Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo

Ghi lại ấn tượng sâu đậm nhất của em về hình tượng Chí Phèo (trong khoảng 10 dòng). Đây là nội dung câu hỏi số 7 trang 75 sách giáo khoa Ngữ văn 11 Cánh Diều tập 1 bài Chí Phèo. Sau đây là một số đoạn văn ngắn ghi lại ấn tượng về nhân vật Chí Phèo, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Đoạn văn ghi lại ấn tượng sâu đậm về hình tượng Chí Phèo - mẫu 1

Hình tượng nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm Nam Cao có lẽ là nhân vật để lại trong lòng người đọc nhiều suy nghĩ về những bi kịch cuộc đời của Chí. Là một người bị cướp đi cả nhân hình lẫn nhân tính. Bị biến chất từ một người lương thiện thành con quỉ dữ. Chí điển hình cho hình ảnh người nông dân lao động bị đè nén đến cùng cực. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong con quỷ dữ đó vẫn là những mong muốn khát khao lương thiện. Chí Phèo thèm lương thiện và muốn làm hòa với mọi người. Có thể nói đây là một cái nhìn đầy chiều sâu nhân đạo của nhà văn.

2. Đoạn văn ghi lại ấn tượng sâu đậm về hình tượng Chí Phèo - mẫu 2

Hình tượng Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao được xây dựng với số phận chồng chất bi kịch. Nhưng dù bị tha hóa, biến chất vẫn giữ được vẻ đẹp tâm hồn, vẫn khát khao được sống làm người lương thiện. Cuộc đời Chí là những chuỗi dài bi kịch, khổ đau, cuộc đời của một người nông dân khốn khổ cùng cực bị, bị xô đẩy vào con đường lưu manh tội lỗi. Bi kịch đến mức sinh ra là con người, nhưng lại bị cự tuyệt quyền làm người. Và đó cũng chính là bản án đanh thép, kết tội xã hội tàn bạo đã nhẫn tâm đẩy người dân cày nghèo vào kiếp sống tối tăm u ám. Nhẫn tâm cướp đoạt của họ cả diện mạo lẫn linh hồn. Qua đây, ta thấy được Nam Cao đã tạo nên một nhân vật điển hình, gây ấn tượng sâu sắc cho người đọc, phản ánh, tố cáo sự bất công, độc ác của chế độ cũ, đồng thời thể hiện tấm lòng xót thương cho những số phận người nông dân bất hạnh ở chế độ cũ.

3. Đoạn văn ghi lại ấn tượng sâu đậm về hình tượng Chí Phèo - mẫu 3

Hình tượng Chí Phèo trong truyện Nam Cao để lại trong em một ấn tượng sâu đậm về số phận đầy đau thương và bất công. Em cảm nhận được sự hiền lành, chăm chỉ của Chí Phèo trong khi còn sống dưới tình yêu thương của xóm làng. Nhưng sự đố kị và ghen tuông mù quáng của Bá Kiến đã khiến Chí bị đẩy vào con đường tù tội và trở thành con quỷ của làng. Em cảm thấy xót xa và đau lòng khi Chí không được sống như một con người đúng nghĩa và khao khát được hào nhập với mọi người nhưng lại bị Thị Nở cự tuyệt vì bị cấm đoán bởi bà cô. Em cảm thấy thương cảm khi Chí vượt qua đau khổ, uống rượu để tỉnh táo suy nghĩ về cuộc đời mình. Và em cảm thấy cảm động khi Chí cầm giao đến nhà Bá Kiến đòi quyền lương thiện, vung dao giết kẻ thù và tự kết thúc cuộc đời mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 10
0 Bình luận
Sắp xếp theo