Top 8 mẫu trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa siêu hay

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa - Có thể nói tuổi trẻ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của con người. Chính vì vậy làm sao để tuổi trẻ có ý nghĩa hơn là điều mỗi người cần suy nghĩ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ dàn ý nghị luận suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa cùng các bài văn mẫu trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa hay và sâu sắc, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Dàn ý điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

1. Mở bài

Nêu vấn đề nghị luận: Suy nghĩ về tuổi trẻ

2. Thân bài

Tuổi trẻ là tuổi thanh xuân, là giai đoạn con người sung mãn nhất cả về thể xác, trí tuệ lẫn tâm hồn.

Tuổi trẻ là độ tuổi mỗi người vạch ra cho mình những ước muốn, những khát khao và nỗ lực hết mình để đạt được nó.

Tuổi trẻ là độ tuổi để cống hiến, để trưởng thành và để tự mình đứng lên sau mỗi lần vấp ngã

Tuổi trẻ là quãng thời gian quý báu đối với mỗi người, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết quãng thời gian này. Tuy nhiên, hiện nay có một số người đang lãng phí tuổi trẻ vào những thú vui vô bổ.

3. Kết bài

Suy nghĩ của bản thân về tuổi trẻ: Quãng thời gian tươi đẹp, quý giá nhất đối với mỗi người, cần trân trọng nó.

Liên hệ bản thân: Trong những năm tháng tuổi trẻ, cần đề ra mục đích cho bản thân và nỗ lực hết mình để thực hiện nó, nỗ lực cống hiến cho quê hương,...

2. Đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Ai cũng từng trải qua tuổi trẻ, trải qua giai đoạn nhiệt huyết sục sôi với những ước mơ, lí tưởng và cả những nông nổi, sai lầm để dần trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Có thể thấy tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, là thời điểm mà chúng ta dám nghĩ, dám làm và có đủ thủ thời gian, sức lực, đam mê để hiện thực những giấc mơ của mình.

Cái sục sôi của nhiệt huyết và chút "ngông cuồng" của tuổi trẻ mang đến cho chúng ta nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt cơ hội cho bản thân. Nguồn năng lượng căng tràn không bao giờ cạn của tuổi trẻ giúp chúng ta nỗ lực hết mình, phấn đấu hết minh cho những mục đích cao đẹp, khẳng định giá trị của bản thân trong cuộc đời. Tuổi trẻ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời nhất để dần "lớn lên", đó có thể là thành công, là những vấp ngã, là những sai lầm khiến chúng ta ngượng ngùng khi nhắc lại, thế nhưng tất cả những trải nghiệm ấy đã giúp chúng ta chín chắn hơn trong nhận thức, hành động, tôi rèn một con người trưởng thành trong tương lai.

Tạo hóa rất công bằng khi ban cho mỗi người một thời tuổi trẻ, vì vậy chúng ta hãy tận dụng để sống thật ý nghĩa để tuổi trẻ không trôi qua vô nghĩa qua kẽ tay.

3. Trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa
Trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Tuổi trẻ là giai đoạn thanh xuân, là quãng đời đẹp đẽ, có ý nghĩa nhất của đời người. Bác Hồ đã từng khẳng định: tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước. Chính tuổi trẻ hôm nay sẽ là chủ nhân của tương lai đất nước. Khi bạn còn trẻ, bạn hãy nỗ lực trau dồi kiến thức, hiểu biết; nỗ lực bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách; sống có ước mơ, lý tưởng, tự hoàn thiện bản thân để đủ sức vươn tới thành công, làm chủ cuộc sống. Khi bạn còn trẻ, bạn hãy tích cực tham gia hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện và dành thời gian quan tâm đến gia đình, đến những người thân yêu. Thật đáng chê trách khi nhiều bạn trẻ đang sống thờ ơ, vô cảm, tự lãng phí thời tuổi trẻ của mình. Thời gian một đi không trở lại, những gì đã mất bạn sẽ không bao giờ có lại được nữa. Bởi thế, hãy sống đầy đam mê, khát khao, biết hưởng thụ cuộc sống và quan tâm đến bản thân. Hãy xây dựng lý tưởng sống của riêng mình và kiên trì với lý tưởng ấy bởi tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. Hãy sống mãnh liệt, tràn đầy niềm tin tưởng vào cuộc sống, cống hiến cho cuộc đời một cách thiết thực nhất, chân thành nhất và vô tư nhất. Thật sai lầm khi cho rằng nhiệt huyết sôi sục nhất là trong ngọn lửa trong tâm hồn tuổi trẻ. Lửa nhiệt tình không mạnh hơn, mà là khả năng kiểm soát chúng yếu hơn. Tuổi trẻ rất dễ kích động, mãnh liệt và rõ ràng hơn, nhưng sinh lực, sự bền bỉ, chiều sâu và sức tập trung đều không bằng được người từng trải. Bởi thế, bạn hãy kiểm soát bản thân trước khi bạn nghĩ đến chuyện cống hiến hết mình và thực sự hữu ích cho cuộc đời này.

Tuổi trẻ là món quà quý giá nhất của mỗi đời người. Ở đó, con người dám ước mơ, dám thực hiện những điều mà lúc bé tưởng chừng như không thể. Nhiều người vì khoảng thời gian quý giá ấy và về già lại càng trở nên hối tiếc vì bõ lỡ nhiều cơ hội do tính cách nhút nhát của bản thân.

4. Suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa hay

Tuổi trẻ cần sự bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn thử thách ấy. Thật vậy, nếu như tuổi trẻ mà chúng ta cứ chấp nhận an phận sống trong vùng an toàn, không chịu ra đời khám phá vẻ đẹp cuộc sống, không chịu trải nghiệm, gặp gỡ thì tuổi trẻ sẽ trôi qua lãng phí và vô nghĩa. Tuổi trẻ có lẽ là lúc chúng ta khỏe mạnh, đẹp nhất và ngập tràn nhiệt huyết, đam mê và những lần bản lĩnh đương đầu khó khăn sẽ làm cho tuổi trẻ của chúng ta thêm phần ý nghĩa. Dám đương đầu và đối mặt với những khó khăn có nghĩa là làm việc mà chúng ta sợ cũng như kiên trì bền bỉ vượt qua những gian nan để chinh phục thành công. Tuổi trẻ là những khi trong chúng ta luôn thôi thúc khám phá giới hạn và đam mê bản thân. Chúng ta như những chú chim non rụt rè muốn bay nhưng cũng sợ ngã, sợ những thử thách. Nhưng thử tưởng tượng, nếu chúng ta cứ mãi ở trong vùng an toàn thì bao giờ chúng ta có thể tự tin đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Tuổi trẻ là những sẵn sàng dấn thân và cháy hết mình vì đam mê, vì sự đam mê mà bất chấp mọi thứ, sai rồi lại sửa. Vì qua những lần đó, mỗi người sẽ học được những kinh nghiệm quý báu và thực sự trưởng thành, thành công. Những lần bản lĩnh ấy sẽ là ngày tuyệt vời vì ngày đó chúng ta dám mạo hiểm để hiểu bản thân là ai trong cuộc đời này, bản lĩnh khẳng định mình là ai. Sau những lần bản lĩnh ấy thì thành công sẽ vang dội và ngọt ngào hơn gấp bội vì là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Tóm lại, tuổi trẻ cần bước ra khỏi vùng an toàn để làm điều mình thích cũng như vượt qua những nỗi sợ của bản thân.

5. Suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa ngắn

Tôi từng đọc một cuốn sách ý nghĩa có tựa đề "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?", cuốn sách không chỉ mang đến những nhận thức về tuổi trẻ mà còn gợi cho tôi những suy nghĩ sâu sắc về trách nhiệm của bản thân để làm cho tuổi trẻ của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Tuổi trẻ mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng căng tràn nhất cả về thể chất và tinh thần. Đó không chỉ là sức khỏe thể chất mà còn là sự nhiệt huyết, sự tự tin, tư duy sáng tạo về tinh thần và trí tuệ, đây là những nhân tố cần thiết để chúng ta thực hiện những ước mơ, hoài bão của đời người. Khi còn trẻ chúng ta được sống tự do, không bị ràng buộc quá nhiều bởi những áp lực của gia đình, công việc, bởi vậy mà chúng ta dám nghĩ, dám làm, dám mơ ước và dám đương đầu với thử thách để hết mình với đam mê của mình. Chúng ta đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, là những cô cậu học sinh 17, 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của đời người, vì vậy đừng ngại mơ ước, đừng lo sợ trước những thất bại, hãy hành động, hhãy sống thật ý nghĩ để chúng ta có một tuổi trẻ giá trị, để chúng ta không phải hối tiếc khi phải nhìn lại tuổi trẻ của mình.

6. Bản thân cần làm gì để tuổi trẻ có ý nghĩa

Mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trong cuộc đời mỗi người đều có những ý nghĩa riêng và mang lại cho ta những suy nghĩ, những bài học khác nhau. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi người hơn cả đó chính là tuổi trẻ.

Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của một con người, bởi một khi đã qua đi đồng nghĩa nó sẽ không bao giờ quay trở lại. Tuổi trẻ, đó chính là giai đoạn con người ta mang trong mình tất thảy sức mạnh, tất thảy vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần và cả trí tuệ nữa. Và có lẽ bởi vậy nên trong chính những năm tháng ấy, con người luôn cháy hết mình với đam mê, với những ước mơ, khát vọng và hoài bão. Ở cái tuổi ấy, người ta tự đặt ra cho mình mục tiêu, lí tưởng để cống hiến, để biến nó thành sự thật dù biết rằng phía trước họ có thật nhiều khó khăn, thử thách và cả những thất bại nữa. Và có thể rằng, trong những năm tháng thanh xuân ấy họ sẽ vấp ngã, nhưng tuổi trẻ luôn cho phép người ta có quyền được thất bại, thất bại để đứng lên và để trưởng thành hơn. Để rồi, đến một lúc nào đó, khi đã đi qua quãng thời gian quý báu ấy, người ta nhìn lại và thầm cảm ơn, thầm trân trọng nó vì đã cho ta vỡ lẽ bao điều và trưởng thành hơn từ vấp ngã. Tuy nhiên, thật đáng buồn, đáng trách biết bao khi có những thanh niên đang lãng phí, thiêu rụi tuổi trẻ của mình vào những thú vui vô bổ, vào những tệ nạn xã hội.

Và như vậy, tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp và quý báu nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, cần không ngừng cố gắng rèn luyện, cống hiến để những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình.

7. Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa 
Điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Câu hỏi này hay chính là tựa đề của một cuốn sách đã khiến cho tôi suy nghĩ về tuổi trẻ của chính bản thân mình, rằng cần làm gì để tuổi trẻ có ý nghĩa? Với tôi, tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất của con người, là độ tuổi mà chúng ta có sức khỏe, có nhiệt huyết, có sự tự tin và tràn đầy sức sống, tràn đầy những hoài bão, đam mê. Khi đó, chúng ta có thể sống một cách tự do, không ràng buộc, thoải mái thể hiện và thử thách bản thân mình để không ngừng thay đổi và hoàn thiện. Ở ngưỡng cửa tuổi 18, tôi tự nhận thấy bản thân mình cần trải nghiệm thật nhiều để tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng sống cho bản thân, đó chính là điều ý nghĩa nhất của tuổi trẻ. Trải nghiệm là cách chúng ta đưa bản thân vào những thử thách mới mẻ, làm những điều chúng ta chưa từng làm và nghĩ những điều ta chưa từng nghĩ. Trải nghiệm có ý nghĩa tương đương và với việc học tập kiến thức, và là giai đoạn cốt yếu để chúng ta biến những tri thức thành kĩ năng. Trải nghiệm cuộc sống tự lập, khám phá những miền đất mới, những kiến thức ngoài sách vở,… đó chính là cách để tuổi trẻ và cuộc sống của ta trở nên có ý nghĩa hơn.

8. Suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa mở rộng

Mọi con đường ta đi chẳng thể nào rải đầy những bông hoa hồng hay cỏ dại thơm ngát, mà trên con đường đó sẽ có những nguy hiểm đang rình rập, chờ đợi bạn ở phía trước. Cuộc đời này cũng vậy, khi đất nước phát triển, cách sống của con người ngày càng đổi mới, những khó khăn trong cuộc sống cũng ngày càng nhiều. Để làm một con người trưởng thành thật sự thì không chỉ có những khó khăn mà có cả những sự cám dỗ, nguy hiểm đang đợi bạn ở trước và muốn vượt qua nó một cách dễ dàng thì bạn phải có bản lĩnh. Có ý kiến cho rằng: " Tuổi trẻ ngày nay cần sống có bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn thử thách"

"Bản lĩnh" là có ý chí, quyết tâm, dám làm, dám suy nghĩ. Sống bản lĩnh chính là dám thể hiện khả năng, sở thích của mình, luôn tự tin trong cuộc sống. Bản lĩnh còn được định nghĩa theo nhiều quan điểm của nhiều người. Trong cuộc sống, bản lĩnh tạo nên những nét riêng của mỗi người và người sống có bản lĩnh luôn dám đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống. Điều này rất quan trọng đối với giới trẻ hiện nay khi sống trong thời buổi này.

Sống có bản lĩnh giúp ta đi đúng đường, đúng hướng đi. Nó giống như một hành trang tốt khi chúng ta bước ra cuộc đời. Một hướng đi tốt để ta chọn đúng đường tránh được những nguy hiểm, hành trang tốt để ta có đầy đủ những dụng cụ cần thiết để chuẩn bị bước tiếp mà không gặp phải khó khăn, thiếu hụt. Sống bản lĩnh đem lại cho ta nhiều trải nghiệm hay và hiểu biết rõ trong cuộc đời. Khi sống có bản lĩnh ta không chỉ nhận ra những điều quí giá đó mà còn được nhiều người xung quanh yêu mến, quan tâm. Xung quanh ta có rất nhiều những tấm gương tốt, những con người sống có bản lĩnh như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Luyện, là một trong những nòng cốt của đội bóng đá nữ Việt Nam đã giúp đội tuyển giành được huy chương vàng Seagame29. Bố mất sớm, đang tham gia thi đấu thì được tin mẹ mất, thế nhưng chị vẫn vững vàng tinh thần, cống hiến hết mình vì sự nghiệp thể thao của cả nước. Thật là một tấm gương trẻ đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì vẫn còn tồn tại những điểm xấu, những khuyết điểm.Có những người sống thiếu bản lĩnh. Cuộc sống của họ không được kiên định, sống không có định hướng trong tương lại, thiếu đi mục đích cá nhân, cuộc sống kiến họ cảm thấy cuộc đời nhàm chán và buồn tẻ. Thiếu đi bản lĩnh thì thật sự là một sai lầm. Khi gặp khó khăn thì bỏ cuộc, gặp ngại vật thì bỏ qua bởi vậy họ mới không nhận ra được sau những tảng đá cao ngất lại là một đồi hoa. Dễ dàng sa vào những điều tồi tệ, cuộc sống dễ dàng thay đổi, biến chất. Tuổi trẻ mà không có bản lĩnh hay bồng bột, suy nghĩ không chu đáo, kĩ càng không bao giờ có thể thành công được.

Khi là một học sinh, chúng ta phải biết loại bỏ những điểm sai, những tấm gương xấu. Biết sống có bản lĩnh để dễ dàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách, vượt qua được những rào cản để bước tới một tương lai tươi sáng. Khi gặp những tấm gương xấu, biết rút ra cho mình những bài học và nên tránh xa những hành vi thói hư, tật xấu để trở thành những tấm gương, con người tốt, có ích cho xã hội, đất nước phát triển sau này.

Bản lĩnh là không phải là một tố chất có sắn mà nó còn phải có thời gian kiên trì, nỗ lực rèn luyện bản thân. Sống có bản lĩnh luôn đạt được nhiều điều hay trong cuộc sống, hãy trở thành người có bản lĩnh.

9. Nghị luận về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, nhất là tuổi trẻ. Chính những thử thách đó sẽ tôi luyện nê con người của ta. Mỗi người trẻ cần rèn luyện cho bản thân những phẩm chất, tính cách tốt đẹp để vượt qua mọi sóng gió, trong đó phải kể đến một bản lĩnh kiên cường.

Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân sự bản lĩnh, đặc biệt là các bạn trẻ - những chủ nhân của đất nước, để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và phục vụ được sự phát triển của đất nước.

Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Họ làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Người có bản lĩnh có thể vượt qua được mọi chông gai của cuộc sống, bên cạnh đó, họ còn là những người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế. Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này sẽ không có được thành công và trở thành người thất bại với tính cách nhút nhát.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy bản lĩnh và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Trên đây là Top những mẫu trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa siêu hay. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
41 103.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo