Trong mạch cảm xúc của bài Tôi yêu em, hai dòng thơ kết có gì đặc biệt?

Soạn bài Tôi yêu em lớp 11 câu 4 trang 21

Trả lời câu 4 trang 21 Ngữ văn 11 Cánh Diều tập 1 bài Tôi yêu em: Trong mạch cảm xúc của bài thơ, hai dòng thơ kết có gì đặc biệt và cho thấy điều gì trong quan niệm về tình yêu của tác giả? Sau đây là một số gợi ý chi tiết giúp các bạn nắm được cách trả lời câu hỏi trên để chuẩn bị trước phần soạn bài Tôi yêu em lớp 11 sao cho tốt.

Câu 4 trang 21 SGK Ngữ văn 11 Cánh Diều tập 1

Gợi ý 1

Câu 4 trang 21 SGK Ngữ văn 11 Cánh Diều tập 1

Gợi ý 2

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

Tôi yêu em yêu chân thành đằm thắm

Cầu em được người tình như tôi đã yêu em.

Mạch cảm xúc của hai câu thơ cuối bài Tôi yêu em tạo ra sự bất ngờ cho người đọc. Hai câu thơ cuối mang những nội dung cảm xúc trái ngược nhau. Nếu như ở câu trên là lời giãi bày của tác giả về một tình yêu chân thành và đằm thắm thì ở câu dưới lại là lời giã biệt tình yêu một cách cao thượng. Dù không đến được với nhau nhưng tác giả luôn mong người mình yêu được hạnh phúc.

Qua 2 câu thơ cuối của tác phẩm Tôi yêu em, người đọc có thể cảm nhận được quan niệm về tình yêu của tác giả là một tình yêu chân thành, sâu sắc, không vụ lợi và hoàn toàn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đén với người mình yêu. Đây được coi là một hành động rất cao cả và đẹp đẽ trong tình yêu.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 548
0 Bình luận
Sắp xếp theo