Ngày đẹp mở hàng đầu năm Giáp Thìn 2024 để hút tài lộc

Xem ngày đẹp mở hàng đầu năm mới từ lâu đã là phong tục của nhiều hộ kinh doanh làm ăn buôn bán với mong muốn khởi đầu một năm thuận lợi, mua may bán đắt. Vậy năm 2024 mở hàng ngày nào đẹp? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc danh sách ngày tốt mở hàng đầu năm mới 2024 để gặp nhiều may mắn.

Người xưa quan niệm: "Đầu xuôi đuôi lọt". Vì vậy, việc chọn ngày lành tháng tốt để mở hàng, khai xuân là điều vô cùng quan trọng. Ngược lại, nếu chọn ngày khai trương xấu không được may mắn thì có thể tiềm ẩn nhiều điều rủi ro khiến công việc làm ăn không được như ý. Dưới đây là danh sách ngày đẹp mở hàng đầu năm Giáp Thìn 2024 để hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ, khiến việc làm ăn kinh doanh cả năm được thuận lợi, hanh thông.

Theo quan niệm dân gian xưa thì việc mở hàng đầu năm cũng cần lựa chọn những ngày giờ tốt để có nhiều may mắn cho gia chủ kinh doanh nhiều tài lộc. Bên cạnh lựa chọn ngày thì cũng cần lựa chọn người mở hàng hợp tuổi để mang may mắn về cho người kinh doanh giống như việc xông nhà vào đầu năm. Bởi vậy dưới đây hoatieu.vn đã tổng hợp những ngày giờ tốt vào đầu năm 2024 và tuổi hợp cho từng gia chủ tham khảo ở các mục dưới đây.

1. Ngày đẹp mở hàng đầu năm 2024 là ngày nào?

Việc mở hàng đầu năm sẽ diễn ra ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Các cá nhân, tổ chức, hộ kinh doanh có thể căn cứ vào tuổi của người lãnh đạo, người đứng đầu doanh nghiệp để chọn lựa được ngày mở hàng đầu năm 2024 phù hợp nhất nhằm mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

Ngày đẹp mở hàng đầu năm Tân Sửu 2021 để hút tài lộc

Sau đây là tổng hợp những ngày đẹp mở hàng đầu năm 2024, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn ra một ngày phù hợp nhất để mở hàng đầu xuân 2024.

Ngày đẹp mở hàng đầu năm 2024

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

3. Tuổi đẹp khai xuân, mở hàng Giáp Thìn 2024

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, năm 2024 có 2 tuổi tốt nhất được lựa chọn để xông đất, mở hàng là Kỷ Dậu (năm 1969) và Quý Dậu (năm 1993).

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết, năm 2024 Giáp Thìn có thiên can Giáp và địa chi Thìn. Vì vậy mà khi chọn tuổi xông đất, mở hàng, khai trương công ty cần chọn những tuổi có thiên can, địa chi tương hợp với thiên can, địa chi của năm là tốt nhất. Về thiên can ta sẽ có Giáp hợp Kỷ, địa chi Thìn hợp Dậu. Vì vậy những tuổi có thiên can Kỷ và địa chi Dậu sẽ hợp nhất để xông đất, mở hàng trong năm Giáp Thìn.

Tổng kết sẽ có một số tuổi tốt là Đinh Dậu (1957), Kỷ Hợi (1959), Kỷ Dậu (1969), Tân Dậu (1981), Kỷ Tỵ (1989), Quý Dậu (1993), Kỷ Mão (1999), Ất Dậu (2005)….Trong đó, tuổi Kỷ Dậu và Quý Dậu sẽ là tốt hơn cả.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

4. Lưu ý khi chọn tuổi mở hàng đầu năm 2024

Khi chọn tuổi mở hàng, khai trương đầu năm 2024, các bạn cần chú ý một số điều sau đây:

Chọn tuổi thuộc nhóm tam hợp với gia chủ

Theo phong thủy, các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh nên chọn tuổi mở hàng hoặc khai trương có cùng bản mệnh với mình hoặc nằm trong nhóm tam hợp như:

  • Nhóm tam hợp tuổi Thân, Tý, Thìn.
  • Nhóm tam hợp tuổi Tỵ, Dậu, Sửu.
  • Nhóm tam hợp tuổi Dần, Ngọ, Tuất.
  • Nhóm tam hợp tuổi Hợi, Mão, Mùi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn tuổi hợp với chủ hộ kinh doanh thuộc nhóm lục hợp như: Tý và Sửu, Dần và Hợi, Mão và Tuất, Thìn và Dậu, Tỵ và Thân, Ngọ và Mùi.

Tránh chọn tuổi thuộc nhóm tứ hành xung

Trái ngược với tam hợp và lục hợp thì tứ hành xung là những con giáp khắc nhau, khi kết hợp với nhau sẽ gặp nhiều trắc trở và khó khăn. Do vậy, bạn nên tránh chọn tuổi thuộc nhóm tứ hành xung sau nhé:

  • Nhóm Tuổi Dần và Thân, Tỵ và Hợi (Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi).
  • Nhóm Tuổi Thìn và Tuất, Sửu và Mùi (Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi).
  • Nhóm Tuổi Tý và Ngọ, Mão và Dậu (Tý khắc Ngọ, Mão khắc Dậu).

Ngoài ra, các gia chủ cũng cần chú ý không nên chọn tuổi mở hàng thuộc nhóm tứ hành xung lục hại như: Mùi và Tỵ, Ngọ và Sửu, Dần và Tỵ, Thân và Hợi, Mão và Thìn, Dậu và Ngọ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 9.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo