PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Tải về

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch sách Chân trời sáng tạo được thiết kế hiện đại, dễ hiểu sẽ giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành tốt nhất giáo án dạy học cho năm học mới. Sau đây là nội dung chi tiết bài dạy Ngữ văn 12 Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch, các thầy cô dễ dàng thao tác và chỉnh sửa sao cho phù hợp với nội dung dạy học.

Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Bài giảng Văn 12 Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Giáo án Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc

VIẾT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN SO SÁNH, ĐÁNH GIÁ HAI TÁC PHẨM TRUYỆN, KÍ HOẶC KỊCH

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

– Kiến thức kiểu bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch.

– Cách viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực đặc thù:

– Biết viết VB đúng quy trình: Chuẩn bị viết; tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa.

– Viết được VB nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/kí hoặc kịch.

2.2. Năng lực chung

– Năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động làm việc nhóm.

– Năng lực tự chủ và tự học thông qua việc chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ của bản thân trong học tập.

3. Về phẩm chất:

- Tôn trọng sự khác biệt trong phong cách cá nhân.

- Trung thực trong việc thu thập, phân tích tư liệu, nêu đầy đủ nguồn tài nguyên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU

– Máy chiếu, micro, bảng, phấn.

- Phiếu học tập

– SGK, SGV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Tổ chức

Lớp

Tiết

Ngày dạy

Sĩ số

Vắng

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Xác định được nhiệm vụ viết của bài học.

b. Nội dung: HS tìm hiểu và trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về nhiệm vụ HT cần thực hiện.

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

B1. Chuyển giao nhiệm vụ

- HS đọc lướt tên đề mục phần kĩ năng Viết, đọc lại khung Tri thức về kiểu bài (SGK, tr. 20) đã học ở Bài 1: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ.

- GV đặt câu hỏi cho HS: Dựa vào tên đề mục phần kĩ năng Viết và nội dung phần Tri thức về kiểu bài đã học ở Bài 1: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ, cho biết ở bài học này, chúng ta sẽ thực hiện nhiệm vụ viết nào.

B2. Thực hiện nhiệm vụ:

HS làm việc cá nhân, đọc nội dung và tìm câu trả lời.

B3. Báo cáo thảo luận:

1 – 2 HS trả lời trước lớp về nhiệm vụ HT sẽ thực hiện.

B4. Đánh giá kết quả thực hiện:

GV nhận xét câu trả lời của HS, xác nhận lại nhiệm vụ HT. Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Ngữ văn 12 Bài 3: Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm