(4 đề) Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Kết nối tri thức 2024
Đề thi cuối kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT
- 1. Ma trận đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT
- 2. Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức 2024
- 3. Đề kiểm tra học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT- đề 1
- 4. Đề kiểm tra học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT- đề 2
- 5. Đáp án đề kiểm tra học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT đề 1, 2
Đề kiểm tra học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức 2024 mới nhất được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 3 mẫu đề thi cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm 7 sách Kết nối có ma trận đề thi cùng với gợi ý đáp án chi tiết sẽ giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức thật tốt trước khi thi. Sau đây là nội dung chi tiết đề thi học kì 2 HĐTN 7 Kết nối tri thức file word, mời các bạn cùng tham khảo.
- Đề thi học kì 2 tiếng Anh 7 Global Success
- Đề thi học kì 2 môn Công nghệ 7 Kết nối tri thức có đáp án
Mẫu đề thi cuối kì 2 môn HĐTNHN lớp 7 được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 có ma trận đề thi và gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các em.
1. Ma trận đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT
TT | Mạch nội dung | Chủ đề | Mức độ nhận thức | Tổng | |||||||||||
|
|
| Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tỷ lệ | Tổngđiểm | |||||||
|
|
| TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL |
| ||
1 | Hoạt động hướng đến gia đình | Chủ đề 5. Em với gia đình | 1 câu |
| 2 câu |
|
|
|
|
| 3 câu | 1đ | |||
2
| Hoạt động hướng đến Xã hội | Chủ đề 6. Em với cộng đồng | 2 câu |
| 1 câu |
| 1 câu |
| 2 câu |
| 6 câu | 1,5 đ | |||
3 | Hoạt động hướng vào tự nhiên | Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường | 2 câu |
| 2 câu |
|
| 1 câu | 2 câu |
| 6 câu | 1 câu | 3,5 đ | ||
4 | Hoạt động hướng vào nghề nghiệp | Chủ đề 8. Khám phá thế giới nghề nghiệp. | 2 câu |
| 1 câu |
|
| 1 câu |
|
| 3 câu | 1 câu | 2 đ | ||
5 | Hoạt động hướng vào năng lực phát triển nghề nghiệp địa phương. | Chủ đề 9. Hiểu bản thân, chọn đúng nghề. | 1 câu |
| 1 câu |
|
| 1 câu |
|
| 2 câu | 1 câu | 2 đ | ||
Tổng | 8 câu | 7 câu | 1 câu | 3 câu | 4 câu | 20 câu | 3 câu | 10 điểm |
2. Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức 2024
I. Trắc nghiệm (3 điểm)
Khoanh tròn chữ cái trước phương án đúng
Câu 1 (0,25 điểm): Đâu là những nghề thuộc nhóm nghề trồng trọt?
A. Trồng lúa
B. Trồng rau, hoa, cây ăn quả.
C. Nuôi gà, vịt
D. Trồng lúa, trồng rau, cây ăn quả
Câu 2 (0,25 điểm): Chất nào sau đây chiếm tỉ lệ thể tích lớn nhất trong không khí?
A. Hydrogen.
B. Nitrogen.
C. Carbon dioxide.
D. Oxygen.
Câu 3 (0,25 điểm): Hiệu ứng nhà kính tác động đến ai?
A. Tự nhiên.
B. Con người.
C. Cả tự nhiên và con người.
D. Không ai cả.
Câu 4 (0,25 điểm): Đâu không phải là công việc đặc trưng của nghề nuôi trồng thủy sản?
A. Xẻ đá và ra phôi.
B. Lai tạo, chọn giống thủy sản tốt.
C. Theo dõi và ghi lại sự phát triển của thủy sản.
D. Thu hoạch, cải tạo khu nuôi trồng thủy sản.
Câu 5 (0,25 điểm): Đánh giá phẩm chất của bản thân có mấy mức độ?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 6 (0,25 điểm): Đâu là phẩm chất nên có trong công việc?
A. Tự trọng
B. Tự nguyện
C. Kỷ luật
D. Tự trọng, tự nghuyện, kỷ luật
Câu 7 (0,25 điểm): Yêu cầu phẩm chất, năng lực của nghề công an là gì?
A. Trách nhiệm
B. Anh dũng, kiên cường
C. Ngay thẳng
D. Trách nhiệm, anh dũng, kiên cường, ngay thẳng
Câu 8 (0,25 điểm): Đâu là nghề nghiệp phù hợp với những phẩm chất, năng lực sau: Khéo tay, sáng tạo, thích chế biến món ăn, chăm chỉ làm việc nhà, hướng nội?
A. Đầu bếp.
B. Kế toán.
C. Lễ tân.
D. Trồng trọt
Câu 9 (0,25 điểm): Phải làm gì khi bản thân yêu thích nghề nghiệp mà chưa đủ khả năng?
A. Rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức liên quan tới công việc
B. Chỉ cần quan sát cách mọi người làm
C. Thử làm một số việc nhiều nghề
D. Mỗi tháng làm một nghề
Câu 10 (0,25 điểm): Nhi là người vui vẻ, thích giao tiếp, sáng tạo, cởi mở thì phù hợp với công việc nào nhất?
A. Kỹ sư.
B. Người dẫn chương trình.
C. Bác sĩ
D. Ca sĩ.
Câu 11 (0,25 điểm): Là một học sinh, em cần làm những gì để rèn luyện tốt các biểu hiện về phẩm chất và năng lực phù hợp cho mọi ngành nghề?
A. Thực hiện đúng nội quy, quy định của nhà trường và nơi công cộng.
B. Chăm chỉ học tập, làm việc nhà.
C. Không Tham gia các hoạt động, nhiệm vụ chung cùng các bạn.
D. Thực hiện đúng nội quy, quy định của nhà trường và nơi công cộng. Chăm chỉ học tập, làm việc nhà.
Câu 12 (0,25 điểm): Ưu điểm của bản thân có vai trò gì trong việc chọn lựa nghề nghiệp?
A. Được làm việc mình thích.
B. Phát huy được khả năng của bản thân.
C. Được làm việc mình thích và phát huy được khả năng của bản thân.
D. Thích thì làm, không thích thì nghỉ
II. Tự luận( 7,0 điểm):
Câu 13 ( 2,0 điểm): Em hãy liệt kê 10 nghề mà em biết?
Câu 14 (2,0 điêm): Em hãy đưa ra một nghề mà em yêu thích và nêu:
a) Yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nghề.
b) Năng lực phẩm chất của em khi chọn nghề đó.
Câu 15 (3,0 điểm): Em hãy nhớ lại một lần đi trải nghiệm mà em thấy có ý nghĩa cùng (nhà trường hoặc gia đình, bạn bè…) và viết thành một đoạn văn (từ 15 dòng trở lên).
Đáp án đề kiểm tra cuối kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức 2024 mời các bạn xem trong file tải về.
3. Đề kiểm tra học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT- đề 1
PHÒNG GD&ĐT ... TRƯỜNG THCS ....
MÃ ĐỀ 1 | ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC:..... HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 7 Thời gian làm bài 90 phút |
Phần I. Trắc nghiệm (5 điểm)
Em hãy khoanh tròn một trong các đáp án A, B, C hoặc D đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất.
Câu 1: Ông nội Quân bị ốm không đi lại được. Buổi chiều chỉ có Quân ở nhà với ông, còn bố mẹ bận đi làm. Theo em, Quân nên làm gì để động viên, chăm sóc ông nội?
A. Quân sẽ chơi game, để ông tự đi lại
B. Quân tỏ khó chịu khi chăm sóc ông nội.
C. Quân chỉ cùng ông nội tập đi khi ông cần.
D. Quân hỏi thăm và chăm sóc, đỡ ông tập đi lại thay bố mẹ.
Câu 2: Em trai của Tùng dành quá nhiều thời gian để chơi điện tử nên thường xuyên sao nhãng học hành và việc nhà đã được phân công. Nếu là Tùng, em sẽ làm gì?
A. Khuyên bảo em trai tập trung và việc học và cùng giúp việc nhà cho bố mẹ
B. Quát mắng em trai vì đã chơi điện tử.
C. Tranh cãi gay gắt với em trai.
D. Tỏ thái độ thờ ơ với em trai.
Câu 3: Những món quà tái chế từ vỏ chai nhựa được các bạn lớp 7A làm sẽ được gửi đi làm quà cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa. Theo em, việc làm đó có ý nghĩa gì?
A. Giảm ô nhiễm môi trường và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường đến mọi người
B. Không có ý nghĩa gì cả
C. Kiếm thêm tiền từ việc làm quà tặng
Câu 4: Trong các hành động dưới đây, đâu là hành động thiếu văn minh ở nơi công cộng?
A. Chen lấn, không xếp hàng khi mua vé.
B. Không nhường chỗ cho người già ở nhà chờ xe bus.
C. Vứt rác bừa bãi ở công viên.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 5: Chúng ta có thể tuyên truyền về ứng xử văn minh nơi công cộng qua phương tiện nào?
A. Qua báo, đài.
B. Qua Internet.
C. Qua các buổi diễn thuyết ở trường học, nhà văn hoá,...
D. Qua Internet, báo, đài, hoặc các buổi diễn thuyết ở trường học, nhà văn hoá,...
Câu 6: Tại sao cần có mối quan hệ tốt đẹp với những người hàng xóm xung quanh mình?
A. Vì họ mang lại nhiều lợi ích cho ta.
B. Vì họ giúp đỡ khi ta cần.
C. Vì họ cùng tham gia các hoạt động cộng đồng và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khi ta gặp khó khăn.
D. Vì họ luôn làm theo sở thích của ta.
Câu 7: Đâu là cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước ta?
A. Cồng chiêng Tây Nguyên.
B. Dân ca quan họ Bắc Ninh.
C. Vườn quốc gia Cúc Phương.
D. Cố đô Huế.
Câu 8. Ý nào sau đây không phải là hoạt động đặc trưng của nghề truyền thống:
A. Sử dụng máy móc để thực hiện hết các công đoạn
B. Làm sản phẩm thủ công bằng đôi tay khéo léo
C. Khai thác nguyên liệu sẵn có (như đất, đá …) tại địa phương để làm sản phẩm
D. Truyền từ những nghệ nhân hoặc người đi trước.
Câu 9: Việc nào nên làm để có một mùa hè “vui- an toàn”?
A. Đi bơi mà không có sự cho phép của người lớn.
B. Giúp đỡ mọi người trong gia đình, học tập và vui chơi theo kế hoạch.
C. Chơi điện tử.
D. Xem phim hoạt hình suốt ngày.
Câu 10: An toàn lao động là:
A. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân mà không cần quan tâm đến mọi người xung quanh.
B. Là làm việc nhanh chóng bằng mọi cách để đạt được nhiều sản phẩm nhất.
C. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh.
D. Là cách làm việc hấp tấp mà không cần quan tâm đến sự an toàn của bản thân.
Câu 11: Nghề nào dưới đây không phải là nghề truyền thống?
A. Nghề làm gốm.
B. Nghề dệt lụa
C. Nghề làm đồng hồ
D. Nghề làm trống
Câu 12: Phẩm chất yêu cầu của người làm nghề truyền thống là:
A. Thận trọng và tuân thủ quy định
B. Trân trọng lao động và sản phẩm của lao động
C. Có trách nhiệm, sáng tạo và hợp tác với mọi người trong công việc
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 13. Chỉ ra hiện trạng môi trường ở khu vực em tham quan.
A. Cảnh quan bị xâm hại
B. Quét dọn vệ sinh khu vực tham quan chính.
C. Nhận diện được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính
D. Giới thiệu những truyền thống tự hào của địa phương
Câu 14. Việc làm nào có thể làm để bảo vệ môi trường nơi tham quan …
A. Tô vẽ lên cảnh quan, nhổ cây, bẻ cành.
B. Dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm.
C. Trồng cây xanh; không xả rác.
D. Lắng nghe và học hỏi từ tất cả mọi người.
Câu 15. Câu nào sau đây thể hiện ý tưởng xây dựng cho sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan.
A. Cùng chính quyền địa phương tổ chức các buổi trò chuyện, giao lưu để nâng cao ý thức người dân ở khu vực về bảo vệ môi trường.
B. Biểu diễn văn nghệ.
C. Chấp nhận mọi người như vốn có.
D. Chia sẻ với người thân, các bạn về ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện.
Câu 16. Ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện:
A. Giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.
B. Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến cộng đồng, góp phần làm cho xã hội thêm nhân văn.
C. Thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Câu 17. Những hành vi ứng xử nào không có văn hoá?
A. Lễ phép với người lớn.
B. Thường xuyên cáu gắt với mọi người.
C. Kìm chế tức giận khi gặp vấn đề cần giải quyết.
D. Trao đổi, góp ý khi người thân có thói quen chưa tốt.
Câu 18. Khi tham gia vào các hoạt động cộng đồng, em cần làm gì để thể hiện các hành vi giao tiếp ứng xử có văn hoá?
A. Không giúp đỡ bạn bè trong học tập và lao động.
B. Nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể.
C. Chỉ thích vui chơi và học tập một mình.
D. Luôn cáu gắt với mọi người.
Câu 19. Những hoạt động nào dưới đây là hoạt động thiện nguyện ?
A. Trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
B. Kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo.
C. Thường xuyên giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 20. Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên trái đất như thế nào?
A. Ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.
B. Ảnh đến khí hậu.
C. Ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên.
D. Tất cả các đáp án trên.
Phần II. Tự luận (5 điểm)
Câu 1. (2 điểm) Em có thể làm được những việc gì để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
Câu 2. (2 điểm).
a. Em hãy kể tên một số ngành nghề mà em biết?
b. Trong số đó ngành nào là em yêu thích nhất?
Câu 3. (1 điểm) .Nếu em là Mạnh, em sẽ xử lí như thế nào?
Huy và Mạnh cùng đi tham quan một danh lam thắng cảnh ở địa phương. Huy muốn ghi lại kỉ niệm của hai bạn tại danh lam thắng cảnh nên định khắc tên mình và bạn lên trên thân một cây cổ thụ.
4. Đề kiểm tra học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT- đề 2
PHÒNG GD&ĐT... TRƯỜNG THCS....
MÃ ĐỀ 2 | ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC: .... HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 7 Thời gian làm bài 90 phút |
Câu 1. Câu nào sau đây thể hiện ý tưởng xây dựng cho sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan.
A. Cùng chính quyền địa phương tổ chức các buổi trò chuyện, giao lưu để nâng cao ý thức người dân ở khu vực về bảo vệ môi trường.
B. Biểu diễn văn nghệ.
C. Chấp nhận mọi người như vốn có.
D. Chia sẻ với người thân, các bạn về ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện.
Câu 2. Ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện:
A. Giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.
B. Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến cộng đồng, góp phần làm cho xã hội thêm nhân văn.
C. Thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Câu 3. Những hành vi ứng xử nào không có văn hoá?
A. Lễ phép với người lớn.
B. Thường xuyên cáu gắt với mọi người.
C. Kìm chế tức giận khi gặp vấn đề cần giải quyết.
D. Trao đổi, góp ý khi người thân có thói quen chưa tốt.
Câu 4. Khi tham gia vào các hoạt động cộng đồng, em cần làm gì để thể hiện các hành vi giao tiếp ứng xử có văn hoá?
A. Không giúp đỡ bạn bè trong học tập và lao động.
B. Nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể.
C. Chỉ thích vui chơi và học tập một mình.
D. Luôn cáu gắt với mọi người.
Câu 5. Những hoạt động nào dưới đây là hoạt động thiện nguyện ?
A. Trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
B. Kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo.
C. Thường xuyên giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 6. Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên trái đất như thế nào?
A. Ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.
B. Ảnh đến khí hậu.
C. Ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên.
D. Tất cả các đáp án trên.
Câu 7: Ông nội Quân bị ốm không đi lại được. Buổi chiều chỉ có Quân ở nhà với ông, còn bố mẹ bận đi làm. Theo em, Quân nên làm gì để động viên, chăm sóc ông nội?
A. Quân sẽ chơi game, để ông tự đi lại
B. Quân tỏ khó chịu khi chăm sóc ông nội.
C. Quân chỉ cùng ông nội tập đi khi ông cần.
D. Quân hỏi thăm và chăm sóc, đỡ ông tập đi lại thay bố mẹ.
Câu 8: Em trai của Tùng dành quá nhiều thời gian để chơi điện tử nên thường xuyên sao nhãng học hành và việc nhà đã được phân công. Nếu là Tùng, em sẽ làm gì?
A. Khuyên bảo em trai tập trung và việc học và cùng giúp việc nhà cho bố mẹ
B. Quát mắng em trai vì đã chơi điện tử.
C. Tranh cãi gay gắt với em trai.
D. Tỏ thái độ thờ ơ với em trai.
Câu 9: Những món quà tái chế từ vỏ chai nhựa được các bạn lớp 7A làm sẽ được gửi đi
làm quà cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa. Theo em, việc làm đó có ý nghĩa gì?
A. Giảm ô nhiễm môi trường và rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường đến mọi người
B. Không có ý nghĩa gì cả
C. Kiếm thêm tiền từ việc làm quà tặng
Câu 10: Trong các hành động dưới đây, đâu là hành động thiếu văn minh ở nơi công cộng?
A. Chen lấn, không xếp hàng khi mua vé.
B. Không nhường chỗ cho người già ở nhà chờ xe bus.
C. Vứt rác bừa bãi ở công viên.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 11: Chúng ta có thể tuyên truyền về ứng xử văn minh nơi công cộng qua phương tiện nào?
A. Qua báo, đài.
B. Qua Internet.
C. Qua các buổi diễn thuyết ở trường học, nhà văn hoá,...
D. Qua Internet, báo, đài, hoặc các buổi diễn thuyết ở trường học, nhà văn hoá,...
Câu 12: Tại sao cần có mối quan hệ tốt đẹp với những người hàng xóm xung quanh mình?
A. Vì họ mang lại nhiều lợi ích cho ta.
B. Vì họ giúp đỡ khi ta cần.
C. Vì họ cùng tham gia các hoạt động cộng đồng và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khi ta gặp khó khăn.
D. Vì họ luôn làm theo sở thích của ta.
Câu 13: Đâu là cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước ta?
A. Cồng chiêng Tây Nguyên.
B. Dân ca quan họ Bắc Ninh.
C. Vườn quốc gia Cúc Phương.
D. Cố đô Huế.
Câu 14. Ý nào sau đây không phải là hoạt động đặc trưng của nghề truyền thống:
A. Sử dụng máy móc để thực hiện hết các công đoạn
B. Làm sản phẩm thủ công bằng đôi tay khéo léo
C. Khai thác nguyên liệu sẵn có (như đất, đá …) tại địa phương để làm sản phẩm
D. Truyền từ những nghệ nhân hoặc người đi trước.
Câu 15: Việc nào nên làm để có một mùa hè “vui- an toàn”?
A. Đi bơi mà không có sự cho phép của người lớn.
B. Giúp đỡ mọi người trong gia đình, học tập và vui chơi theo kế hoạch.
C. Chơi điện tử.
D. Xem phim hoạt hình suốt ngày.
Câu 16: An toàn lao động là:
A. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân mà không cần quan tâm đến mọi người xung quanh.
B. Là làm việc nhanh chóng bằng mọi cách để đạt được nhiều sản phẩm nhất.
C. Là cách làm việc không để xảy ra nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh.
D. Là cách làm việc hấp tấp mà không cần quan tâm đến sự an toàn của bản thân.
Câu 17: Nghề nào dưới đây không phải là nghề truyền thống?
A. Nghề làm gốm.
B. Nghề dệt lụa
C. Nghề làm đồng hồ
D. Nghề làm trống
Câu 18: Phẩm chất yêu cầu của người làm nghề truyền thống là:
A. Thận trọng và tuân thủ quy định
B. Trân trọng lao động và sản phẩm của lao động
C. Có trách nhiệm, sáng tạo và hợp tác với mọi người trong công việc
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 19. Chỉ ra hiện trạng môi trường ở khu vực em tham quan.
A. Cảnh quan bị xâm hại
B. Quét dọn vệ sinh khu vực tham quan chính.
C. Nhận diện được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính
D. Giới thiệu những truyền thống tự hào của địa phương
Câu 20. Việc làm nào có thể làm để bảo vệ môi trường nơi tham quan …
A. Tô vẽ lên cảnh quan, nhổ cây, bẻ cành.
B. Dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm.
C. Trồng cây xanh; không xả rác.
D. Lắng nghe và học hỏi từ tất cả mọi người.
Phần II. Tự luận (5 điểm)
Câu 1. (2 điểm) Em có thể làm được những việc gì để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
Câu 2. (2 điểm).
a. Em hãy kể tên một số ngành nghề mà em biết?
b. Trong số đó ngành nào là em yêu thích nhất?
Câu 3. (1 điểm). Nếu em là Mạnh, em sẽ xử lí như thế nào?
Huy và Mạnh cùng đi tham quan một danh lam thắng cảnh ở địa phương. Huy muốn ghi lại kỉ niệm của hai bạn tại danh lam thắng cảnh nên định khắc tên mình và bạn lên trên thân một cây cổ thụ.
5. Đáp án đề kiểm tra học kì 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT đề 1, 2
Phần I. Trắc nghiệm. (Mỗi câu đúng tương đương với 0,25 điểm)
Mã đề 1
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | D | A | A | D | D | C |
Câu | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | C | A | B | C | C | D |
Câu | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
Đáp án | A | C | A | D | B | B |
Câu | 19 | 20 | ||||
Đáp án | D | D |
Mã đề 2
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | A | D | B | B | D | D |
Câu | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | D | A | A | D | D | C |
Câu | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
Đáp án | C | A | B | C | C | D |
Câu | 19 | 20 | ||||
Đáp án | A | C |
Phần II. Tự luận- 5đ
Câu | Nội dung | Điểm |
Câu 1 | - Tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh. - Thu gom phân loại rác thải. - Làm tuyên truyền viên nhỏ tuổi để vận động mọi người không chặt phá rừng bừa bãi và không săn bắt động vật hoang dã… * HS có thể nêu các việc làm khác đúng vẫn cho điểm tối đa. | 2đ |
Câu 2 | - Đánh bắt và nuôi trồng thuỷ hải sản - Nghề Sửa chửa vi tính,ti vi điện tử… - Nghề cơ khí (gò ,hàn….) - Nghề đúc đồng ,luyện kim…. - Nghề giáo viên. - Trong đó em thích nhất là giáo viên…. vì mỗi ngày thầy cô luôn truyền tải cho chúng em một mạch kiến thức để chúng em được học và vận dụng hằng ngày trong cuộc sống…. | 2đ |
Câu 3 | Nếu em là Bạn Huy thì em sẽ nhắc nhở khuyên bạn không nên làm việc đó.Vì ai cũng khắc lên thân cây để làm kỉ niệm thì dần dần cây sẻ chết làm mất cảnh quan nơi mình đến tham quan. | 1đ |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
11 Đề thi cuối kì 2 Văn 7 Kết nối tri thức 2024 (có ma trận, đáp án, bản đặc tả)
Top 5 Đề thi học kì 2 Toán 7 Cánh Diều có đáp án 2024
3 Đề thi học kì 2 Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo 2024
Top 2 Đề thi học kì 2 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức
Đề thi học kì 2 tiếng Anh 7 i-Learn Smart World
Top 2 Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 7 học kì 2 Cánh Diều có đáp án
22 đề kiểm tra Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức cả năm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
(4 đề) Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Kết nối tri thức 2024
20/04/2023 4:51:00 CHTải Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Kết nối tri thức pdf
20/04/2023 5:22:19 CH
Gợi ý cho bạn
-
Ý nghĩa của kênh đào Panama?
-
Soạn bài Ôn tập trang 95 Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo
-
(Có đáp án) Trắc nghiệm Ngữ văn 7 Kết nối tri thức theo bài
-
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai có sử dụng phó từ
-
Soạn Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 KNTT
-
Soạn Văn 7 Biết người biết ta trang 40
-
(5 mẫu) Phân tích đặc điểm nhân vật tía nuôi của An
-
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con chim chiền chiện siêu hay
-
Viết đoạn văn với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày siêu hay
-
Thông qua bài thơ Con chim chiền chiện, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 7
Phò giá về kinh là tác phẩm của ai sáng tác?
Trình bày ý kiến về vấn đề văn hóa truyền thống trong xã hội hiện đại (6 mẫu)
Viết đoạn văn về nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp con người nơi em sinh sống lớp 7
Soạn bài Hãy cầm lấy và đọc ngắn gọn
Đề kiểm tra giữa kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo
Tài liệu ôn thi học sinh giỏi Sử 7 Kết nối