Ý nghĩa của bài Cuộc chia tay của những con búp bê

Ý nghĩa Cuộc chia tay của những con búp bê

Cuộc chia tay của những con búp bê của tác giả Khánh Hoài viết về cuộc chia tay đầy xúc động và những tình cảm chân thành của hai anh em Thành và Thủy khi bố mẹ ly hôn. Vậy ý nghĩa của bài Cuộc chia tay của những con búp bê là gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về nhan đề Cuộc chia tay của những con búp bê nhé.

Cuộc chia tay của những con búp bê- Khánh Hoài

Sau đây là một số chia sẻ của Hoatieu về ý nghĩa của bài Cuộc chia tay của những con búp bê, mời các bạn cùng tham khảo.

Ý nghĩa của cuộc chia tay của những con búp bê

Búp bê là đồ chơi của hai anh em Thành và Thủy, chúng gắn bó vói tuổi thơ của các em là những đồ vật vô tri vô giác nhưng cũng có tình cảm giống như con người.

Chúng gợi lên cho chúng ta một thế giới tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng và vui tươi giống như hai anh em Thành và Thủy.

Những con búp bê vô tội kia đâu có lỗi lầm gì mà chúng phải chia tay nhau? Hai anh em Thành và Thủy đã phải chia tay nhau nên Thủy cũng không muốn ngững con búp bê phải chia tay nhau.

Cuối cùng những con búp bô đã không phải xa nhau nhờ tình yêu thương của người em.

Qua nhan đề câu chuyện, tác giả muốn ca ngợi tấm lòng vị tha, sự bao dung của những đứa trẻ ngày cả trong tình huống bi đát nhất, tình cảm thiêng liêng trong gia đình và tình anh em ruột thịt.

Tác giả muốn nhắn nhủ: đừng vì bất cứ lí do gì mà tổn hại đến tình cảm trong sáng, vô tư ấy. Hãy bảo vệ và vun đắp hạnh phúc gia đình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 5.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo