Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
Tài liệu này không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro. Tìm hiểu thêm »
Giáo án lớp 5 môn Tiếng Việt bộ Chân trời
Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm file word soạn theo Công văn 2345 đầy đủ Kế hoạch bài dạy trong 35 tuần học được HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này. Mời thầy cô tải miễn phí trọn bộ giáo án, KHBD Tiếng Việt 5 Chân trời về máy để xem bản đầy đủ.
Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 sau đây là mẫu kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 5 của các bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 CTST tập 1 và tập 2. Để xem toàn bộ nội dung chi tiết, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
1. Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Word 3 cột
Chủ điểm 1: CHIỀU DƯỚI CHÂN NÚI
Chủ điểm “Khung trời tuổi thơ” hướng đến việc hình thành ở HS các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm: cảm nhận được về thế giới tươi đẹp của tuổi thơ, biết trân trọng những kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Từ đó, các em ý thức hơn trong học tập và rèn luyện: biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ; biết trân trọng, giữ gìn những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ; biết yêu thiên nhiên, vạn vật, con người; ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân về cuộc sống, về tương lai,...
Bài 1: Chiều dưới chân núi
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Khởi động
Chia sẻ được về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè.
2. Khám phá và luyện tập
2.1. Đọc
– Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
– Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Kí ức tuổi thơ của tác giả hiện lên sống động trong một buổi cùng con trải nghiệm vẻ đẹp của rừng chiều. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Tuổi thơ của mỗi người thường rất đẹp, rất đáng yêu. Cần biết trân trọng kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
2.2. Luyện từ và câu
Nhận diện và biết cách sử dụng từ đồng nghĩa.
2.3. Viết
Nhận diện được cấu tạo bài văn tả phong cảnh, biết được trình tự miêu tả phong cảnh.
3. Vận dụng
Ghi lại được 1 – 2 hình ảnh em thích trong bài “Chiều dưới chân núi” và lí do em thích mỗi hình ảnh đó.
Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.
– Tranh, ảnh hoặc video clip về cảnh chiều mùa hè trong rừng (nếu có).
– Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ “Còn bây giờ” đến “để lớn lên?”.
2. Học sinh
– Tranh, ảnh chụp khi còn nhỏ (nếu có).
– Tranh, ảnh hoặc video clip về hoạt động đã tham gia vào dịp hè (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1 + 2
Đọc: Chiều dưới chân núi
|
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
ĐIỀU CHỈNH |
|
A. KHỞI ĐỘNG (10 phút) |
||
|
* Giới thiệu chủ điểm – Chuẩn bị: HS cùng GV trang trí lớp học hoặc góc học tập của nhóm bằng tranh, ảnh khi còn nhỏ của HS và gia đình, bạn bè,... – HS bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc khi xem tranh, ảnh về tuổi thơ của mình và các bạn. – HS bày tỏ suy nghĩ về tên chủ điểm “Khung trời tuổi thơ”. (Gợi ý: Gợi nhớ về những kỉ niệm tươi đẹp của tuổi thơ bên gia đình, bạn bè, thầy cô,...) à Giới thiệu chủ điểm: “Khung trời tuổi thơ”. * Giới thiệu bài – HS hoạt động nhóm nhỏ, chia sẻ với bạn về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè (có thể kết hợp sử dụng tranh, ảnh đã chuẩn bị). (Gợi ý: Tên, thời gian, địa điểm, người tham gia, cảm xúc khi được tham gia hoạt động,…) – 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. – HS đọc tên bài kết hợp quan sát tranh minh hoạ, liên hệ với nội dung khởi động à phán đoán nội dung bài đọc. à Nghe GV giới thiệu bài học: “Chiều dưới chân núi”. |
– Phối hợp với GV và bạn để thực hiện hoạt động. – Nói thành câu, diễn đạt trọn vẹn ý, nội dung theo yêu cầu của GV. – Có kĩ năng phán đoán nội dung bài đọc dựa vào tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ. |
|
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP |
||
|
1. Đọc (60 phút) |
||
|
1.1. Luyện đọc (12 phút) – HS nghe GV đọc mẫu. – HS đọc nối tiếp từng đoạn hoặc toàn bài đọc, kết hợp nghe GV hướng dẫn trong nhóm hoặc trước lớp: + Cách đọc một số từ ngữ khó: phấp phới; lộng lẫy;… + Cách ngắt nghỉ một số câu dài: • Hầu như ngày nào cũng vậy,/ khi mặt trời bắt đầu lặn/ thì tôi đi từ trên núi về nhà/ với một bó củi khô trên vai.//; • Còn bây giờ,/ chúng tôi rón rén ngồi xuống cỏ/ khi thấy một con cánh cam màu đỏ óng ánh/ đang bò rất chậm chạp/ trên chiếc lá to mới rụng.//; • Trong thứ ánh sáng lộng lẫy của mặt trời cuối ngày/ và bên màu xanh biếc tràn đầy sức sống của những tán lá,/ chúng tôi tựa vào nhau/ ngắm lũ côn trùng đang tìm đường về nhà/ và thấy thật yêu mến cuộc đời này.//;… + Giải thích nghĩa của một số từ ngữ khó, ví dụ (VD): đèn dầu (đèn cháy sáng nhờ dầu hoả, hoặc dầu lạc,…);... + Bài đọc có thể chia thành bốn đoạn để luyện đọc và tìm ý: • Đoạn 1: Từ đầu đến “cuối ngày…”. • Đoạn 2: Tiếp theo đến “nấu cơm”. • Đoạn 3: Tiếp theo đến “để lớn lên?”. • Đoạn 4: Còn lại. – HS nghe bạn và GV nhận xét. – 1 – 2 HS khá, giỏi đọc lại toàn bài trước lớp. – HS nghe GV nhận xét chung về hoạt động luyện đọc.
|
– Hình thành kĩ năng đọc thầm kết hợp với nghe, xác định chỗ ngắt, nghỉ, nhấn giọng,... – Đọc to, rõ ràng, đúng các từ khó và ngắt nghỉ hơi đúng ở các câu dài. – Nhận xét được cách đọc của mình và của bạn, giúp nhau điều chỉnh sai sót (nếu có).
|
|
|
1.2. Tìm hiểu bài (20 phút) – HS đọc thầm bài đọc, thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi. – 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả tìm hiểu bài trước lớp: 1. Ba mẹ con đi chơi ở đâu? Khung cảnh ở đó được miêu tả như thế nào? (Gợi ý: Ba mẹ con đi chơi trong rừng. Khung cảnh ở đó được miêu tả rất đẹp và yên tĩnh: Khu rừng yên tĩnh đầy những cây thông to dưới chân một ngọn núi. Mùi nhựa thông đâu đó rất thơm. Và những bông hoa li ti đang bắt đầu cụp cánh vào lúc cuối ngày... Lưu ý: Có thể kết hợp sử dụng tranh, ảnh hoặc video clip đã chuẩn bị.) à Rút ra ý đoạn 1: Cảnh ba mẹ con trong khu rừng vào buổi chiều mùa hè đầy thú vị. 2. Người mẹ nhớ lại những kỉ niệm nào về tuổi thơ của mình? (Gợi ý: Người mẹ nhớ lại những kỉ niệm tuổi thơ của mình gắn với những buổi chiều, khi mặt trời bắt đầu lặn, người mẹ từ trên núi về nhà với một bó củi khô trên vai; nhớ ngôi nhà ở chân núi, mái ngói nâu thẫm lẫn giữa những tán cây; nhớ ngọn khói vơ vẩn bay lên từ căn bếp nhỏ; nhớ hình ảnh mẹ của mình từ vườn về và nhóm bếp để nấu cơm.) à Rút ra ý đoạn 2: Những kí ức về tuổi thơ êm đềm của người mẹ vào mỗi buổi chiều. 3. Ba mẹ con làm gì khi thấy con cánh cam? Những việc làm đó nói lên điều gì? (Gợi ý: Khi thấy con cánh cam, ba mẹ con rón rén ngồi xuống cỏ, thì thầm trò chuyện, hai bạn nhỏ lo lắng về chỗ ngủ của con cánh cam khi đêm xuống,… à Rất yêu thiên nhiên, quan tâm và có ý thức giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên.) 4. Vì sao người mẹ kể cho các con nghe kí ức đang sống động trong tâm trí mình? (Gợi ý: HS trả lời theo suy nghĩ, cảm nhận riêng, VD: Người mẹ kể cho các con nghe kí ức đang sống động trong tâm trí mình vì đó là những kí ức tươi đẹp của mẹ, mẹ muốn chia sẻ với các con về cuộc sống tuổi thơ êm đềm và đầy thú vị của mình nơi thung lũng, núi rừng trước đây: không có điện, trường rất xa, chỉ có những cánh rừng mênh mông bất tận,... nhưng bình yên và đầy sức sống.) à Giải nghĩa từ: sống động (đầy sức sống với nhiều dáng vẻ khác nhau với những biểu hiện mạnh mẽ của sự sống);... à Rút ra ý đoạn 3: Cuộc gặp gỡ với con cánh cam đã gợi ra những kí ức tuổi thơ của mẹ. 5. Theo em, vì sao ba mẹ con cảm thấy thật yêu mến cuộc đời này? (Gợi ý: HS trả lời theo suy nghĩ, cảm nhận riêng, VD: Ba mẹ con cảm thấy thật yêu mến cuộc đời này vì họ cảm nhận được sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, sự yên bình của cảnh vật,…) à Rút ra ý đoạn 4: Cảm xúc của ba mẹ con trước cảnh vật tuyệt đẹp của khu rừng lúc cuối ngày. à Rút ra nội dung, ý nghĩa của bài đọc. – HS nghe bạn và GV nhận xét, bổ sung. – HS nghe GV đánh giá chung về hoạt động tìm hiểu bài. |
– Hợp tác với GV và bạn để trả lời các câu hỏi tìm hiểu bài. – Thông qua tìm hiểu bài, hiểu thêm nghĩa một số từ khó và hiểu nội dung bài. |
|
|
1.3. Luyện đọc lại (15 phút) – HS trả lời một vài câu hỏi để nhớ lại nội dung chính của bài và xác định giọng đọc: + Bài đọc nói về điều gì? à Toàn bài đọc với giọng thong thả, vui tươi. + Cần nhấn giọng ở những từ ngữ nào? (Gợi ý: Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái và cảm xúc của các nhân vật, từ ngữ miêu tả cảnh vật,...) – HS nghe GV hoặc một bạn đọc lại đoạn 3: Còn bây giờ,/ chúng tôi rón rén ngồi xuống cỏ/ khi thấy một con cánh cam màu đỏ óng ánh/ đang bò rất chậm chạp/ trên chiếc lá to mới rụng.// Nhi thì thào hỏi tôi:// – Đêm xuống/ thì nó sẽ ngủ ở đâu hả mẹ?// – Đâu đó quanh đây/ chắc sẽ có nhà của nó.// – Tôi đáp.// Và/ tôi kể cho các con nghe/ kí ức sống động trong tâm trí mình.// Bọn trẻ luôn muốn biết rằng/ mẹ đã sống thế nào/ trong cái thung lũng không có ánh điện,/ chỉ thắp sáng bằng đèn dầu.// Mẹ đã đi học thế nào/ khi trường ở rất xa?// Mẹ làm thế nào để trở về nhà/ từ những cánh rừng mênh mông/ bất tận?// Thậm chí là/ mẹ đã ăn gì để lớn lên?// – HS luyện đọc lại đoạn 3 trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ. – 2 – 3 HS thi đọc đoạn 3 trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét. – 1 – 2 HS khá, giỏi đọc lại toàn bài trước lớp. – HS nghe GV đánh giá chung về hoạt động luyện đọc lại. |
– Xác định được giọng đọc trên cơ sở hiểu nội dung bài. – Biết nhấn giọng ở một số từ ngữ quan trọng, thể hiện giọng đọc phù hợp với từng nhân vật. – Nhận xét được cách đọc của mình và của bạn, giúp nhau điều chỉnh sai sót (nếu có). |
|
|
1.4. Cùng sáng tạo (13 phút) – HS xác định yêu cầu của hoạt động: Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con. – HS nghe GV gợi ý thực hiện hoạt động: + Theo em, ba mẹ con sẽ tiếp tục trò chuyện về điều gì? + Mỗi người thể hiện tình cảm, cảm xúc gì khi trò chuyện về điều đó? + ... – HS thực hiện yêu cầu trong nhóm 3. – 1 – 2 nhóm HS đóng vai trước lớp để kể tiếp cuộc trò chuyện. – HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá và tổng kết hoạt động đọc. |
– Hợp tác với bạn để đóng vai, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con, nội dung cuộc trò chuyện kết nối với nội dung bài. – Thể hiện giọng và cảm xúc phù hợp với từng nhân vật. – Nhận xét được nội dung đóng vai của nhóm mình và nhóm bạn. |
|
TIẾT 3
Luyện từ và câu: Từ đồng nghĩa
|
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
ĐIỀU CHỈNH |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP (tiếp theo) |
||
|
2. Luyện từ và câu (35 phút) |
||
|
2.1. Hình thành khái niệm từ đồng nghĩa (10 phút) – HS xác định yêu cầu của bài tập (BT) 1. – HS thảo luận theo nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ, thực hiện các yêu cầu của BT. (Đáp án: + Các từ in đậm trong từng đoạn thơ, đoạn văn có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau. + Các từ in đậm trong đoạn thơ không thể thay thế cho nhau vì mỗi từ gợi tả các sắc độ khác nhau của màu đỏ; các từ in đậm trong mỗi đoạn văn có thể thay thế cho nhau vì nghĩa của các từ đó giống nhau.) – 1 – 2 nhóm HS chữa bài trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. – HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động, rút ra những điều em cần ghi nhớ về từ đồng nghĩa. – 1 – 2 HS nhắc lại ghi nhớ. |
– Hợp tác với bạn để thực hiện các yêu cầu của BT. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn. – Rút ra được khái niệm từ đồng nghĩa.
|
|
|
2.2. Luyện tập sử dụng từ đồng nghĩa (08 phút) – HS xác định yêu cầu của BT 2, đọc các câu văn và các từ in đậm. – HS làm bài vào vở bài tập (VBT). (Gợi ý: a. xinh, xinh xắn, dễ thương,…; b. bao la, bát ngát, mênh mông,...; c. gồ ghề, khấp khểnh,…; d. nhỏ bé, nhỏ xíu, tí xíu,...) – HS chơi trò chơi Tiếp sức để chữa bài trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét. |
– Tìm được từ đồng nghĩa phù hợp để thay thế cho từ in đậm trong mỗi câu văn. – Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi nói trong nhóm, trước lớp. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn. |
|
|
2.3. Luyện tập tìm từ đồng nghĩa (07 phút) – HS xác định yêu cầu của BT 3. – HS hoạt động nhóm 3 theo kĩ thuật Khăn trải bàn: Một HS tìm từ đồng nghĩa với từ “trẻ thơ”, một HS tìm từ đồng nghĩa với từ “gắn bó”, một HS tìm từ đồng nghĩa với từ “yêu mến” à chia sẻ và thống nhất kết quả trong nhóm. (Gợi ý: + trẻ thơ: trẻ em, trẻ nhỏ, thiếu nhi,… + gắn bó: gắn kết, đoàn kết,… + yêu mến: yêu quý, mến yêu, quý mến,…) – 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét. |
– Hợp tác với bạn để tìm được từ đồng nghĩa phù hợp. – Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi nói trong nhóm, trước lớp. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn. |
|
|
2.4. Đặt câu với các từ đồng nghĩa (10 phút) – HS xác định yêu cầu của BT 4. – HS nói câu với hai từ đồng nghĩa tìm được ở BT 3 trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ. – HS nghe bạn nhận xét, chỉnh sửa, mở rộng câu. – HS viết câu vào VBT. – HS chơi trò chơi Chuyền hoa để chữa bài trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động. |
– Đặt được câu với hai từ đồng nghĩa tìm được. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn. – Chỉnh sửa, mở rộng câu dựa vào nhận xét của bạn và GV. |
|
TIẾT 4
Viết: Bài văn tả phong cảnh
|
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
ĐIỀU CHỈNH |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP (tiếp theo) |
||
|
3. Viết (30 phút) |
||
|
3.1. Nhận diện bài văn tả phong cảnh (15 phút) – HS xác định yêu cầu của BT 1 và đọc bài văn. – HS trao đổi trong nhóm 4 để xác định cấu tạo và trình tự của bài văn tả phong cảnh (có thể ghi lại kết quả bằng sơ đồ vào Phiếu học tập). (Gợi ý: a. Bài văn tả phong cảnh ở quê Bác. b. Xác định mở bài, thân bài, kết bài của bài văn: + Mở bài: Từ đầu đến “đi về quê Bác”. + Thân bài: Tiếp theo đến “màu xanh khác nữa”. + Kết bài: Còn lại. c. Tác giả tả từng bộ phận của cảnh.) – 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét. – HS xác định yêu cầu của BT 2 và đọc đoạn văn. – HS trả lời câu hỏi trong nhóm nhỏ. (Gợi ý: a. Tác giả tả cảnh biển Cửa Tùng theo trình tự thời gian. b. Trình tự ấy phù hợp vì vào mỗi buổi trong ngày, nước biển cửa Tùng thay đổi màu sắc khác nhau, mang vẻ đẹp riêng.) – 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét. |
– Hợp tác với bạn để xác định được cấu tạo của bài văn tả phong cảnh, trình tự miêu tả phong cảnh. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn.
|
|
|
3.2. Rút ra ghi nhớ về cấu tạo bài văn tả phong cảnh (05 phút) – HS thảo luận nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi của GV: + Theo em, bài văn tả phong cảnh thường gồm mấy phần? Mỗi phần có nhiệm vụ gì? à HS nghe GV rút ra cấu tạo của bài văn tả phong cảnh: Bài văn tả phong cảnh thường gồm ba phần: • Mở bài: Giới thiệu chung về cảnh. • Thân bài: Tả đặc điểm nổi bật của cảnh hoặc sự thay đổi của cảnh theo thời gian. • Kết bài: Nêu nhận xét, tình cảm, cảm xúc,... về cảnh hoặc liên hệ thực tế. + Em có thể tả cảnh theo trình tự nào? à HS nghe GV rút ra trình tự tả: Ở bài văn “Phong cảnh quê Bác”, tác giả chọn tả những đặc điểm nổi bật của cảnh, được gọi là trình tự không gian. Ở đoạn văn tả bãi biển – HS rút ra những điều em cần ghi nhớ về bài văn tả phong cảnh. – 1 – 2 HS nhắc lại ghi nhớ. |
– Hợp tác với bạn để rút ra ghi nhớ về cấu tạo của bài văn tả phong cảnh, trình tự miêu tả. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn.
|
|
|
3.3. Luyện tập xác định cấu tạo bài văn tả phong cảnh (10 phút) – HS xác định yêu cầu của BT 3 và đọc bài văn. – HS trao đổi trong nhóm nhỏ, thực hiện các yêu cầu của BT. (Gợi ý: a. Xác định mở bài, thân bài, kết bài của bài văn: + Mở bài: Từ đầu đến “rừng cọ trập trùng”. + Thân bài: Tiếp theo đến “chẳng ướt đầu”. + Kết bài: Còn lại. b. Đoạn thứ nhất: Miêu tả đặc điểm của cây cọ, rừng cọ. Đoạn thứ hai: Nói về sự gắn bó giữa rừng cọ với tác giả.) – 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp. – HS làm bài vào VBT. – HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động. |
– Hợp tác với bạn để xác định được mở bài, thân bài, kết bài của bài văn tả phong cảnh và nội dung của các đoạn văn. – Nhận xét được sản phẩm của mình và của bạn.
|
|
|
C. VẬN DỤNG (05 phút) |
||
|
– HS xác định yêu cầu của hoạt động: Ghi lại 1 – 2 hình ảnh em thích trong bài “Chiều dưới chân núi” và lí do em thích mỗi hình ảnh đó. – HS ghi vào vở, sổ tay hoặc phiếu ghi chép theo yêu cầu. – HS chia sẻ kết quả ghi chép trong nhóm nhỏ. (Lưu ý: GV có thể hướng dẫn để HS thực hiện việc ghi chép ở nhà.) – 1 – 2 HS chia sẻ kết quả trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động và tổng kết bài học. |
– Ghi lại được 1 – 2 hình ảnh em thích trong bài “Chiều dưới chân núi” và lí do em thích mỗi hình ảnh đó. – Biết chia sẻ, nhận xét nội dung ghi chép của bạn. |
|
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
Xem tiếp tại file tải về.
2. Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo kì 1
TUẦN 1: CHỦ ĐỀ 1: KHUNG TRỜI TUỔI THƠ
Bài 01: CHIỀU DƯỚI CHÂN NÚI (4 tiết)
Tiết 1+2: Đọc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù:
- Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
– Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Kí ức tuổi thơ của tác giả hiện lên sống động trong một buổi cùng con trải nghiệm vẻ đẹp của rừng chiều. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Tuổi thơ của mỗi người thường rất đẹp, rất đáng yêu. Cần biết trân trọng kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài học, kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên
– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.
– Tranh, ảnh hoặc video clip về cảnh chiều mùa hè trong rừng (nếu có).
Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ “Còn bây giờ” đến “để lớn lên?”
2. Học sinh
– Tranh, ảnh chụp khi còn nhỏ (nếu có).
– Tranh, ảnh hoặc video clip về hoạt động đã tham gia vào dịp hè (nếu có).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. + Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ. - Cách tiến hành: |
|
|
- Giới thiệu chủ điểm Chuẩn bị: HS cùng GV trang trí lớp học hoặc góc học tập của nhóm bằng tranh, ảnh khi còn nhỏ của HS và gia đình, bạn bè,... – HS bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc khi xem tranh, ảnh về tuổi thơ của mình và các bạn - HS bày tỏ suy nghĩ về tên chủ điểm “Khung trời tuổi thơ”. > Giới thiệu chủ điểm: “Khung trời tuổi thơ”. - Giới thiệu bài HS hoạt động nhóm, chia sẻ với bạn về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè, kết hợp sử dụng tranh, ảnh đã chuẩn bị. - HS đọc tên bài kết hợp quan sát tranh minh hoạ, liên hệ với nội dung khởi động phán đoán nội dung bài đọc. > Nghe GV giới thiệu bài học: “Chiều dưới chân núi”. |
- HS trang trí lớp
- HS chia sẻ, bày tỏ cảm xúc
-HS chia sẻ: Gợi nhớ về những kỉ niệm tươi đẹp của tuổi thơ bên gia đình, bạn bè, thầy cô,....
-HS chia sẻ trước lớp.
-HS đoán nội dung bài đọc.
-HS ghi vở |
Xem chi tiết tại file tải về.
3. Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo kì 2
CHỦ ĐỀ 5: GIỮ MÃI MÀU XANH
Bài 01: Điều kì diệu dưới những gốc anh đào (4 tiết)
Tiết 1+2: Đọc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù:
– Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
– Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Câu chuyện kể về món quà bất ngờ mà Uyên và người bạn mới quen đã dành tặng cho mọi người vào ngày xuân. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Từ những ý tưởng nhỏ bé nhưng đã góp phần lan toả tình yêu thiên nhiên đến cộng đồng, kêu gọi mọi người có ý thức chung tay bảo vệ thiên nhiên.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài học, kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên
– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.
– Tranh, ảnh hoặc video clip về ý thức bảo vệ môi trường sống (nếu có).
Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn ý thức bảo vệ môi trường sống
2. Học sinh
– Tranh, ảnh chụp khi còn nhỏ (nếu có).
– Tranh, ảnh hoặc video clip về hoạt động đã tham gia bảo vệ môi trường sống (nếu có).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ. - Cách tiến hành: |
||
|
* Giới thiệu chủ điểm – Gv cho HS quan sát một số tranh, ảnh hoặc video clip về những việc làm gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và Trái Đất (Gợi ý: Con người xả rác thải bừa bãi ra sông, suối, ao, hồ, biển,…; Nhà máy xả khí thải công nghiệp ra môi trường; Con người đốt rừng làm nương rẫy, khai thác rừng bừa bãi tạo nên đất trống, đồi trọc;...). – Gv tổ chức cho HS trao đổi với bạn trong nhóm đôi, bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc khi xem các nội dung trên. – Gv cho HS tiếp tục quan sát tranh, ảnh hoặc video clip về Trái Đất xanh và môi trường xanh – sạch – đẹp. – Gv gọi HS nêu thông điệp về hình ảnh Trái Đất xanh và lí do vì sao chọn thông điệp đó. -GV Giới thiệu chủ điểm: “Giữ mãi màu xanh”.
* Giới thiệu bài – HS nghe hoặc đọc đoạn lời bài hát “Bài hát trồng cây” (Nhạc: Hoàng Long, thơ: Bế Kiến Quốc), trao đổi trong nhóm nhỏ và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc về đoạn lời bài hát (có thể kết hợp sử dụng audio hoặc video clip đã chuẩn bị). –Nghe GV giới thiệu bài học: “Điều kì diệu dưới những gốc anh đào”. |
- HS quan sát
- HS hoạt động nhóm đôi – 1 – 2 HS chia sẻ kết quả trước lớp.
– 1 – 2 HS chia sẻ kết quả trước lớp.
– HS chia sẻ cách hiểu hoặc suy nghĩ về tên chủ điểm “Giữ mãi màu xanh” (Gợi ý: Cần có ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống xung quanh ta; nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc lan toả thông điệp “Giữ mãi màu xanh cho Trái Đất” đến với mọi người;...). -HS lắng nghe và hát theo - HS chia sẻ, bày tỏ cảm xúc - Kêu gọi mọi người có ý thức chung tay bảo vệ thiên nhiên. Gợi nhớ về sự trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống. -HS ghi vở |
|
|
2. Khám phá. - Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện. - Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
||
|
1.1. Luyện đọc (12 phút) – HS nghe GV đọc mẫu. – HS đọc nối tiếp từng đoạn: + Cách đọc một số từ ngữ khó: vun gốc, nảy, khóm hoa sao,... + Cách ngắt nghỉ một số câu dài: · Mùa xuân này,/ Uyên được cùng các bạn của mẹ/ trồng hàng cây anh đào/ bên bờ một con suối/ trên quê hương Tây Nguyên.//; · Cả đoàn ngỡ ngàng/ khi thấy dưới những vòm lá anh đào xanh mướt,/ từng vạt hoa tim tím/ bung nở như những thảm sao.//; · Mọi người không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa/ như đến từ giấc mơ nào đó.//;... + Giải thích từ ngữ khó, ví dụ (VD): tỉ mẩn (tỉ mỉ, kiên nhẫn, chú ý từng chi tiết nhỏ trong một công việc bằng tay);... + Bài đọc chia thành ba đoạn · Đoạn 1: Từ đầu đến “vun gốc”. · Đoạn 2: Tiếp theo đến “chào Uyên”. · Đoạn 3: Còn lại. -HS nhận xét. –GV nhận xét. |
- Hs lắng nghe
- HS đọc từ khó.
- HS quan sát
- 2-3 HS đọc câu.
- 3 HS đọc nối tiếp theo đoạn. − 2 HS khá, giỏi đọc lại toàn bài |
|
|
1.2. Tìm hiểu bài (20 phút) – HS thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi. 1. Kể lại cuộc trò chuyện của Uyên với bạn nhỏ mới quen.
à Rút ra ý đoạn 1: Uyên cùng các bạn của mẹ tham gia trồng cây vào mùa xuân. 2. Vì sao bạn nhỏ thuyết phục Uyên trồng thêm hoa dưới những gốc cây non?
3. Tìm những chi tiết thể hiện cảm xúc của hai bạn khi gieo hạt. à Giải nghĩa từ: phấn chấn (ở trạng thái hăng hái, hứng khởi do tác động của một sự việc hoặc ý nghĩ tích cực, hợp nguyện vọng);... à Rút ra ý đoạn 2: Uyên gặp gỡ và cùng người bạn mới trò chuyện, gieo hạt giống hoa sao. 4. Mọi người có suy nghĩ, hành động gì khi nhìn thấy từng vạt hoa tím bung nở dưới những gốc cây?
à Rút ra ý đoạn 3: Mọi người bất ngờ về vẻ đẹp của những vạt hoa sao. 5. Em học được những điều gì từ câu chuyện trên?
à Rút ra nội dung, ý nghĩa của bài đọc. – HS nghe bạn và GV nhận xét, bổ sung. – HS nghe GV đánh giá chung về hoạt động tìm hiểu bài. |
- HS trả lời các câu hỏi: - Gần trưa, một bạn gái xinh xắn đến gần bắt chuyện với Uyên. Bạn hỏi Uyên: “Mình có thể trồng thêm hoa dưới những gốc cây non này được không?”. Uyên cười đáp: “Được chứ. Bạn có giống hoa gì thế?”. Cô bạn xoè ra nắm hạt giống và giới thiệu: “Đây là hạt hoa sao, chúng rất dễ trồng. Chỉ cần xới đất, bỏ hạt xuống và lấp lại, cây sẽ tự mọc mầm, nảy nhánh. Mùa xuân năm sau, nếu bạn trở lại, hẳn sẽ rất bất ngờ... Kìa, nó kìa!”. Vừa nói, cô bạn vừa chỉ cho Uyên xem vài khóm hoa sao màu tím hồng, nhỏ li ti xôn xao trong nắng.)
-Vì hạt hoa sao rất dễ trồng, chỉ cần xới đất, bỏ hạt xuống và lấp lại, cây sẽ tự mọc mầm, nảy nhánh. Bạn nhỏ hi vọng mùa xuân năm sau, khi Uyên quay lại sẽ bất ngờ khi thấy những khóm hoa sao li ti nở đầy dưới các gốc cây.) - Uyên đã thấm mệt nhưng sự hào hứng của bạn khiến em phấn chấn hơn; Hai đứa tỉ mẩn gieo những nhúm hạt xuống từng gốc cây.)
+ Mẹ và các cô chú: ngỡ ngàng khi thấy dưới những vòm lá anh đào, từng vạt hoa tim tím bung nở như những thảm sao; không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa ấy. + Uyên: Thầm cảm ơn cô bạn nhỏ em mới gặp một lần. Ý tưởng của bạn đã đem đến cho Uyên và mọi người một điều bất ngờ trong những ngày xuân mới.)
- Học được cách ứng xử giữa Uyên và người bạn mới quen; cảm nhận được tình yêu thiên nhiên, cách góp phần lan toả tình yêu thiên nhiên, làm đẹp môi trường đến cộng đồng.) - HS nêu nội dung bài - HS nhắc lại nội dung và ý nghĩa bài học. |
|
|
1.3. Luyện đọc lại (15 phút) –GV nêu câu hỏi : + Bài đọc nói về điều gì? à Toàn bài đọc với giọng thong thả, vui tươi. + Cần nhấn giọng ở những từ ngữ nào? -Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái của các nhân vật, từ ngữ miêu tả đặc điểm của hoa sao; giọng cô bạn mới trong sáng, từ tốn pha chút dè dặt.) –HS đọc lại đoạn 2: Gần trưa,/ một bạn nhỏ đến gần,/ bắt chuyện với Uyên:// – Mình có thể trồng thêm hoa dưới những gốc cây non này được không?// Bạn nhỏ xoè ra nắm hạt giống nhỏ li ti:// – Đây là hạt hoa sao!// – Cô bạn giải thích/ – Chúng rất dễ trồng.// Chỉ cần xới đất,/ bỏ hạt xuống và lấp lại,/ cây sẽ tự mọc mầm,/ nảy nhánh.// Mùa xuân năm sau,/ nếu bạn trở lại,/ hẳn sẽ rất bất ngờ.// Kìa,/ nó kìa!// Uyên nhìn theo hướng tay cô bạn chỉ.// Một vài khóm hoa sao màu tím hồng/ nhỏ li ti/ xôn xao trong nắng.// Uyên đã thấm mệt/ nhưng sự hào hứng của bạn khiến em phấn chấn hơn.// Hai đứa tỉ mẩn/ gieo những nhúm hạt/ xuống từng gốc cây.// Xong việc,/ cô bạn vẫy đôi bàn tay gầy gò,/ cười tươi như nắng toả chào Uyên.// – HS nghe bạn và GV nhận xét. –GV đánh giá về hoạt động luyện đọc lại. |
-HS xác định được giọng đọc -HS đọc nhấn giọng ở một số từ ngữ quan trọng, phù hợp với từng nhân vật. -HS nghe đọc
- 1 vài HS đọc lại. - GV nhận xét, tuyên dương. |
|
|
4. Cùng sáng tạo - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Biết vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
||
|
1.4. Cùng sáng tạo (13 phút) – HS xác định yêu cầu của hoạt động: Tưởng tượng, đóng vai Uyên và người bạn mới để cùng trò chuyện khi gặp lại nhau dưới những gốc anh đào. – HS thảo luận nhóm đôi, trả lời một số câu hỏi gợi ý của GV để thực hiện hoạt động: + Theo em, Uyên và người bạn đó sẽ trò chuyện về điều gì? + Hai bạn sẽ làm gì khi gặp lại nhau? + Cảm xúc của mỗi bạn như thế nào? – HS đóng vai – HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá ,tổng kết hoạt động đọc. |
- HS đóng vai
- HS lắng nghe
- HS đóng vai, nói trước lớp
- Lắng nghe |
|
.......................
Mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án - Bài Giảng góc Tài liệu của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
-
Giáo án Tiếng Việt 5 CTST mẫu 2
14,1 MB -
Tải Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo kì 2
11,9 MB -
Tải Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo kì 1
12,3 MB
Nhiều người quan tâm
Thông tin thanh toán nhanh
Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
150.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoảnTham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Toán
- Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 1
- Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 2 (Word)
- Giáo án dạy thêm Toán 5 - Kết Nối Tri Thức
- Giáo án dạy thêm Toán 5 - Kết Nối Tri Thức kì 1 (Word)
- Giáo án dạy thêm Toán 5 - Kết Nối Tri Thức kì 2 (Word)
- Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1 (Word)
- Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2 (Word)
- Giáo án môn Toán lớp 5 buổi 2
- Giáo án dạy thêm Toán 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án dạy thêm Toán 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án dạy thêm Toán 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- Giáo án Toán 5 Cánh Diều (Word)
- Giáo án Toán 5 Cánh Diều Học kì 1 (Word)
- Giáo án Toán 5 Cánh Diều Học kì 2 (Word)
- Giáo án dạy tăng cường Toán 5 Cánh Diều cả năm
- Giáo án dạy tăng cường Toán 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án dạy tăng cường Toán 5 Cánh Diều Kì 2
- PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 1 (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 2 (PPT)
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Toán 5 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Toán 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Toán 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Powerpoint Toán 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Toán 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Toán 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Toán 5 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Học kì 2 (PPT)
-
Tiếng Việt
- Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1 (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 2 (Word)
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Kì 1 (Word)
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức HK 2
- Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh Diều (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh Diều Học kì 1
- Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh Diều Học kì 2
- Giáo án dạy tăng cường Tiếng Việt 5 Cánh Diều cả năm
- Giáo án dạy tăng cường Tiếng Việt 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án dạy tăng cường Tiếng Việt 5 Cánh Diều Kì 2
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức cả năm
- PowerPoint dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- PowerPoint dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án môn Tiếng Việt lớp 5 buổi 2
-
Khoa học
- (Word) Giáo án Khoa học 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Khoa học 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Khoa học 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- (Word) Giáo án Khoa học 5 Cánh Diều
- Giáo án Khoa học 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Khoa học 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) PowerPoint Khoa học 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Khoa học 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Khoa học 5 Kết nối tri thức - Kì 1 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Khoa học 5 Cánh Diều
- PowerPoint Khoa học 5 Cánh Diều - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Khoa học 5 Cánh Diều - Kì 2 (PPT)
-
Đạo đức
- (Word) Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức Kì 2
- PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức cả năm
- PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- (Word) Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo cả năm
- PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- (Word) Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều
- Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án Powerpoint Đạo đức 5 Cánh Diều
- PowerPoint Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 1
- PowerPoint Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 2
-
Sử - Địa
- (Word) Giáo án Lịch sử và Địa lí 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức Học kì 1
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức Học kì 2
- (Word) Giáo án Lịch sử và Địa lí 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Lịch sử và Địa lí 5 Cánh Diều
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều Học kì 1
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Lịch sử và Địa lí 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức - Kì 1 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Lịch sử và Địa lí 5 Cánh Diều
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều - Kì 2
- (PPT) Powerpoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
-
HĐTN
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Kì 2
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo Bản 1 Học kì 2 (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo - HK 1
- (Word) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Học kì 1 (PPT)
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Học kì 2 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Học kì 1
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Học kì 2
-
Mĩ thuật
- (Word) Giáo án Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- (Word) Giáo án Mĩ thuật 5 Cánh Diều
- Giáo án Mĩ thuật 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Mĩ thuật 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) PowerPoint Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức - Kì 2
-
Âm nhạc
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Cánh Diều
- Giáo án Âm nhạc 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Âm nhạc 5 Cánh Diều Kì 2
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức - Kì 2
-
Tin học
- (Word) Giáo án Tin học 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Tin học 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Tin học 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Tin học 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Tin học 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Tin học 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- (Word) Giáo án Tin học 5 Cánh Diều
- Giáo án Tin học 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Tin học 5 Cánh Diều Kì 2
- Powerpoint Tin học 5 Kết nối tri thức (PPT)
- PowerPoint Tin học 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tin học 5 Kết nối tri thức - Kì 1 (PPT)
- Bài giảng điện tử Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Tin học 5 Chân trời sáng tạo - HK 2 (PPT)
- PowerPoint Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- Giáo án Powerpoint Tin học 5 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 5 - Cánh Diều Kì 2 (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 5 - Cánh Diều Kì 1
-
Công nghệ
- (Word) Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức Học kì 1
- Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức Học kì 2
- (Word) Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Công nghệ 5 Cánh Diều
- Giáo án Công nghệ 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Công nghệ 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) Powerpoint Công nghệ 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Công nghệ 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- PowerPoint Công nghệ 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- (PPT) PowerPoint Công nghệ 5 Cánh Diều
- PowerPoint Công nghệ 5 Cánh Diều - Kì 1
- PowerPoint Công nghệ 5 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Công nghệ 5 - Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo học Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
-
GD Thể chất
- (Word) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (Word)
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Word)
- (Word) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Kì 2
- Tiếng Anh
- Công dân số
Giáo án lớp 5 tải nhiều
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 5 năm học 2025-2026
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Hồ sơ trải nghiệm tuần 35
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 32
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 33
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 34
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 28
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 29
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 30
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 31
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tham gia hoạt động xã hội tuần 26
Tải nhanh tài liệu
Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
Thông tin thanh toán nhanh
Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
150.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoản