Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Ngữ văn sở Ninh Bình (Lần 3)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đề thi thử THPT quốc gia 2025 môn Văn tỉnh Ninh Bình
Mới đây Sở giáo dục đào tạo tỉnh Ninh Bình đã tổ chức kì thi thử tốt nghiệp THPT 2025 lần 3. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Văn sở Ninh Bình có đáp án chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo.
Đề thi thử Ngữ văn THPT 2025 Ninh Bình lần 3


ĐỀ KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC LỚP 12
CẤP THPT LẦN THỨ 3
NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN THI: NGỮ VĂN
Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát đề
Thổn thức gió đồng
(Dương Giao Linh)
Lược một đoạn: Truyện là dòng kí ức của cậu bé tên Lâm, Lâm không sinh ra ở làng nhưng lớn lên ở làng - một vùng ốc đảo hoang vắng với vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị. Làng của Lãm trải qua những xáo trộn trong thời kì phát triển kinh tế, dẫn đến nhiều bất ổn...Dì Lam là dì ruột của Lâm, vì thương mẹ mà dì phải chia tay với người mình yêu để lấy chồng gần (một ông chủ xưởng đóng tàu thuyền), làm dâu được một năm thì di xách quần áo bỏ về làng vì không thể sống với con người độc ác đó. Người làng bàn tán. Sau đó, dì Lam bỏ đi biệt xứ.
[...] Tôi trở lại với ruộng đồng, nơi những mảnh ruộng ít ỏi còn lại một năm hai vụ gieo cấy. Người làng tôi từ những người nông dân chỉ biết cấy lúa và trồng rau giờ đi làm thợ xây và làm thuê cho dự án. Cuộc sống bớt lam lũ và cơ cực hơn. Nhưng sao tôi vẫn thấy đẩy bất an khi đi giữa làng quê minh tiếng còi xe và nhạc băng ẩm ĩ thay cho những lời hát ru con mỗi buổi trưa hè
[...] Mẹ tôi đêm nào cũng đóng cửa ngồi tết chổi rơm đến muộn. Sớm mai mang ra chợ bán cũng đủ tiền mua thức ăn qua ngày. Tôi thương đôi bàn tay gầy rặt những xương của mẹ. Qua những vụ mùa mà vẫn còn vương mùi rơm rạ. Những ngôi nhà trong làng đã khang trang, không khi khác trước nhiều lắm. Còn trong ngôi nhà tôi, mọi thứ dường như vẫn thế. Vẫn không gian bình lặng và an yên, như mạch nước ngầm âm ỉ chảy.[...]
Tiếng dép lẹp kẹp dừng trước khoảng sân ngập nắng:
- Lâm!
Tôi ngẩng đầu lên. Trước mặt tôi là người đàn bà mảnh khảnh, hai gò má nhô cao lưa thưa những đốm tàn nhang. Đôi mắt to đen nhìn tôi.
Tôi thảng thốt:
- Dì Lam!
Dì đứng đó, không chạy lại xoa đầu tôi như ngày bé nữa. Có lẽ vì tôi đã cao lớn lắm rồi. Giờ dì không còn coi tôi như một thằng bé buổi sáng dì dắt ra đồng bắt cua, đêm đêm ôm vào lòng đọc truyện cho nghe nữa. Sau mấy phút ngỡ ngàng tôi mới nhận ra đứng cạnh dì là một bé gái mặc áo hoa đỏ, thắt hai bím nơ xinh xắn đang tròn xoe mắt nhìn vào tôi.
- Chào anh Lâm đi con!
Con bé ôm hai chân mẹ. Dì Lam bế nó lên, thơm thơm vào má con rồi quay ra tôi. Giọng dì chầm chậm nhưng rõ từng từ, giống như cái đêm tôi gặp dì ngoài cánh đồng:
- Dì sinh em trong Nam đấy. Tên nó là Cải, hoa cải bên sông làng mình đấy Lâm!
Tôi cười với Cải. Dì đặt tên em nghe cũng buồn quá. Tôi dẫn đi ra giếng, kéo gàu nước đổ vào chậu thau. Dì Lam vốc nước rửa mặt rồi rửa cho Cai. Tôi không hỏi di về năm tháng đã qua. Nhìn di vui với đứa con gái là tôi biết di vui vẻ lắm. Mẹ tôi vẫn bảo, cá chuối đắm đuối vì con. Đời người đàn bà chẳng gì bằng đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Nó là tương lai, là lẽ sống của cả đời người đàn bà. Đàn bà bất hạnh nhất không phải là người đàn bà không được chồng thương yêu mà là người đàn bà không con.
Mẹ đã nghe tin dì Lam về từ đầu làng nên dáng vẻ tất tả. Quẳng quanh gánh trên vai xuống:
- Dì Lam đâu?
Dì nhìn mẹ. Vẫn đôi mắt to đen bình thản và an vui như nhìn tôi ban nãy. Bao năm rồi tưởng những nỗi giận dì vẫn còn chưa nguôi ngoai trong lòng mẹ. Tưởng những nỗi xấu hổ vì có đứa em gái bỏ chồng rồi bỏ cả làng mà đi vẫn còn khiến mẹ không muốn nhìn mặt dì. Vậy mà... mẹ khóc.
Tôi lớn lên chứng kiến bao nhọc nhằn trên vai mẹ mà chưa lần nào thấy mẹ khóc. Chỉ những mất mát mới làm mẹ rơi nước mắt. Còn giờ đây? Là niềm vui đấy chứ? Sao mẹ khỏe? Tôi chạy đến đặt tay lên vai mẹ. Mẹ ngồi xuống thềm, đầu cúi xuống, quệt ngang tay áo. Dì Lam lại gần ôm vai mẹ. Hình như dì không khóc. Đôi mắt dì vẫn binh thản như thế. Từ cái ngày dì qùy trước mặt bà ngoại xin bà tha tội nhưng nhất quyết không trở lại nhà chồng.
Tháng năm có thể khiến con người ta tiểu tụy đi, yếu mòn đi. Nhưng tháng năm lại khiến ý chỉ của con người ta can trường và bền bỉ. Khi đã đi qua được những nỗi đau, những mất mát lớn nhất của cuộc đời thì ắt hẳn sẽ không có gì khiến con người ta mềm yếu nữa. Nhưng có lẽ cái mất mát lớn nhất ấy là trái tim kia đã đanh chắc lại, ít cảm xúc hơn, như một cách để tự vệ, để không bị tổn thương thêm bất cứ lần nào nữa.
Tôi nhớ dì Lam của tôi những ngày ngồi chong đèn viết thơ và truyện gửi đăng báo. Di Lam lúc ấy với mái tóc dài luôn được tết gọn gàng. Đôi mắt trong veo nhìn mà cứ như đang cười. Đó là những tháng năm đẹp nhất của dì. Giờ, đi qua thời con gái dì vẫn giữ được thần thái trong ánh mắt. Đó là ánh mắt của người đàn bà đã trải người, đã thấu hiểu sự đời nên bình tâm trước mọi cái. Ông ngoại tôi vẫn bảo, chỉ cần cái tâm mình an yên, thanh thản là mọi thứ sẽ xuôi hết. Tôi tin cái tâm của dì Lam tôi đã an.
Tôi dỗ em Cải, bế em ra ngoài vườn.
(In trong tập Thần thức giỏ đồng. Nhiều tác giả, NXB Hội Nhà văn, 2021, tr.274 – 276)
Chú thích: Tác giả Dương Giao Linh tên thật là Vũ Thị Quỳnh Giao, là hội viên Hội VHNT Tỉnh Quảng Ninh. Sáng tác của nhà văn là những cảm nhận, suy tư về cuộc sống, về con người và những biển động của thời cuộc... qua đó chuyển tải những triết li nhân sinh sâu sắc.
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1. Chỉ ra dấu hiệu để xác định ngôi kể trong đoạn trích trên.
Câu 2. Liệt kê các chi tiết cho thấy sự thay đổi của làng quê nơi nhân vật “tôi” sống.
Câu 3. Phân tích tác dụng của 01 biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu văn sau: “Tháng năm có thể khiến con người ta tiều tụy đi, yếu mòn đi. Nhưng tháng năm lại khiến ý chi của con người ta can trường và bền bỉ."
Câu 4. Phân tích sự phù hợp của điểm nhìn trần thuật trong việc thể hiện chủ đề của đoạn trích. Câu 5. Cuộc sống ở nhiều vùng nông thôn hiện nay đã và đang thay đổi như vùng quê của nhân vật “tôi”. Anh/chị suy nghĩ như thế nào về vấn đề trên? (trả lời trong khoảng 5-7 dòng).
PHẦN II. VIẾT (6,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên.
Câu 2 (4,0 điểm)
Trong thời gian diễn ra lễ kỉ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), bên cạnh những câu chuyện đẹp về niềm tự hảo dân tộc vẫn còn một số hành vi ứng xử thiếu văn hóa.
Từ trải nghiệm của bản thân, anh/chị hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ về vấn đề: văn hóa ứng xử nơi công cộng của thế hệ trẻ ngày nay.
Đáp án đề thi thử Ninh Bình 2025 môn Văn lần 3
Đề thi thử môn Văn tốt nghiệp THPT 2025 Sở Ninh Bình
Đề thi được thiết kế sát với cấu trúc đề thi chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo với đề thi chính thức kèm theo file đáp án. Mời các bạn xem đầy đủ nội dung chi tiết trong file tải về.
|
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH NINH BÌNH ĐỀ THI CHÍNH THỨC
(Đề thi gồm có 02 trang) |
ĐỀ KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC LỚP 12 CẤP THPT LẦN THỨ 2 NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN THI: NGỮ VĂN Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát đề |
Họ và tên thí sinh:…………………………………
Số báo danh:……………………………………….
I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc văn bản:
(1) Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất thế giới hiện nay là về Elon Musk, với những giấc mơ và khả năng biến thành hiện thực của ông về tương lai nhân loại, từ cuộc sống đa hành tinh tới liên kết thần kinh người - máy. Nhưng những ai đọc cuốn sách nổi tiếng viết về ông của Isaac Walterson đều biết, bên cạnh khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc, Elon Musk còn có sự tập trung đến mức ám ảnh vào các chi tiết và khả năng giải quyết vấn đề ở cấp kỹ thuật trong từng sản phẩm mà ông tạo ra. Và chính những chi tiết đó khiến cho Elon Musk trở nên khác biệt với phần còn lại của thế giới, cũng giống như cách chiếc iPhone khác biệt với phần còn lại của thế giới điện thoại, dù có hình dáng và tính năng cơ bản giống nhau. Những nhà lãnh đạo thành công nhất Việt Nam mà tôi biết, dù thường xuất hiện trên truyền thông với những hoài bão và ước mơ lớn lao, đều là những người tập trung cao độ vào từng chi tiết trong tổ chức của mình.
(2) Vì vậy, để có thể biến những giấc mơ lớn thành hiện thực, chúng ta cần phải bắt đầu từ việc xác định và học cách làm những việc nhỏ một cách đúng đắn từ đầu.
(3) Vì mỗi cá nhân là một tế bào của xã hội, một cơ thể khỏe mạnh cần mỗi bộ phận khỏe mạnh. Không phải ai trong chúng ta cũng có thể trở thành người hùng, nhưng chắc chắn mỗi người đều có thể đóng góp cho xã hội bằng việc tự đặt mình trong khuôn khổ chung, chỉn chu trong từng việc nhỏ và trở thành phiên bản tốt hơn chính mình của ngày hôm qua.
(Trích: Bắt đầu từ việc nhỏ, Đỗ Thành Long,https://vnexpress.net/bat-dau-tu-viec-nho-4825260.html 9/12/2024)
Thực hiện các yêu cầu/Trả lời câu hỏi sau:
Câu 1. Xác định mục đích nghị luận của văn bản.
Câu 2. Theo văn bản trên, điều gì khiến cho Elon Musk trở nên khác biệt với phần còn lại của thế giới?
Câu 3. Phân tích mối quan hệ giữa nhan đề Bắt đầu từ việc nhỏ với nội dung của văn bản.
Câu 4. Nêu tác dụng của ngôn ngữ biểu cảm được sử dụng trong đoạn văn (2) và (3).
Câu 5. Trong truyện Dế Mèn phiêu lưu kí, nhà văn Tô Hoài đã nói lên tâm tư và khao khát của tuổi trẻ qua lời của Dế Mèn: Hỡi ôi! Còn chi buồn bằng, tuổi thì trẻ, gân thì cứng, máu thì cuồn cuộn với trái tim và tấm lòng thiết tha mà đành sống theo khuôn khổ bằng phẳng. Tác giả Đỗ Thành Long lại khẳng định chắc chắn mỗi người đều có thể đóng góp cho xã hội bằng việc tự đặt mình trong khuôn khổ chung. Theo anh/chị, hai quan điểm này có mâu thuẫn với nhau không? Vì sao?
II. VIẾT (6,0 điểm)
Câu 1. (2,0 điểm)
Từ ý nghĩa gợi ra trong văn bản Đọc hiểu, anh/chị hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày.
Câu 2. (4,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) so sánh, đánh giá hai trích đoạn trong hai tác phẩm truyện ngắn sau:
Đoạn truyện (1)
(Lược phần đầu: Dì Hảo là con nuôi của bà nhân vật “tôi” – người kể chuyện. Bố đẻ của dì Hảo chết đã lâu. Mẹ đẻ dì do cuộc sống chật vật đã quyết định để dì Hảo đi ở nuôi nhà người quen. Mới đầu về nhà mẹ nuôi, dì Hảo khóc ghê lắm nhưng rồi dì cũng quen dần và trở thành một người con gái rất ngoan đạo giống như chính mẹ nuôi của mình. Sau đó, dì lấy chồng).
Hắn khinh dì là đứa con nuôi, còn hắn là con dòng cháu giống. Và tuy rằng nghèo xác, hắn nhất định không làm gì. Hắn lấy vợ để cho vợ nó nuôi. Dì Hảo cũng nghĩ đúng như thế ấy; dì làm mà nuôi hắn. Người vợ đảm đang ấy kiếm mỗi ngày được hai hào, dì ăn có năm xu. Còn một hào thì hắn dùng mà uống rượu. Và dì Hảo sung sướng lắm. Và gia đình vui vẻ lắm. Nhưng sự tai ác của ông trời bắt dì đẻ một đứa con.
Đứa con chết, mà dì thì tê liệt. Mỗi ngày ngồi là một ngày không có hai hào. Người chồng muốn đó là cái lỗi của người vợ vô phúc ấy.
Nhưng mới đầu hắn chỉ nghĩ thế thôi. Là vì nhờ ít tiền dành dụm, người ta vẫn có thể đủ cả cơm lẫn rượu. Nhưng rồi rượu phải bớt đi. Đến cả cơm cũng thế. Đến lúc ấy thì hắn không nhịn được nữa. Hắn chửi bâng quơ. Hắn chửi những nhà giàu, hắn chửi số kiếp hắn, và sau cùng thì chửi vợ. Ô! Hắn chửi nhiều lắm lắm, một bữa đói rượu rồi tình cờ có một bữa rượu say.
Dì Hảo chẳng nói năng gì. Dì nghiến chặt răng để cho khỏi khóc nhưng mà dì cứ khóc. Chao ôi! Dì Hảo khóc. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì thổ ra nước mắt. Nhưng đã vội phí nước mắt làm gì nhiều đến thế. Vì dì còn phải khóc hơn thế nhiều, khi hắn chán chửi, bỏ nhà mà đi, bỏ đi bơ vơ, đau ốm, để tìm cơm rượu. Trách làm gì hắn, cái con người bắt buộc phải tàn nhẫn ấy? Hắn phải ăn, phải uống, phải vui thú, đó là đời của hắn. Dì Hảo què liệt không còn những cái ấy để mà cho. Không, dì có trách chi con người tàn nhẫn ấy. […]
(Trích Dì Hảo - Tuyển tập truyện ngắn Đôi mắt, Nam Cao, NXB Văn học, 2017, tr. 208)
Đoạn truyện (2)
(Lược phần đầu: Nông trường Hồng Cúm (Điện Biên) đang vào mùa thu hoạch lạc. Chị Đào đang lao động hăng say. Nhìn nụ cười của Huân – chàng trai trẻ trung, yêu đời - bạn cùng nông trường mà chị ước như không bao giờ có cuộc đời đã qua; mà chỉ có lúc này, một nữ công nhân trên nông trường, một người có quyền được hưởng hạnh phúc như mọi người con gái may mắn khác. Hiện tại càng khiến chị nhớ lại quãng đời trước đây của mình.)
Lấy chồng từ năm mười bẩy tuổi, nhưng chồng cờ bạc, nợ nần nhiều nên bỏ đi Nam đến đầu năm 1950 mới trở về quê. Ăn ở với nhau được đứa con trai lên hai thì chồng chết. Cách mấy tháng sau đứa con lên sài bỏ đi để chị ở một mình. Từ ngày ấy chị không có gia đình nữa, đòn gánh trên vai, tối đâu là nhà, ngã đâu là giường, khi ra Hòn Gai, Cẩm Phả lấy muồng, khi ngược Lào Cai buôn gà, vịt, mùa tu hú kêu sang đất Hà Nam buôn vải, tháng sáu lại về quê bẻ nhãn. Khi thì ở chợ Cuối Chắm, ở đò Tràng Thưa, khi lại về phố Rỗ, chợ Bì, chợ Bưởi. Mùa hè vài cái áo cánh nâu vá vai, mùa đông một chiếc áo bông đã bạc, ngày mưa, ngày nắng, bàn chân đã từng đi khắp mọi nơi không dừng lại một buổi nào.Cũng có ngày đau ốm, nằm nhờ nhà người quen, bưng bát cơm nóng, nhìn ngọn đèn dầu lại sực nhớ tới trước đây mình cũng có một gia đình, có một đứa con, sớm lo việc sớm, tối lo việc tối. Còn bây giờ bốn bể là nhà, chỉ lo cho bản thân mình sao được cơm ngày hai bữa, chân cứng đá mềm…Muốn chết nhưng đời còn dài nên phải sống.
(Lược một đoạn: Đào lên nông trường Hồng Cúm (Điện Biên), ban đầu chỉ coi nơi đây như một chốn tạm dừng chân. Cuộc sống lao động nhộn nhịp, tấm chân tình của những con người lao động đã làm dấy lên khát vọng sống ở chị. Chị cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của chính mình).
Quê hương thứ nhất của chị ở đất Hưng Yên, quê hương thứ hai của chị ở nông trường Hồng Cúm, hạnh phúc mà chị đã mất đi từ bảy, tám năm nay ai ngờ chị lại tìm thấy ở một nơi mà chiến tranh đã xảy ra ác liệt nhất… Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hy sinh, gian khổ, ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy. […]
(Trích Mùa lạc- Truyện ngắn Nguyễn Khải, NXB Văn học 2013, tr.61)
* Chú thích
(1) Nam Cao là nhà văn hiện thực xuất sắc của văn học Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930 - 1945. Trước Cách mạng tháng Tám, Nam Cao sáng tác chủ yếu ở hai đề tài chính đó là đề tài người nông dân nghèo và người trí thức nghèo. Truyện “Dì Hảo” viết năm 1941, là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Nam Cao viết về số phận bất hạnh của người phụ nữ nông thôn dưới chế độ cũ.
(2) Nguyễn Khải là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ nhà văn trưởng thành sau Cách mạng Tháng tám. Sáng tác của Nguyễn Khải thể hiện sự nhạy bén và cách khám phá riêng của nhà văn về các vấn đề xã hội. Truyện “Mùa lạc” viết năm 1960, là một truyện ngắn tiêu biểu của Nguyễn Khải viết về đề tài cuộc sống mới xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc.
….………HẾT………….
Đáp án đề thi thử THPT 2025 môn Văn Ninh Bình
|
Phần |
Câu |
Nội dung |
Điểm |
|
I |
|
ĐỌC HIỂU |
4,0 |
|
|
1 |
Mục đích nghị luận của văn bản: - Bày tỏ quan điểm: khẳng định giá trị của những chi tiết, những việc nhỏ; để làm được việc lớn phải quan tâm, chỉn chu từ những việc nhỏ nhất. - Thuyết phục người đọc về việc cần phải thay đổi, học cách làm những việc nhỏ một cách đúng đắn từ đầu. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời chính xác như đáp án hoặc diễn dạt tương đương: 0,5 điểm. - Học sinh trả lời chính xác được 1 ý như đáp án hoặc diễn dạt tương đương: 0,25 điểm - Học sinh không trả lời hoặc trả lời sai: 0,0 điểm |
0,5 |
|
2 |
Điều khiến cho Elon Musk trở nên khác biệt với phần còn lại của thế giới: - Khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc. - Sự tập trung đến mức ám ảnh vào các chi tiết. - Khả năng giải quyết vấn đề ở cấp kỹ thuật trong từng sản phẩm mà ông tạo ra. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời chính xác được 02/3 ý như đáp án: 0,5 điểm. - Học sinh trả lời được cả 01 ý như đáp án: 0,25 điểm. - Học sinh trả lời sai hoặc không trả lời: 0,0 điểm. |
0,5 |
|
|
3 |
- Nhan đề và nội dung văn bản: có quan hệ chặt chẽ, gắn bó với nhau. - Biểu hiện: + Nhan đề Bắt đầu từ việc nhỏ khái quát nội dung chính của văn bản, định hướng cho người đọc tiếp nhận văn bản + Nội dung văn bản: triển khai ý được nêu khái quát tại nhan đề; minh chứng bằng lí lẽ và bằng chứng về Elon Musk, những nhà lãnh đạo thành công người Việt Nam; từ đó đưa đến thông điệp muốn thành công, cá nhân phải bắt đầu từ những điều rất nhỏ. Hướng dẫn chấm: - Học sinh làm đầy đủ các ý như đáp án hoặc diễn đạt tương đương: 1,0 điểm - Học sinh nêu được “mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó” giữa nhan đề và nội dung văn bản hoặc diễn đạt tương đương: 0,5 điểm - Học sinh nêu biểu hiện của mối quan hệ giữa nhan đề và nội dung văn bản: 0,5 điểm. - Học sinh không trả lời hoặc trả lời sai: 0,0 điểm. |
1,0 |
|
|
4 |
- Biểu hiện của ngôn ngữ biểu cảm trong đoạn văn (2) và (3): + Sử dụng tình thái từ: có thể, chắc chắn,… + Câu khẳng định: … chúng ta cần phải bắt đầu từ việc xác định và học cách làm những việc nhỏ một cách đúng đắn từ đầu, … chắc chắn mỗi người đều có thể đóng góp cho xã hội bằng việc tự đặt mình trong khuôn khổ chung…. + Giọng điệu: mạnh mẽ, dứt khoát. - Tác dụng: Giúp đoạn văn giàu cảm xúc, tăng tính thuyết phục, thể hiện thái độ khẳng định mạnh mẽ của tác giả về sự cần thiết phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để thành công. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời như đáp án hoặc diễn đạt tương đương: 1.0 điểm. - Học sinh chỉ ra yếu tố biểu cảm hoặc nêu được tác dụng: 0,5 điểm -Học sinh nêu yếu tố biểu cảm không đầy đủ/nêu tác dụng không rõ ràng: 0.25 điểm - Học sinh không trả lời hoặc trả lời sai: 0,0 điểm. |
1,0 |
|
|
|
5 |
- Học sinh bày tỏ quan điểm: Hai quan điểm này có mâu thuẫn/ Hai quan điểm này không mâu thuẫn/ Hai quan điểm này nửa mâu thuẫn nửa không. - Lí giải: Học sinh đưa ra lí lẽ thuyết phục, không vi phạm các chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Sau đây là gợi ý: + Nếu theo hướng 2 quan điểm này mâu thuẫn với nhau: Nhà văn Tô Hoài cho rằng sống theo khuôn khổ bằng phẳng đối với tuổi trẻ đang tràn đầy nhiệt huyết là điều đáng buồn, ông kêu gọi tuổi trẻ cần biết phá bỏ những khuôn khổ chật hẹp , những cái bằng phẳng để sáng tạo và đạt được thành công. Trong khi đó tác giả Đỗ Thành Long lại khẳng định muốn đóng góp cho xã hội thì trước hết mỗi người cần tuân theo những khuôn khổ chung, những chuẩn mực của xã hội. + Nếu theo hướng hai quan điểm này không mâu thuẫn với nhau: có tính chất hỗ trợ lẫn nhau. Sống theo khuôn khổ hay bứt phá, phá dỡ khuôn khổ tùy vào điều kiện, hoàn cảnh. Có những “khuôn khổ” bắt buộc cần tuân theo (pháp luật, đạo lí…); cũng có những “khuôn khổ” cần được xóa bỏ (định kiến, quan niệm tiêu cực) Việc sống theo khuôn khổ bằng phẳng hay bứt phá, sáng tạo là lựa chọn riêng của mỗi người, sự lựa chọn ấy phụ thuộc vào tính cách, sở thích và năng lực riêng. Lựa chọn lối sống nào cũng đều có thể thành công và đóng góp cho xã hội; có thể đồng thời lựa chọn cả hai. + Nếu theo hướng thứ 3: kết hợp hai cách trả lời trên. Hướng dẫn chấm: - Học sinh bày tỏ được quan điểm: 0,25 điểm - Học sinh lí giải thuyết phục, hợp lí: 0,75 điểm |
1,0
|
|
II |
VIẾT |
6,0 |
|
|
|
1 |
Từ ý nghĩa gợi ra ở văn bản đọc hiểu, anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày. |
2,0 |
|
|
a. Xác định được yêu cầu về hình thức, dung lượng của đoạn văn - Hình thức: một đoạn văn, thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp. - Dung lượng: khoảng 200 chữ Hướng dẫn chấm: - Đảm bảo cả hai yêu cầu trên (hình thức là 1 đoạn văn, dung lượng từ 150 đến 250 chữ): 0,25 điểm - Không đảm bảo 1 trong 2 yêu cầu trên: 0,0 điểm |
0,25 |
|
|
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Sự cần thiết phải trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày |
0,25 |
||
|
c.Viết đoạn văn đảm bảo các yêu cầu sau: * Lựa chọn được các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận; trình bày rõ quan điểm và hệ thống ý; lập luận chặt chẽ, thuyết phục (lí lẽ xác đáng; kết hợp giữa lí lẽ và bằng chứng từ thực tế đời sống để làm sáng tỏ cho lập luận). * Đề xuất được hệ thống ý phù hợp để làm rõ vấn đề nghị luận. Có thể theo hướng sau: Trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày rất cần thiết và quan trọng: - Giúp con người không ngừng hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực, vượt qua những hạn chế và phát triển những mặt mạnh, khám phá được những năng lực tiềm ẩn của bản thân, vượt qua giới hạn để thành công trong cuộc sống. - Mở ra nhiều cơ hội mới, thành công mới trong cuộc sống. - Lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh, góp phần tạo nên một xã hội năng động, phát triển. … Hướng dẫn chấm: - Lập luận chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng; bằng chứng tiêu biểu, phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn giữa lí lẽ và bằng chứng (0,75 - 1,0 điểm). - Lập luận chưa thật chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng nhưng không có bằng chứng hoặc bằng chứng không tiêu biểu (0,5 điểm). - Lập luận không chặt chẽ, thiếu thuyết phục: lí lẽ không xác đáng, không liên quan mật thiết đến vấn đề nghị luận, không có bằng chứng hoặc bằng chứng không phù hợp (0,25 điểm). Lưu ý: Học sinh có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. |
1,0 |
||
|
d. Diễn đạt Đảm bảo chuẩn chính tả, dùng từ, ngữ pháp tiếng Việt, liên kết câu trong đoạn văn. Hướng dẫn chấm: Không cho điểm với những bài viết sai nhiều lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp, liên kết |
0,25 |
||
|
e. Sáng tạo Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Hướng dẫn chấm: Học sinh đạt được một trong hai yêu cầu trên: 0,25 điểm |
0,25 |
||
|
2 |
Anh/Chị hãy viết bài văn (khoảng 600 chữ) so sánh, đánh giá hai đoạn trích trong hai tác phẩm truyện ngắn Dì Hảo (Nam Cao) và Mùa lạc (Nguyễn Khải) |
4,0 |
|
|
|
a. Bảo đảm bố cục và dung lượng của bài văn nghị luận Bảo đảm yêu cầu về bố cục và dung lượng (khoảng 600 chữ) của bài văn. Hướng dẫn chấm: - Thí sinh bảo đảm yêu cầu về bố cục và dung lượng: 0,25 điểm - Thí sinh không bảo đảm một trong hai yêu cầu: 0,0 điểm |
0,25 |
|
|
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: so sánh, đánh giá hai đoạn trích trong hai tác phẩm truyện ngắn Dì Hảo (Nam Cao) và Mùa lạc (Nguyễn Khải) Hướng dẫn chấm: - Thí sinh xác định đúng vấn đề nghị luận: 0,5 điểm - Thí sinh không xác định được vấn đề nghị luận/xác định sai vấn đề nghị luận: 0,0 điểm |
0,5 |
||
|
c. Viết bài văn nghị luận đảm bảo các yêu cầu sau: Lựa chọn được các thao tác lập luận phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn lí lẽ và dẫn chứng; trình bày được hệ thống ý phù hợp theo bố cục ba phần của bài văn nghị luận. Có thể triển khai theo hướng: *Mở bài: Giới thiệu vấn đề nghị luận *Thân bài: - Điểm tương đồng: +Nội dung ++ Đề tài: số phận bất hạnh của người phụ nữ. ++ Hình tượng nhân vật trung tâm ở hai đoạn trích: Dì Hảo và Đào là những người phụ nữ có số phận bất hạnh: gặp phải những người chồng không ra gì (cờ bạc, rượu chè..); phải chịu đựng vất vả để trang trải cuộc sống; phải chịu sự đau khổ về tinh thần, bế tắc. ++ Giá trị tư tưởng: Qua cuộc đời của hai người phụ nữ, Nam Cao và Nguyễn Khải đều thể hiện sự cảm thông, thương xót, đồng cảm với nỗi đau khổ, bất hạnh của người phụ nữ. + Nghệ thuật: ++ Ngôn ngữ kể chuyện mộc mạc, giản dị; giọng điệu kể chuyện xót xa, thương cảm. ++ Kết hợp linh hoạt các điểm nhìn (bên ngoài, bên trong); ++ Bút pháp tả thực với cách miêu tả tỉ mỉ cụ thể khiến nỗi đau khổ của hai người phụ nữ càng được khắc sâu tô đậm… - Điểm khác biệt: + Nội dung: ++ Đoạn trích (1): Dì Hảo là hiện thân cho số phận bất hạnh, cam chịu đến nhẫn nhục của người phụ nữ trước cách mạng tháng Tám (chịu những giày vò của những định kiến xã hội: Hắn khinh dì là đứa con nuôi, … - dì nghiến chặt răng để cho khỏi khóc nhưng mà dì cứ khóc…). -> Nam Cao muốn tố cáo và lên án những bất công ngang trái của xã hội, sự đày đọa với người phụ nữ và cảm thông sâu sắc trước cuộc sống bế tắc của con người trước cách mạng tháng Tám. + Đoạn trích (2): Đào hiện thân cho cuộc đời người phụ nữ nghèo, bất hạnh sau Cách mạng tháng Tám nhưng không chịu khuất phục trước số phận, kiên cường, bản lĩnh (quyết tâm lên nông trường Điện Biên để làm lại cuộc đời). -> Nguyễn Khải thể hiện sự cảm thông với bi kịch có tính khái quát của người phụ nữ nói chung và ca ngợi sức sống mạnh mẽ của người lao động, sự hồi sinh sau chiến tranh và niềm tin vào tương lai. + Nghệ thuật: ++ Đoạn trích (1): ngôi kể thứ nhất kết hợp giữa điểm nhìn người kể chuyện và điểm nhìn bên trong; ngôn ngữ nửa trực tiếp giúp khắc họa rõ nét diễn biến nội tâm nhân vật (đặc biệt bản tính hiền lành, ngu muội đến cam chịu, nhẫn nhục của dì Hảo). ++ Đoạn trích (2): Ngôi kể thứ ba với điểm nhìn bên ngoài; cách kể hấp dẫn; ngôn ngữ tự nhiên; giọng kể dung dị, đậm chất triết lí vừa khắc họa bi kịch số phận vừa làm nổi bật chất cứng cỏi, bản lĩnh, khát vọng sống trong con người Đào. - Lí giải nguyên nhân dẫn đến điểm giống và khác nhau: + Điểm giống nhau: Hai nhà văn đều là những tác giả luôn trăn trở, tâm huyết với cuộc đời, số phận con người/đất nước… + Điểm khác biệt: Do sự khác biệt về phong cách nghệ thuật; cá tính, thiên hướng sáng tạo riêng của mỗi nhà văn; do hai cốt truyện, hai nhân vật được xây dựng trong hai bối cảnh/thời đại/giai đoạn khác nhau nên chịu sự chi phối mang tính thời đại, quan niệm sống… * Kết thúc vấn đề nghị luận: Đánh giá chung về ý nghĩa của sự so sánh, về giá trị của 2 tác phẩm. Lưu ý: Thí sinh có thể triển khai bài viết theo nhiều cách khác nhau, bày tỏ những quan điểm riêng nhưng cần có sự hợp lí, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật; khuyến khích những bài viết triển khai theo hướng so sánh, đối chiếu từng luận điểm mạch lạc, khoa học. Hướng dẫn chấm: - Thí sinh triển khai ít nhất 02 luận điểm (tương đồng, khác biệt), mỗi luận điểm triển khai được ít nhất 02 luận cứ; khi phân tích điểm khác biệt của mỗi đoạn cần chú ý đặt trong quan hệ đối sánh để làm nổi bật nét riêng; lập luận chặt chẽ, thuyết phục; lí lẽ xác đáng, bằng chứng tiêu biểu, phù hợp, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và bằng chứng: 2,25 - 2,5 điểm. - Thí sinh triển khai ít nhất 02 luận điểm (tương đồng, khác biệt), mỗi luận điểm triển khai được ít nhất 02 luận cứ; khi phân tích điểm khác biệt của mỗi đoạn cần chú ý đặt trong quan hệ đối sánh để làm nổi bật nét riêng; lập luận tương đối chặt chẽ, thuyết phục; bằng chứng tương đối tiêu biểu, phù hợp, biết kết hợp giữa lí lẽ và bằng chứng: 1,5 - 2,0 điểm. - Thí sinh triển khai ít nhất 02 luận điểm (tương đồng, khác biệt), mỗi luận điểm triển khai được 01 luận cứ; khi phân tích điểm khác biệt của mỗi đoạn cần chú ý đặt trong quan hệ đối sánh; lập luận tương đối chặt chẽ, thuyết phục; bằng chứng tương đối tiêu biểu: 1,0 - 1,25 điểm - Thí sinh viết lan man, không có luận điểm, không nêu được vấn đề: 0,25 - 0,75 điểm. - Thí sinh không làm bài hoặc lạc đề hoàn toàn: 0,0 điểm. |
2,5 |
||
|
d. Diễn đạt Đảm bảo chuẩn chính tả, dùng từ, ngữ pháp tiếng Việt, liên kết câu và liên kết văn bản. Hướng dẫn chấm: Không cho điểm với những bài viết sai nhiều lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp, liên kết |
0,25 |
||
|
e. Sáng tạo Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Hướng dẫn chấm: Học sinh đạt được một trong hai yêu cầu trên: 0,25 điểm |
0,5 |
||
|
Tổng điểm |
10,0 |
||
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Đề thi Lớp 12 của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Ngữ văn sở Ninh Bình (Lần 3)
61,7 KB 31/03/2025 5:21:00 CH-
Tải đề thi thử Ngữ văn Ninh Bình lần 3
441,1 KB
Tham khảo thêm
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Toán sở Ninh Bình (Lần 3)
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Kinh tế pháp luật sở Nghệ An (Lần 1)
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Địa sở Nghệ An (Lần 1)
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Sử sở Nghệ An (Lần 1)
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Hóa sở Ninh Bình (Lần 2)
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2025 môn Tiếng Anh sở Nghệ An (Lần 1)
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Vật lí sở Ninh Bình (Lần 2)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Toán
- Trọn bộ đề thi tốt nghiệp THPT tất cả các môn
- Chuyên đề ôn thi
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Bà Rịa Vũng Tàu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Bình Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán An Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Cần Thơ
- Đề thi thử THPT môn Toán chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Hậu Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Toán sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán tỉnh Bắc Ninh lần 2
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Đà Nẵng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Đăk Lăk
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Đồng Nai
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Đồng Tháp
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Hòa Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Hưng Yên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Khánh Hòa
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Kiên Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Kon Tum
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Lai Châu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Phú Yên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Quảng Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Quảng Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Bắc Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Toán Huế
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Tiền Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán liên trường Tiền Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Sóc Trăng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán sở Thái Nguyên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Thái Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán chuyên Thái Bình
- Đề khảo sát chất lượng môn Toán 12 Thanh Hóa
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Trà Vinh
- Bộ đề thi thử THPT 2025 môn Toán
- Đề thi thử THPT môn Toán huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh
- Đề thi thử THPT môn Toán Hàm Rồng Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Toán Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Toán Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Toán Bình Giang Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán Long An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán chuyên Vinh
-
Ngữ Văn
-
Đề minh họa
- Đề minh hoạ thi tốt nghiệp THPT 2025 môn Văn Đồng Nai
- Đề minh hoạ tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Huế
- Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn Văn tỉnh Tây Ninh
- Luyện đề văn thi THPT Quốc gia 2025
- 30 đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn có đáp án
- Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn Văn Bạc Liêu
- Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn tỉnh Phú Thọ
- Bộ đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn tỉnh Quảng Ninh
- Bộ đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn Văn tỉnh Nam Định
- Bộ đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn Văn tỉnh Quảng Nam
-
Đề khảo sát chất lượng
- Đề khảo sát chất lượng Ngữ văn 12 Vĩnh phúc
- Đề thi khảo sát lớp 12 môn Văn - Văn Lâm Hưng Yên
- Đáp án đề khảo sát chất lượng học kì 2 môn Ngữ văn 12 Nam Định
- Đề khảo sát chất lượng lớp 12 Bắc Ninh môn Văn
- Đáp án đề khảo sát liên trường môn Ngữ Văn 12 Hà Nội
- Đề thi khảo sát THPT môn Ngữ văn liên trường Quảng Nam
- Đề khảo sát chất lượng môn Văn 12 Thanh Hóa
-
Đề thi thử
- Đề thi thử Văn Sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Bạc Liêu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn tỉnh Bắc Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn tỉnh Bắc Ninh lần 2
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Bình Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Cao Bằng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sở Điện Biên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Cần Thơ
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Đà Nẵng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Đắk Lắk
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Đồng Nai
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Quảng Yên - Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Quảng Bình lần 2
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Quảng Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Quảng Ngãi
- Đề thi thử THPT môn Văn chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sở Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Thừa Thiên Huế
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Hưng Yên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Hòa Bình (Lần 2)
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Hậu Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Kon Tum
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Long An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Lai Châu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Lâm Đồng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn cụm trường Tp Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Phú Yên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Văn Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn Tuyên Quang (Lần 2)
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Thái Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn sở Thái Nguyên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sở Vĩnh Phúc
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sở Vĩnh Long
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn Yên Bái
- Đề thi thử THPT môn Văn Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn Hàm Rồng Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn Thanh Miện - Hải Dương
-
Đề minh họa
-
Hóa học
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học sở Nghệ An
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Bắc Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học Hải Phòng
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Trần Phú - Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa tỉnh Bắc Ninh
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Bắc Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Quảng Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Phú Thọ
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa Nam Định
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Vĩnh Long
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Hóa Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Hóa Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Hóa Hàm Rồng Thanh Hóa lần 2
- Đề thi thử THPT môn Hóa học Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Tuyên Quang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa chuyên Vinh
- Đề thi thử THPT môn Hóa chuyên Lê Quý Đôn - Vũng Tàu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa sở Vĩnh Phúc
- Tài liệu ôn tập
-
Vật lí
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Nghệ An
- Đề thi thử THPT môn Vật lí chuyên Vinh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Cần Thơ
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Đà Nẵng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí cụm trường THPT TP Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử THPT môn Vật lí chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Hưng Yên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Lạng Sơn
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Long An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Quảng Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Vật lí sở Bắc Ninh lần 2
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Lai Châu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Thái Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Vật lí Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Quảng Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí Sơn La
- Đề thi thử THPT môn Vật lí Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Vật lí Hàm Rồng Thanh Hóa lần 2
- Đề thi thử THPT môn Vật lí Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Vật lí Thanh Miện - Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Vĩnh Phúc
-
Sinh học
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Nghệ An
- Đề thi thử THPT môn Sinh chuyên Vinh - Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Bình Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh học sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Bắc Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh học sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử THPT môn Sinh chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh học tỉnh Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Quảng Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Sinh Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Sinh chuyên Lê Khiết - Quảng Ngãi
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh Sơn La
- Đề thi thử THPT môn Sinh Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Sinh Hàm Rồng Thanh Hóa lần 2
- Đề thi thử THPT môn Sinh Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Sinh Thanh Miện Hải Dương
-
Lịch sử
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sử sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sử sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Cao Bằng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Đà Nẵng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sử sở Điện Biên
- Đề thi thử THPT môn Lịch sử chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Bắc Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Bắc Kạn
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Lạng Sơn
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử tỉnh Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Lịch sử Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Hòa Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Kon Tum
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sử sở Kiên Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sử Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Tuyên Quang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử sở Thái Nguyên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch sử Yên Bái
- Đề thi thử THPT môn Lịch sử Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Lịch sử Hàm Rồng Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Lịch sử Thiệu Hóa - Thanh Hóa
-
Địa lí
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa sở Bạc Liêu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Bắc Kạn
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Bà Rịa Vũng Tàu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Đắk Lắk
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Điện Biên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Hậu Giang
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Hưng Yên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa Khánh Hòa
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Kon Tum
- Đề thi thử THPT môn Địa lí chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Lạng Sơn
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Lâm Đồng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Lào Cai
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Long An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Vật lí sở Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Bắc Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Quảng Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Hải Phòng
- Đề thi thử THPT quốc gia môn Địa Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Địa lí Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Địa lí Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Địa lí Hàm Rồng Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Địa lí Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Địa lí Cẩm Giàng - Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí sở Thái Nguyên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa lí Thái Bình
-
Công nghệ
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ sở Ninh Bình (Lần 2)
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ Công nghiệp sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ Nông nghiệp sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ Quảng Ninh
- Đề thi thử THPT môn Công nghệ Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Công nghệ Hải phòng
- Đề thi thử THPT quốc gia môn Công nghệ sở Nghệ An
-
Tin học
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin sở Đà Nẵng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin sở Hà Nội
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học sở Lâm Đồng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học sở Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Quảng Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Khánh Hòa
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Trà Vinh
- Đề thi thử THPT môn Tin Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin học sở Thái Nguyên
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tin sở Vĩnh Long
-
Tiếng Anh
- Đề minh họa
- Đề khảo sát chất lượng
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Đồng Nai
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Đồng Tháp
- Đề thi thử THPT môn Tiếng Anh chuyên Biên Hòa - Hà Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh tỉnh Bắc Ninh lần 2
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Hải Phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Quảng Nam
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sở Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Sơn La
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh Thái Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Tiếng Anh Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Tiếng Anh Hàm Rồng Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Tiếng Anh Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Tiếng Anh Thanh Miện - Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Sinh sở Vĩnh Long
-
Chuyên đề
- Chuyên đề Sắp xếp đoạn hội thoại - lá thư - đoạn văn
- Chuyên đề Đọc điền Quảng cáo - Thông báo - Tờ rơi
- Chuyên đề Đọc hiểu 8 câu tiếng Anh
- Chuyên đề Đọc hiểu 10 câu tiếng Anh
- Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK iLearn Smart World
- Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK Friends Global
- Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK THiNK
- Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK Bright
- Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK Global Success
- Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK English Discovery
-
Kinh tế pháp luật
- Đề minh họa
-
Đề khảo sát chất lượng
- Đáp án đề khảo sát chất lượng học kì 2 Kinh tế pháp luật 12 Nam Định
- Đáp án đề khảo sát liên trường môn Kinh tế pháp luật 12 sở Hà Nội
- Đề khảo sát chất lượng môn Kinh tế pháp luật 12 Bình Thuận
- Đề khảo sát chất lượng lớp 12 Bắc Ninh môn Kinh tế pháp luật
- Đề khảo sát chất lượng Kinh tế pháp luật 12 sở Vĩnh Phúc
-
Đề thi thử
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Nghệ An
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Bến Tre
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Bình Phước
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Cà Mau
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Hà Tĩnh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Ninh Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật tỉnh Bắc Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Gia Lai
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Lai Châu
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Lâm Đồng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Nam Định
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Quảng Ninh
- Đề thi thử tốt nghiệp môn Kinh tế pháp luật THPT thị xã Quảng Trị
- Đề thi thử THPT môn Kinh tế pháp luật Hải Lăng - Quảng Trị
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Hải phòng
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Hải Dương
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật sở Sơn La
- Đề thi thử THPT môn Kinh tế pháp luật Triệu Sơn 2 Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Kinh tế pháp luật Hàm Rồng Thanh Hóa
- Đề thi thử THPT môn Kinh tế pháp luật Thiệu Hóa - Thanh Hóa
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Thái Bình
- Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Kinh tế pháp luật Tiền Giang
Thi THPT Quốc Gia tải nhiều
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 môn Văn cụm trường Tp Nam Định
-
Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK tiếng Anh 12 English Discovery
-
Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK tiếng Anh 12 Global Success
-
Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK tiếng Anh 12 Bright
-
Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK tiếng Anh 12 THiNK
-
Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK tiếng Anh 12 Friends Global
-
Chuyên đề Đọc điền khuyết thông tin (5 câu) theo SGK tiếng Anh 12 iLearn Smart World
-
Chuyên đề Đọc hiểu 10 câu tiếng Anh
-
Chuyên đề Đọc hiểu 8 câu tiếng Anh
-
Chuyên đề Đọc điền Quảng cáo - Thông báo - Tờ rơi
Bài viết hay Thi THPT Quốc Gia
-
Đề khảo sát chất lượng Địa lí 12 lần 2 Vĩnh Phúc 2025
-
Đáp án Hóa THPT quốc gia 2025 (48 mã đề)
-
Đáp án đề khảo sát chất lượng học kì 2 Sử 12 Nam Định 2025
-
Đáp án đề khảo sát chất lượng học kì 2 Công nghệ 12 Nam Định 2025
-
Đề tham khảo tốt nghiệp THPT Công nghệ Nông nghiệp Đồng Nai 2025
-
Đề thi thử THPT quốc gia 2025 môn Công nghệ sở Nghệ An