Giáo án giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh chủ đề 6
Giáo án Giáo dục địa phương 8 Tp HCM
Giáo án Giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh file word được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy môn Giáo dục địa phương lớp 8 của TP Hồ Chí Minh giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về các kiến thức văn hóa lịch sử của địa phương mình. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu giáo án môn Giáo dục địa phương lớp 8 TP Hồ Chí Minh file doc chủ đề 6, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Nội dung giáo án GDĐP 8 Tp HCM - bài 6
CHỦ ĐỀ 6: DÂN SỐ VÀ ĐÔ THỊ HOÁ Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Thời lượng: 3 tiết
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
* Về kiến thức:
– Trình bày được đặc điểm dân số, phân bố dân cư và đô thị hoá ở Thành phố Hồ Chí Minh.
– Giải thích được ở mức độ đơn giản một số vấn đề thực tế liên quan đến dân số, đô thị hoá ở Thành phố Hồ Chí Minh.
– Nêu được một số tác động của dân số và đô thị hoá đến phát triển kinh tế, xã hội và môi trường ở Thành phố Hồ Chí Minh.
– Tìm hiểu được một số biện pháp phát triển dân số và đô thị ở Thành phố Hồ Chí Minh.
* Về năng lực, phẩm chất:
PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC | YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
|
NĂNG LỰC CHUNG | ||
Tự chủ, tự học | - Nêu được đặc điểm dân số, phân bố dân cư và đô thị hoá ở Thành phố Hồ Chí Minh. – Giải thích được ở mức độ đơn giản một số vấn đề thực tế liên quan đến dân số,đô thị hoá ở Thành phố Hồ Chí Minh. – Nêu được một số tác động của dân số và đô thị hoá đến phát triển kinh tế, xã hội và môi trường ở Thành phố Hồ Chí Minh. – Tìm hiểu được một số biện pháp phát triển dân số và đô thị ở Thành phố Hồ Chí Minh. | |
Giao tiếp và hợp tác | - Cùng hoạt động nhóm, chia sẽ để thực hiện các nhiệm vụ. | |
Giải quyết vấn đề và sáng tạo | - Cùng hoạt động nhóm, chia sẽ để thực hiện các nhiệm vụ. – Tìm hiểu được một số biện pháp phát triển dân số và đô thị ở Thành phố Hồ Chí Minh. | |
PHẨM CHẤT | ||
Yêu nước | - Khơi gợi, hình thành lòng tự hào, tình yêu đối với Thành phố Hồ Chí Minh | |
Trách nhiệm | - Góp phần bảo tồn những giá trị lịch sử, văn hóa của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng văn hóa, kinh tế - xã hội thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển. |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu tham khảo về Thành phố Hồ Chí Minh .
- Giấy A3, viết lông, sáp màu.
- Máy tính, máy chiếu/ti vi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG DẠY | HOẠT ĐỘNG HỌC |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 phút) a/ Mục tiêu: Khơi gợi hứng thú học tập b/ Nội dung: Nối kết c/ Sản phẩm: Câu trả lời của HS d/ Tổ chức thực hiện: | |
* Giao nhiệm vụ: Học sinh làm việc cá nhân: Quan sát hình 1, 2 và dựa vào những hiểu biết của bản thân, em hãy nêu những điểm khác nhau trong quy mô dân số và phân bố dân cư giữa khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Cần Giờ.
* Thực hiện nhiệm vụ: GV cho thời gian các nhóm HS thực hiện yêu cầu. * GV tổ chức, điều hành: - Gv gọi ngẫu nhiên HS trả lời. - HS lắng nghe nhận xét, bổ sung. * GV nhận xét và kết luận: - GV kết luận và đánh giá.. - GV nhận xét tinh thần tham gia của HS và dẫn dắt vào bài học mới. e/ Dự kiến phương pháp, công cụ KT, ĐG: - Phương pháp: Quan sát - Công cụ: Phiếu quan sát | |
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ | |
Khám phá 1: Tìm hiểu về đặc điểm dân số. (15 phút) a/ Mục tiêu: – Trình bày được đặc điểm dân số b/ Nội dung: Đặc điểm dân số c/ Sản phẩm: Câu trả lời trên phiếu của HS d/ Tổ chức thực hiện: * Giao nhiệm vụ: - Giáo viên mời HS đọc phần thông tin. - Giáo viên yêu cầu HS thảo luận cặp đôi trả lời câu hỏi. Câu hỏi: – Dựa vào thông tin trong bài, em hãy trình bày đặc điểm quy mô và gia tăng dân số ở Thành phố Hồ Chí Minh. – Tại sao có sự thay đổi trong gia tăng dân số tự nhiên và gia tăng cơ học tại Thành phố Hồ Chí Minh? * HS thực hiện nhiệm vụ: - HS làm việc theo cặp đôi - HS lắng nghe thông tin và suy nghĩ để thảo luận cặp đôi. - Học trả lời câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu thảo luận * GV tổ chức báo cáo và thảo luận: - GV tổ chức cho HS trình bày nội dung thảo luận cặp đôi - GV cho HS tự nhận xét lẫn nhau, nhóm khác bổ sung * GV nhận xét và kết luận: - GV nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS - GV kết luận vấn đề và chuyển sang hoạt động kế tiếp. e/ Dự kiến phương pháp, công cụ KT, ĐG: - Phương pháp: Quan sát - Công cụ: Phiếu quan sát | |
TIẾT 2 | |
Khám phá 3: Tác động của dân số và đô thị đến phát triển kinh tế, xã hội và môi trường của TP.HCM (25 phút) a/ Mục tiêu: – Nêu được một số tác động của dân số và đô thị hoá đến phát triển kinh tế, xã hội và môi trường ở Thành phố Hồ Chí Minh. b/ Nội dung: Tác động tích cực và tiêu cực. c/ Sản phẩm: Bài thuyết trình của các nhóm d/ Tổ chức thực hiện: * Giao nhiệm vu: Giáo viên yêu cầu dựa vào thông tin trong bài trả lời các câu hỏi sau: 1. Hãy trình bày đặc điểm đô thị hoá và xu hướng phát triển đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh. – 2. Tại sao Thành phố Hồ Chí Minh cần phát triển các đô thị vệ tinh, đô thị xanh, đô thị thông minh? * Thực hiện nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đã chia - HS lắng nghe và suy nghĩ để cùng chia sẻ. * Tổ chức, điều hành: GV chọn 2 nhóm trình bày trước lớp. * Kết luận, đánh giá: GV nhận xét, đánh giá và kết luận. e/ Dự kiến phương pháp, công cụ KT, ĐG: - Phương pháp: Quan sát - Công cụ: thang đo | |
Khám phá 4: Một số biện pháp phát triển dân số và đô thị TP.HCM (20 phút) a/ Mục tiêu: – Tìm hiểu được một số biện pháp phát triển dân số và đô thị ở Thành phố Hồ Chí Minh. b/ Nội dung: Biện pháp phát triển đô thị c/ Sản phẩm: Bài thuyết trình của các nhóm d/ Tổ chức thực hiện: * Giao nhiệm vu: Giáo viên yêu cầu dựa vào thông tin trong bài trả lời các câu hỏi sau: Dựa vào hình 7 và thông tin trong bài, em hãy cho biết một số biện pháp phát triển dân số và đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. * Thực hiện nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đã chia - HS lắng nghe và suy nghĩ để cùng chia sẻ. * Tổ chức, điều hành: GV chọn 2 nhóm trình bày trước lớp. * Kết luận, đánh giá: GV nhận xét, đánh giá và kết luận. e/ Dự kiến phương pháp, công cụ KT, ĐG: - Phương pháp: Quan sát - Công cụ: thang đo Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết 3 (5 phút) |
.......................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem nội dung chi tiết.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án điện tử Vật lí 8 Cánh Diều
Bộ giáo án điện tử Văn 8 Kết nối tri thức cả năm 2024
Giáo án giáo dục địa phương 8 tỉnh Trà Vinh (10 bài)
Bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Cánh Diều cả năm
Ma trận và bảng đặc tả đề kiểm tra học kì 1 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức (chuẩn)
Giáo án Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 file word cả năm
Giáo án điện tử Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo
(Cả năm file word) Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống 2024
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Đủ các chủ đề) Giáo án môn Tin học lớp 8 Cánh Diều 2024 cả năm
-
Trọn bộ Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức 2024
-
Giáo án Vật lí 8 Cánh Diều 2024 cả năm
-
Giáo án Giáo dục địa phương 8 tỉnh Hòa Bình (bài 1, 2, 3, 4)
-
Giáo án điện tử Lịch sử 8 Cánh Diều
-
Giáo án điện tử Vật lí 8 Kết nối tri thức cả năm
-
(Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cả năm
-
(Chủ đề 1-10) Giáo án Giáo dục địa phương lớp 8 tỉnh Phú Thọ
-
Bộ giáo án điện tử Văn 8 Kết nối tri thức cả năm 2024
-
Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27