Thái tuế là gì? Các tuổi phạm Thái tuế 2024

Thái Tuế 2024? Các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024 là những tuổi nào? Trong bài viết này Hoatieu xiun chia sẻ các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024 và cách hóa giải để các bạn cùng năm được con giáp phạm Thái Tuế 2024 gồm những ai và hạn Thái Tuế 2024 như thế nào để hóa giải vận xui trong năm mới nhé.

Sao Thái Tuế là gì? Cách hóa giải sao Thái Tuế thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây là bảng tra cứu tuổi phạm Thái Tuế 2024 và cách hóa giải cho các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Thái Tuế là gì?

Thái Tuế chính là Thái Tuế tinh quân hay còn gọi là Tuế quân, là tên tinh tú, cũng là tên của vị thần chuyên cai quản mọi sự ở trần gian. Mỗi năm lại do 1 Thái Tuế tinh quân cai quản, gọi chung là Đương cai Thái Tuế hay niên Thái Tuế hoặc lưu niên Thái Tuế.

Thái Tuế theo quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. Trong thời gian 60 năm (lục thập hoa giáp) sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có những luật lệ riêng để cai quản trời đất. Năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế và vị thần này cũng chính là quan Hành Khiển năm đó.

Quan hành khiển năm Giáp Thìn 2024 là Sở Vương Hành khiển.

Thài tuế là gì

2. Phạm Thái Tuế là gì?

Phạm Thái Tuế thực chất chính là “xung” với Thái Tuế, tức năm sinh (tuổi) của ai xung với trị niên Thái Tuế, cụ thể là xung với địa chi con giáp của năm đó thì gọi là phạm Thái Tuế.

Trong năm phạm Thái Tuế, gia chủ dễ gặp phải nhiều điều bất thuận, công việc khó khăn, sức khỏe suy kém, tình cảm lận đận, tiền bạc tổn hao… Vì thế, bản mệnh làm việc gì cũng cần phải cẩn thận hơn để hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn.

Trong văn hóa dân gian có quan niệm cho rằng: "Thấy sao Thái Tuế chiếu trên đầu không hỷ thì có họa" hoặc "Động thổ trên đầu Thái Tuế". Cũng từ đó, tín ngưỡng dân gian rất "dè chừng" với ảnh hưởng của Thái Tuế. Dù phạm Thái Tuế dưới góc độ nào thì cũng sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều. Hành sự cẩn trọng vẫn hơn!

3. Hạn Thái Tuế 2024

Hạn Thái Tuế gồm 5 loại hình chính là Trực Thái Tuế, Xung Thái Tuế, Hình Thái Tuế, Hại Thái Tuế và Phá Thái Tuế. Mỗi loại hình lại có mức độ tác động nhất định tới từng phương diện cuộc sống, cụ thể như sau:

Trực Thái Tuế: Tới năm tuổi của con giáp nào thì con giáp đó phạm Trực Thái Tuế. Chu kỳ quỹ đạo của sao Mộc xấp xỉ 12 năm, nên chu kỳ này sẽ lặp lại cứ 12 năm 1 lần. Người trực Thái Tuế dễ gặp nhiều rắc rối, nhiều chuyện buồn bực, không được như ý nguyện. Có thể phải bỏ ra nhiều công sức nhưng thành quả thu về không như ý.

Xung Thái Tuế: Là mối quan hệ lục xung trong Địa chi. Năm hạn Thái Tuế xung với tuổi cầm tinh. Các cặp xung Thái Tuế là: xung Tý Ngọ, xung Sửu Mùi, xung Dần Thân, xung Mão Dậu, xung Thìn Tuất, xung Tị Hợi. Người gặp xung Thái Tuế sẽ có nhiều xáo trộn trong cuộc sống, nhiều thay đổi, môi trường xung quanh nhiều biến động, không được quý nhân trợ giúp nên làm gì cũng cần cẩn thận.

Hình Thái Tuế: là thiên xung, tức là xung không chính diện. Người gặp hình Thái Tuế cũng bị ảnh hưởng nhất định, dễ bị thị phi, tiểu nhân quấy phá, gặp tai nạn hình thương bất ngờ.
Hại Thái Tuế: là tương hại. Năm hạn Thái Tuế hại tuổi con giáp. Người gặp hại Thái Tuế dễ gặp chuyện bất an, tài vận lẫn sự nghiệp khó có bước đột phá, thị phi nhiều nên cần cẩn trọng và cố gắng nhiều hơn.

Phá Thái Tuế: là tương phá. Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh. Người gặp hạn phá Thái Tuế dễ gặp thất bại và tổn thất trong làm ăn, vận may sa sút, tiểu nhân thị phi bủa vây.

Tuổi phạm Thái Tuế năm 2023

4. Tuổi phạm Thái Tuế năm 2024

Năm 2024, có 5 con giáp phạm Thái Tuế gồm tuổi Thìn, Tuất, Mùi, Mão, Sửu. Cụ thể như sau:

Tuổi Thìn - Trị Thái Tuế

Người tuổi Thìn năm 2024 sẽ bị phạm Thái Tuế. Tâm trạng luôn cảm thấy bất an, sức khoẻ dễ gặp rắc rối, nhất là với người lớn tuổi.

Tuổi Tuất - Xung Thái Tuế

Người tuổi Tuất năm 2024 sẽ xung với Thái Tuế Mão và có nhiều mâu thuẫn đến từ bạn bè, gia đình và người thân, thậm chí từ những người xa lạ. Ngoài ra vấn đề sức khỏe cũng không được tốt khi gặp sao này. Với người đào hoa là Thìn hay Tuất thì còn gặp rắc rối với bạn trai, bạn gái, người yêu hay vợ chồng.

Tuổi Mùi - Hình Thái Tuế

Người tuổi Mùi năm nay sẽ dễ có mâu thuẫn với người khác, đôi khi đầu óc không tỉnh táo, thiếu kiên nhẫn, vội vàng hấp tấp, nên dễ bị dính líu rắc rối về pháp luật hoặc có thể dính líu rắc rối về tình cảm với đối tượng khác giới. Vì vậy, hãy lưu ý trong mọi trường hợp cần phải giữ bình tĩnh bạn nhé.

Tuổi Mão - Hại Thái Tuế

Người tuổi Mão sẽ dễ gặp họa tranh chấp, bất hòa trong năm 2024. Có thể bị bạn bè phản bội, gặp tiểu nhân, bị người quen lừa gạt hoặc dễ bị lây bệnh từ người thân, bạn bè hay gia đình.

Tuổi Sửu - Phá Thái Tuế

Người tuổi Sửu dễ gặp xui xẻo, tài lộc suy giảm, quan hệ tình cảm đi xuống, hợp tác kinh doanh thất bại, cơ thể suy kiệt khi bị sao Thái Tuế chiếu mệnh.

5. Năm phạm Thái Tuế kiêng kị gì?

Trong năm phạm Thái Tuế 2024, những tuổi này có nhiều vướng mắc trong cuộc sống, vì thế, để gặp nhiều điều lành hơn, cần để ý kiêng kị những điều sau đây:
  • Cãi cọ, tranh chấp với người khác hoặc lo chuyện bao đồng, vì như vậy có thể khiến chuyện bé xé ra to, tự tạo thêm kẻ thù cho mình.
  • Đến những nơi âm khí vượng như nơi hoang vắng, rừng sâu núi thẳm, bệnh viện, nhà xác, nghĩa địa…
  • Tiến hành động thổ, xây sửa nhà cửa, cưới hỏi, vì như vậy dễ vướng phải bất trắc do tâm trạng bất ổn, sức khỏe suy giảm, vận khí thiếu ổn định.
  • Tham gia các hoạt động mạo hiểm, càng không được phóng nhanh vượt ẩu hay uống rượu lái xe, có thể dẫn đến tai ương khó ngờ.

6. Cách hóa giải cho các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024

Trong cuộc sống, dù là năm vận hạn, đụng độ Thái Tuế hay không thì khó khăn hay thất bại vẫn không thể tránh khỏi. Mỗi người đều có những trách nhiệm gánh vác và nỗi suy tư khác nhau ở đời này. Vì thế, chìa khóa để hóa giải xui xẻo, tăng phúc phần cho chính mình trong năm phạm Thái Tuế 2024 đó là:

Học cách kiểm soát cảm xúc, giữ tinh thần bình tĩnh và tỉnh táo là điều cần thiết nhất.

Giữ tâm thái lạc quan, suy nghĩ tích cực, luôn cố gắng hướng về phía trước, nỗ lực giải quyết các vấn đề thì mọi việc cũng được hóa giải ít nhiều, thậm chí biến khó khăn thành cơ hội để lật ngược vận xui thành vận may.

Cẩn trọng khi tiến hành những việc lớn: Vào năm phạm Thái Tuế, cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tiến hành việc đại sự như kết hôn, mua nhà, động thổ. Nếu tiến hành, cần chọn ngày lành tháng tốt để hóa giải những điều không may mắn.

Chú ý an toàn bản thân: Hạn chế đi đến những nơi hoang vu, hẻo lánh một mình thì cần tránh đến những nơi dày đặc âm khí. Không nên tham gia các hoạt động mạo hiểm, chú ý khi tham gia an toàn giao thông. Trước mọi tình huống, nên giữ tâm thế lạc quan, tích cực tham gia những sự kiện vui như đám cưới, tiệc tùng,..

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
36 128.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo