm chí còn ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Người gặp Thái Bạch ví như ánh trăng xuyên qua đám mây vậy, nghĩa là vận trình rất tốt nhưng hay ưu phiền vì bị mây mù che phủ, ngay cả ánh trăng cũng bị che mờ nên cuộc sống u tối, thường xuyên gặp trở ngại, không phát huy được hết năng lực của bản thân.

Thời gian một người bị Thái Bạch tinh chiếu mệnh, họ thường có xu hướng sống khép kín, không thích trò chuyện, tâm sự với mọi người, tạo cảm giác xa cách, khó gần. Mọi người nhìn vào có cảm giác họ u tối, nhưng nếu họ càng như thế càng dễ gặp họa.

Nếu bản mệnh vượt qua được những rào cản trên thì vận trình thăng tiến rất nhanh, gặp việc gì cũng cần lưu tâm, chú ý, cẩn trọng với việc cho vay tiền vì dễ phát sinh cãi vã. Khi cần xử lý những việc này thì phải thật khiêm tốn, nhún nhường sẽ có lợi hơn.

2. Sao Thái Bạch hợp màu gì

Theo ngũ hành âm dương Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì sao Thái Bạch thuộc hành Kim. Nếu chiếu theo quy luật tương sinh tương khắc hành Kim thì Thái Bạch tương sinh với hành Thổ và hành Thủy, tương khắc với hành Mộc và hành Hỏa.

Màu sắc của Thái Bạch tinh hợp với các màu thuộc hành Thổ là màu vàng, nâu, và màu thuộc hành Thủy là màu xanh da trời, đen nhưng kỵ màu trắng quanh năm.

3. Sao Thái Bạch kỵ màu gì

Thái Bạch tinh kỵ các màu thuộc hành Hỏa là màu đỏ, tím, cam, hồng, màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu thuộc hành Kim là màu trắng.

4. Sao Thái Bạch kỵ tháng mấy

Những tháng kỵ đối với Thái Bạch là 2, 5, 8 âm lịch.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 7.897
0 Bình luận
Sắp xếp theo