Điểm xét tuyển đại học 2020

Điểm xét tuyển đại học là một trong những vấn đề được rất nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm hiện nay. Cho tới thời điểm hiện tại đã có khá nhiều trường Đại học công bố điểm xét tuyển năm học 2020-2021. Dưới đây là điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ của các trường Đại học trên toàn quốc, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Điểm xét tuyển đại học đại học Luật Hà Nội

Trường ĐH Luật Hà Nội lấy điểm xét tuyển học bạ đối với một số ngành, dành cho thí sinh thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu thấp hơn điểm xét tuyển học bạ dành cho thí sinh học ở các trường THPT khác.

Điểm xét tuyển học bạ của Trường ĐH Luật Hà Nội ở mức cao nhất dành cho thí sinh trường chuyên là 28 điểm, còn với các thí sinh thuộc các trường THPT khác là 28,41.

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn xét học bạ - Ảnh 2.

2. Điểm xét tuyển đại học đại học Thủy Lợi Hà Nội

Trường ĐH Thủy lợi công bố điểm chuẩn cho phương thức xét tuyển học bạ đợt 1. Theo đó nhóm ngành công nghệ thông tin lấy điểm cao nhất 23,60 điểm.

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn xét học bạ - Ảnh 3.

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn xét học bạ - Ảnh 4.

4. Điểm xét tuyển Học viện Phụ nữ Việt Nam

Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo kết quả xét tuyển ĐH lần 2, đợt 2 theo phương thức xét tuyển học bạ.

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn xét học bạ - Ảnh 6.

5. Điểm xét tuyển Trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội

Điểm chuẩn 2020 xét theo học bạ của Trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội:

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn xét học bạ - Ảnh 7.

6. Điểm xét tuyển Trường Đại học Ngoại thương 2020

Trường Đại học Ngoại thương công bố ngưỡng điểm xét trúng tuyển của 2 phương thức.

Phương thức xét tuyển 1 dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường trung học phổ thông chuyên.

Phương thức thứ hai là xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên.

Điểm trúng tuyển của hai phương thức này như sau:

7. Điểm xét tuyển Học viện Ngoại giao 2020

Học viện Ngoại giao cũng công bố ngưỡng điểm ĐẠT đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy theo phương thức kết hợp Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và Kết quả học tập trung học phổ thông năm 2020.

Chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này là 30% cho mỗi ngành, đối tượng xét tuyển phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn (Tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển);

- Có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên;

- Đạt hạnh kiểm Tốt trong từng năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

Ngưỡng điểm ĐẠT đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy theo Phương thức kết hợp Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và Kết quả học tập trung học phổ thông cụ thể như sau:

8. Điểm xét tuyển Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Điểm trúng tuyển của phương thức xét điểm trung bình học bạ trung học phổ thông của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 28,5 đến 29 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ôtô.

Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học là các ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất với 28,5 điểm.

9. Điểm xét tuyển Trường Đại học Phenikaa

Ngày 20/8, căn cứ vào thông tin từ hồ sơ đăng ký xét tuyển, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Phenikaa thông báo điểm chuẩn các ngành theo phương thức xét học bạ vào đại học hệ chính quy năm 2020. Cụ thể như sau:

Đối với các thí sinh xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ chỉ chính thức trúng tuyến khi đã làm thủ tục hoàn thiện hồ sơ và xác nhận nhập học theo lịch thông báo của Trường.

10. Điểm xét tuyển Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội công bố điểm xét tuyển bằng học bạ, trong đó ngành Ngôn ngữ Trung Quốc lấy điểm cao nhất là 33,60 điểm. Hai ngành lấy điểm cao thứ nhì là Sư phạm Toán và Giáo dục tiểu học (33,50 điểm).

11. Điểm xét tuyển Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Trước đó, ngày 15/8, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển học bạ trung học phổ thông đợt 2 (gồm hình thức xét học bạ 3 học kỳ và xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn) ở phần lớn các ngành là 18 điểm. Ngành Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 24 điểm.

Thí sinh dự thi các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn Năng khiếu Vẽ (Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa), cần dự thi môn Năng khiếu Vẽ và nộp giấy chứng nhận kết quả thi Vẽ đạt từ 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10), để hoàn tất điều kiện trúng tuyển.

12. Điểm xét tuyển Đại học Đà Nẵng

Theo đó, Trường Đại học Bách khoa có 40 ngành xét tuyển học bạ đợt 1

Điểm chuẩn trúng tuyển trung bình từ 16 đến 27. Điểm trúng tuyển cao nhất thuộc về ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (27 điểm). Các ngành Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật tàu thủy đều có mức điểm trúng tuyển là 16 điểm.

Trường ĐH Kinh tế có 18 mã ngành xét tuyển học bạ đợt 1. Điểm trúng tuyển thấp nhất là 21 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh doanh quốc tế - 27 điểm.

 
 
Điểm chuẩn của các trường thành viên ĐH Đà Nẵng.

Trường ĐH Sư phạm có 36 mã ngành xét chọn học bạ, điểm trúng tuyển từ 16 đến 20 điểm.

Trường ĐH Ngoại ngữ có 17 mã ngành xét tuyển học bạ, điểm chuẩn trúng tuyển từ 18 đến 25,73, tùy theo từng ngành. Trong đó, ngành Sư phạm tiếng Anh có điểm chuẩn cao nhất là 25,73 điểm.

Trường Đại học Sư phạm - Kỹ thuật có 15 mã ngành xét tuyển học bạ, mức điểm trúng từ 15 đến 22,20.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kontum có 8 mã ngành xét tuyển học bạ, điểm trúng tuyển 15 điểm.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh có 4 mã ngành xét tuyển học bạ, điểm trúng tuyển từ 18,50 đến 20 điểm.

Khoa Y Dược điểm trúng tuyển 24.53.

Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông có 3 mã ngành, điểm trúng tuyển 18.

Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn có 3 mã ngành xét học bạ, điểm trúng tuyển 18.

Theo ĐH Đà Nẵng, thí sinh trúng tuyển phải đủ các điều kiện: Tốt nghiệp THPT; đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo đề án tuyển sinh; có điểm xét tuyển lớn hơn điểm trúng tuyển vào ngành, chuyên ngành công bố hoặc có Điểm xét tuyển bằng điểm trúng tuyển đã công bố và đạt các điều kiện phụ, áp dụng cho thí sinh có điểm xét tuyển bằng điểm trúng tuyển.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tuyển sinh - Tra cứu điểm thi của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo