Top 5 Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức mới nhất

Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 7 sách mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 có đáp án chi tiết sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập tốt hơn trong môn Giáo dục công dân lớp 7. Sau đây là nội dung chi tiết đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 7 KNTT, mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: để xem toàn bộ nội dung chi tiết 5 mẫu đề thi giữa kì 1 GDCD 7 Kết nói tri thức, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

1. Ma trận đề thi giữa kì 1 GDCD 7 Kết nói tri thức

TT

Chủ đề

Đơn vị kiến thức

Mức độ nhận thức

Tổng

% tổng

điểm

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Số CH

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

1

Giáo dục đạo đức

1. Tự hào về truyền thống quê hương

4 câu

1 câu

4

1

2.5

2. Quan tâm, cảm thông và chia sẻ

4 câu

1 câu

1

4

2

5.5

3. Bảo tồn di sản văn hóa

4 câu

1

4

1

2.0

Tổng

12

2

1

1

12

4

10

điểm

Tỷ lệ %

30%

30%

30%

10%

30%

70%

Tỷ lệ chung

60%

40%

100%

2. Đề thi giữa học kì 1 Giáo dục công dân 7 KNTT

I. TRẮC NGHIỆM: (3 đ). Mỗi câu trả lời đúng được 0,25đ.

Câu 1. Việc làm nào dưới đây không thể hiện gìn giữ và phát triển truyền thống quê hương?

A. Tìm hiểu các làng nghề truyền thống ở địa phương.

B. Tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

C. Giới thiệu với du khách nước ngoài về các lễ hội nổi tiếng của địa phương.

D. Không thích mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Câu 2. Việc làm nào dưới đây thể hiện về tự hào truyền thống văn hóa quê hương?

A. Không thích nghe những bài hát về quê hương.

B. Thường xuyên chê bai những nghề truyền thống của quê hương.

C. Không tham gia lễ hội truyền thống của quê hương.

D. Tìm hiểu những ca dao, tục ngữ, văn hóa tốt đẹp của quê mình

Câu 3. Truyền thống tốt đẹp của quê hương là:

A. Những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa phương được hình thành và khẳng định qua thời gian được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác

B. Những giá trị vật chất tốt đẹp có từ lâu đời và được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác

C. Những câu nói hay, có ý nghĩa.

D. Những đồ vật cổ xưa có giá trị

Câu 4. Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ?

A. Hiếu thảo.

B. Hiếu học.

C. Cần cù.

D. Trung thực.

Câu 5. Những sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được gọi là:?

A. Di tích lịch sử - văn hóa.

B. Bảo vật quốc gia

C. Di vật.

D. Di sản văn hóa phi vật thể.

Câu 6. Di sản văn hóa vật thể bao gồm?

A. Di tích lịch sử văn hóa và tài nguyên thiên nhiên.

B. Danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

D. Di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh.

Câu 7. Chùa Một cột (Hà Nội) được xếp vào?

A. Di sản văn hóa phi vật thể

B. Di sản thiên nhiên.

C. Di sản văn hóa vật thể

D. Bảo vật quốc gia

Câu 8. Trống đồng Đông Sơn được xếp vào?

A. Di sản thiên nhiên

B. Di sản văn hóa phi vật thể

C. Danh lam thắng cảnh .

D. Bảo vật quốc gia .

Câu 9. Bến cảng Nhà Rồng ở đâu?

A.Quảng Bình

B.Thành phố Hồ Chí Minh

C. Thừa Thiên – Huế

D. Quảng Trị

Câu 10. Lắng nghe, động viên, an ủi khi bạn gặp khó khăn là biểu hiện của đức tính nào sau đây?

A. Đoàn kết, tương trợ.

B. Học tập tích cực tự giác.

C. Quan tâm, cảm thông chia sẻ.

D. Giữ chữ tín.

Câu 11. Chia sẻ là :

A. Sự cho đi hay giúp đỡ người khác lúc khó khăn, hoạn nạn theo khả năng của mình

B. Cảm thông, đồng tình với người khác

C. Không tặng, cho những người mình không thích

D. Cho, tặng người khác khi mình thích

Câu 12. Biểu hiện nào sau đây là sự quan tâm chia sẻ?

A. Khích lệ động viên.

B. Cho bạn mượn bút khi bút của bạn đang bị hỏng

C. Cho bạn mượn tiền chơi game.

D. Cả A và B đều đúng

II. PHẦN TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu 1. (2 điểm ): Nêu những biểu hiện của quan tâm, cảm thông chia sẻ? Việc quan tâm, cảm thông, chia sẻ đem lại ý nghĩa gì cho mỗi cá nhân và cho mọi người ?

Câu 2. (2 điểm): Di sản văn hóa bao gồm có mấy loại ? Đó là những loại nào? Lấy 3 ví dụ minh họa cho từng loại ?

Câu 3. (1,5 điểm ): Trong giờ kiểm tra môn Lịch sử, A kông thuộc bài. B ngồi cạnh đã đưa bài cho A chép . Theo em việc làm của B có phải là quan tâm, giúp đỡ bạn không? Vì sao?

Câu 4 (1,5 điểm): M là học sinh tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Tuy nhiên, mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử-văn hoá thì M lại thường hay chê bai những địa điểm đó.

Em đồng ý với hành vi của M không? Nếu là bạn của M em sẽ khuyên M như thế nào?

3. Đáp án đề thi giữa học kì 1 Giáo dục công dân 7 KNTT

1. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 ĐIỂM): Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

Câu 6

Câu 7

Câu 8

Câu 9

Câu 10

Câu 11

Câu 12

D

D

A

A

D

D

C

D

B

C

A

D

2. PHẦN TỰ LUẬN(7 điểm)

Câu

ĐÁP ÁN

Điểm

Câu 1

(2 điểm)

- Những biểu hiện của quan tâm, cảm thông chia sẻ:

+ Với người thân : Chăm sóc , hỏi thăm ông bà cha mẹ nhất là khi ốm đau...

+ Với bạn bè :Hỏi thăm, động viên bạn khi có chuyện buồn,sẵn sàng giúp đỡ bạn ...

+ Với mọi người xung quanh : Ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ...

1 điểm

- Việc quan tâm, cảm thông, chia sẻ đem lại ý nghĩa cho mỗi cá nhân và mọi người

- Giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn thử thách để vươn lên...

- Tạo các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp ....

1 .điểm

Câu 2

(2 điểm)

a) Di sản văn hóa bao gồm có mấy 2 loại

0,25điểm

b) Đó là những loại DSVH vật thể và DSVH phi vật thể

Lấy được đủ 3 ví dụ minh họa cho mỗi loại

0,75 điểm1điểm

Câu 3

(1,5 điểm)

Theo em, việc làm của H không phải là quan tâm, giúp đỡ bạn . Bởi vì:

- Việc H đưa bài cho N chép vào giờ kiểm tra sẽ khiến cho N ỷ lại vào H, do vậy những giờ kiểm tra sau N sẽ phụ thuộc vào H và tiếp tục không học bài.H làm như vậy là vi phạm nội quy kỉ luật

- Lâu dần hình thành cho N thói quen dựa dẫm vào người khác mà không nỗ lực tự học bằng chính khả năng của bản thân => H đang gián tiếp tạo thói quen xấu cho N.

1,5 điểm

Câu 4 (1,5 điểm )

Em không đồng ý với hành vi của M. Nếu là bạn của M em sẽ khuyên M không nên chê bai các di tích lịch sử, văn hoá mà cần tích cực tìm hiểu vể các di tích đó để thấy được ý nghĩa lớn lao của di sản văn hoá mà ông cha ta đã từng đấu tranh, cống hiến công sức để xây dựng và bảo vệ.

1,5

điểm

................

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 7 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo