(FULL) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 Kết nối tri thức - Tất cả các môn gồm: Toán, Tiếng việt, Mỹ thuật, Khoa học, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm,... là gợi ý đáp án để giáo viên tham khảo, nhằm nhanh chóng trả lời các câu hỏi thu hoạch sau tập huấn thay sách giáo khoa mới lớp 5 năm học 2024-2025. Sau đây là chi tiết Đáp án câu hỏi tập huấn thay SGK lớp 5 bộ Kết nối tri thức đủ 11 môn. Mời thầy cô cùng theo dõi.
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 5 Kết nối tri thức
năm học 2024-2025
- 1. Đáp án tập huấn SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
- 2. Đáp án tập huấn SGK Toán 5 Kết nối tri thức
- 3. Đáp án tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
- 4. Đáp án tập huấn SGK Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức
- 5. Đáp án tập huấn SGK Đạo đức 5 Kết nối tri thức
- 6. Đáp án tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức
- 7. Đáp án tập huấn SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- 8. Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 5 Kết nối tri thức
- 9. Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
- 10. Đáp án tập huấn SGK Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức
- 11. Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 5 Kết nối tri thức

1. Đáp án tập huấn SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
Câu hỏi 1. Cấu trúc SGK Tiếng Việt 5 (hai tập) được thiết kế như thế nào?
A. Mỗi tuần có 2 bài, bài thứ nhất 3 tiết và bài thứ hai 4 tiết, cuối mỗi học kì có ôn tập, không có ôn giữa kì.
B. Mỗi tuần có 2 bài, bài thứ nhất 3 tiết và bài thứ hai 4 tiết; mỗi học kì có ôn giữa kì và ôn cuối kì.
C. Mỗi tuần có 2 bài, bài 3 tiết và bài 4 tiết; trật tự bài 3 tiết và bài 4 tiết trong mỗi tuần linh hoạt.
D. Mỗi tuần có 2 bài, bài 3 tiết và bài 4 tiết, cuối mỗi học kì có ôn tập; giữa học kì II có thêm ôn giữa kì.
Câu hỏi 2. Nhận định nào sau đây đúng với cấu trúc bài học trong Tiếng Việt 5?
A. Trước mỗi văn bản đọc đều có phần khởi động.
B. Bài 3 tiết và bài 4 tiết có cấu trúc thống nhất.
C. Hoạt động Nói và nghe được phân bố đều ở tất cả các tuần.
D. Bài 3 tiết và bài 4 tiết trong mỗi tuần có nội dung khởi động chung.
Câu hỏi 3. Các chủ điểm trong bộ sách được sắp xếp như thế nào?
A. Mỗi tập có 5 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài từ 2 đến 4 tuần.
B. Mỗi tập có 4 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài trong 3 hoặc 4 tuần.
C. Tập một có 4 chủ điểm, tập hai có 5 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài từ 2 đến 5 tuần.
D. Tập một có 4 chủ điểm, tập hai có 4 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài từ 2 đến 4 tuần.
Câu hỏi 4. Cấu trúc bài học có văn bản là truyện có gì khác so với bài học có văn bản là thơ và văn bản thông tin?
A. Không khác biệt.
B. Khác biệt đáng kể.
C. Khác biệt không đáng kể.
D. Giống với bài học văn bản thơ, khác bài học văn bản thông tin.
Câu hỏi 5. Hoạt động đọc trong Tiếng Việt 5 có gì khác so với Tiếng Việt 4?
A. Có phần luyện tập sau văn bản đọc.
B. Thời gian cho Đọc mở rộng nhiều hơn.
C. Kiểu loại văn bản đọc đa dạng hơn đáng kể.
D. Không có câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra kết quả đọc hiểu.
Câu hỏi 6. Hoạt động viết ở Tiếng Việt 5 có gì khác biệt so với Tiếng Việt 4?
A. Không yêu cầu viết đoạn văn.
B. Không có yêu cầu nghe – viết chính tả.
C. Có viết đoạn văn nghị luận (nêu ý kiến) về một hiện tượng, sự việc.
D. Chú trọng giúp học sinh viết các kiểu bài theo yêu cầu của chương trình.
Câu hỏi 7. Những yêu cầu thực hành viết nào dưới đây có trong Tiếng Việt 5?
A. Thuật lại một sự việc; tả người, phong cảnh; thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện; nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc; giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình; báo cáo công việc, chương trình hoạt động.
B. Kể lại câu chuyện với những chi tiết sáng tạo; tả người, phong cảnh; thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện; nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc; giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình; hướng dẫn thực hiện một công việc.
C. Kể lại câu chuyện với những chi tiết sáng tạo; tả người, phong cảnh; viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong tác phẩm văn học; nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc; giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình; báo cáo công việc, chương trình hoạt động.
D. Kể lại câu chuyện với những chi tiết sáng tạo; tả người, phong cảnh; thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện; nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc; giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình; báo cáo công việc, chương trình hoạt động.
Câu hỏi 8. Nhận định nào sau đây đúng với hoạt động Nói và nghe trong Tiếng Việt 5?
A. Học sinh được thực hành giới thiệu về trường lớp của mình.
B. Học sinh có được thời gian thực hành nói và nghe nhiều hơn lớp 4.
C. Thuật lại một sự việc đã tham gia là một trong những hình thức luyện nói và nghe quan trọng.
D. Hoạt động Nói và nghe và hoạt động Đọc mở rộng được phân bố luân phiên nhau ở các bài 4 tiết.
Câu hỏi 9. Tính mở của Tiếng Việt 5 thể hiện ở điểm nào?
A. Giáo viên có thể lược bỏ một số kiến thức tiếng Việt để tăng cường thực hành.
B. Giáo viên có thể thay đổi một số nội dung dạy học miễn là đáp ứng được mục tiêu của bài học.
C. Đọc mở rộng là hoạt động học sinh tự tìm sách báo để đọc nên giáo viên có thể không cần dành thời gian ở lớp để triển khai hoạt động này.
D. Giáo viên có thể hướng dẫn cho học sinh thực hành viết theo một quy trình linh hoạt, không nhất thiết phải đủ các bước như trong SGK.
Câu hỏi 10. Nhận định nào sau đây là đúng?
A. Tiếng Việt 5 chú trọng trang bị cho học sinh những kiến thức mới mẻ, hiện đại trong lĩnh vực nghiên cứu tiếng Việt.
B. Tiếng Việt 5 chú trọng đánh giá kiến thức tiếng Việt và kĩ năng đọc của học sinh qua các bài tập trắc nghiệm khách quan.
C. Tiếng Việt 5 chú trọng vai trò “bản lề” của lớp cuối cấp Tiểu học, giúp học sinh chuẩn bị tốt cho việc học tập ở cấp Trung học cơ sở.
D. Tiếng Việt 5 là SGK cho lớp cuối cấp nên có những thay đổi căn bản về cấu trúc sách và cấu trúc bài học so với SGK cho các lớp trước.
2. Đáp án tập huấn SGK Toán 5 Kết nối tri thức
Câu 1. Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 5 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục.
B. Thiết kế nội dung theo các chủ đề, mỗi chủ đề biên soạn theo các bài học, mỗi bài học có thể có nhiều tiết học. Cấu trúc bài học rõ ràng, thuận lợi cho cả GV và HS khi sử dụng.
C. Thiết kế nội dung các mạch kiến thức thành từng tiết đan xen vào nhau trong cả năm học.
D. Thiết kế nội dung mỗi bài học là 1 tiết học.
Đáp án: B
Câu 2. Ngoài đặc điểm đổi mới về cấu trúc nêu trên, SGK Toán 5 có những điểm mới chủ yếu nào dưới đây?
(1) Nội dung luôn được gắn với thực tiễn; hỗ trợ đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá; lồng ghép, tích hợp nội dung nội môn và liên môn,...
(2) Xây dựng tuyến nhân vật xuyên suốt.
(3) Minh hoạ sách được đặc biệt chú trọng.
(4) Xây dựng hệ thống bài tập mẫu để HS thực hành, luyện tập.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (4).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (3).
Đáp án: D
Câu 3. Dạy học phần KHÁM PHÁ trong SGK Toán 5 nhằm mục tiêu cơ bản nào?
A. Giúp HS chiếm lĩnh kiến thức mới.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức đã học.
C. Luyện tập, củng cố kiến thức.
D. Kiểm tra bài đã học.
Đáp án: A
Câu 4. Dạy học phần HOẠT ĐỘNG trong SGK Toán 5 nhằm mục tiêu cơ bản nào?
A. Thực hành vận dụng kiến thức bổ sung (ngoài kiến thức ở phần KHÁM PHÁ).
B. Giúp HS thực hành vận dụng kiến thức ở mức độ cơ bản (vận dụng trực tiếp kiến thức ở phần KHÁM PHÁ).
C. Thực hành vận dụng kiến thức tổng hợp của cả chủ đề.
D. Thực hành vận dụng nâng cao kiến thức.
Đáp án: B
Câu 5. Dạy học phần TRÒ CHƠI trong tiết học ở SGK Toán 5 nhằm những mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Củng cố kiến thức đã học; gây hứng thú học tập cho HS.
(2) Tăng sự tương tác giữa HS và HS, giữa GV và HS.
(3) Giúp đỡ HS yếu kém.
(4) Hỗ trợ GV đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (3), (4).
C. (2), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Đáp án: D
Câu 6. Dạy học phần LUYỆN TẬP trong SGK Toán 5 nhằm những mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Phần LUYỆN TẬP (sau phần HOẠT ĐỘNG của cùng một bài học) giúp HS củng cố, hoàn thiện, mở rộng kiến thức trong bài học thông qua hệ thống các bài tập từ cơ bản đến nâng cao và vận dụng giải quyết bài toán thực tiễn cuộc sống.
(2) Phần LUYỆN TẬP (trong bài LUYỆN TẬP CHUNG, sau một chùm bài, sau mỗi chủ đề hoặc trong Ôn tập cuối học kì) giúp HS ôn tập, củng cố, hoàn thiện, mở rộng kiến thức của một phần chủ đề đã học, hoặc của cả chủ đề thông qua hệ thống các bài tập từ cơ bản đến nâng cao và vận dụng giải quyết bài toán thực tiễn cuộc sống.
(3) Chủ yếu là giúp HS khám phá chiếm lĩnh kiến thức mới.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2).
B. (2), (3).
C. (1), (3).
D. (1), (2), (3).
Đáp án: A
Câu 7. Những điều cơ bản đạt được và chưa đạt được trong video minh hoạ các hoạt động dạy học điển hình là gì?
(1) Đã cơ bản đạt được mục tiêu bài học (phù hợp với yêu cầu cần đạt của nội dung bài học quy định trong Chương trình môn Toán 5 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).
(2) GV đã cố gắng thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các bước lên lớp. Là tiết dạy minh hoạ đạt yêu cầu, giúp cho các GV dự tập huấn có thể lựa chọn, tham khảo vận dụng vào dạy học sau này.
(3) Tiết dạy không đạt yêu cầu.
(4) GV có cố gắng tổ chức các hình thức tổ chức dạy học (như lồng ghép vào câu chuyện, liên hệ thực tế, dùng công nghệ thông tin, phương tiện dạy học hiện đại,...) nhằm tạo sự hấp dẫn của bài học và gây hứng thú học tập, phát huy được tích cực, chủ động của HS.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Đáp án: D
Câu 8. Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học, từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5. Theo đó, các loại hình kiểm tra, đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập của HS đối với Toán 5 là gì?
(1) Có hai loại hình kiểm tra, đánh giá về học tập là Đánh giá thường xuyên và Đánh giá định kì.
(2) Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho GV và HS nhằm hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của HS theo mục tiêu đánh giá vì sự tiến bộ trong học tập của HS.
(3) Đánh giá định kì nhằm xác định mức độ kết quả đạt được của HS so với Chuẩn kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực và công nhận thành tích học tập của HS sau một giai đoạn học tập, rèn luyện.
(4) Đánh giá định kì ở lớp 5 có 4 bài kiểm tra môn Toán vào: giữa học kì 1, cuối học kì 1, giữa học kì 2, cuối năm học.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3),4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (3), (4).
Đáp án: D
Câu 9. Xây dựng kế hoạch bài học để dạy tốt SGK Toán 5 cần đạt những yêu cầu cơ bản nào?
(1) Làm rõ vị trí của tiết dạy trong chủ đề, bài học (trước đã học gì, sau sẽ học gì); xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực.
(2) Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự tin, hứng thú học tập của HS, đạt hiệu quả, tránh áp đặt, hình thức.
(3) Lựa chọn thiết bị, đồ dùng dạy học,... phù hợp và dự kiến phương án sử dụng.
(4) Tất cả các tiết dạy học đều phải tổ chức học nhóm, sử dụng công nghệ thông tin và phương tiện dạy học hiện đại.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Đáp án: A
Câu 10. Cần lưu ý gì khi khai thác thiết bị, học liệu trong quá trình tổ chức dạy học?
(1) Sử dụng thiết bị, học liệu cần linh hoạt, đúng lúc, đúng chỗ, hiệu quả.
(2) Khuyến khích GV, HS sáng tạo, bổ sung đồ dùng học tập phù hợp với đối tượng HS và thực tế địa phương.
(3) Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học,... trong tất cả các tiết dạy học.
(4) Tạo điều kiện cho HS được thực hành, trải nghiệm, tự tin, thích thú.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Đáp án: D
3. Đáp án tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
4. Đáp án tập huấn SGK Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
5. Đáp án tập huấn SGK Đạo đức 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
6. Đáp án tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
7. Đáp án tập huấn SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
8. Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
9. Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
10. Đáp án tập huấn SGK Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
11. Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 5 Kết nối tri thức
Xem chi tiết trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
(FULL) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 Kết nối tri thức 2024-2025
11/06/2024 8:04:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(15 môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 12 bộ Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 11 Chân trời sáng tạo
-
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
-
Gợi ý đáp án mô đun 4.0
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo
-
Gợi ý học tập môn Đạo đức mô đun 3 Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Cánh Diều
-
Bài tập cuối khóa module 9 - Tất cả các môn
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 5 2025 mới nhất
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán lớp 7 Cánh Diều
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH25
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT16
Gợi ý đáp án tự luận Module 7 Tiểu Học (mới 2025)