Cách xác nhận nhập học trực tuyến Đại học 2024

Xác nhận nhập học trực tuyến như thế nào hay thời gian xác nhận nhập học trực tuyến 2023 chính xác trong bài viết HoaTieu.vn khi đã công bố điểm chuẩn xét tuyển của các trường đại học trên toàn quốc.

Trong bài viết này Hoatieu xin hướng dẫn cách xác nhận nhập học trực tuyến theo đúng hướng dẫn của Bộ giáo dục và đào tạo để các thí sinh thực hiện các bước xác nhận nhập học trực tuyến chuẩn nhất.

1. Thời gian xác nhận nhập học đại học 2023

Triển khai công tác tuyển sinh viên bậc đại học bao gồm các quy định về xác nhận nhập học cùng với tổ chức nhập học cho các thí sinh 2023 như sau:

  • Các cơ sở đào tạo hoàn thành việc thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào 17 giờ ngày 14/8.
  • Thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống vào 17 giờ ngày 30/8.

Như vậy, theo các chỉ dẫn trên thì các thí sinh tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ có thời gian nhập học đại học năm 2023 thông qua hệ thống trực tuyến. Thời điểm xác nhận nhập học bậc đại học 2023 trên hệ thống trực tuyến của các thí sinh là ngày 14/8/20232 - trước 17 giờ ngày 30/8/2023.

Đối với các thí sinh tuyển thằng: Từ 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8, thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GD&ĐT có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học).

Trường hợp chưa xác định nhập học, nhóm thí sinh này có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

2. Cách xác nhận nhập học trực tuyến của Bộ Giáo dục

Xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn có 7 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Đăng nhập

Thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó, nhập các thông tin, số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận và nhấn nút đăng nhập.

Chi tiết các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022

Bước 2: Vào menu Tra cứu

Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu

Chi tiết các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển

Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có một kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu kết quả là trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Cách xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ

Bước 4: Xác nhận nhập học

Đối với nguyện vọng đỗ thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học thí sinh nhấn nút xác nhận nhập học như hình dưới.

Cách xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Cách xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học

Cách xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ

Trạng thái thông tin của thí sinh “Đã nhập học” nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh. Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học, nếu muốn hủy xác nhận nhập học phải liên hệ với trường đại học đó để được giải quyết.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tuyển sinh - Tra cứu điểm thi của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo