Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm 2023-2024

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm - Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 4 KNTT. Đây là mẫu giáo án file Word môn Tiếng Việt lớp 4 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 2345, mang đến bài soạn mẫu đủ 35 tuần học nhằm phục vụ cho công tác soạn giáo án, kế hoạch bài dạy theo chương trình SGK mới. Mời thầy cô tải file Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4 KNTT năm học 2023-2024 miễn phí về máy để xem đầy đủ nội dung.

Lưu ý: Giáo án Tiếng Việt Kết nối tri thức Cả năm gồm 2 bản, được HoaTieu.vn chia sẻ trong 2 file tải về, giúp thầy cô có thêm nguồn tài liệu tham khảo phong phú hơn. Thầy cô tải file về máy để xem trọn bộ nội dung.

Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

1. Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm học 2023-2024 Bản 1

TUẦN 11

Tiếng Việt

Đọc: THANH ÂM CỦA NÚI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Năng lực đặc thù:

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Thanh âm của núi.

- Hiểu nghĩa của các từ ngữ, hình ảnh miêu tả cây khèn, tiếng khèn, người thổi khèn cùng cảnh vật miền núi Tây Bắc qua lời văn miêu tả, biểu cảm của tác giả.

- Biết đọc diễn cảm phù hợp với lời kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài.

* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác.

* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: máy tính, ti vi

- HS: sgk, vở ghi

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Mở đầu:

- GV yêu cầu thảo luận nhóm đôi: Trao đổi với bạn những điều em biết về một nhạc cụ dân tộc như khèn, đàn bầu, đàn t’rưng, đàn đá,…

- HS thảo luận nhóm đôi

- GV gọi HS chia sẻ.

- HS chia sẻ

- GV giới thiệu- ghi bài

2. Hình thành kiến thức:

a. Luyện đọc:

- GV gọi HS đọc mẫu toàn bài.

- Bài chia làm mấy đoạn?

- Yêu cầu HS đọc đoạn nối tiếp lần 1 kết hợp luyện đọc từ khó, câu khó (vấn vương, xếp khéo léo,...)

- HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 kết hợp giải nghĩa từ.

- Hướng dẫn HS đọc:

+ Cách ngắt giọng ở những câu dài, VD: Đến Tây Bắc,/ bạn sẽ được gặp những nghệ nhân người Mông/ thổi khèn nơi đỉnh núi mênh mang lộng gió.;…

+ Nhấn giọng ở một số từ ngữ thể hiện cảm xúc của tác giả khi nghe tiếng khèn người Mông: Ai đã một lần lên Tây Bắc, được nghe tiếng khèn của người Mông, sẽ thấy nhớ, thấy thương, thấy vấn vương trong lòng...

- HS đọc

- Bài chia làm 4 đoạn, mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn

- HS đọc nối tiếp

- HS lắng nghe

- Cho HS luyện đọc theo cặp.

- HS luyện đọc

b. Tìm hiểu bài:

- GV hỏi: Đến Tây Bắc, du khách thường có cảm nhận như thế nào về tiếng khèn của người Mông?

- HS trả lời

- GV cho HS quan sát hình ảnh cái khèn, yêu cầu HS giới thiệu về chiếc khèn (Vật liệu làm khèn; Những liên tưởng, tưởng tượng gợi ra từ hình dáng cây khèn).

- HS chỉ tranh và giới thiệu

- Yêu cầu thảo luận theo cặp: Vì sao tiếng khèn trở thành báu vật của người Mông?

- HS thảo luận và chia sẻ

- Đoạn cuối bài đọc muốn nói điều gì về

tiếng khèn và người thổi khèn?

- HS trả lời

- Yêu cầu HS xác định chủ đề chính của bài đọc. Lựa chọn đáp án đúng.

- HS trả lời. (Đáp án C)

- GV kết luận, khen ngợi HS

3. Luyện tập, thực hành:

- GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm

- HS lắng nghe

- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm, HS thi đọc.

- HS thực hiện

- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.

4. Vận dụng, trải nghiệm:

- Qua bài đọc, em cảm nhận được điều gì về vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và đất nước Việt Nam?

- HS trả lời.

- Nhận xét tiết học.

- Sưu tầm tranh, ảnh các nhạc cụ dân tộc.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):

........

Tải file Giáo án Tiếng Việt lớp 4 KNTT miễn phí về máy để xem đầy đủ nội dung

2. Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bản 2

TUẦN 1: CHỦ ĐỀ 1: MỖI NGƯỜI MỘT VẺ

Bài 01: ĐIỀU KÌ DIỆU (3 tiết)

Tiết 1: Đọc

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.

1. Năng lực đặc thù:

- Đọc đúng và đọc diễn cảm bài thơ điều kì diệu, biết nhấn giọng vào những từ ngữ thể hiện tâm trạng cảm xúc của nhân vật trong bài thơ.

- Nhận biết được các sự việc qua lời kể của nhân vật. Hiểu suy nghĩ cảm xúc của nhân vật dựa vào lời nói của nhân vật.

- Hiểu điều tác giả muốn nói có bài thơ: Mỗi người một vẻ, không ai giống ai nhưng khi hòa chung trong một tập thể thì lại rất hòa quyện thống nhất.

- Biết khám phá và trân trọng vẻ riêng của những người xung quanh, có khả năng nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Biết vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống: Trân trọng, bày tỏ tình cảm của mình về vẻ riêng của bạn bè và những người xung quanh trong cuộc sống.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài thơ, biết yêu quý bạn bè, biết hòa quyện, thống nhất trong tập thể.

- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV giới thiệu bài hát “Vui đến trường” Sáng tác: Nguyễn Văn Chung để khởi động bài học.

- GV cùng trao đổi với HS về ND bài bát:

+ Lời bài hát nói lên cô giáo dạy những điều gì?

+ Vậy vào đầu năm học mới, chúng ta hứa với cô như thế nào

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV nhắc HS và dẫn dắt vào bài mới.

- HS lắng nghe bài hát.

- HS cùng trao đổi về ND bài hát với GV.

+ Cô giáo dạy các em trở tành những người học trò ngoan.

+ Chúng em hứa sẽ chăm ngoan học tập, vâng lời tày cô.

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu: Đọc đúng và đọc diễn cảm bài thơ điều kì diệu, biết nhấn giọng vào những từ ngữ thể hiện tâm trạng cảm xúc của nhân vật trong bài thơ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Đọc đúng.

- GV đọc mẫu lần 1: Đọc diễn cảm cả bài, nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.

- GV HD đọc: Đọc diễn cảm cả bài, nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm. Ngắt nghỉ câu đúng theo nhịp thơ.

- Gọi 1 HS đọc toàn bài.

- GV chia đoạn: 5 khổ thơ theo thứ tự

- GV gọi 5 HS đọc nối tiếp theo khổ thơ.

- GV hướng dẫn luyện đọc từ khó: lạ, liệu, lung linh, vang lừng, nào,…

- GV hướng dẫn luyện đọc câu:

Bạn có thấy/ lạ không/

Mỗi đứa mình/ một khác/

Cùng ngân nga/ câu hát/

Chẳng giọng nào/ giống nhau.//

- Hs lắng nghe cách đọc.

- HS lắng nghe giáo viên hướng dẫn cách đọc.

- 1 HS đọc toàn bài.

- HS quan sát

- 5 HS đọc nối tiếp theo khổ thơ.

- HS đọc từ khó.

- 2-3 HS đọc câu.

...............

Xem trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 KNTT tại file tải về.

Trên đây là 2 bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức theo chuẩn CV 2345 được HoaTieu.vn sưu tầm và đăng tải nhằm giúp thầy cô tiết kiệm thời gian, công sức khi biên soạn giáo án, đồng thời bổ sung phong phú thêm nguồn tài liệu giảng dạy, đem đến những tiết dạy hiệu quả, khoa học theo chương trình mới.

Ngoài ra, hiện nay HoaTieu.vn có nhận làm mẫu giáo án Powerpoint đơn giản theo nhu cầu riêng. Đội ngũ giáo viên tại HoaTieu.vn cam kết mang đến cho bạn những giáo án Powerpoint chất lượng, dựa trên mẫu giáo án word bạn gửi đến. Mức giá sẽ phụ thuộc vào độ phức tạp và yêu cầu cụ thể của thầy cô. Để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ tốt nhất, hãy liên hệ trực tiếp với HoaTieu.vn.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
35 18.823
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cun Vương Truyền
    Cun Vương Truyền

    Thiết thục vói công việc

    Thích Phản hồi 14:50 22/08