(Cực hay) Viết một đoạn văn 200 chữ thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em

Viết một đoạn văn 200 chữ thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em. Đây là nội dung câu hỏi số 8 trang 17 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập 1 Chân trời sáng tạo bài Bếp lửa. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn thể hiện tình cảm về 1 người có ảnh hưởng lớn đến em

Trả lời câu 8 trang 17 SGK Ngữ văn 9 tập 1 CTST

Đoạn văn thể hiện tình cảm về 1 người có ảnh hưởng lớn đến em - mẫu 1

Ngoài bố mẹ, có lẽ người em yêu quý nhất có lẽ là bà ngoại của mình. Nhớ khi còn nhỏ, mỗi khi mùa hè đến em lại được mẹ cho về quê ngoại chơi với ông bà. Bà ngoại có dáng người nhỏ nhắn, làn da sạm đi vì những vất vả công việc đồng áng của một người nông dân.Đôi mắt bà hiền từ luôn nhìn em một cách trìu mến. Mỗi sáng bà luôn dậy sớm nhóm bếp để chuẩn bị bữa sáng cho em. Nhìn bóng lưng của bà trong gian bếp nhỏ nồng đượm mùi khói rơm em lại cảm thấy yêu thương bà vô cùng. Giờ đây bà đã đi xa nhưng hình bóng và nụ cười của bà vẫn luôn in dấu trong trái tim em không bao giờ phai.

Đoạn văn thể hiện tình cảm về 1 người có ảnh hưởng lớn đến em - mẫu 2

Quê hương và gia đình luôn để lại những hình ảnh sâu đậm trong tâm trí mỗi người, đặc biệt mỗi khi chúng ta phải xa quê. Đối với tôi, hình ảnh sâu sắc nhất đối với tôi chính là người bà của mình. Bà là một người phụ nữ truyền thống, giống như bao người bà khác ở Việt Nam. Bà đã sống cuộc đời tần tảo sớm hôm, dành trọn tình yêu thương cho tôi, chăm sóc tôi từ khi tôi còn nhỏ. Thời thơ ấu của tôi, tôi chỉ ở với bà. Bà là người đã nuôi dưỡng tôi trong những năm tháng khó khăn, chăm sóc tôi từng chút một, dạy dỗ tôi học hành, chỉ bảo tôi những điều đúng đắn và bảo vệ tôi khỏi những xô bồ của cuộc sống. Tôi luôn nhớ nụ cười móm mém, đôi gò má cao và nụ cười in dấu vết của thời gian của bà. Dù bây giờ tôi đã trưởng thành và có cuộc sống đầy đủ tình yêu thương từ bố mẹ, nỗi nhớ bà vẫn luôn thường trực trong tôi. Bà là chỗ dựa vững chắc trong tuổi thơ của tôi. Tôi mãi biết ơn những gì bà đã dành cho tôi.

Đoạn văn thể hiện tình cảm về 1 người có ảnh hưởng lớn đến em - mẫu 3

Trong cuộc sống bố mẹ là những người có công lao to lớn nhất đối với quá trình lớn lên và trưởng thành của mỗi đứa con. Chính vì vậy, em luôn dành cho bố mẹ tất cả những sự yêu thương, kính trọng và đền ơn sinh thành dưỡng dục của mình. Đầu tiên, em luôn yêu thương bố mẹ thật nhiều. Em nói với bố mẹ rằng em yêu họ mỗi ngày, em luôn giúp đỡ họ mọi việc nhà trong khả năng và em dành cho bố mẹ những cái ôm ấm áp chân thành sau mỗi ngày bố mẹ đi làm về. Thứ hai, vì em thương bố mẹ vất vả nên em luôn cố gắng học hành sao cho thật nghiêm chỉnh và đạt được kết quả thật tốt. Em cảm nhận được rằng kết quả học tập của em sẽ làm vơi bớt đi nỗi vất vả của bố mẹ và đem đến niềm vui cho họ. Hơn nữa, em còn rất kính trọng bố mẹ của mình. Em vâng lời, ngoan ngoãn và chăm chỉ. Vì em hiểu được những lời dạy bảo của bố mẹ đều là tốt cho cuộc sống và tương lai của em.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 3.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo