PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Con gà thờ
Xin mời quý thầy cô tham khảo và tải file giáo án PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Con gà thờ sách Chân trời sáng tạo về để sử dụng. Mẫu giáo án được HoaTieu.vn sưu tầm và giới thiệu dưới đây là mẫu giáo án được soạn theo chương tình giáo dục mới rất khoa học, phù hợp giảng dạy trên lớp. Hy vọng kế hoạch bài dạy PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Con gà thờ sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong quá trình soạn bài và có những tiết giảng dạy chất lượng.
Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 4: Con gà thờ
Bài giảng Powerpoint Văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 4: Con gà thờ
Giáo án Bài 4: Con gà thờ Văn 12 Chân trời sáng tạo
BÀI 4. SỰ THẬT VÀ TRANG VIẾT (Phóng sự, nhật kí)
(Thời gian thực hiện: 9 tiết)
(Đọc: 5 tiết; Thực hành tiếng Việt: 1 tiết; Viết: 1,5 tiết; Nói và nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết)
A. MỤC TIÊU CHUNG
1. Về kiến thức
– Khái niệm và đặc điểm của thể loại phóng sự, nhật kí.
– Cách đọc phóng sự, nhật kí.
– Đặc điểm của ngôn ngữ thân mật và cách sử dụng ngôn ngữ thân mật trong giao tiếp.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực đặc thù
– Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của phóng sự, nhật kí như: tính phi hư cấu và một số thủ pháp nghệ thuật (miêu tả, trần thuật); sự kết hợp chi tiết, sự kiện hiện thực với trải nghiệm, thái độ và đánh giá của người viết;…
– Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà VB muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của VB; phân tích sự phù hợp giữa chủ đề, tư tưởng và cảm hứng chủ đạo trong VB.
– Vận dụng được kinh nghiệm đọc, trải nghiệm về cuộc sống và kiến thức văn học để đánh giá, phê bình VB văn học, thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ của cá nhân.
– Phân tích được đặc điểm của ngôn ngữ thân mật và vận dụng vào quá trình giao tiếp.
– Viết được bức thư trao đổi về vấn đề đáng quan tâm.
– Biết tranh luận một vấn đề có nhiều ý kiến trái ngược, có thái độ cầu thị khi tranh luận.
2.2. Năng lực chung
– Năng lực giao tiếp và hợp tác thể hiện qua việc thảo luận nhóm.
– Năng lực sáng tạo thể hiện qua việc vẽ tranh và có những kiến giải mới mẻ về VB.
3. Về phẩm chất:
Trung thực, tôn trọng sự thật.
B. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
PHẦN 1: ĐỌC
VĂN BẢN 1: CON GÀ THỜ - NGÔ TẤT TỐ
-(Trích phóng sự Việc làng)-
(Thời gian thực hiện: 2 tiết).
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Khái niệm và đặc điểm của thể loại phóng sự, nhật kí.
– Cách đọc phóng sự.
2. Về năng lực
– Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của phóng sự: Tính phi hư cấu và một số thủ pháp nghệ thuật (miêu tả, trần thuật); sự kết hợp chi tiết, sự kiện hiện thực với trải nghiệm, thái độ và đánh giá của người viết.
– Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà VB muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của VB; phân tích sự phù hợp giữa chủ đề, tư tưởng và cảm hứng chủ đạo trong VB.
– Vận dụng được kinh nghiệm đọc, trải nghiệm về cuộc sống và kiến thức văn học để đánh giá, phê bình VB văn học, thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ của cá nhân.
3. Về phẩm chất:
Trung thực, tôn trọng sự thật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
– Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh, phim (nếu có).
– Giấy A1 hoặc bảng nhóm để HS trình bày kết quả làm việc nhóm.
2. Học liệu
– Một số tranh ảnh có liên quan đến bài học.
– PHT, sơ đồ, bảng biểu tóm tắt đặc trưng của phóng sự, nhật kí, kiểu bài viết thư trao đổi về một vấn đề đáng quan tâm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Tổ chức
Lớp | Tiết | Ngày dạy | Sĩ số | Vắng |
| ||||
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Bước đầu nêu được suy nghĩ về chủ điểm của bài học. Nhận biết được nhiệm vụ HT của phần Đọc; xác định được thể loại chính của bài học.
b. Nội dung: Giáo viên đưa ra nhiệm vụ học tập, HS trả lời.
c. Sản phẩm: Suy nghĩ của HS về chủ điểm. Câu trả lời của HS về nhiệm vụ HT của phần Đọc và thể loại chính của bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của Gv và Hs |
B1. Chuyển giao nhiệm vụ - HS liệt kê trên giấy ghi chú những từ ngữ thể hiện suy nghĩ của em về cụm từ “Sự thật và trang viết”. - Cá nhân HS đọc tên thể loại (bên dưới tên chủ điểm), đọc lướt tên các VB trong chủ điểm và trả lời câu hỏi: Thể loại chính sẽ học ở bài học này và nhiệm vụ HT trong phần Đọc là gì? B2. Thực hiện nhiệm vụ: HS có 3 phút để thực hiện nhiệm vụ. B3. Báo cáo thảo luận: 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét, bổ sung. B4. Đánh giá kết quả thực hiện: GV tóm tắt ý kiến của HS, sau đó trình chiếu/ giới thiệu một số hình ảnh về bìa sách phóng sự Việc làng (Ngô Tất Tố), Cơm thầy cơm cô (Vũ Trọng Phụng), bìa nhật kí Mãi mãi tuổi hai mươi (Nguyễn Văn Thạc), hình ảnh của ba tác giả này; từ đó, GV dẫn dắt, giới thiệu về chủ điểm và thể loại chính của bài học. |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
- Chia sẻ:
Bùi Linh
- Ngày:
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Con gà thờ
9,3 MB 04/01/2025 9:44:00 SATải giáo án Ngữ văn 12 Bài 4: Con gà thờ
04/01/2025 9:54:25 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Bài 1: Những sắc điệu thi ca (Thơ cổ điển và lãng mạn)
- Bài 2: Những ô cửa nhìn ra cuộc sống (Truyện lãng mạn và hiện thực)
- Bài 3: Sông núi linh thiêng (Truyện truyền kì, văn tế)
- Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
- Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc
- Vịnh Tản Viên sơn
- Tri thức ngữ văn trang 67
- Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa
- Trên đỉnh non Tản
- Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch
- Trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch
- Ôn tập trang 98
- Bài 4: Sự thật và trang viết (Phóng sự, nhật kí)
- Bài 5: Tiếng cười trên sân khấu (Kịch - hài kịch)
- Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra
- Tiền bạc và tình ái
- Đối tượng và những khó khăn của hài kịch
- Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu từ nghịch ngữ: Đặc điểm và tác dụng
- Thật và giả
- Viết văn bản dưới hình thức thư trao đổi công việc
- Tranh luận một vấn đề xã hội có những ý kiến trái ngược nhau
- Ôn tập trang 159
- Bài 6: Trong thế giới của giấc mơ (Thơ)
- Bài 7: Trong ánh đèn thành thị (Tiểu thuyết hiện đại)
- Bài 8: Hai tay xây dựng một sơn hà (Tác giả Hồ Chí Minh và văn bản nghị luận)
- Bài 9: Khám phá tự nhiên và xã hội (Văn bản thông tin)
- Khuôn đúc đồng Cổ Loa: "Nỏ thần" không chỉ là truyền thuyết
- Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề mặt Trái đất và hậu quả
- Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn
- Thực hành tiếng Việt trang 99
- Dòng Mê Kông "giận dữ"
- Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
- Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn

Bài viết hay Giáo án lớp 12
PowerPoint Toán 12 CTST Bài 1: Nguyên hàm
PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Tiếng thu
PowerPoint Toán 12 CTST Bài 1: Phương trình mặt phẳng (trang 32)
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Tranh luận một vấn đề có ý kiến trái ngược
(Bài 1-10) Bài giảng điện tử Văn 12 Cánh Diều