PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức"

Tải về

Giáo án Ngữ Văn 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức" sách Chân trời sáng tạo được các thầy cô giáo biên soạn theo nội dung bài học trong SGK. Mẫu giáo án PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức" CTST được trình bày ở dạng file Word và PPT, thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa.

Bài giảng Powerpoint Văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức"

Giáo án Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức" Văn 12 Chân trời sáng tạo

SAN-VA-ĐO ĐA-LI VÀ “SỰ DAI DẲNG CỦA KÍ ỨC”

Thời gian: 0,5 tiết

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Năng lực

1.1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết được một số nội dung chính của VB.

- Liên hệ, kết nối với VB Đây thôn Vĩ Dạ, Đàn ghi ta của Lor-ca, Tự do để hiểu rõ hơn về chủ điểm Trong thế giới của giấc mơ.

- Hiểu được tình cảm, tư tưởng của tác giả thể hiện qua văn bản; phát hiện được các giá trị văn hoá, triết lí nhân sinh từ văn bản.

1.2. Năng lực chung

-Tự chủ và tự học: Tự quyết định cách giải quyết vấn đề học tập, tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải quyết vấn đề học tập của bản thân và các bạn.

- Giao tiếp và hợp tác: Tăng cường khả năng trình bày, diễn đạt ý kiến, ý tưởng trước lớp, tổ nhóm học tập, tương tác tích cực với các bạn trong tổ nhóm, khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch học tập, thực hiện nhiệm vụ học tập cá nhân và nhóm học tập, xử lí linh hoạt sáng tạo các tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

2. Phẩm chất

- Chăm chỉ, nhân ái, yêu nước.

- Tôn trọng sự khác biệt trong phong cách cá nhân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Giáo án;

- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;

- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Kết nối internet

- Sách giáo khoa Sách BT Ngữ văn 11 và các tài liệu tham khảo khác

- Soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

- Sản phẩm của cá nhân/nhóm trong quá trình học tập

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Tổ chức

Lớp

Tiết

Ngày dạy

Sĩ số

Vắng

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: 

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS.

- Kích thích học sinh chú ý đến chủ đề, nội dung sẽ học trong văn bản.

b. Nội dung: kết nối để học sinh có những ấn tượng, cảm xúc ban đầu về đến chủ đề, nội dung sẽ học trong văn bản.

c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh

Dự kiến sản phẩm

*Bước 1: Giao nhiệm vụ:

- GV hướng dẫn HS tham gia phần khởi động

- HS theo dõi những bức tranh về chủ nghĩa siêu thực

- HS suy nghĩ trả lời một số câu hỏi:

+ Những bức ảnh này gợi cho bạn cảm suy nghĩ, cảm xúc gì?

+ Em có tưởng tượng hàm ý của tác giả thông qua những bức tranh?

*Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS quan sát và thực hiện nhiệm vụ.

- GV quan sát, khích lệ, động viên HS.

*Bước 3: Báo cáo kết quả:

- GV tổ chức hoạt động.

- HS xung phong trả lời câu hỏi. Hoặc GV gọi ngẫu nhiên 2-3 HS chia sẻ.

*Bước 4: Đánh giá kết quả:

Giáo viên tổng hợp các ý kiến của học sinh và dẫn dắt vào bài học.

Câu trả lời của HS

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 6: San-va-đo Đa-li và "Sự dai dẳng của kí ức"
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm