(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 12 môn Địa lí Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
- Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK Địa lí 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018?
- Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Địa lí 12 bao gồm:
- Câu 3. Cấu trúc bài học trong SGK Địa lí 12
- Câu 4. SGK Địa lí 12 được thiết kế
- Câu 5. Trong mỗi bài học Địa lí 12, hoạt động Mở đầu nhằm mục đích
- Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Địa lí 12 có vai trò
- Câu 7. Kênh hình trong các bài học Địa lí 12 có vai trò như thế nào?
- Câu 8. Hoạt động Vận dụng trong SGK Địa lí 12 nhằm mục đích
- Câu 9. Bước nào sau đây không có trong quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Địa lí 12?
- Câu 10. Chuyên đề học tập Địa lí 12 nhằm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Địa bộ KNTT có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Địa lí theo chương trình GDPT 2018.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Địa lí
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK Địa lí 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018?
A. Tuân thủ định hướng đổi mới giáo dục phổ thông và tiêu chuẩn SGK mới là hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất cho HS.
B. Kế thừa và phát huy ưu điểm của SGK hiện hành, tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Tập trung đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho HS.
D. Thể hiện thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” của bộ sách và hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy – học.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Địa lí 12 bao gồm:
A. khổ sách, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
B. cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. cách tiếp cận; phương pháp biên soạn; cấu trúc; trình bày, thiết kế, hình ảnh,…
Câu 3. Cấu trúc bài học trong SGK Địa lí 12
A. gồm các phần: yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. thống nhất gồm bốn phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. thống nhất với bốn hoạt động: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
D. có sự khác nhau giữa các bài để phù hợp với nội dung từng bài.
Câu 4. SGK Địa lí 12 được thiết kế
A. giống SGK Địa lí hiện hành, gồm: kênh chữ, kênh hình, câu hỏi, bài tập.
B. thành hai tuyến: tuyến chính (nội dung chính của bài) và tuyến phụ (thông tin bổ sung, mở rộng,…).
C. thành ba tuyến: tuyến phụ, tuyến chính, tuyến nâng cao.
D. linh hoạt, không thống nhất.
Câu 5. Trong mỗi bài học Địa lí 12, hoạt động Mở đầu nhằm mục đích
A. giúp HS khai thác kiến thức của bài thông qua tuyến chính và tuyến phụ.
B. củng cố, hệ thống hoá kiến thức, rèn luyện các kĩ năng gắn với kiến thức bài học.
C. vận dụng sáng tạo, giải quyết tình huống thực tiễn gắn với nội dung bài học.
D. xác định nhiệm vụ học tập, vấn đề cần giải quyết hoặc nhiệm vụ học tập gắn với kiến thức mới của bài.
Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Địa lí 12 có vai trò
A. minh hoạ cho tuyến chính, cân đối nội dung chính và nội dung phụ.
B. như là một nội dung cần chú trọng khai thác để hình thành kiến thức, phát triển năng lực cho HS.
C. cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm làm rõ hơn nội dung chính.
D. giúp cho nội dung SGK sinh động, phù hợp với xu hướng biên soạn SGK của thế giới.
Câu 7. Kênh hình trong các bài học Địa lí 12 có vai trò như thế nào?
A. Kênh hình là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng, góp phần phát triển năng lực đặc thù môn học.
B. Kênh hình là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, không sử dụng để khai thác kiến thức.
D. Kênh hình có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Vận dụng trong SGK Địa lí 12 nhằm mục đích
A. vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết tình huống thực tiễn gắn với nội dung bài học.
B. để HS tìm hiểu nội dung bài học.
C. củng cố kiến thức, rèn luyện các kĩ năng gắn với kiến thức vừa học.
D. ghi nhớ những điều đã học.
Câu 9. Bước nào sau đây không có trong quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Địa lí 12?
A. Xác định mục tiêu bài dạy.
B. Xác định chuỗi hoạt động dạy học.
C. Phát triển các hoạt động dạy học cụ thể.
D. Ôn tập, kiểm tra và đánh giá HS.
Câu 10. Chuyên đề học tập Địa lí 12 nhằm
A. nâng cao thêm những kiến thức đã học trong SGK Địa lí 12.
B. đáp ứng yêu cầu phân hoá sâu ở cấp THPT và góp phần định hướng nghề nghiệp.
C. tạo tài liệu tham khảo nâng cao cho GV và HS trong khi học SGK Địa lí 12.
D. củng cố phẩm chất và năng lực cho HS.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án tiếng Anh 12 Friends Global file word
Kế hoạch bài dạy Lịch sử lớp 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Chuẩn) Đáp án tập huấn SGK Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
(File word) Phân phối chương trình tiếng Anh 12 Friends Global
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 12 Kết nối tri thức
(Unit 7) Giáo án PowerPoint tiếng Anh 12 Friends Global
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
10/07/2024 4:12:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới Tin học 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Khoa học tự nhiên THCS (Đủ 4 nội dung)
-
Gợi ý đáp án Module 15
-
Đáp án trắc nghiệm module 5 Tiểu học 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01
-
Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 đầy đủ
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
-
Bài thu hoạch module 1 BDTX môn Tiếng Anh
-
Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Thầy/cô liệt kê các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán
Bảng thống kê các nguồn lực cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học module 4
Gợi ý đáp án môn Công nghệ mô đun 3 THPT
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Âm nhạc Tiểu học
Bài kiểm tra lớp tập huấn ma trận đặc tả môn Toán 9
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán lớp 7 Cánh Diều