Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức cả năm
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Kế hoạch bài dạy Lịch sử lớp 8 sách kết nối tri thức
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ đến các bạn đọc trong bài viết sau đây là mẫu file word kế hoạch bài dạy môn Lịch sử lớp 8 sách kết nối tri thức đầy đủ cả năm học từ bài 1 đến bài 19 theo chương trình sách giáo khoa mới môn Lịch sử Địa lí 8 KNTT. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án Lịch sử 8 KNTT. Để tải giáo án môn Lịch sử lớp 8 Kết nối, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
Giáo án Lịch sử 8 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được xây dựng theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Nội dung bám sát sách giáo khoa, kết hợp linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng rèn luyện tư duy lịch sử, khả năng phân tích – so sánh, và kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
Giáo án được thiết kế khoa học, hệ thống theo từng bài học, chủ đề của cả năm học, giúp giáo viên thuận tiện trong tổ chức dạy học, đồng thời khơi dậy hứng thú, chủ động và sáng tạo của học sinh. Đây là tài liệu hữu ích hỗ trợ quá trình giảng dạy môn Lịch sử ở cấp THCS đạt hiệu quả cao.
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức học kì 1
Giáo án Lịch sử 8 KNTT bài 1
CHƯƠNG I.
CHÂU ÂU VÀ BẮC MỸ TỪ NỬA SAU THẾ KỶ XVI ĐẾN THẾ KỶ XVIII
Bài 1. Cách mạng tư sản Anh và Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
+ Địa điểm diễn ra cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ.
+ Những nét chung về nguyên nhân kết quả ý nghĩa tính chất của cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ.
+ Đặc điểm chính của cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ.
2. Năng lực
* Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
* Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử:
+ Xác định được địa điểm diễn ra cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa anh ở Bắc Mỹ.
+ Trình bày được những nét chung về nguyên nhân kết quả ý nghĩa tính chất của cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa anh ở Bắc Mỹ.
+ Nêu được đặc điểm chính của cách mạng tư sản Anh, của chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ.
- Nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Đánh giá vai trò của Crôm-en với cách mạng TS Anh, phân tích những ý nghĩa của CM tư sản Anh. Đánh giá vai trò của Oa-sinh-tơn với cách mạng 13 bang thuộc địa Anh, phân tích những ý nghĩa của CM.
+ Nhận xét chế độ quân chủ lập hiến, nhận xét CM tư sản Anh; chế độ quân chủ cộng hòa, nhận xét cách mạng 13 thuộc địa.
+ Từ những ý nghĩa của CM tư sản Anh, học sinh biết liên hệ ngày nay, bản chất của chế độ tư sản.
3. Phẩm chất
+ Chăm chỉ: HS sưu tầm tranh ảnh, tài liệu liên quan phục vụ bài học.
+ Trách nhiệm: HS có trách nhiệm trong quá trình học tập như đóng góp ý kiến khi cùng làm việc nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Hình Ô. Crôm-oen và G. Oa-sinh-tơn.
- Lược đồ nơi diễn ra các cuộc cách mạng tư sản từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII.
- Sơ đồ diễn biến chính của cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ.
- Hình ảnh và trích đoạn Tuyên ngôn độc lập của Hợp chúng quốc Mĩ.
2. Học sinh
- Đọc trước Sgk, sưu tầm các tư liệu lịch sử liên quan.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được đó là tìm hiểu về các cuộc cách mạng tư sản Anh và chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ. Sau đó đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: GV giới thiệu về 5 hình thái kinh tế xã hội của loài người và các giai đoạn lịch sử của loài người. Giới thiệu sơ lược về giai đoạn Lịch sử cận đại sẽ được tìm hiểu ở lớp 8. Giới thiệu về 2 nhân vật Ô. Crôm-oen và G. Oa-sinh-tơn.
c. Sản phẩm: Một số hiểu biết của HS về Ô. Crôm-oen và G. Oa-sinh-tơn.
d. Tổ chức thực hiện:
GV chiếu và giới thiệu về 5 hình thái kinh tế xã hội của loài người và các giai đoạn lịch sử của loài người. Giới thiệu sơ lược về giai đoạn Lịch sử cận đại sẽ được tìm hiểu ở lớp 8. GV chiếu hình ảnh Quốc kì của hai quốc gia Anh, Mĩ và hai nhân vật
Ô. Crôm-oen và G. Oa-sinh-tơn.
................................
Giáo án Lịch sử 8 KNTT bài 2
BÀI 2. CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP CUỐI THẾ KỈ XVIII (2 TIẾT)
I. Mục tiêu: Sau khi học song bài này, giúp học sinh
1. Về kiến thức
- Trình bày được những nét chung về nguyên nhân, kết quả của cách mạng tư sản Pháp.
- Trình bày được tính chất và ý nghĩa của Cách mạng tư sản Pháp
- Xác định được trên bản đồ thế giới địa điểm diễn ra cuộc cách mạng tư sản Pháp
- Nêu được một số đặc điểm chính của cuộc cách mạng tư sản Pháp.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Biết khai thác, sử dụng thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Quan sát lược đồ, sơ đồ để xác định được địa điểm diễn ra cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII, nêu được một số sự kiện chính của cuộc cách mạng tư sản đó.
+ Năng lực vận dụng kiến thức lịch sử vào thực tiễn: Biết tìm kiếm, sưu tầm các tư liệu có liên quan bài học để thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng và liên hệ thực tế.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: HS sưu tầm tranh ảnh, tài liệu liên quan phục vụ bài học.
- Trách nhiệm: HS có trách nhiệm trong quá trình học tập như đóng góp ý kiến khi cùng làm việc nhóm.
- Bồi dưỡng nhận thức đúng về vai trò của quần chúng nhân dân trong cách mạng tư sản Pháp, về mặt tiến bộ của chủ nghĩa tư bản, xong đây vẫn là chế độ bóc lột thay thế cho chế độ phong kiến.
- Bồi dưỡng lòng nhân ái, sự tự tin và sáng tạo, niềm tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Kế hoạch dạy học, phiếu học tập cho học sinh
- Tranh, ảnh, tư liệu lịch sử liên quan đến cuộc cách mạng.
- Lược đồ, trục thời gian về diễn biến chính cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Học sinh
- SGK, tranh, ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên.
III. Tiến trình dạy học
1. Khởi động
a) Mục tiêu: Kích thích sự hứng thú, tìm tòi của học sinh đối với bài học mới.
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh để trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. chuyển giao nhiệm vụ
- GV chiếu hình ảnh nhà ngục Ba-xti và quốc kì của nước Pháp

? Những hình ảnh trên gợi cho em những thông tin gì
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
- HS quan sát lắng nghe câu hỏi và suy nghĩ tìm câu trả lời
Bước 3. Báo cáo kết quả
- HS trả lời câu hỏi
- HS khác nhận xét, bổ sung
Bước 4. Đánh giá kết quả
- GV nhận xét câu trả lời của học sinh, đưa ra kết luận và dẫn dắt vào bài học.
2. Hình thành kiến thức
a) Mục tiêu: HS trình bày được những nét chung về nguyên nhân, kết quả của cách mạng tư sản Pháp; trình bày được tính chất và ý nghĩa của Cách mạng tư sản Pháp; xác định được trên bản đồ thế giới địa điểm diễn ra cuộc cách mạng tư sản Pháp; nêu được một số đặc điểm chính của cuộc cách mạng tư sản Pháp.
b) Nội dung: HS tìm hiểu sgk, tư liệu (tranh ảnh, sơ đồ,…) để thực hiện nhiệm vụ học tập
c) Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
.......................
Giáo án Lịch sử 8 KNTT bài 3
Bài 3. CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP
(NỬA SAU THẾ KỈ XVIII – GIỮA THẾ KỈ XIX)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Trình bày được những thành tựu tiêu biểu của Cách mạng công nghiệp
- Nêu được những tác động quan trọng của cách mạng công nghiệp đối với sản xuất và đời sống xã hội.
2. Về năng lực:
- Biết khai thác nội dung và sử dụng kênh hình trong sách giáo khoa, tìm hiểu thêm từ internet, sách, báo về những phát minh khoa học kĩ thuật cũng như những tác động của nó đối với cuộc sống hiện nay.
- Biết phân tích sự kiện để rút ra kết luận, nhận định, liên hệ thực tế.
3. Về phẩm chất:
- Giáo dục học sinh yêu lao động, say mê với phát minh khoa học kĩ thuật.
- Khâm phục, biết ơn đối với những nhà khoa học và những phát minh về khoa học kĩ thuật của họ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho HS.
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học:
+ Video cách mạng công nghiệp
+ Tranh ảnh các thành tựu của cách mạng công nghiệp
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu:
- Tạo sự tò mò, ham học hỏi và lòng khao khát muốn tìm hiểu những điều ở hoạt động hình thành kiến thức mới của bài học; tạo không khí hứng khởi để HS bắt đầu một tiết học mới.
b) Nội dung
- GV chiếu cho hs quan sát 1 số kênh hình về thành tựu kĩ thuật trong bài học và trả lời câu hỏi:
......................................
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức học kì 2
Giáo án Lịch sử 8 KNTT bài 12
Bài 12. Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất (1914 – 1918) Và Cách Mạng Tháng Mười Nga Năm 1917
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nêu được nguyên nhân bùng nổ chiến tranh thế giới thứ nhất
- Phân tích, đánh giá được hậu quả và tác động của chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 – 1918) đối với lịch sử nhân loại
- Nêu được một số nét chính (nguyên nhân, diễn biến, tác động và ý nghĩa lịch sử) của cách mạng tháng Mười Nga năm 1917
2. Năng lực
* Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
* Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử:
+ Phân biệt đựơc phái niệm"chiến tranh đế quốc" "chiến tranh cách mạng","chiến tranh chính nghĩa", "chiến tranh phi nghĩa".
+ Biết trình bày diễn biến cơ bản của Chiến tranh thế giới I trên bản đồ thế giới.
+ Biết sử dụng bản đồ thế giới để xác định nước Nga trên bản đồ và cuộc đấu tranh bảo vệ nước Nga.
- Nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Giải thích được chiến tranh thế giới thứ nhất là cách giải quyết mâu thuẫn giữa các nước đế quốc, vì bản chất của các nước đế quốc là gây chiến tranh xâm lược.
+ Giải thích vì sao nước Nga Năm 1917 có hai cuộc cách mạng song song tồn tại.
3. Phẩm chất
+ Chăm chỉ: HS sưu tầm tranh ảnh, tài liệu liên quan phục vụ bài học.
+ Trách nhiệm: HS có trách nhiệm trong quá trình học tập như đóng góp ý kiến khi cùng làm việc nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Lược đồ Chiến tranh thế giới thứ nhất 1914-1918.
- Bảng niên biểu về sự kiện chính của cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất 1914-1918, giai đoạn 1.
- Tranh ảnh, lược đồ nước Nga trước chiến tranh thế giới thứ nhất.
- Các tư liệu về nước Nga và cách mạng tháng Mười Nga.
2. Học sinh
- Đọc trước Sgk, sưu tầm các tư liệu lịch sử liên quan.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được đó là tìm hiểu về chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và cách mạng tháng mười Nga năm 1917. Sau đó đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: GV cho học sinh xem hình 12.1 và 12.2
c. Sản phẩm: Sự kiện chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và cách mạng tháng mười Nga năm 1917
d. Tổ chức thực hiện:
GV cho HS xem hình
Quan sát và cho biết những hình ảnh trên liên quan đến các sự kiện lịch sử nào của thế giới? Hãy chia sẻ những điều em biết về các sự kiện đó.
Từ câu trả lời của HS, GV vào bài mới: Chiến tranh thế giới thứ nhất là cuộc chiến tranh đế quốc phi nghĩa ở cả hai bên tham chiến. Chiến tranh đã gây ra những hậu quả hết sức nặng nề cho nhân loại, như: lôi cuốn hàng chục quốc gia vào vòng khói lửa; khiến hơn 10 triệu người chết, 20 triệu người bị thương; hàng triệu làng mạc, thành phố bị phá hủy,…Cách mạng tháng Mười là cuộc cách mạng vô sản đầu tiên trên thế giới giành được thắng lợi. Không chỉ có ý nghĩa lớn đối với nước Nga, cách mạng tháng Mười còn có những tác động sâu sắc đến tiến trình lịch sử và cục diện thế giới. Vậy nguyên nhân, Kết quả, tính chất, đặc điểm chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và cách mạng tháng mười Nga năm 1917 ra sao? Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời những câu hỏi trên.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
a. Mục tiêu: Tìm hiểu chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và cách mạng tháng mười Nga năm 1917
b. Nội dung: Nguyên nhân, hậu quả và tác động chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và nguyên nhân, diễn biến chính, ý nghĩa lịch sử và tác động của Cách mạng tháng mười Nga năm 1917
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện
1. Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918)
|
Hoạt động của thầy và trò |
Sản phẩm dự kiến |
|
Hoạt động 1: Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) * Mục tiêu: Nguyên nhân, hậu quả và tác động chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) * Tổ chức thực hiện: Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập HS đọc phần 1, GV tổ chức hoạt động nhóm trả lời các câu hỏi Nhóm 1: Trình bày nguyên nhân sâu xa và nguyên nhân trực tiếp dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất? Nhóm 2: Trình bày nguyên nhân trực tiếp dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất? Nhóm 3: Quan sát hình 12.4 trình bày diễn biến hai giai đoạn của cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914 – 1918)? ? Hãy phân tích hậu quả và tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất đối với lịch sử nhân loại? Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến Nhóm 1. Trình bày nguyên nhân sâu xa dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất? - Sự phát triển không đều về kinh tế đã làm thay đổi sâu sắc so sánh lực lượng giữa các nước đế quốc. - Mâu thuẫn giữa các nước đế quốc về vấn đề thị trường và thuộc địa ngày càng gay gắt, dẫn đến sự hình thành hai khối quân sự đối đầu nhau ở châu Âu: + Các nước ít thuộc địa là Đức, Áo - Hung và I-ta-li-a, hình thành nên khối Liên minh vào năm 1882 + Các nước có nhiều thuộc địa là Anh, Pháp và Nga hình thành nên khối Hiệp ước vào năm 1907. => Cả hai khối quân sự này đều ra sức kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chạy đua vũ trang, tìm cớ gây chiến tranh để phân chia lại thị trường, thuộc địa. Nhóm 2. Trình bày nguyên nhân trực tiếp dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ nhất? * Nguyên nhân trực tiếp - Tình hình căng thẳng ở Ban-căng trong những năm 1912 - 1913 đã châm ngòi cho Chiến tranh thế giới thứ nhất. - Lợi dụng sự kiện: ngày 28/6/1914, Thái tử Áo - Hung bị ám sát tại Xéc-bi, giới cầm Áo - Hung đã tuyên chiến với Xéc-bi; Đức tuyên chiến với Nga (1/8/1914),.. => Đầu tháng 8/1914, Chiến tranh bùng nổ và nhanh chóng lan rộng thành chiến tranh thế giới. Nhóm 3. Quan sát hình 12.4 trình bày diễn biến hai giai đoạn của cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914 – 1918)? - Giai đoạn thứ nhất (1914-1916): + Đức tuyên chiến với Nga, sau đó là Pháp + Diễn ra chủ yếu ở châu Âu - Giai đoạn thứ hai (1916 – 11/1918): + Mĩ tham chiến cùng phe Hiệp ước + Nga rút khỏi chiến tranh - Tháng 11/1918 Đức đầu hàng, chiến tranh kết thúc ? Hãy phân tích hậu quả và tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất đối với lịch sử nhân loại? * Hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ nhất: - Lôi cuốn 70 quốc gia (trong đó có 38 nước trực tiếp tham chiến) và hàng triệu dân thường vào vòng khói lửa. - Khiến 10 triệu người chết và khoảng 20 triệu người bị thương - Nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, nhà máy bị phá huỷ... - Thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 85 tỉ USD. * Tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất: - Bản đồ chính trị thế giới có sự thay đổi (các đế quốc: Đức, Nga, Áo - Hung, Ốt-tô-man tan rã, hàng loạt các quốc gia mới ra đời ở châu Âu;…) - Làm thay đổi so sánh lực lượng giữa các nước tư bản: + Mỹ trở thành quốc gia giàu mạnh nhất trong thế giới tư bản + Nhật Bản được nâng cao vị thế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. + Đức bị mất hết thuộc địa và một phần diện tích lãnh thổ; đồng thời phải gánh chịu những khoản bồi thường chiến phí khổng lồ,… + Các nước châu Âu khác (Anh, Pháp,…) bị tàn phá nặng nề, kinh tế kiệt quệ, nhiều nước trở thành con nợ của Mỹ. - Một trật tự thế giới mới được thiết lập, thường gọi là “hệ thống Vécxai - Oasinhtơn” - Sự suy yếu của các nước tư bản (trừ Mĩ) sau Chiến tranh thế giới thứ nhất đã tạo những điều kiện khách quan thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của cao trào cách mạng ở các nước tư bản (1918 - 1923) và phong trào giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa, phụ thuộc. - Trong quá trình chiến tranh, thành công của Cách mạng tháng Mười Nga và việc thành lập nhà nước Xô viết đã đánh dấu bước chuyển lớn trong cục diện chính trị thế giới. Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động - HS lần lượt trả lời các câu hỏi Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. |
1. Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918)
a. Nguyên nhân * Nguyên nhân sâu xa: - Cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX, sự phát triển không đều về kinh tế đã làm thay đổi sâu sắc so sánh lực lượng giữa các nước đế quốc. - Hình thành hai khối quân sự đối đầu nhau: Khối Liên minh và khối Hiệp ước. => Cả hai khối quân sự này đều ra sức kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chạy đua vũ trang, tìm cớ gây chiến tranh để phân chia lại thị trường, thuộc địa.
* Nguyên nhân trực tiếp - Ngày 28-6-1914 Thái tử Áo – Hung bị ám sát tại Xéc-bi. - Ngày 1-8-1914, Áo-Hung tuyên chiến với Xéc-bi, Đức tuyên chiến với Nga. Chiến tranh bùng nổ và lan rộng thành chiến tranh thế giới. => Đầu tháng 8/1914, Chiến tranh bùng nổ và nhanh chóng lan rộng thành chiến tranh thế giới.
b. Hậu quả và tác động * Hậu quả: - Chiến tranh thế giới thứ nhất, là cuộc chiến tranh đế quốc phi nghĩa đối với cả hai bên tham chiến. - Chiến tranh gây ra hậu quả hết sức nặng nề đối với nhân loại: - Bản đồ chính trị thế giới có sự thay đổi (các đế quốc: Đức, Nga, Áo - Hung, Ốt-tô-man tan rã, hàng loạt các quốc gia mới ra đời ở châu Âu;…) - Trong quá trình chiến tranh, thành công của Cách mạng tháng Mười Nga và việc thành lập nhà nước Xô viết đã đánh dấu bước chuyển lớn trong cục diện chính trị thế giới.
|
............
Để xem trọn bộ giáo án file word Lịch sử 8 Kết nối tri thức học kì 1, học kì 2. Mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức cả năm
08/09/2023 11:45:00 SA-
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức kì 2
13,8 MB -
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức kì 1
12,9 MB
Tham khảo thêm
-
Kế hoạch dạy học môn Tin học 8 Cánh Diều
-
Giáo án dạy thêm Toán 8 Kết nối tri thức tuần (2-35)
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều (chủ đề 1-8)
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức 2024 cả năm
-
Giáo án Giáo dục địa phương 8 Gia Lai file word (15 bài)
-
Giáo án Âm nhạc 8 Cánh Diều 7 chủ đề
-
Tài liệu giáo dục địa phương lớp 8 tỉnh Thanh Hóa
-
Giáo án dạy thêm Toán 8 sách Chân trời sáng tạo file doc, pdf
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ngữ Văn
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức với cuộc sống (Word)
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo cả năm
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án Ngữ văn 8 sách Cánh Diều (Word)
- Giáo án PowerPoint Văn 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Cánh Diều - Kì 2
- Giáo án PowerPoint dạy thêm Ngữ văn 8 Cánh Diều
-
Toán
- Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống (Word)
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án Toán 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án điện tử Toán 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh Diều - Kì 2
- KHTN
-
Lịch sử
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Lịch sử 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án Lịch sử 8 học sinh khuyết tật
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án điện tử Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án điện tử Lịch sử 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Cánh Diều - Kì 2
-
Địa lý
- Giáo án Lịch sử Địa lý 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều (Word)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án điện tử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án điện tử Địa lí 8 Cánh Diều (PPT)
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Cánh Diều - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Cánh Diều - Kì 2
- Công nghệ
-
Công dân
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
- Giáo án PowerPoint GDCD 8 Cánh diều
- Hóa học
- Vật lý
- Sinh học
-
Tiếng Anh
- Giáo án tiếng Anh 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 1
- Giáo án Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 2
- Giáo án tiếng Anh 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Anh 8 i-Learn Smart World (Word)
- Giáo án Powerpoint Tiếng Anh 8 i-Learn Smart World (PPT)
- Giáo án điện tử Tiếng Anh 8 Global Success (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Tiếng Anh 8 Global Success - Kì 2
-
Tin học
- Giáo án Tin học 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án môn Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 1 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án môn Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Word)
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)
- Giáo án môn Tin học lớp 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức - Kì 2
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 1
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2
-
HĐTN
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1) (Word)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều (Word)
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức (PPT)
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo (PPT)
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều (PPT)
- Mĩ thuật
- Âm nhạc
- GD Thể chất
-
GD địa phương
- Giáo án giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh
- Giáo án điện tử Giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Vũng Tàu
- Giáo án điện tử Giáo dục địa phương 8 Hà Nội
- Giáo án điện tử Giáo dục địa phương 8 Vĩnh Phúc
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Hà Nội
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Lâm Đồng
- Giáo án giáo dục địa phương 8 Thanh Hóa
Giáo án lớp 8 tải nhiều
-
Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Looking Back
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Getting Started
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Communication
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)
Bài viết hay Giáo án lớp 8
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 8 chủ đề: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng tuần 3
-
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 9: Viết bài phân tích một tác phẩm kịch
-
Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Làm quen với kinh doanh tuần 17
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 8 chủ đề: Rèn luyện bản thân tuần 14
-
Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Truyền thông phòng tránh thiên tai tuần 23
-
PowerPoint Toán 8 Bài tập cuối chương 2