PowerPoint Toán 8 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo - Mẫu kế hoạch bài dạy Toán 8 sách Chân trời sáng tạo trong bài viết sau đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô giáo khi soạn giáo án môn Toán 8 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu, mời các thầy cô cùng tham khảo để chuẩn bị cho năm học mới tốt hơn.
Kế hoạch bài dạy Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
Bài giảng PowerPoint Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
Giáo án Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu Toán 8 Chân trời sáng tạo
CHƯƠNG 4: MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ
BÀI 1: THU THẬP VÀ PHÂN LOẠI DỮ LIỆU
(Thời gian thực hiện: 3 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: thực hiện và lý giải được việc thu thập phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ nhiều nguồn khác nhau: văn bản, bảng biểu kiến thức trong các lĩnh vực giáo dục khác, phỏng vấn, truyền thông, internet thực tiễn.
- Nhận biết được mối liên hệ toán học đơn giản giữa các số liệu đã được biểu diễn. Từ đó nhận biết được số liệu không chính xác trong những ví dụ đơn giản.
- Chứng tỏ được tính hợp lý của dữ liệu theo các tiêu chí Toán học đơn giản (ví dụ: tính hợp lý trong các số liệu điều tra phẩy tính hợp lý của các quảng cáo ,…
2. Năng lực: phát triển năng Mô hình hoá toán học, giao tiếp toán học
3. Phẩm chất: phẩm chất phát triển phẩm chất tự giác tích cực ở học sinh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Tiết 1:
1. Hoạt động mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu: học sinh biết được một số cách thu thập dữ liệu
b) Nội dung: các cách thu thập dữ liệu
c) Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Trình tự nội dung | |||||||||
Bước 1: Giao nhiệm vụ. Nêu các cách thu thập dữ liệu mà em biết? Bước 2: Giải quyết nhiệm vụ HS: suy nghĩ và giải quyết nhiệm vụ theo nhóm 4. Bước 3: Học sinh báo cáo: Đại diện các nhóm báo cáo Bước 4: Kết luận, nhận định: Gv yêu cầu các nhóm nhận xét đánh giá chéo lẫn nhau sau đó giáo viên chuẩn hoá kiến thức. | Có nhiều cách thu thập dữ liệu tùy thuộc vào mục đích và ngữ cảnh cụ thể của việc thu thập. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến để thu thập dữ liệu: Khảo sát: Sử dụng các biểu mẫu hoặc câu hỏi để thu thập dữ liệu từ cá nhân hoặc nhóm người thông qua cuộc khảo sát. Khảo sát có thể được tiến hành qua phiếu điện tử, cuộc gọi điện thoại, trực tuyến hoặc trực tiếp. Phỏng vấn: Trực tiếp gặp gỡ và phỏng vấn cá nhân hoặc nhóm người để thu thập thông tin. Phỏng vấn có thể là cấu trúc (theo kịch bản đã chuẩn bị) hoặc phi cấu trúc (tùy ý theo ngữ cảnh). Quan sát: Theo dõi và ghi lại hành vi, sự kiện và hiện tượng trong một ngữ cảnh cụ thể. Quan sát có thể được thực hiện thông qua việc quan sát trực tiếp hoặc thông qua việc sử dụng các công cụ ghi âm, máy ảnh, hoặc các cảm biến. Thí nghiệm: Sử dụng các thí nghiệm kiểm soát để thu thập dữ liệu. Các biến số được kiểm soát và thay đổi để xem tác động của chúng đến kết quả thu thập. Đánh giá hiệu suất: Thu thập dữ liệu liên quan đến hiệu suất hoặc thành tích trong một ngữ cảnh cụ thể. Ví dụ: đánh giá kết quả học tập, đánh giá hiệu suất công việc. Sưu tập dữ liệu từ nguồn có sẵn: Sử dụng dữ liệu đã tồn tại từ các nguồn như cơ sở dữ liệu, tài liệu, báo cáo, tài khoản mạng xã hội và các nguồn khác. Ghi lại thông tin: Ghi lại dữ liệu từ các nguồn như tài liệu, sách, bài báo, băng ghi âm hoặc băng ghi hình. Dữ liệu trực tuyến: Thu thập dữ liệu từ nguồn trực tuyến, chẳng hạn như các trang web, diễn đàn, mạng xã hội, trang web đánh giá và xếp hạng. Dữ liệu định vị: Sử dụng công nghệ định vị (GPS) để thu thập dữ liệu | |||||||||
2. Hình thành kiến thức a) Mục tiêu: Học sinh nhận biết chắt lọc thông tin qua quan sát bảng thống kê,biết chọn ra phương pháp phù hợp để thu thập dữ liệu, biết phân loại dữ liệu theo các tiêu chí b) Nội dung: Một số bài toán liên quan. c) Sản phẩm: câu trả lời của học sinh. d) Tổ chức thực hiện: | ||||||||||
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Trình tự nội dung | |||||||||
1) Thu thập dữ liệu: (23 phút) Hoạt động khám phá 1: Bước 1: Giao nhiệm vụ. Bạn Tú đã tìm hiểu về 5 quốc gia có số HCV cao nhất ở Sea game 31 từ bảng thống kê sau: a) Hãy giúp bạn Tú tìm thông tin để hoàn thiện biểu đồ b) Theo em bạn Tú đã dùng phương pháp nào để thu thập dữ liệu?
Bước 2: Giải quyết nhiệm vụ HS: suy nghĩ và giải quyết nhiệm vụ theo nhóm 2. Bước 3: Học sinh báo cáo: Đại diện các nhóm báo cáo Bước 4: Kết luận, nhận định: Gv yêu cầu các nhóm nhận xét đánh giá chéo lẫn nhau sau đó giáo viên chuẩn hoá kiến thức. Bước 1: Giao nhiệm vụ. HS thực hiện theo nhóm đôi: Bài thực hành 1: Em hãy đề xuất phương pháp thu thập dữ liệu cho các vấn đề sau: a) Sản lượng gạo và cà phê xuất khẩu của Việt Nam trong 4 năm gần nhất. b) ý kiến của học sinh khối 8 về chất lượng bữa ăn bán trú Bước 2: Giải quyết nhiệm vụ HS: suy nghĩ và giải quyết nhiệm vụ theo nhóm 2. Bước 3: Học sinh báo cáo: Đại diện các nhóm báo cáo Bước 4: Kết luận, nhận định: Gv yêu cầu các nhóm nhận xét đánh giá chéo lẫn nhau sau đó giáo viên chuẩn hoá kiến thức. | 1) Thu thập dữ liệu: Khám phá 1: a) b) Sưu tập dữ liệu từ nguồn có sẵn: như sách, báo, Internet. Bài thực hành 1: a) Thu thập qua sách báo, internet b)Thu thập qua thăm dò |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:
Lê Tiến Anh
- Ngày:
PowerPoint Toán 8 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
3,2 MB 10/02/2025 2:11:00 CHTải giáo án Toán 8 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
10/02/2025 2:25:06 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Phần SỐ VÀ ĐẠI SỐ
- Phần HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG
- Phần SỐ VÀ ĐẠI SỐ
- Phần HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG
- Phần MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 8
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
PowerPoint Tin học 8 Bài 4: Đạo đức và văn hóa trong sử dụng công nghệ kĩ thuật số
PowerPoint Tin học 8 Bài 4: Thực hành tạo danh sách liệt kê và tiêu đề trang
PowerPoint Toán 8 Bài 1: Đơn thức và đa thức nhiều biến
PowerPoint Lịch sử 8 Bài 13: Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 1: Làm một bài thơ sáu chữ hoặc bảy chữ