(Bản 1+2) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Đủ cả năm
Giáo án bộ sách Kết nối tri thức lớp 5 môn Giáo dục thể chất
HoaTieu.vn xin chia sẻ Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Bản 1, Bản 2 trọn bộ cả năm file word hay còn gọi là Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 5 KNTT soạn theo Công văn 2345, giúp giáo viên dễ dàng soạn Giáo án Thể dục lớp 5 theo chương trình mới. Sau đây là nội dung chi tiết KHBD, giáo án GDTC 5 Kết nối tri thức. Mời quý thầy cô tham khảo và tải miễn phí Giáo án Giáo dục thể chất lớp 5 bộ Kết nối file word tại bài viết này của HoaTieu.vn.
Giáo án GDTC 5 Kết nối tri thức tải miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án cho riêng mình.
- Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
- Giáo án lớp 5 sách Kết nối tri thức các môn
- Bài giảng powerpoint lớp 5 Kết nối tri thức
I. Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Bản 1 Cả năm
TUẦN 1 GIÁO DỤC THỂ CHẤT ( KHỐI 5) – Tiết 1
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1. Bài tập phối hợp đội hình dội ngũ.
(Tiết 1)
Từ ngày ... đến ngày ... tháng ... năm 20...
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất:
- Học bài tập phối hợp đội hình hàng dọc và quay các hướng. Trò chơi “Ném vòng”. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực chung:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện bài tập phối hợp đội hình hàng dọc và quay các hướng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác liên quan đến bai học; trang phục thể thao; còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung | LV Đ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||
I. Hoạt động mở đầu 1. Nhận lớp
2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Con thỏ” | 5’– 7’ 3’- 5’ 1-2l
2lx8n 1’- 2’
| - Nghe cán bộ lớp báo cáo. - Hỏi về sức khỏe của Hs. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. - Gv tổ chức HS chơi trò chơi.
| - Cán sư tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv. - Cán sự điều khiển lớp khởi động. - Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. |
II. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Bài tập phối hợp đội hình hàng dọc và quay các hướng: - TTCB: Đứng tự nhiên. - Cách thực hiện: Nghe và thực hiện lần lượt theo các khẩu lệnh: “Thành 1 (2, 3, 4,...) hàng dọc – Tập hợp!”; “Nhìn trước – Thẳng!”; “Thôi!”; “Từ 1 đến hết – Điểm số!”; “Nghỉ!”; “Nghiêm!”; “Bên trái – Quay!”; “Bên phải – Quay!”; “Đằng sau – Quay!”. | 5’–7’
| - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn Hs thực hiện đt. - Gv quan sát, uốn nắn và sửa sai cho Hs. | - Hs lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ. - Tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv. |
..................................
II. Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Bản 2 Cả năm
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 5
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Tuần 1 - Bài 1: Bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Thực hiện và vận dụng được các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ.
- Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện và chủ động khi tham gia các trò chơi.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ, Trò chơi “Ném vòng” trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các bài tập, Trò chơi “Ném vòng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
3. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Địa điểm: Sân trường hoặc nhà thể chất.
- Phương tiện:
+ Đối với giáo viên: Giáo án, SGK, SGV. Kẻ vẽ sân tập theo nội dung của bài học. Còi, cờ, tranh ảnh, băng đĩa hình, dụng cụ luyện tập.
+ Đối với học sinh chuẩn bị: SGK, giày thể thao, trang phục thể thao, đảm bảo vệ sinh và an toàn trong tập luyện.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trực quan (tranh, ảnh, làm mẫu), tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học chủ yếu
Nội dung | Định lượng | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||
I. Hoạt động mở đầu | 5-7’ | ||
1. Nhận lớp: - Kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục tập luyện, sức khỏe của HS - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học | Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học | Đội hình nhận lớp - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. - Hs lắng nghe, nắm nội dung bài học | |
2. Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... (theo nhạc) | 2Lx8N | - GV quan sát, nhắc học sinh tập đúng biên độ, nhịp hô. | Đội hình khởi động - HS khởi động theo sự điều khiển của cán sự. |
3. Trò chơi bổ trợ khởi động: - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” (theo nhạc) | - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi | - HS chú ý nắm luật chơi, tích cực, chủ động tham gia trò chơi. | |
II. Hoạt động hình thành kiến thức mới: | 5-7’ | ||
1. Khám phá 2. Hình thành động tác mới: * Bài tập phối hợp đội hình hàng dọc và quay các hướng - TTCB: Đứng tự nhiên. - Cách thực hiện: Nghe và thực hiện lần lượt theo các khẩu lệnh: “Thành 1 (2, 3, 4,...) hàng dọc – Tập hợp!"; "Nhìn trước – Thẳng!”; “Thôi!”; “Từ 1 đến hết – Điểm số!"; "Nghỉ!"; "Nghiêm!”; “Bên trái – Quay!”; “Bên phải – - Quay!"; "Đằng sau - Quay!". | - Cho HS quan sát tranh động tác - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác, nêu các điểm lưu ý khi thực hiện động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 1 tổ lên thực hiện. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá, giải quyết các thắc mắc của học sinh | Đội hình HS quan sát tranh, tập mẫu - HS quan sát tranh, HS hoặc nhóm thảo luận để trả lời câu hỏi. - Hs quan sát mẫu và ghi nhớ cách thực hiện. - Nêu các câu hỏi thắc mắc nếu có. | |
3. Trải nghiệm các động tác của bài tập | - GV cùng thực hiện 1-2 lần điều khiển cho cả lớp tập đồng loạt | - HS chú ý, tích cực tập luyện để nắm kĩ thuật động tác | |
III. Hoạt động luyện tập: | 15-16’ | ||
1. Tập đồng loạt | 2-3 lần | - Gv quan sát, sửa sai cho HS. | ĐH tập luyện đồng loạt. CS điều khiển, HS thực hiện |
1. Tập theo tổ nhóm | 3-4 lần | - GV giao nhiệm vụ cho tổ trưởng, phân luyện tập theo khu vực. - Quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS | ĐH tập luyện theo tổ, nhóm - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. HS quan sát và nhận xét lẫn nhau, giúp đỡ bạn tập chưa tốt. |
2. Thi đua giữa các tổ | - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét đánh giá tuyên dương. | - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Hs nhận xét tổ bạn. | |
3. Trò chơi vận động: * Trò chơi: “Ném vòng” | 1-2 lần | - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức, có thi đua. Chú ý: GV nhắc HS đảm bảo an toàn trong khi chơi. | ĐH chơi trò chơi
- Hs chơi theo hướng dẫn của Gv -HS tích cực tham gia chơi trò chơi vận động. |
IV. Hoạt động vận dụng | 4-5’ | ||
1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân (Theo nhạc).
2. Vận dụng: | - GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân - GV nêu câu hỏi vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống | Đội hình hồi tĩnh - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - HS trả lời câu hỏi vận dụng vào thực tế đời sống Vận dụng: Qua bài học, HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng, để rèn luyện sức khỏe, và chơi trò chơi cùng các bạn trong giờ ra chơi. | |
3. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục - Hướng dẫn tập luyện ở nhà | - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS, đồng thời đưa ra hướng khắc phục hoặc trả lời câu hỏi của HS. - HD học sinh tập ở nhà. | - HS lắng nghe để khắc phục Đội hình kết thúc | |
4. Xuống lớp | - HS đi theo hàng về lớp |
...............
Tải Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức về máy để xem bản đầy đủ.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án - Bài Giảng góc Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Bài giảng điện tử Lớp 5 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức (Tuần 1-18)
Giáo án lớp 5 Chân trời sáng tạo tất cả các môn 2024-2025
Bài giảng điện tử lớp 5 các môn học sách Chân trời sáng tạo (Mới 2024)
Bài giảng điện tử lớp 5 các môn học sách Kết nối tri thức (Mới 2024)
(Word/Pdf) Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Cả năm
(Word, Pdf) Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Cả năm 2024
Bài giảng điện tử Lớp 5 môn Toán Kết nối tri thức (Tuần 1-18)
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Văn bản Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em những suy nghĩ gì?
-
Gen không phân mảnh có?
-
Top 7 bài chứng minh câu tục ngữ đói cho sạch rách cho thơm siêu hay
-
(Siêu hay) Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4
-
Giáo án chuyên đề 1, 2 Sinh học 10 Kết nối tri thức
-
Phân tích đánh giá tác phẩm Mây trắng còn bay hay và ý nghĩa
-
Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
-
(Mới) Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Đắk Nông 2024
-
Viết bài văn phân tích bài thơ Thu ẩm của Nguyễn Khuyến
-
Trắc nghiệm Câu cá mùa thu
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Soạn bài Vịnh Hạ Long: một kì quan độc đáo và tuyệt mĩ
Gia đình có vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta?
(Mới nhất) Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Kiên Giang 2024
Bên kia sông Đuống đọc hiểu
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo
(Mới) Giáo án điện tử tiếng Anh 9 Chân trời sáng tạo 2024