Văn khấn cầu duyên

Bài văn khấn cầu duyên trong bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết cách khấn lễ cầu duyên khi đi chùa cũng như ở nhà để tìm được ý trung nhân. Sau đây là cách sắm lễ cầu duyên cũng như bài khấn cầu duyên chuẩn nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Để phá vỡ sự trắc trở trên con đường tình duyên hoặc mong muốn tìm được ý trung nhân phù hợp, rất nhiều người lựa chọn cầu duyên với đức tin cầu mong bản thân sẽ có mối lương duyên ưng ý thuộc về mình, để con đường tình duyên của mình bớt đi trắc trở. Tuy nhiên, để thể hiện sự thành tâm, cầu được ước thấy, các bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo mâm lễ vật, sớ cầu và bài khấn cầu duyên chu toàn. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về các bước cầu duyên đúng cách.

1. Sắm lễ cầu duyên

Đi chùa cầu duyên, bạn có thể đi lễ theo thành ý của mình. Thường thì tại các ngôi chùa sẽ có những bà lão hay những người dân sống xung quanh hướng dẫn cho bạn cách sắm lễ. Nhưng để thể hiện được tâm ý thì bạn nên tham khảo những lễ vật sau đây:

  • Hoa quả: Tùy theo mùa trong năm mà bạn có thể lựa chọn nhưng nên có màu sắc sặc sỡ như: Màu vàng, xanh, đỏ, tím, và màu trắng.
  • Đối với tiền vàng nên có 5 lễ.
  • Trầu cau thường sẽ là 1 quả cau 3 lá trầu.
  • Cần chuẩn bị bánh chưng và bánh dày – mỗi loại 1 chiếc, đối với bánh xu xê là một đôi.

Các vật cát tường bức tranh hoặc đôi Uyên ương và sớ cầu giáng linh.

Văn khấn cầu duyên

2. Văn khấn cầu duyên ở chùa Hà

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Con kính lạy.

Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa.

Đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh.

Đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn.

Đức Đệ Tam Mẫu Thoải.

Con tên là.……

Sinh ngày.…, Thánh.…., Năm.…. (âm lịch)

Cứ trú tại.……

Hôm này ngày.…., Tháng.…., Năm.…., (âm lịch). Con đến Thánh Đức Tự (tên đúng của Chùa Hà). Thành kính lễ đội ơn Mẫu Liễu Hạnh. Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải đã phù hộ độ trì cho gia đình con trong suốt thời gian qua (tạ).

Chúng con người trần mắt thịt, nếu có điều gì lầm lỡ, kính mong Các Mẫu tha thứ bỏ qua đại xá cho. Con xin hứa sẽ cố gắng sửa đổi bản thân tốt đẹp hơn, nguyện làm việc thiện, tránh làm việc ác. Cầu xin các Mẫu xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện, cho con gặp được người có tâm có đức, có tài có chí, tâm đầu ý hợp, chung thuỷ bao dung, cho con sớm nên duyên vợ chồng (nếu xác định yêu để cưới) hoặc cho con sớm có người nên duyên đôi lứa cùng chia buồn vui trong cuộc sống này.

Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện.

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Cẩn cáo (xong vái 3 vái).

Lưu ý khi đi lễ chùa Hà

Chùa Hà là một nơi linh thiêng, khi đi lễ bạn nên:

  • Ăn mặc tử tế, áo có tay qua vai, quần dài đến mắt cá, tránh mặc váy, tránh mặc đồ ren.
  • Trước khi vào chùa nên tắt tiếng điện thoại.
  • Khi trong Cchùa xin đừng nói tục, chửi bậy.
  • Không chụp ảnh một cách vô ý thức, không đùa nghịch làm hỏng cảnh quan chùa.

3. Bài văn khấn cầu duyên tại nhà

Làm lễ cầu duyên có thể làm ở nhà hoặc đi chùa, với mục đích cầu mong tìm được ý chung nhân như ý. Vì vậy khi muốn làm lễ khấn cầu duyên cần phải chuẩn bị thật tốt các lễ vật cũng như bài văn khấn cầu duyên tại nhà.

Việc chuẩn bị lễ vật cầu duyên tại nhà không cần quá phức tạp, cầu kỳ hay sang trọng. Các bạn có thể sắm lễ vật để cầu duyên tại nhà tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bản thân, nhưng vẫn phải đảm bảo cách bày biện sạch đẹp, dụng tâm và lúc cần khấn phải thành tâm. Các bạn có thể tham khảo mâm cúng cầu duyên tại nhà như sau:

  • Hoa quả: Chọn hoa quả tùy theo mùa. Tuy nhiên nên ưu tiên chọn các loại quả màu xanh, vàng, đỏ, trắng, tím.
  • Tiền vàng: 5 lễ tiền vàng.
  • Trầu cau: Chuẩn bị 1 quả cau và 3 lá trầu.
  • 1 bánh chưng
  • 1 bánh dày
  • 1 đôi bánh xu xê
  • Vật cát tường thường là bức tranh hoặc đôi uyên ương
  • Sớ cầu giáng linh hay bài văn khấn cầu duyên tại nhà

Trên đây đã bao gồm các loại lễ vật được xem là đầy đủ và phổ biến. Tùy quan niệm và hoàn cảnh, bạn có thể thêm hoặc bớt đồ cúng, không nhất thiết phải bao gồm tất cả các kễ vật kể trên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài văn khấn dưới dây để chuẩn bị cho lễ cầu duyên tại nhà tươm tất, chu đáo và thành kính nhất.

Nam mô A di Đà phật.

Nam mô A di Đà phật.

Nam mô A di Đà phật.

Con lạy chín phương Trời. con lạy mười phương Phật.

Hôm nay, Ngày: ….. , Tháng….. ,Năm …. , (tính theo âm lịch).

Con tên là:…………………., tuổi……,

Kính cẩn khánh bái.

Chư Phật mười phương. Tứ phủ công đồng Thánh đế. Mẫu đệ nhất thiên tiên. Mẫu địa nhị thượng ngàn. Mẫu đệ tam thủy cung. cập chư Tiên đồng Tây Hồ phủ.

Hôm nay, con có chút lễ vật mọn dâng bày, cung thỉnh chư vị Phật, Chư Thánh, Chư Mẫu lai lâm chứng giám.

Kính tấu Phật Thánh, Chư mẫu, Chư Tiên, trong trời đất có đạo âm dương giao hòa, hóa sinh vạn vật, đạo nhân sinh có nam có nữ, đến tuổi thì tác thành đôi lứa vợ chồng. Nhờ ơn Trời Phật Thánh Mẫu và phúc ấm Gia tiên.

Con tên là:…………………

Trú tại số nhà:…… ,Phố………………. ,Phường………….., Quận………, TP………… .(đọc địa chỉ nơi cư trú)

Hiện chưa tìm được ý trung nhân xứng đôi vừa lứa, mong gặp cảnh ngộ tương đồng tương cảm, cá nước duyên ưa, nảy sinh cảm tình chân thành, mong muốn sớm được xum họp một nhà.

Con khấu đầu thành tâm cầu xin chư Phật, Thánh, Tiên, Mẫu bản phủ lai lâm chứng minh chứng giám phù độ gia trì vun bồi tình cảm, tác duyên tạo phúc cho con gặp may mắn tác thành đôi lứa, cho con sở cầu tình duyên xuôi chèo mát mái, để đi đến cuộc hôn nhân như nguyện ước.

Con là người trần, nghĩ sao thưa vậy, chỉ mong Phật Thánh Mẫu chứng minh chứng giám xin có tờ giấy cánh sớ dâng bày.

Nhân đây con cũng bái xin Phật Thánh Tiên Mẫu, giáng linh vào đôi uyên ương cát tường này để con mang về làm vật cát tường may mắn, hồi hướng ân đức của Phật, Thánh, Mẫu bên cạnh con, dẫn đường chỉ lối, phù độ cho con có tình duyên được vuông tròn như nguyện. Cho con gặp người tâm đầu ý hợp, thành vợ thành chồng, con cái đông đủ, thuận hòa sống với nhau đến trọn đời.

Kính lạy Chư vị Phật Thánh Tiên Chúa, các Mẫu chấp lễ chấp cầu ban phúc giáng linh vật cát tường cho chúng con, chúng con không dám quên ơn tạ lễ.

Tín chủ con: ………………., con xin rập đầu bái đến trăm lạy.

Gần hết tuần hương thì có thể lễ tạ bằng bài khấn này.

Sau khi tổ chức lễ cưới, cuối năm nên đi lễ tạ ơn .

4. Văn khấn cầu duyên trước ban thờ Mẫu

Nam mô A di đà Phật (3 lần)

Kính lạy đức Ngọc Hoàng Thượng Đế

Kính lạy đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa

Kính lạy đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh

Kính lạy đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn

Kính lạy đức Đệ Tam Mẫu Thoải

Con tên là:.........................Ngụ tại:......................................

Hôm nay là ngày (Theo âm lịch):........................................ Con đến chùa (hoặc đề, phủ...):......... thành tâm kính lễ cầu xin Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện trong nay mai, để rồi cho con được sinh trai, sinh gái đầy nhà vui vẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, mãi mãi bình an khang thái.

Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện.

Nam mô A di đà Phật.

Cẩn cáo

Sau khi khấn xong, quan sát thấy cháy 2 phần 3 nén nhang thì hóa tiền vàng. Khi về nhà, ngay ngày hôm đó bố trí thời gian (ban ngày, hoặc buổi tối, hoặc ban đêm), niệm chú của đức Dược sư lưu ly quang Phật.

Chú niệm như sau:

Nam mô bạc già phạt đế, bệ xái xã lũ rô bệ lưu ly, bát lạt bà, bát ra xà dã, đát tha yết da gia, a la hát đế, tam điểu tam bột đà gia. Đát điệt tha. án bệ sái thệ, bệ sái thệ, bệ sái xã, tam một yết đế sa ha.

Lưu ý: Khi niệm chú này nên niệm đi niệm lại nhiều lần tùy theo thời gian cho phép. Khi niệm nên nghiêm trang, nói thầm thì chỉ mình nghe thấy, người bên cạnh không nghe thấy được, không nói ý nghĩ niệm chú cho người khác nghe, tóm lại là bí mật.

5. Lưu ý khi đi chùa cầu duyên

Chúng ta đi chùa không chỉ để cầu mong, ước nguyện bình an, sức khỏe, hạnh phúc mà còn để tìm về chốn an yên, rũ bỏ phiền muộn. Vì vậy, khi đến chùa cầu duyên, ngoài việc chuẩn bị mâm lễ vật đơn giản, thành kính, các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi chùa cầu duyên của bản thân chu toàn, trọn vẹn.

- Khi cầu khấn, chỉ nên thì thầm với chính mình, không để người khác nghe thấy

- Trang phục chỉnh tề, tránh mặc váy ngắn, áo ngắn.

- Trước khi vào chùa, hãy tắt tiếng điện thoại.

- Khi ở trong chùa, không nói lời thô tục, không cười đùa.

- Không quay chụp ban thờ, cảnh chùa.

- Ngoài ra, hiện nay có một số ngôi chùa nổi tiếng với việc cầu duyên, các bạn không nên chỉ đến chùa vì tò mò hay theo xu hướng, mà cần đến chùa lễ khấn với sự thành tâm.

6. Văn xin duyên để tình yêu, gia đình hòa hợp

Không chỉ những bạn độc thân đi cầu duyên, kể cả những người đã nên duyên vợ chồng nhưng hay xảy ra mâu thuẫn, khó hòa hợp vẫn có thể khấn lễ đầu năm cầu mong tình yêu, gia đạo hạnh phúc.

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con kính lậy các bậc bề trên (các vị thánh thần, thần phật ở chùa nơi bạn đến khấn lễ)

Tên con là:

Sinh năm:

Cư ngụ tại đại chỉ:

Lang quân con là (tên chồng), sinh năm:

Hoặc thê tử con là (tên vợ), sinh năm:

Hoặc tên ý trung nhân con là (tên người yêu), sinh năm:

Cư trú tại địa chỉ:

Công tác tại địa chỉ:

Hôm nay là ngày (Theo âm lịch):........................................ Con đến chùa (hoặc đề, phủ...):......... . Tín chủ con thành tâm kính lễ cầu xin....................... xót thương cho cuộc sống con nơi trần thế, chữ duyên con đã có, chữ phận con đã về. Nhưng chữ hoà vẫn còn thiếu, chữ hợp vẫn còn vơi.

Nay mong ơn trên cho con và ý trung nhân / lang quân / thê tử của mình có thêm trí tuệ, có thêm giác ngộ, có thêm thấu hiểu, có thêm bao dung.

Thay tâm đổi tính mà dung hoà cái tôi, thêm yêu thương, thêm tâm đầu ý hợp, viên mãn tròn đầy.

Vẫn biết khắc khẩu hay cãi vã, nhường nhịn hay thông cảm là do bản thân. Nhưng vẫn xin ơn trên cho chúng con điều khiển được cảm xúc của bản thân, không để giận hờn làm lu mờ đi lí trí, không để tự ái che đi sự nhận thức, không để cố chấp làm nguồn cơn của sự lục đục.

Mong ơn trên cho chữ duyên của chúng con một đường êm ả, yên bình, sâu lắng. Có gặp nạn thì tiền hung hậu cát. Có gặp chuyện thì chuyện lớn hoá chuyện nhỏ, chuyện nhỏ hoá hư vô.

Cho chúng con biết đâu là đúng, biết đâu là sai . Không sa đoạ vào những tệ nạn, không si mê lầm lạc vào cám dỗ.

Cho chuyện tình của chúng con tâm đầu ý hợp, viên mãn viên dung, thuỷ chung 1 lòng, không xô không đẩy không người thứ ba đâm chọc.

Mọi việc vuông tròn con xin chân tâm bái tạ. Cẩn cáo!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 23.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo