Em có cảm nghĩ gì về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô?

Em có cảm nghĩ gì về hình ảnh “trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô”? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) ghi lại cảm nghĩ đó. Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 11 sách giáo khoa Ngữ văn 11 Cánh Diều tập 2 bài Trái tim Đan Kô. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số đoạn văn ngắn suy nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô để các em có thêm tài liệu tham khảo viết bài.

Câu 6 trang 11 SGK Văn 11 Cánh Diều tập 2

Suy nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô - mẫu 1

Suy nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô

Suy nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô - mẫu 2

Văn bản "Trái tim Đan-Kô" là một văn bản rất hay và ý nghĩa, nó đã truyền tải được thông điệp giá trị về triết lí nhân sinh về mối quan hệ giữa cá nhân và cộng đồng qua hình ảnh người anh hùng Đan-kô với “trái tim cháy hùng vĩ”. Khi nhóm người phải sống trong sợ hãi và lo sợ ở rừng sâu thì Đan-kô đã anh dũng đứng lên nhận trách nhiệm dẫn đầu đưa mọi người ra khỏi khu rừng. Tuy nhiên, rừng sâu luôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm và thử thách, việc sai sót xảy ra là chuyện hết sức bình thường. Và Đan-kô đã dẫn đường sai. Cũng vì điều này mà anh bị mọi người chì triết, mắng nhiếc thậm tệ, thậm chí họ còn muốn giết anh. Tuy nhiên, không vì điều này mà Đan-kô tức giận, anh vẫn hang hái muốn dẫn mọi người thoát ra, thậm chí còn không tiếc cả hy sinh bản thân minh. Hình ảnh Đan - kô xé toang lồng ngực, giơ cao trái tim đang cháy sáng rực rỡ đẩy lùi tất cả đêm đen soi đường cho bộ lạc tiến lên là một hình ảnh đẹp, tỏa sáng cả một tác phẩm. Hình ảnh đó đẹp đến mức thiên nhiên đất trời cũng phải cảm động mà mở đường mở lối cho anh dẫn mọi người thoát ra. Qua đó có thể thấy hình ảnh “trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô” là một hình ảnh đẹp nhất trong văn bản và cũng là hình ảnh khiến người ta đau xót nhất.

Suy nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô - mẫu 3

Đan - kô và trái tim cháy hùng vĩ cùa chàng đã để lại dấu ấn trong lòng rất nhiều bạn đọc. Khi bộ lạc phải sống trong rừng sâu tăm tối, nợp nớp lo sợ hoàn cảnh xung quanh, Đan-kô đã xuất hiện. Chàng mang đến hi vọng cho họ. Mắt chàng sáng ngời lên sức mạnh cùa sự trẻ trung và bầu nhiệt huyết sục sôi. Đan-kô đã dẫn cả bộ lạc đi tiếp, tiến sâu vào trong rừng. Thế nhưng, lòng nhiệt thành của chàng chỉ đổi lại sự tức giận, oán trách của đám người. Để rồi, chàng phải dùng chính trái tim của mình để dẫn lối cho đoàn người. Trái tim Đan - kô bùng lên niềm phẫn nộ sục sôi, nó cháy rực lên mạnh mẽ. Trời vẫn mưa gió dữ dội. Đan - kô xé toang lồng ngực, giơ cao trái tim đang cháy sáng rực rỡ đẩy lùi tất cả đêm đen soi đường cho bộ lạc tiến lên. Đan-kô thật anh hùng, chàng đã cứu sống tất cả những người trong bộ lạc. Chàng vẫn đi trước, giơ cao trái tim dẫn đường, rừng cây dẫn ra trước bước chân Đan-kô. Đan-kô khiến người đọc phải xót xa nhưng cũng vô cùng cảm phúc sự dũng cảm cùng lòng nhân ái của chàng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo