Con gái thi khối B nên học ngành gì?

Những bạn đang và sẽ theo học khối B vẫn đang có băn khoăn về ngành nghề phù hợp với khối B sau này như thế nào? Con gái thi khối B nên học ngành gì? Hãy cùng với Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những lưu ý, định hướng về ngành học khối B

Đối với những bạn đang theo học khối B còn mông lung về con đường nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi thì cần lưu ý như sau:

  • Liệt kê những ngành nghề mình yêu thích có chọn lọc.
  • Liệt kê những trường có ngành mà bạn yêu thích từ cao xuống thấp rồi so sánh đánh giá về điểm xét tuyển đầu vào. Sau khi có những so sánh đánh giá về điểm của trường thì bạn tự đánh giá khả năng của mình rồi lựa chọn ngôi trường phù hợp.
  • Việc lựa chọn trường còn phải xem xét các chi phí học tại trường đó thì gia đình bạn có thể đáp ứng được hay không nữa.
  • Điểm cần lưu ý khi chọn ngành đó là cần tham khảo những ý kiến của người đi trước về ngành nghề nào có triển vọng tốt phát triển trong lương lai để lựa chọn.
  • Hơn nữa lựa chọn những trường có liên kết quốc tế hay các công ty lớn cũng tạo điều kiện về cơ hội nghề nghiệp của bạn sau này.

Đối với những bạn đang chuẩn bị thi vào lớp 10 mà mong muốn học khối B. Các bạn cần biết khối B gồm những môn thiên về toán và sinh học, là khối chủ yếu dành cho những ngành nghề liên quan đến y học và sinh học.

Giai đoạn này, khi các em thi xong vào lớp 10 và khoảng thời gian lý tưởng để tìm hiểu về định hướng nghề nghiệp của bản thân nếu bạn mong muốn theo khối B. Bởi khi đã có định hướng rõ ràng thì các em sẽ tập trung vào những môn học trọng tâm luôn mà không mất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu nữa. Hơn nữa đối với khối B được đánh giá là khối có tính cạnh tranh cao bởi nên khi bạn chuyên tâm học từ lớp 10 mới có đủ nền tảng để có thể thi khối này.

2. Ngành học dành cho con gái khối B

Con gái thi khối B nên học ngành gì?
Con gái thi khối B nên học ngành gì?

Những ngành học dành cho con gái khối B hiện nay như sau:

  • Ngành Y - Dược: là một trong những ngành hot được nhiều bạn trẻ theo đuổi, nhưng là ngành có số điểm đầu vào rất cao nên các bạn cần tập trung ôn luyện để có thể đạt số điểm tuyệt đối vào ngành này.
  • Ngành Công nghệ sinh học: là ngành nghiên cứu về giống cây trồng được cải tiến gen để được năng xuất cao trong môi trường phát triển thích hợp.
  • Ngành Sư phạm hoá - sinh: là một trong những ngành sư phạm, sau khi tốt nghiệp thì bạn được trở thành một nhà giáo hoặc có nhiều hướng phát triển khác liên quan đến các lĩnh vực hoá - sinh.
  • Ngành Tâm lý học: là một trong những ngành mới cần được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi với sự phát triển của xã hội thì con người cũng đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Những bạn trẻ bị tự kỷ hay những bất ổn về tâm lý mà chưa được nhiều người quan tâm nên ngành này cần nguồn nhân lực để nghiên cứu về những tâm lý của con người để điều trị.
  • Ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp: những ngành này chuyên nghiên cứu về đất đai, thuỷ sản để phát triển những lĩnh vực về giống cây phù hợp, giống thuỷ sản, công nghệ chế biến của Việt Nam được ngày càng chất lượng và năng suất hơn.
  • Ngành Kỹ thuật xây dựng và kiến trúc: là những ngành liên quan đến một kiến trúc của công trình. Các bạn nữ có thể đăng ký vào những ngành như kỹ thuật môi trường, kỹ thuật cấp thoát nước,... Tuy nhiên hiện này còn ít bạn nữ theo đuổi những ngành này vì nghĩ chỉ dành cho con trai.

Như vậy những ngành trên là những ngành phù hợp với bạn nữa theo khối B. Ngoài những ngành kể trên thì bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ và sâu về những chuyên ngành trong những khố ngành đó để chọn được con đường phù hợp cho mình.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về câu hỏi Con gái thi khối B nên học ngành gì? Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích trong mục Học tập sau đây:

Đánh giá bài viết
1 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo