Trọn bộ Kế hoạch bài dạy Tin học 9 Chân trời sáng tạo
Giáo án Tin học 9 Chân trời sáng tạo
Giáo án Tin học 9 sách Chân trời sáng tạo 2024-2025 được chia sẻ trong bài viết sau đây là nội dung kế hoạch bài dạy môn Tin học lớp 9 bộ Chân trời sáng tạo theo từng bài học trong SGK Tin học 9 CTST. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô mẫu soạn giáo án Tin học 9 Chân trời sáng tạo được trình bày dạng văn bản word theo đúng với mạch nội dung kiến thức của môn Tin học chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
Giáo án Tin học 9 CTST bài 1
BÀI 1. VAI TRÒ CỦA MÁY TÍNH TRONG ĐỜI SỐNG
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Nhận biết được các thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin có mặt ở khắp nơi, trong mọi lĩnh vực;
nêu được ví dụ minh hoạ.
– Nêu được khả năng của máy tính và chỉ ra được một số ứng dụng thực tế của máy tính trong khoa học kĩ thuật và đời sống.
– Giải thích được tác động của công nghệ thông tin lên giáo dục và xã hội thông qua các ví dụ cụ thể.
2. Về năng lực
Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và giáo viên (GV). Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
– Góp phần hình thành Nla (Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy tính phục vụ cuộc sống và học tập).
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– Sách giáo khoa (SGK) Tin học 9, sách giáo viên (SGV), phiếu học tập, máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
– Sách giáo khoa (SGK) Tin học 9, dụng cụ học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1: Khởi động, Khám phá
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Dẫn dắt, gợi mở kiến thức cho học sinh (HS) trước khi vào bài học.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
1 GV chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV giao nhiệm vụ cho HS đọc kênh chữ, quan sát kênh hình trong SGK, giải thích lí do có thể bật,tắt, thay đổi nhiệt độ trên máy điều hoà không khí bằng cách bấm nút tương ứng trên thiết bị điều khiển từ xa. – GV có thể đặt một số câu hỏi gợi ý như: Tại sao bấm nút bật, tắt trên thiết bị điều khiển từ xa thì máy điều hoà trên tường lại bật, tắt? Tại sao máy điều hoà không khí (phần treo trên tường) có thể tiếp nhận thông tin phát ra khi bấm nút bật, tắt trên điều khiển từ xa để thực hiện bật, tắt điều hoà? Em đã biết thiết bị nào cho phép tiếp nhận, xử lí, đưa thông tin ra? | |
2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập – HS trao đổi, thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi. – GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết). | – HS tích cực suy nghĩ, trao đổi. – HS có thể không giải thích được hoặc giải thích được lí do có thể bật, tắt, thay đổi nhiệt độ trên máy điều hoà không khí bằng cách bấm nút tương ứng trên thiết bị điều khiển từ xa là do trong máy điều hoà có bộ xử lí thông tin. |
Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận – GV mời HS đại diện nhóm trả lời câu hỏi. – GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Lưu ý: – Nếu HS không trả lời được câu hỏi trong hoạt động Khởi động hoặc trả lời không rõ ý thì GV khuyến khích HS trả lời lần lượt các câu hỏi gợi ý trước, sau đó trả lời câu hỏi định hướng chính. – HS có thể chưa trình bày chi tiết, đầy đủ lí do có thể bật, tắt, thay đổi nhiệt độ trên máy điều hoà không khí bằng cách bấm nút tương ứng trên thiết bị điều khiển từ xa. HS chỉ cần mạnh dạn đưa ra ý kiến và quan điểm, có giải thích thể hiện sự suy nghĩ trong hoạt động học tập. GV căn cứ vào các ý kiến của HS để chốt lại hoạt động ở 4. | |
Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập – GV đánh giá, nhận xét các câu trả lời của HS. – GV dẫn dắt HS vào bài học: “Ta có thể bật, tắt, thay đổi nhiệt độ trên máy điều hoà không khí bằng cách bấm nút tương ứng trên thiết bị điều khiển từ xa là do trong máy điều hoà có bộ xử lí thông tin. Vậy ngoài máy điều hoà không khí, còn có các thiết bị nào khác có gắn bộ xử lí thông tin? Khả năng và ứng dụng thực tế của máy tính là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Bài 1 – Vai trò của máy tính trong đời sống.” | – HS sôi nổi phát biểu, thảo luận, hứng thú tìm hiểu, khám phá nội dung bài học. |
.................
Để xem trọn bộ giáo án môn Tin học 9 CTST, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Cả năm) Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo
(File word) Giáo án Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
(Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo chủ đề 1-5
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
(Word, Pdf) Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
(Full) Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo bản 2
(Tất cả các môn) Phân phối chương trình lớp 9 Chân trời sáng tạo
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Siêu hay) Top 5 Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
-
Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 có đáp án (Đủ 35 Tuần)
-
Top 60 Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích ngắn gọn lớp 6
-
Soạn bài Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngắn nhất
-
Top 6 bài cảm nhận nhân vật bé Thu
-
Phân phối chương trình Sinh học 11 Kết nối tri thức
-
Top 18 mẫu Kết bài Ai đã đặt tên cho dòng sông siêu hay
-
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
-
Tác giả tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông
-
Đề thi Học kì 2 Tin học 4 Cánh Diều năm 2024 (có đáp án, ma trận)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Bài 2 trang 90 SGK Ngữ văn 9 tập 1
Phân tích một đoạn thơ trích từ Truyện Kiều hoặc Truyện Lục Vân Tiên
Giáo án Tiếng việt lớp 1 buổi 2 sách Cánh Diều học kì II
Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?
Làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành