PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 8: Ôn tập trang 84
Xin mời quý thầy cô tham khảo và tải file giáo án PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 8: Ôn tập trang 84 sách Chân trời sáng tạo về để sử dụng. Mẫu giáo án được HoaTieu.vn sưu tầm và giới thiệu dưới đây là mẫu giáo án được soạn theo chương tình giáo dục mới rất khoa học, phù hợp giảng dạy trên lớp. Hy vọng kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Bài 8: Ôn tập trang 84 sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong quá trình soạn bài và có những tiết giảng dạy chất lượng.
Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 8: Ôn tập trang 84
Bài giảng PowerPoint Văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 8: Ôn tập trang 84
Giáo án Bài 8: Ôn tập trang 84 Văn 12 Chân trời sáng tạo
ÔN TẬP TRANG 84
(Thực hiện: 1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
– Kiến thức về tác giả Hồ Chí Minh: vài nét về tiểu sử, quan điểm sáng tác văn học, di sản văn học, phong cách nghệ thuật.
– Cách vận dụng kiến thức về tác giả Hồ Chí Minh vào đọc các tác phẩm của Người.
– Kiến thức về thao tác nghị luận, ngôn ngữ biểu cảm trong văn nghị luận.
– Cách vận dụng kiến thức về thao tác nghị luận, ngôn ngữ biểu cảm để đọc VB
2. Về năng lực:
– Vận dụng được những hiểu biết về tác giả Hồ Chí Minh để đọc hiểu một số tác phẩm của Người.
– Nhận biết, phân tích được nội dung của luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng tiêu biểu, độc đáo trong một VB nghị luận; chỉ ra mối liên hệ của chúng.
– Phân tích và đánh giá được cách tác giả sử dụng một số thao tác nghị luận trong VB để đạt được mục đích.
– Phân tích được các biện pháp tu từ, từ ngữ, câu khẳng định, phủ định trong VB nghị luận và đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các hình thức này; nhận biết và phân tích được vai trò của cách lập luận và ngôn ngữ biểu cảm trong VB nghị luận.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác thể hiện qua việc thảo luận nhóm.
– Năng lực tự chủ và tự học thể hiện qua việc thực hiện các nhiệm vụ HT được giao, phân
3. Về phẩm chất:
Biết trân trọng lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; phát huy trách nhiệm của công dân trẻ với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Máy chiếu, micro, bảng, phấn.
– SGK, SGV.
– Giấy A0 để HS trình bày kết quả thảo luận nhóm và mẫu PHT.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. KHỞI ĐỘNG:
a. Mục tiêu: Nhận ra chủ điểm bài học và bước đầu nêu suy nghĩ về chủ điểm bài học.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để thực hiện hoạt động khởi động.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về các văn bản đã học ở Bài 8.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV cho HS xem một đoạn video về những tác phẩm kiệt tác của Hồ Chí Minh và kể tên các tác phẩm có trong video: https://www.youtube.com/watch?v=oe53uzd4HSE
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
HS lắng nghe, suy nghĩ để trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo kết quả thảo luận và hoạt động
GV mời 1 - 2 HS trả lời trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV tổng kết các ý kiến của HS, dẫn dắt vào bài học
2. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP
a. Mục tiêu: Ghi nhớ và vận dụng những kiến thức đã học trong Bài 8.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi liên quan đến phần Ôn tập của Bài 8.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS về Bài 8.
d.Tổ thức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Nhiệm vụ 1: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập HS xem lại phần chuẩn bị các câu hỏi ôn tập đã thực hiện ở nhà, sau đó trình bày kết quả theo hình thức nhóm đôi. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - Cá nhân HS xem lại, chỉnh sửa, hoàn thiện phần chuẩn bị ở nhà, sau đó chia sẻ với bạn. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập – GV nhận xét, đánh giá phần chuẩn bị của HS. Sau đó, GV kết luận những kiến thức trọng tâm về kĩ năng đọc, viết, nói và nghe đã được học. | Câu 1: Cần lưu ý đến quan niệm sáng tác, các đặc điểm phong cách (đặc điểm chung, đặc điểm ứng với từng thể loại) và tìm các đặc điểm sáng tác này trong tác phẩm để phân tích, đánh giá, lí giải ý nghĩa.
– Xác định luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng, phân tích mối liên hệ và sự đặc sắc của các yếu tố này. – Phân tích sự kết hợp các thao tác nghị luận trong việc thực hiện mục đích VB. – Phân tích việc sử dụng ngôn ngữ biểu cảm, cách lập luận trong việc biểu đạt. Câu 4: Khi viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào/ hoạt động xã hội, cần lưu ý: – Tính trang trọng của kiểu bài để chọn tâm thế viết, ngôn ngữ viết phù hợp. – Đảm bảo yêu cầu của kiểu bài về nội dung, hình thức, bố cục. – Kết hợp hiệu quả yếu tố thuyết minh, biểu cảm. Khi thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức với đất nước, cần lưu ý xác định các thành tố giao tiếp liên quan đến bài nói, kĩ thuật thuyết trình hấp dẫn, hiệu quả, đảm bảo đúng yêu cầu của đề tài,… |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
- Chia sẻ:Minh Nguyễn
- Ngày:
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 8: Ôn tập trang 84
11,1 MBTải giáo án Ngữ văn 12 Bài 8: Ôn tập trang 84
Tham khảo thêm
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức"
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: Tự do
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: Thực hành tiếng Việt: Giữ gìn và phát triển tiếng Việt
- Bài 1: Những sắc điệu thi ca (Thơ cổ điển và lãng mạn)
- Bài 2: Những ô cửa nhìn ra cuộc sống (Truyện lãng mạn và hiện thực)
- Bài 3: Sông núi linh thiêng (Truyện truyền kì, văn tế)
- Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
- Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc
- Vịnh Tản Viên sơn
- Tri thức ngữ văn trang 67
- Thực hành tiếng Việt: Lỗi câu sai logic và cách sửa
- Trên đỉnh non Tản
- Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch
- Trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch
- Ôn tập trang 98
- Bài 4: Sự thật và trang viết (Phóng sự, nhật kí)
- Bài 5: Tiếng cười trên sân khấu (Kịch - hài kịch)
- Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra
- Tiền bạc và tình ái
- Đối tượng và những khó khăn của hài kịch
- Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu từ nghịch ngữ: Đặc điểm và tác dụng
- Thật và giả
- Viết văn bản dưới hình thức thư trao đổi công việc
- Tranh luận một vấn đề xã hội có những ý kiến trái ngược nhau
- Ôn tập trang 159
- Bài 6: Trong thế giới của giấc mơ (Thơ)
- Bài 7: Trong ánh đèn thành thị (Tiểu thuyết hiện đại)
- Bài 8: Hai tay xây dựng một sơn hà (Tác giả Hồ Chí Minh và văn bản nghị luận)
- Bài 9: Khám phá tự nhiên và xã hội (Văn bản thông tin)
- Khuôn đúc đồng Cổ Loa: "Nỏ thần" không chỉ là truyền thuyết
- Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề mặt Trái đất và hậu quả
- Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn
- Thực hành tiếng Việt trang 99
- Dòng Mê Kông "giận dữ"
- Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
- Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 12
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Ôn tập trang 124
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 4: Tranh luận một vấn đề có ý kiến trái ngược
PowerPoint Ngữ Văn 12 Bài 9: Thực hành tiếng Việt: Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Thực hành Tiếng Việt: Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ trang trọng
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 1: Tràng giang
Giáo án Hóa học 12 Kết nối tri thức