PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa

Tải về

Giáo án Ngữ Văn 12 sách Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa được các thầy cô giáo biên soạn theo nội dung bài học trong SGK. Mẫu giáo án PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa CTST được trình bày ở dạng file Word và PPT, thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa.

Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa

Bài giảng Văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa

Giáo án Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa

PHẦN 2: THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT: LỖI CÂU SAI LOGIC VÀ CÁCH SỬA

(Thời gian thực hiện: 01 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Nhắc lại được định nghĩa lỗi câu sai logic.

- Trình bày được đặc điểm lỗi câu sai logic.

- Xác định được những trường hợp câu bị sai logic.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực đặc thù

Viết được viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch.

2.2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ của bản thân trong HT.

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ.

3. Về phẩm chất:

Có ý thức trong việc học tập, rèn luyện để phát triển bản thân, quan tâm và xác định các mục tiêu phấn đấu cho tương lai (qua việc thực hiện bài tập Từ đọc đến viết)

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học:

– SGK, SGV.

– Phiếu KWL (Hoạt động mở đầu), PHT.

2. Học liệu:

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Tổ chức

Lớp

Ngày dạy

Sĩ số

Vắng

2. Kiếm tra bài cũ:

3. Bài mới:

A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

– Kích hoạt được hiểu biết kiến thức nền liên quan đến nội dung bài học.

– Xác định được nội dung bài học và nhiệm vụ HT tiếng Việt cần thực hiện.

b. Nội dung: Nội dung cột K và W trong phiếu KWL.

c. Sản phẩm: Câu trả lời miệng của HS về nhiệm vụ HT tiếng Việt cần thực hiện.

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của Gv và Hs

Dự kiến sản phẩm

B1. Chuyển giao nhiệm vụ

(1) Cá nhân HS thực hiện cột K,W trong bảng sau đây:

K

(Em đã biết gì về lỗi logic trong câu)

W

(Những điều em muốn biết thêm về lỗi logic trong câu và cách sửa nó)

L

(Những điều em đã học được về lỗi logic trong câu và cách sửa nó)

(2) Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ (1), đọc lướt nội dung phần Lỗi câu sai logic và cách sửa (SGK, tr. 68) và Thực hành tiếng Việt (SGK, tr. 82 – 83) để xác định nhiệm vụ HT.

B2. Thực hiện nhiệm vụ:

Cá nhân HS lần lượt thực hiện nhiệm vụ (1), (2).

B3. Báo cáo thảo luận:

2 HS trình bày. Các HS khác nghe, bổ sung (nếu có).

B4. Đánh giá kết quả thực hiện:

(1) GV ghi nhận những nội dung HS đã biết và muốn tìm hiểu về cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp; cách dùng dấu câu khi dẫn trực tiếp và gián tiếp dưới hình thức từ khoá/cụm từ trên bảng của lớp.

(2) GV nhận xét câu trả lời của HS; giới thiệu bài học và nhiệm vụ HT.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm