Con gái thi khối A nên chọn ngành gì 2024?

Con gái thi khối A nên chọn ngành gì 2024? Đó là nỗi băn khoăn của các bạn học sinh khi chuẩn bị thi trung học phổ thông quốc gia và mong muốn có định hướng cho công việc sau này của bản thân. Sau đây Hoatieu.vn sẽ đưa ra những ngành học phù hợp cho con gái khối A dành cho bạn.

1. Tìm hiểu về tính cách, sở thích của bản thân.

Ngành học khối A
Ngành học khối A

Để tìm hiểu được bản thân mình phù hợp và mong muốn điều gì bạn cần tìm hiểu được tính cách của bản thân như thế nào? Dưới đây Hoa tiêu đưa ra những tính cách nổi bật để giúp bạn hiểu được bản thân phù hợp với công việc nào:

  • Người hướng ngoại: Bạn là một người hướng ngoại, bạn yêu thích đám đông và làm việc nhóm đông người. Bạn không ngần ngại hay tự ti mà ngược lại bạn rất tự tin, thoải mái khi làm việc trước đám đông hay lãnh đạo hội nhóm, có thể làm nhiều công việc khác nhau. Bạn sẽ rất phù hợp là công việc như quan hệ cộng đồng, ngoại giao, hướng dẫn viên du lịch,...
  • Người hướng nội: Nếu bạn là một người hướng nội thì bạn lại thích làm việc trong một nhóm nhỏ hoặc một mình. Bạn tập trung vào công việc quan tâm từng chi tiết nhỏ nhất và cần mẫn tỉ mỉ thì bạn hoàn toàn phù hợp với công việc như ngành liên quan đến luật, công nghệ thông tin, y - dược....
  • Người có đầu óc tổ chức: Đặc trưng của nhóm người này là thích sắp xếp công việc theo một trình tự, khuôn khổ nhất định, áp dụng những quy tắc vào cuộc sống và mong muốn công việc luôn được sắp xếp theo khuôn khổ của mình. Vậy bạn sẽ phù hợp với công việc như quản lý nhà hàng - khách sạn, quản trị kinh doanh,....
  • Người yêu nghệ thuật, sáng tạo: Bạn là một người yêu thích, đam mê sự sáng tạo và nghệ thuật. Bạn không muốn bản thân gò bó trong một môi trường nào đó mà yêu thích sự linh hoạt và hướng đi mới của bản thân, luôn luôn sáng tạo và có ý tưởng độc đáo trong công việc. Như vậy bạn sẽ phù hợp với công việc như kiến trúc, thiết kế, báo chí,...

Tuy nhiên để lựa chọn được ngành học phù hợp nhất để phát triển bản thân là một quá trình lâu dài, nó không chỉ phụ thuộc vào tính cách của bạn mà còn cần sự tìm hiểu về nhu cầu việc làm mà xã hội đang cần cho ngành học bạn theo đuổi để cân nhắc lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét về các điều kiện kinh tế gia đình, thời gian học và sức khoẻ của bản thân mình để lựa chọn ngành học của mình. Dưới đây sẽ đưa ra những ngành học dành cho con gái học khối A hiện đang có nhu cầu về thị trường lao động tốt.

2. Những ngành học phù hợp với con gái khối A hiện nay.

Hiện này có nhiều ngành học xét tuyển khối A đa dạng, phong phú và có cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường, sau đây là những ngành dành cho con gái yêu thích khối A:

  • Ngành Công nghệ thông tin: là khối ngành về lĩnh vực công nghệ được đánh giá có tiềm năng phát triển, các bạn nữ khi chọn ngành này thì có thể chọn lĩnh vực về thương mại điện tử, thiết kế đồ hoạ,...
  • Ngành Quản trị nguồn nhân lực: là ngành vô cùng phù hợp cho nữ giới bởi ngành này sẽ đào tạo về công tác quản trị con người, bên cạnh đó hiện tại ngành này đang cần nguồn nhân lực lớn bởi các doanh nghiệp hầu hết đều cần những bộ phận chuyên trách về nguồn nhân lực của công ty.
  • Ngành Luật: là một ngành đào tạo chuyên về các lĩnh vực pháp lý. Khi theo đuổi ngành này bạn cũng có nhiều cơ hội làm việc như trở thành luật sư, công chứng viên, chuyên viên pháp chế cho công ty hoặc cơ hội làm việc cho cơ quan nhà nước.
  • Ngành Y: là một ngành liên quan đến sức khoẻ con người nên được rất nhiều bạn quan tâm. Với tính cách của con gái là chăm sóc, tỉ mỉ và khéo léo nên rất phù hợp với ngành điều dưỡng hoặc y - dược.
  • Ngành Du lịch và Quản trị lữ hành: là một ngành về lĩnh vực du lịch và dịch vụ nên khá ưu ái cho phái nữ. Khi theo đuổi ngành này bạn được học hỏi về các văn hoá, lịch sử của người Việt trên cả nước cũng như văn hoá từ thời xưa của Việt Nam.
  • Ngành Thiết kế: là một ngành thiên về nghệ thuật và sáng tạo nên đòi hỏi người học cần có sự đam mê và có sự phong phú trong tư duy để đưa ra những thiết kế độc đáo, hữu ích cho người dùng.
  • Ngành Marketing và Digital marketing: hai ngành này cũng ưu ái với nữ giới bởi sự linh hoạt, mềm mỏng, linh hoạt. Sau khi ra trường, bạn có thể làm các vị trí như nhân viên marketing, nhân viên quan hệ công chúng, chuyên viên hoạch định và triển khai chiến lược truyền thông,...

Như vậy để lựa chọn ngành học chuẩn xác bạn cần tìm hiểu kỹ càng hơn về các ngành học mà mình quan tâm để chọn hướng đi tốt nhất bởi trong những ngành lớn còn có những chuyên ngành cụ thể chuyên sâu vào công việc. Hơn thế nữa, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về những công việc cụ thể sau khi ra trường bạn sẽ làm khi học ngành đó để hiểu rõ hơn về tính chất công việc trong tương lai.

Trên đây là bài viết của Hoa tiêu về những ngành học phù hợp với con gái khối A, con gái thi khối A nên chọn ngành gì 2024? Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích tại mục Học tập góc Tuyển sinh và tra cứu điểm thi:

Đánh giá bài viết
1 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo