Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1
Tài liệu này không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro. Tìm hiểu thêm »
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức HK 1
Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Học kì 1 là mẫu Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 5 sách KNTT kì 1 biên soạn theo hướng dẫn của Công văn 2345. Với mẫu giáo án Tiếng Việt lớp 5 kì 1 file word của bộ sách Kết nối tri thức, quý thầy cô sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi soạn giáo án theo chương trình GDPT mới 2018.
Nội dung kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 5 KNTT kì 1
Hiện giáo án môn Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức kì 1 bản word đã có đầy đủ các bài dạy thuộc học kì 1. Mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết.
Giáo án Tiếng Việt 5 KNTT Tuần 1
CHỦ ĐỀ 1: THẾ GIỚI TUỔI THƠ
Bài 01: THANH ÂM CỦA GIÓ (3 tiết)
Tiết 1: Đọc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc đúng và diễn cảm toàn bộ câu chuyện “Thanh âm của gió”. Biết đọc diễn cảm với giọng đọc phù hợp nhân rộng từ ngữ cần thiết để thể hiện tâm trạng cảm xúc của nhân vật.
Đọc hiểu: Nhận biết được các sự kiện gắn với thời gian, không gian xảy ra câu chuyện trong văn bản tự sự. Hiểu suy nghĩ cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm và lời nói của nhân vật. Nhận biết được trình tự các sự việc gắn với thời gian địa điểm cụ thể. Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Mỗi vùng miền đều có những sản vật đặc trưng mang đậm nét dấu ấn của vùng miền đó. Hiểu và tự hào về sản vật, có ý thức phát triển sản vật chính là một trong những biểu hiện của tình yêu quê hương.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu quê hương thông qua những hoạt động cảnh vật ở đồng quê.
- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài đọc, biết yêu quý bạn bè, tích cực hoạt đọng tập thể.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
||
|
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Trao đổi với bạn về những trò chơi hoặc những hoạt động em thường thực hiện khi chơi ngoài trời. - GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr8, dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: Những trò chơi hay hoạt động ngoài trời mang lại rất nhiều điều hữu ích cho các em. Các em được hoà vào thiên nhiên, được vui chơi trong một môi trường trong lành và thoáng đãng, ngoài ra khi chơi ngoài trời, có thể phát huy sự sáng tạo. Hôm nay, các em sẽ được tìm hiểu một câu chuyện về một trò chơi thú vị của các bạn nhỏ qua bài “Thanh âm của gió” |
- HS làm việc nhóm đôi.
- HS trình bày ý kiến trước lớp, các HS khác lắng nghe. + Trò chơi: Đuổi bắt, bắn bi.. + Hoạt động: Thả diều, tập thể dục,… - HS HS quan sát, tiếp thu.
|
|
|
2. Khám phá. - Mục tiêu: Đọc được cả bài Thanh âm của gió với giọng đọc diễn cảm, thể hiện cảm xúc hồn nhiên, thích thú của các bạn nhỏ khi phát hiện ra tiếng gió có điều khác lạ. + Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm sai; biết ngắt giọng ở những câu dài; nhấn giọng ở từ ngữ thể hiện cảm xúc của tác giả. - Cách tiến hành: |
||
|
2.1. Hoạt động 1: Luyện đọc - GV đọc mẫu lần 1: - GV HD đọc: đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những từ ngữ phù hợp: những tình tiết bất ngờ hoặc từ ngữ thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật - GV chia đoạn: 3 đoạn: + đoạn 1: từ đầu đến tìm những viên đá đẹp cho mình + đoạn 2: tiếp theo đến “cười, cười, cười, cười..” + đoạn 3: còn lại - GV gọi 3 HS đọc nối tiếp theo đoạn. - GV hướng dẫn luyện đọc từ khó: ngày nào, lên núi, lạ lắm, lần lượt, thung lũng, la lên, lùa trâu, - GV hướng dẫn cách ngắt giọng ở những câu dài Ví dụ: Suối nhỏ,/ nước trong vắt,/ nắng chiếu xuống đáy làm cát,/ sỏi ánh lên lấp lánh.// Chiều về,/ đàn trâu no cỏ/ đằm mình dưới suối,/ chúng tôi tha thẩn/ tìm những viên đá đẹp cho mình; -GV hướng dẫn đọc đúng ngữ điệu: giọng kể chuyện, thay đổi ngữ điệu khi đọc lời nói trực tiếp của các nhân vật; đọc đúng ngữ điệu ngạc nhiên “O”, ngữ điệu đồng tình “Đúng rồi”; ngữ điệu cảm thán hay lắm” - GV nhận xét việc đọc của HS theo nhóm (có thể mời 3 HS đọc nối tiếp bài đọc trước lớp) |
- Hs lắng nghe cách đọc.
- HS lắng nghe giáo viên hướng dẫn cách đọc.
- HS quan sát
- 3 HS đọc nối tiếp theo đoạn - HS đọc từ khó.
- 2-3 HS đọc câu.
-Hs lắng nghe
|
|
|
3. Luyện tập. - Mục tiêu: + Trả lời đúng các câu hỏi đọc hiểu, biết dựa vào từ ngữ, chi tiết trong câu chuyện để cảm nhận được cảm xúc tự hào của tác giả về sản vật quê hương. - Cách tiến hành: |
||
|
3.1. Tìm hiểu bài. Hướng dẫn tìm hiểu nghĩa của từ ngữ: - GV hỏi HS còn có từ ngữ nào trong bài mà chưa hiểu hoặc cảm thấy khó hiểu, GV có thể giải thích hoặc hướng dẫn tra từ điển để hiểu nghĩa của từ ngữ trong bài. Ví dụ: + men theo (bờ suối): di chuyển lần theo phía bên (bờ suối). + đằm mình: ngâm mình lâu trong nước. + thung lũng: vùng đất trũng thấp giữa hai sườn dốc. +... - Hướng dẫn trả lời các câu hỏi đọc hiểu - GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt các câu hỏi trong sgk. Đồng thời vận dụng linh hoạt các hoạt động nhóm bàn, hoạt động chung cả lớp, hòa động cá nhân,… - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. + Câu 1: Khung cảnh thiên nhiên khi các bạn nhỏ đi chăn trâu được miêu tả thế nào? + Câu 2: Em Bống đã phát hiện ra trò chơi gì? Theo em, vì sao các bạn thích trò chơi đó? + Câu 3: Việc bố hưởng ứng trò chơi của hai anh em nói lên điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. + Câu 4: Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy. - GV cho hs nghe âm thanh gió + Mở rộng: GV hướng dẫn HS trao đổi cặp đôi và trả lời câu hỏi: Từ câu chuyện Thanh âm của gió, em có nhận xét gì về trí tưởng tượng của các bạn nhỏ? - GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi và mời 2 – 3 HS của các nhóm trả lời câu hỏi. -GV nhận xét, khích lệ HS và kết luận: Trí tưởng tượng của trẻ thơ luôn rất phong phú và thú vị, là chìa khóa để trẻ em tiến đến và khám phá thế giới xung quanh với tất cả những ngây thơ, hồn nhiên nhất. Các em hãy luôn phát huy tối đa trí tưởng tượng và sáng tạo của bản thân nhé! - GV mời HS nêu nội dung bài. - GV nhận xét và chốt: Bài đọc Thanh âm của gió là câu chuyện về sự ngạc nhiên, thích thú của các bạn nhỏ trước tiếng gió thổi trong một khung cảnh làng quê thanh bình, yên ả. |
-Hs lắng nghe GV giải thích để hiểu nghĩa của từ ngữ. Có thể tra từ điển.
+ Cỏ gần nước tươi tốt nên trâu ăn cỏ men theo bờ suối, rồi mới lên đồi, lên núi. Suối nhỏ, nước trong vắt, nắng chiều xuống đáy làm cát, sỏi ánh lên lấp lánh. Một bên suối là đồng cỏ rộng, tha hồ cho gió rong chơi. Thỉnh thoảng gió lại vút qua tại chúng tôi như đùa nghịch. + Em Bống phát hiện ra trò chơi bịt tai nghe gió, chơi bằng cách bịt nhẹ tai lại rồi mở ra và lặp lại. Bạn nào cũng thích trò chơi vì khi thử bịt tai nghe tiếng gió, mỗi bạn đều nghe thấy gió nói theo một cách riêng. Các bạn được phát huy trí tưởng tượng với một trò chơi nghe tưởng như vô lí nhưng lại có thật (bịt tai cũng nghe được) + Ví dụ: Chọn A vì bố nói mới nghe kể thôi bố đã thấy thích trò chơi ấy rồi và mai muốn thử ngay, chứng tỏ trò chơi rất hấp dẫn. Trẻ em và người lớn có những mối quan tâm khác nhau, trò chơi khác nhau, vì thế trò chơi này phải hấp dẫn đến mức nào thì bố mới thể hiện sự hứng thú và hưởng ứng như vậy. + HS có thể đứng trước quạt hoặc nhờ bên cạnh để tạo gió. Sau đó bịt tai giống các bạn nhỏ trong câu chuyện đã làm để nghe tiếng gió. -HS nghe và phát biểu cảm nghĩ - HS làm việc theo hướng dẫn.
- HS lắng nghe, tiếp thu..
- HS nêu nội dung bài theo sự hiểu biết của mình. -HS lắng nghe |
|
|
3.2. Luyện đọc lại. - GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm bài đọc: + Giọng đọc diễn cảm, thể hiện cảm xúc hồn nhiên, thích thú của các bạn nhỏ khi phát hiện ra tiếng gió có điều khác lạ. * Làm việc cả lớp: + GV mời đại diện 2 – 3 HS đọc nối tiếp các đoạn trước lớp. + GV và cả lớp góp ý cách đọc diễn cảm. * Bình chọn nhóm đọc hay nhất - GV mời đại diện 1 HS đọc diễn cảm toàn bài trước lớp. |
- HS lắng nghe
+ HS nối tiếp đoạn.
+ Một số HS đọc diễn cảm trước lớp. |
|
|
4. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Biết vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
||
|
- GV có thể khích lệ HS nêu cảm xúc, suy nghĩ của mình sau khi đọc bài đọc.
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi các em có nhiều cố gắng hoặc có nhiều đóng góp để tiết học hiệu quả. - Dặn dò bài về nhà. |
- HS có thể phát biểu các ý kiến khác nhau. Ví dụ: Đọc câu chuyện Thanh âm của gió, em thấy rất thú vị vì em biết thêm một trò chơi độc đáo: bịt tai nghe gió. Nếu chỉ nghe tên trò chơi thôi chắc là ai cũng sẽ thấy thật vô lí: đã bịt tai, làm sao còn nghe thấy được. Nhưng quả thật khi đọc câu chuyện và làm thử giống các nhân vật trong bài, em cảm nhận được sự sáng tạo và ngộ nghĩnh của trò chơi này. - HS lắng nghe. |
|
Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
LUYỆN TẬP VỀ DANH TỪ, ĐỘNG TỪ, TÍNH TỪ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập về 3 từ loại đã được học ở lớp 4: danh từ, động từ, tính từ, hiểu đặc điểm và chức năng của mỗi từ loại.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên được thể hiện trong ngữ liệu của bài tập thông qua các từ loại tìm được.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Biết vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực học tập, tiếp thu kiến thức để thực hiện tốt nội dung bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng vận dụng danh từ, động từ, tính từ vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trò chơi và hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài học, biết yêu quý bạn bè và đoàn kết trong học tập.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác trong học tập, trò chơi và vận dụng.
- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
||
|
- GV tổ chức trò chơi “Dọn dẹp trường học” để ôn lại về Danh từ, động từ, tính từ - GV dẫn dắt vào bài mới: Ở lớp 4, các em đã được học về các từ loại: danh từ, động từ, tính từ. Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ củng cố kiến thức về các từ loại đó. Trước khi bước vào nội dung chính của bài học, các em cùng khởi động nhé! |
-Hs tham gia chơi
-Hs lắng nghe và ghi tên bài
|
|
|
2. Luyện tập - Mục tiêu: + HS nhớ lại được thế nào là danh từ, động từ, tính từ. + HS nêu được ví dụ về các từ loại đó. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
||
|
Bài 1: Mỗi ý ở cột B nói về danh từ, động từ hay tính từ? - GV gọi HS đọc yêu cầu của bài tập, cho HS làm theo nhóm. - GV mời đại diện một số nhóm trả lời, sau đó chốt đáp án: + Danh từ: từ chỉ sự vật (người, vật, hiện tượng tự nhiên, thời gian,...) + Động từ: từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật +Tính từ: từ chỉ đặc điểm của sự vật, hoạt động, trạng thái - GV yêu cầu HS nêu ví dụ về danh từ, động từ, tính từ.. - GV nhận xét kết luận và tuyên dương. Bài 2. Trò chơi: Đọc đoạn đầu của bài Thanh âm của gió và thực hiện các yêu cầu. - GV đưa nội dung đoạn 1 bài Thanh âm của gió lên màn hình - Giới thiệu sơ bộ về trò chơi: Trò chơi có 4 vòng. Các đội chơi lần lượt từ vòng 1 đến vòng 4. Hết mỗi vòng, các đội dừng lại chấm bài và tính điểm. Điểm thi đua của cả cuộc chơi bằng điểm trung bình cộng của cả 4 vòng. – Cách tính điểm cho 1 vòng + Nộp bài sớm nhất: 20 điểm + Nộp bài thứ nhì: 16 điểm + Nộp bài thứ ba: 12 điểm + Nộp bài thứ tư: 8 điểm... - Về nội dung: + Sai (hoặc thiếu) 1 từ: trừ 4 điểm + Sai (hoặc thiếu) 2 từ: trừ 8 điểm... Đáp án Vòng 1: + 1 danh từ chỉ con vật: trâu + 1 danh từ chỉ thời gian: ngày + 2 danh từ chỉ hiện tượng tự nhiên: gió, nắng Đáp án Vòng 2: 4 động từ chỉ hoạt động hoặc trạng thái của người hoặc vật. HS có thể chọn 4 trong số các từ sau: chăn, qua, ăn, lên, chiếu, rong chơi, vút, đùa nghịch. Đáp án Vòng 3: 4 tính từ chỉ đặc điểm của các sự vật: cỏ, suối, nước, cát, sỏi. + cỏ: tươi tốt + suối: nhỏ + nước: trong vắt + cát, sỏi: lấp lánh. Đáp án Vòng 4: Đặt 1 câu nói về một hiện tượng tự nhiên, trong đó có ít nhất 1 danh từ, 1 động từ, 1 tính từ. Ví dụ 1: Nắng chiếu trên những cánh hoa vàng lung linh. Ví dụ 2: Dòng suối nhỏ trong vắt uốn lượn mềm mại dưới chân đồi cỏ mướt màu xanh. Lưu ý: GV theo dõi, quan sát HS các đội chấm bài có đúng nội dung, đúng biểu điểm hay không. Vòng 4: GV nhận xét về câu văn của HS có đảm bảo đúng ngữ pháp, có các từ loại theo yêu cầu không. Khích lệ những câu văn hay, có hình ảnh đẹp. - Kết thúc 4 vòng chơi, GV tổng kết và ghi nhận đội thắng cuộc, trao phần thưởng khích lệ các đội về nhất, nhì, ba. |
- Đọc thầm yêu cầu và nội dung bài tập.
- Các nhóm thảo luận và tìm câu trả lời. (Có thể chọn hình thức nối 2 cột nếu GV viết lại bài lên bảng.)
-Hs nêu ví dụ
- HS đọc thầm yêu cầu đề bài
- HS lắng nghe - HS hoạt động nhóm 6 để chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe biểu điểm để xác định mục tiêu phấn đấu.
- HS các đội chấm bài chéo nhau theo biểu điểm. Lớp trưởng ghi lại điểm số của từng đội sau mỗi vòng chơi..
|
|
|
4. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố kiến thức về các từ loại: danh từ, động từ, tính từ. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
||
|
- GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung kiến thức được luyện tập trong tiết học. - Giao việc cho HS: Về nhà, tập viết nhiều câu văn miêu tả các hiện tượng tự nhiên, hay cảnh vật thiên nhiên trong đó có sử dụng các danh từ, động từ, tính từ. - Nhận xét về tinh thần, thái độ học tập của HS. |
- 1 - 2 HS nhắc lại nội dung kiến thức được luyện tập trong tiết học. - Ghi chép lời dặn dò của GV. |
|
|
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... |
||
Tiết 3: VIẾT
TÌM HIỂU CÁCH VIẾT BÀI VĂN KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Biết vận dụng kiến thức từ bài học để vận dụng vào thực tiễn
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực học tập, tiếp thu kiến thức để thực hiện tốt nội dung bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu đặc điểm và câu chủ đề trong đoạn văn, vận dụng bài đọc vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trò chơi và hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài biết yêu thiên nhiên, yêu quý quê hương nơi mình đang sống.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác trong học tập, trò chơi và vận dụng.
- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
||
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: |
|||
|
- GV tổ chức trò chơi “Chiếc hộp may mắn” để khởi động bài học. - GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới: Lên lớp 5, HS sẽ được học một kiểu bài mới: viết bài văn kể chuyện sáng tạo. |
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe. |
||
|
2. Khám phá. - Mục tiêu: + Biết cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo (bằng cách thêm lời kể, tả, lời thoại, hoặc thay đổi cách kết thúc câu chuyện) với bố cục 3 phần (mở bài, thân bài, kết bài) và các yêu cầu cụ thể của mỗi phần. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
|||
|
Bài 1: Đọc bài văn kể lại câu chuyện và các chi tiết kể sáng tạo (A, B) dưới đây, sau đó thực hiện yêu cầu. a. Bài văn trên kể lại câu chuyện gì? b. Tìm phần mở bài, thân bài và kết bài của bài văn. Nêu ý chính của mỗi phần. c. Mỗi chi tiết sáng tạo A, B được bổ sung vào phần nào của bài văn? d. Tìm nội dung phù hợp với mỗi chi tiết sáng tạo A, B. - GV mời 1 học sinh đọc yêu cầu. - GV mời cả lớp làm việc chung: - GV mời một số HS trình bày. - Mời cả lớp nhận xét nhận xét. GV nhận xét chung và chốt nội dung: a. Bài văn kể lại câu chuyện Một chuyến phiêu lưu của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hoà. b. Mở bài: Từ đầu đến “Nguyễn Thị Kim Hoà”. Nội dung: giới thiệu tên câu chuyện và tác giả câu chuyện. Thân bài: Tiếp theo đến “do cố nén cười”. Nội dung: kể lại câu chuyện “Một chuyến phiêu lưu”. Kết bài: Còn lại. Nội dung: nêu suy nghĩ, cảm xúc về câu chuyện. c. Các chi tiết sáng tạo được bổ sung vào phần thân bài (phần kể lại câu chuyện) của bài văn. d. A: Sáng tạo thêm lời thoại cho nhân vật. B: Sáng tạo thêm các chi tiết tả cảnh. - GV có thể đặt thêm 2 câu hỏi nâng cao cho HS: 1/ Các chi tiết sáng tạo có tác dụng gì trong bài văn? 2/ Các chi tiết sáng tạo có làm ảnh hưởng đến nội dung chính và ý nghĩa của câu chuyện không? (Ví dụ: Không ảnh hưởng đến nội dung chính và ý nghĩa của câu chuyện, mà chỉ làm sinh động và rõ nét hơn một số chi tiết trong bài). Qua bài tập 1, HS đã được làm quen với một kiểu bài văn: kể chuyện sáng tạo. Người viết có thể sáng tạo thêm các chi tiết kể, tả (tả cảnh, tả tâm trạng, cảm xúc của nhân vật,...), hoặc thêm lời thoại cho nhân vật. Tuỳ theo sự tưởng tượng của mỗi người, mà các chi tiết sáng tạo sẽ được đặt vào vị trí phù hợp trong bài văn. Bài 2: Theo em, đoạn dưới đây có thể thay cho đoạn nào của câu chuyện? - GV có thể chiếu đoạn văn lên màn hình để HS dễ quan sát (nếu có thể). - GV có thể hướng dẫn HS trao đổi nhanh trong nhóm về những đoạn kết khác có thể được sáng tạo cho câu chuyện này (thay đổi đoạn kết hoặc viết thêm đoạn kết). - GV nhận xét, khen ngợi các HS sáng tạo hay và chốt lại: Như vậy, khi kể chuyện sáng tạo, ngoài việc thêm các chi tiết kể, tả, thêm lời thoại, các em còn có thể thay đổi cách kết thúc cho câu chuyện. Lưu ý: GV nhấn mạnh với HS: Dù thêm chi tiết kể, tả, thêm lời thoại hay sáng tạo đoạn kết đều không được làm thay đổi nội dung chính và ý nghĩa của câu chuyện. VD, kể lại truyện Thạch Sanh, người viết có thể viết tưởng tượng để viết thêm lời thoại cho Thạch Sanh khi giao chiến với chằn tinh hoặc thay đổi đoạn kết: mẹ con Lý Thông trở về quê nhà, ăn năn hối cải, trở thành người lương thiện, giúp đỡ những người nghèo khổ,.. dù sáng tạo như thế nào cũng không được làm thay đổi ý nghĩa nhân văn của tác phẩm: người tốt bụng, ngay thẳng sẽ được đền đáp, cái thiện sẽ chiến thắng cái ác. |
- 1 HS đọc yêu cầu bài 1. Cả lớp lắng nghe bạn đọc.
- Cả lớp làm việc chung, cùng suy nghĩ để trả lời từng ý: - Một số HS trình bày trước lớp. - HS lắng nghe.
- Câu trả lời tuỳ theo cảm nhận của HS, (Ví dụ: Các chi tiết sáng tạo giúp bài văn sinh động, cụ thể, thể hiện rõ nét hơn những tưởng tượng của người viết bài văn về câu chuyện được kể. Ngoài ra, các chi tiết sáng tạo còn giúp người viết hoà mình vào câu chuyện, như sống cùng các nhân vật trong câu chuyện để hiểu và cảm nhận câu chuyện.). - Không ảnh hưởng đến nội dung chính và ý nghĩa của câu chuyện, mà chỉ làm sinh động và rõ nét hơn một số chi tiết trong bài
-Hs lắng nghe
- HS đọc yêu cầu và bài văn theo hướng dẫn của GV
- Mỗi HS tự đọc thầm lại bài văn, tìm đoạn truyện được thay thế trong câu chuyện gốc và ghi chú ra nháp. - 2-3 học sinh trình bày trước lớp
-Hs lắng nghe GV nhận xét
|
||
|
3. Luyện tập. - Mục tiêu: + Từ việc tìm hiểu bài văn kể chuyện sáng tạo và các chi tiết sáng tạo cho bài văn, nêu được những cách có thể vận dụng để viết bài văn kể chuyện sáng tạo. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
|||
|
Bài 3. Nêu những cách em có thể vận dụng để viết bài văn kể chuyện sáng tạo.
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài tập 3 - GV hướng dẫn HS: nhớ lại những điều quan trọng của một câu chuyện để có thể sáng tạo chi tiết (bối cảnh, nhân vật, các sự kiện, trình tự các sự kiện, kết thúc câu chuyện). - Khuyến khích HS nêu ví dụ cho các phát biểu của mình. (Ví dụ: Thêm chi tiết tả ngoại hình của nhân vật: Bạn chuột có đôi mắt bé xíu, tròn xoe và đen láy như hai hạt đỗ. Lông cậu màu ghi nhạt, xù lên như một nắm bông, vì thế mọi người thường gọi cậu là chuột xù; thêm chi tiết tả hoạt động: Mèo nhép hát tướng lên. Mắt cậu nhắm tịt, đầu cậu lắc lư theo lời hát. Lúc đầu, chân cậu chỉ nhún nhảy nhè nhẹ. Rồi dần dần, đôi chân dậm càng lúc càng mạnh, cậu hứng chí nhảy nhót khắp nơi.) - GV mời các nhóm trình bày. - GV chốt đáp án: Các chi tiết có thể được kể sáng tạo như: + Thêm chi tiết tả bối cảnh (không gian, thời gian); + Thêm chi tiết tả ngoại hình, hành động của nhân vật; + Thêm (hoặc thay đổi) chi tiết kể tình huống, sự việc; + Thêm nhân vật vào câu chuyện; + Thêm lời thoại cho nhân vật; + Thay đổi cách kết thúc của câu chuyện: + Thêm đoạn kết + Thay đổi đoạn – GV hướng dẫn HS đọc nội dung bóng nói trong sách và giải thích thêm: để sáng tạo thêm chi tiết hay, hấp dẫn, điều quan trọng nhất là HS cần phát huy trí tưởng tượng và hoà mình vào câu chuyện, sử dụng các giác quan để cảm nhận mọi sự vật được kể, tả trong câu chuyện. - Mời 1 HS đọc to ghi nhớ. - Mời 1 – 2 HS xung phong nói lại ghi nhớ mà không cần nhìn sách, nêu được ghi nhớ về cách sáng tạo chi tiết cho bài văn kể lại một câu chuyện. - Khen ngợi các HS nêu tốt phần ghi nhớ. - Lưu ý HS: khi viết bài văn kể chuyện sáng tạo bằng cách thêm chi tiết hoặc thay đổi cách kết thúc của câu chuyện, HS có thể viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp, kết bài mở rộng hoặc không mở rộng. Ngoài ra, câu chuyện có thể được kể lại theo cách mở bài là mở đầu câu chuyện, kết bài là kết thúc câu chuyện (mở bài trực tiếp, kết bài không mở rộng). |
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập 3. Cả lớp lắng nghe. - Hs lắng nghe GV hướng dẫn
- Hs trình bày trước lớp
- Hs đọc thầm bóng nói hoặc 1 HS đọc to trước lớp.
- 1 HS đọc to ghi nhớ , cả lớp đọc thầm theo. - 1 – 2 HS nói lại ghi nhớ |
||
|
4. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
|||
|
- GV Giao việc cho HS: đọc yêu cầu vận dụng: 1/ Kể lại cho người thân nghe câu chuyện "Một chuyến phiêu lưu" với những chi tiết mà em sáng tạo thêm. 2/ Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ. + Với yêu cầu 1: *Khi nói phải rõ ràng, rành mạch. Nói xong phải biết lắng nghe những trao đổi của người thân để có cách kể nội dung chuyện hay, hấp dẫn. *HS có thể viết chi tiết sáng tạo vào sổ tay và ghi chép những ý hay về cách kể sáng tạo sau khi trao đổi với người thân. + Với yêu cầu 2: *Có thể tìm truyện trong thư viện trường/lớp, tủ sách gia đình, trên mạng, báo, tạp chí,... *Một số truyện có thể tham khảo: Mái trường thân yêu (Lê Khắc Hoan), Những ngày thơ ấu (Nguyên Hồng), Búp sen xanh (Sơn Tùng), Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán), Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi), Một chuyến đi đáng nhớ (Nguyễn Nhật Ánh),
|
- Hs đọc yêu cầu vận dụng
– Ghi chép những ý quan trọng trong hướng dẫn của GV để thực hiện yêu cầu tại nhà. |
||
|
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... |
|||
.............
Xem trọn bộ giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức kì 1 trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án - Bài giảng > Giáo án lớp 5 của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1
23,9 MB 28/08/2025 8:49:00 SANhiều người quan tâm
Thông tin thanh toán nhanh
Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1
100.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoảnTham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Toán
- Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 1
- Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 2 (Word)
- Giáo án dạy thêm Toán 5 - Kết Nối Tri Thức
- Giáo án dạy thêm Toán 5 - Kết Nối Tri Thức kì 1 (Word)
- Giáo án dạy thêm Toán 5 - Kết Nối Tri Thức kì 2 (Word)
- Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1 (Word)
- Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2 (Word)
- Giáo án môn Toán lớp 5 buổi 2
- Giáo án dạy thêm Toán 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án dạy thêm Toán 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án dạy thêm Toán 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- Giáo án Toán 5 Cánh Diều (Word)
- Giáo án Toán 5 Cánh Diều Học kì 1 (Word)
- Giáo án Toán 5 Cánh Diều Học kì 2 (Word)
- Giáo án dạy tăng cường Toán 5 Cánh Diều cả năm
- Giáo án dạy tăng cường Toán 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án dạy tăng cường Toán 5 Cánh Diều Kì 2
- PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 1 (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 2 (PPT)
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Toán 5 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Toán 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Toán 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Powerpoint Toán 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Toán 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Toán 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Toán 5 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Học kì 2 (PPT)
-
Tiếng Việt
- Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1 (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 2 (Word)
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Kì 1 (Word)
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức HK 2
- Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án dạy thêm Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh Diều (Word)
- Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh Diều Học kì 1
- Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh Diều Học kì 2
- Giáo án dạy tăng cường Tiếng Việt 5 Cánh Diều cả năm
- Giáo án dạy tăng cường Tiếng Việt 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án dạy tăng cường Tiếng Việt 5 Cánh Diều Kì 2
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức cả năm
- PowerPoint dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- PowerPoint dạy thêm Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án môn Tiếng Việt lớp 5 buổi 2
-
Khoa học
- (Word) Giáo án Khoa học 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Khoa học 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Khoa học 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- (Word) Giáo án Khoa học 5 Cánh Diều
- Giáo án Khoa học 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Khoa học 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) PowerPoint Khoa học 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Khoa học 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Khoa học 5 Kết nối tri thức - Kì 1 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Khoa học 5 Cánh Diều
- PowerPoint Khoa học 5 Cánh Diều - Kì 1 (PPT)
- PowerPoint Khoa học 5 Cánh Diều - Kì 2 (PPT)
-
Đạo đức
- (Word) Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức Kì 2
- PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức cả năm
- PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- PowerPoint Đạo đức 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- (Word) Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo cả năm
- PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- (Word) Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều
- Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án Powerpoint Đạo đức 5 Cánh Diều
- PowerPoint Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 1
- PowerPoint Đạo đức 5 Cánh Diều - Kì 2
-
Sử - Địa
- (Word) Giáo án Lịch sử và Địa lí 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức Học kì 1
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức Học kì 2
- (Word) Giáo án Lịch sử và Địa lí 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Lịch sử và Địa lí 5 Cánh Diều
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều Học kì 1
- Giáo án Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Lịch sử và Địa lí 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Kết nối tri thức - Kì 1 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Lịch sử và Địa lí 5 Cánh Diều
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều - Kì 2
- (PPT) Powerpoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- PowerPoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
-
HĐTN
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Kì 2
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo Bản 1 Học kì 2 (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo - HK 1
- (Word) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Học kì 1 (PPT)
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Học kì 2 (PPT)
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- (PPT) PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Học kì 1
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều Học kì 2
-
Mĩ thuật
- (Word) Giáo án Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- (Word) Giáo án Mĩ thuật 5 Cánh Diều
- Giáo án Mĩ thuật 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Mĩ thuật 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) PowerPoint Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 5 Kết nối tri thức - Kì 2
-
Âm nhạc
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Âm nhạc 5 Cánh Diều
- Giáo án Âm nhạc 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Âm nhạc 5 Cánh Diều Kì 2
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức - Kì 2
-
Tin học
- (Word) Giáo án Tin học 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Tin học 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Tin học 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Tin học 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Tin học 5 Chân trời sáng tạo Kì 1
- Giáo án Tin học 5 Chân trời sáng tạo Kì 2
- (Word) Giáo án Tin học 5 Cánh Diều
- Giáo án Tin học 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Tin học 5 Cánh Diều Kì 2
- Powerpoint Tin học 5 Kết nối tri thức (PPT)
- PowerPoint Tin học 5 Kết nối tri thức - Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Tin học 5 Kết nối tri thức - Kì 1 (PPT)
- Bài giảng điện tử Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Tin học 5 Chân trời sáng tạo - HK 2 (PPT)
- PowerPoint Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
- Giáo án Powerpoint Tin học 5 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 5 - Cánh Diều Kì 2 (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 5 - Cánh Diều Kì 1
-
Công nghệ
- (Word) Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức Học kì 1
- Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức Học kì 2
- (Word) Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- Giáo án Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Công nghệ 5 Cánh Diều
- Giáo án Công nghệ 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Công nghệ 5 Cánh Diều Kì 2
- (PPT) Powerpoint Công nghệ 5 Kết nối tri thức
- PowerPoint Công nghệ 5 Kết nối tri thức - Kì 1
- PowerPoint Công nghệ 5 Kết nối tri thức - Kì 2
- (PPT) PowerPoint Công nghệ 5 Cánh Diều
- PowerPoint Công nghệ 5 Cánh Diều - Kì 1
- PowerPoint Công nghệ 5 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Công nghệ 5 - Chân trời sáng tạo
- PowerPoint Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo học Kì 2 (PPT)
- PowerPoint Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (PPT)
-
GD Thể chất
- (Word) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Kì 1
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Kì 2
- (Word) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (Word)
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Word)
- (Word) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Kì 1
- Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Kì 2
- Tiếng Anh
- Công dân số
Giáo án lớp 5 tải nhiều
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 5 năm học 2025-2026
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Hồ sơ trải nghiệm tuần 35
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 32
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 33
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 34
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 28
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 29
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 30
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 31
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tham gia hoạt động xã hội tuần 26
Tải nhanh tài liệu
Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1
Thông tin thanh toán nhanh
Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 1
100.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoản
Bài viết hay Giáo án lớp 5
-
PowerPoint Toán 5 Bài 71: Luyện tập
-
PowerPoint Toán 5 Bài 25: Viết các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân
-
PowerPoint Đạo đức 5 Bài 1: Em biết ơn những người có công với quê hương, đất nước
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng
-
PowerPoint Toán 5 Bài 4: Phân số thập phân
-
PowerPoint Tiếng Việt 5: Viết bài văn tả phong cảnh (Bài viết số 1)