Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 35 tuần
Giáo án bài giảng môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là trọn bộ kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 bộ Kết nối. Mẫu giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức với cuộc sống được trình bày trên file word rất thuận tiện cho thầy cô tham khảo và chỉnh sửa lại theo ý muốn. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án HĐTN 8 Kết nối tri thức Chủ đề 1, giáo án HĐTN 8 Kết nối tri thức Chủ đề 3... cùng các chủ đề khác trong SGK.
Để tải file word giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 bộ KNTT, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối file word - chủ đề 1
CHỦ ĐỀ 1. EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Xây dựng được tình bạn và biết cách gìn giữ tình bạn.
- Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.
- Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.
- Rèn luyện được năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ; phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
*********************
Tuần 1 - Tiết 1. Sinh hoạt dưới cờ - Khai giảng năm học mới
I. MỤC TIÊU:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
- Nêu được ý nghĩa và những thông tin nhà trường phổ biến trong ngày khai giảng.
- Thể hiện được cảm xúc hào hứng, tự tin. Có tâm thế sẵn sàng bước vào năm học mới.
- Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, kĩ năng giao tiếp, phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV
- Thành lập BTC ngày lễ khai giảng.
- Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong BTC.
- Xây dựng kịch bản chương trình lễ khai giảng.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật và hệ thống âm thanh, trang thiết bị phục vụ hoạt động.
- Mời đại biểu tham dự lễ khai giảng của nhà trường.
2. Đối với HS
- Chuẩn bị trang phục, cờ, hoa và các tiết mục văn nghệ phục vụ lễ khai giảng năm học mới theo sự hướng dẫn của GVCN.
- Tập các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng.
- Tập dượt nghi lễ khai giảng.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1. Tổ chức lễ khai giảng
Thực hiện các nghi thức theo chương trình của ngày khai giảng chào mừng năm học mới:
- Đón tiếp đại biểu.
- Tổ chức lễ diễu hành: Rước cờ, ảnh Bác Hồ.
- Lễ chào cờ.
- Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu đến dự lễ khai giảng.
- Đại diện địa phương hoặc nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi GV và HS nhân ngày khai giảng.
- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới.
- Đại diện GV và HS phát biểu ý kiến, cam kết thi đua dạy tốt, học tốt.
- Đại biểu phát biểu ý kiến, chào mừng ngày khai giảng.
Hoạt động 2. Văn nghệ chào mừng năm học mới
- Người dẫn chương trình (MC) giới thiệu các tiết mục văn nghệ. Các lớp trình diễn các tiết mục văn nghệ phù hợp với nội dung chào mừng năm học mới: hát, múa,…
- Gợi ý một số bài hát: Mái trường mến yêu (tác giả: Lê Quốc Thắng), Chào năm học mới (tác giả: Phạm Hải Đăng), Mùa thu ngày khai trường (tác giả: Vũ Trọng Tường),…
Hoạt động 3. Phát động phong trào “Ngày hội tình bạn”
- Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc TPT Đội nói về ý nghĩa và tầm quan trọng của tình bạn – người bạn đồng hành trong năm học mới.
- Phát động phong trào “Ngày hội tình bạn”:
+ HS các khối lớp viết một bức thư hoặc một tin nhắn cảm ơn hoặc xin lỗi, gửi một tấm hình đẹp hoặc một tấm hình vui vẻ, hài hước cho bạn của mình.
+ HS tìm một người bạn trong lớp có cùng sở thích hoặc một đặc điểm giống mình.
ĐÁNH GIÁ
- HS chia sẻ cảm xúc về ngày khai giảng năm học mới.
- Chia sẻ suy nghĩ, sự hào hứng khi tham gia vào “Ngày hội tình bạn”.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
- HS các lớp cam kết thực hiện nội quy trường, lớp và thi đua học tốt, rèn luyện tốt.
- Thể hiện tình bạn thân thiết với các bạn trong lớp, trong trường bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
Tuần 1 - Tiết 2. HĐ giáo dục – Xây dựng và giữ gìn tình bạn
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
- Chia sẻ và nêu được cách xây dựng, giữ gìn tình bạn.
- Giải quyết được những khó khăn trong tình bạn như hiểu lầm, đố kị, áp lực từ bạn hoặc nhóm bạn để giữ gìn tình bạn.
- Trân trọng những giá trị tốt đẹp của tình bạn, những phẩm chất của một người bạn tốt.
- Rèn luyện được kĩ năng giao tiếp, hợp tác; phẩm chất nhân ái, trung thực.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
Năng lực riêng: Giải quyết được vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với bạn bè.
3. Phẩm chất: Có tinh thần trách nhiệm trong học tập, nhân ái và trung thực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Các thẻ hình chữ nhật, hình tròn và ghi nội dung trên mỗi thẻ.
+ Thẻ hình chữ nhật màu nâu: tôn trọng, trung thực, yêu thương, tin cậy, hoà đồng.
+ Thẻ hình chữ nhật màu xanh: Nói lời xin lỗi nếu gây tốn thương cho bạn, không làm bạn xấu hổ và lo lắng; lắng nghe và không phán xét; dành thời gian cho nhau, chia sẻ khó khăn với nhau; hỗ trợ lẫn nhau.
+ Thẻ hình tròn có các màu xanh, vàng, đỏ, hồng: Tạo cảm xúc tích cực, chấp nhận nhau; cùng nhau tiễn bộ; cảm thấy tốt hơn khi là chính mình.
- Các tình huống được in sẵn để phát cho các nhóm.
- Công cụ khác nhau như kéo, băng dính, bút dạ màu.
2. Đối với HS
- Nghiên cứu các tình huống.
- Giấy bìa các màu, kéo cắt giấy, hồ (keo dán).
- Chuẩn bị các vật liệu, đồ dùng để làm một món quà tặng bạn.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: GV tạo tâm thế hào hứng cho HS thông qua việc chơi trò chơi “Vũ điệu tự do”.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi, HS tham gia nhiệt tình.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành nhiệm vụ GV đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vũ điệu tự do”.
- GV hướng dẫn cách chơi:
+ Cả lớp đúng thành vòng tròn hoặc xếp hàng ngang (tuỳ theo không gian của lớp học). Quản trò làm một động tác bất kì như giơ tay, đứng bằng một chân, nhảy múa,... khi quản trò thực hiện hoạt động nào thì cả lớp làm theo. Quản trò đi qua từng HS, bất chợt dừng trước mặt hoặc gọi tên 1 bạn. Ngay khi quản trò dừng lại, bạn đứng đối diện sẽ thực hiện một động tác khác theo ý mình, đi xung quanh các bạn rồi dừng lại trước hoặc gọi lên một bạn khác thực hiện động tác khác. Vòng chơi như vậy lặp lại cho đến khi cả lớp muốn kết thúc.
+ Thời gian cho mỗi lượt chơi khoảng 15 – 30 giây/bạn.
- Kết thúc trò chơi, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu cảm xúc của bản thân (vui vẻ, hào hứng, cảm thấy sự e ngại cá nhân được tháo gỡ,...).
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS cả lớp lắng nghe và tham gia chơi trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Xây dựng và giữ gìn tình bạn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động. Tìm hiểu về việc xây dựng và giữ gìn tình bạn
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Nhớ lại và chia sẻ được tình cảm gắn bó, sự trân trọng với người bạn thân thiết.
- Nêu được cách xây dựng và giữ gìn tình bạn.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS làm việc nhóm để chia sẻ về tình cảm gắn bó, sự trân trọng với người bạn thân thiết.
c. Sản phẩm: HS chia sẻ được tình cảm gắn bó, sự trân trọng với người bạn thân thiết của mình và cách xây dựng, giữ gìn tình bạn.
.......................................
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức chủ đề 3
CHỦ ĐỀ 3:
TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
Ngày dạy:
Tiết 8: SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM
I. Mục tiêu
1. Năng lực
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù:
+ Xác định được biểu hiện của người sống có trách nhiệm
+ Xác định được trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh
+ Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các tình huống và hoạt động cụ thể + Đánh giá được trách nhiệm của bản thân trong các tình huống và hoạt động cụ thể + Xây dựng và thực hiện được cam kết về trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động
+ Rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề tự chủ phẩm chất trách nhiệm
2. Phẩm chất: Nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với GV
- SGK, SGV, kế hoạch bài dạy, máy tính, máy chiếu
- Giấy trắng khổ A1, băng dính, bút màu
- Bảng kiểm tra đánh giá việc thực hiện trách nhiệm của bản thân
2. Đối với HS
- SGK, vở ghi
- Tìm hiểu biểu hiện của những người sống có trách nhiệm
- Trang phục đóng vai
III. Tiến trình tổ chức hoạt động
1. Khởi động:
GV tổ chức cho học sinh chơi Trò chơi tiếp sức
Giáo viên chia lớp thành 3 đội chơi và phổ biến cách chơi mỗi đội thực hiện một nội dung:
Đội 1: Những hành động giúp đỡ bố mẹ
Đội 2: Những hành động giúp đỡ bạn bè, thầy cô
Đội 3: Những hành động tự chăm sóc bản thân
Cách chơi:
Học sinh mỗi đội xếp thành một hàng dọc. Lần lượt từng bạn nên viết các từ liên quan đến chủ đề được giao, bạn nào viết xong sẽ chạy về hàng đập tay vào bạn tiếp theo và chạy xuống cuối hàng. Trong thời gian 2 phút đội nào viết được nhiều từ hơn sẽ chiến thắng. Học sinh các đội tham gia trò chơi các bạn trong lớp cổ vũ cho các bạn đội chơi
Giáo viên tổ chức cho học sinh học sinh nêu cảm nhận và những điều rút ra sau khi tham gia trò chơi
2. Khám phá - Kết nối
2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của người sống có trách nhiệm
a. Mục tiêu:
- Học sinh xác định được biểu hiện của người sống có trách nhiệm
b. Nội dung - Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV - HS | Dự kiến sản phẩm |
Nhiệm vụ 1: Nêu biểu hiện của nghười sống có trách nhiệm - Giáo viên chia nhóm, hướng dẫn và yêu cầu các nhóm thảo luận theo gợi ý: + Nêu những biểu hiện sống trách nhiệm của các nhân vật trong các tình huống hoạt động 1 sách giáo khoa trang 22 + Ngoài những biểu hiện được nêu trong tình huống em vừa phân tích người sống có trách nhiệm còn có những biểu hiện nào khác? - Học sinh thảo luận và ghi ý kiến thống nhất trong nhóm vào giấy/ bảng học sinh - Đại diện các nhóm học sinh chia sẻ với cả lớp về ý kiến của nhóm mình Gọi một số học sinh nêu nhận xét và những điều rút ra qua phần trình bày của các nhóm. Giáo viên tổng hợp các ý kiến của học sinh và chốt lại: Việc sống và làm việc có trách nhiệm mang lại nhiều lợi ích cho mỗi người. Trước hết, sống và làm việc có trách nhiệm giúp chúng ta tạo dựng được sự tin tưởng của mọi người, hoàn thành công việc nhanh chóng và đạt được kết quả cao, được mọi người yêu quý và tôn trọng. Những biểu hiện của người sống có trách nhiệm: Biết coi trọng thời gian, luôn đúng giờ; luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất; biết chịu trách nhiệm trong mọi việc biết là kế hoạch cho mọi việc; thật rõ ràng và cụ thể để chủ động trong công việc; biết cách tập trung để có thể hoàn thành công việc tốt, mang lại hiệu quả cao hơn không đổ lỗi và luôn tôn trọng sự cố gắng của người khác; không than thở hay viện cớ; không ngần ngại thừa nhận lỗi lầm của mình và coi đó là một bài học đáng quý. | I. Nội dung 1. Nêu biểu hiện của người sống có trách nhiệm
- Việc sống và làm việc có trách nhiệm mang lại nhiều lợi ích cho mỗi người. Trước hết, sống và làm việc có trách nhiệm giúp chúng ta tạo dựng được sự tin tưởng của mọi người, hoàn thành công việc nhanh chóng và đạt được kết quả cao, được mọi người yêu quý và tôn trọng. - Những biểu hiện của người sống có trách nhiệm: + Biết coi trọng thời gian, luôn đúng giờ; + Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất + Biết chịu trách nhiệm trong mọi việc biết là kế hoạch cho mọi việc; thật rõ ràng và cụ thể để chủ động trong công việc; + Biết cách tập trung để có thể hoàn thành công việc tốt, mang lại hiệu quả cao hơn + Không đổ lỗi và luôn tôn trọng sự cố gắng của người khác; + Không than thở hay viện cớ; không ngần ngại thừa nhận lỗi lầm của mình và coi đó là một bài học đáng quý.tập |
2.2. Hoạt động 2: Thảo luận về biểu hiện của người sống có trách nhiệm
1. Mục tiêu:
- Học sinh xác định được trách nhiệm với bản thân với mọi người xung quanh và trong các hoạt động
- Học sinh xác định được các hành động cụ thể để trở thành người sống có trách nhiệm
.............................
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 35 tuần
03/07/2023 5:01:00 CHTham khảo thêm
(Cả năm) Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức 2024
Giáo án tiếng Anh 8 Kết nối tri thức 2024
Giáo án Toán 8 Cánh Diều 2024 cả năm file word
Trọn bộ giáo án Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm
Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức cả năm
(Cả năm file word) Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo 2024
- Giáo án Word
- Giáo án Ngữ văn 8 sách Cánh Diều
- Giáo án Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Toán 8 Cánh Diều
- Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Anh 8 i-Learn Smart World
- Giáo án tiếng Anh 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án tiếng Anh 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
- Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Lịch sử 8 Cánh Diều
- Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều
- Giáo án Lịch sử Địa lý 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Công nghệ 8 Cánh Diều 2024 cả năm
- Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức
- Giáo án môn Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Hóa học 8 Cánh Diều
- Giáo án dạy thêm Hóa học 8 Kết nối tri thức
- Giáo án môn Hóa học 8 Kết nối tri thức
- Giáo án dạy thêm môn Vật lí 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Vật lí 8 Cánh Diều
- Giáo án Vật lí 8 sách mới Kết nối tri thức
- Giáo án Sinh học 8 Cánh Diều
- (Bài 30-47) Giáo án dạy thêm Sinh học 8 Kết nối tri thức file word
- Giáo án Sinh học 8 Kết nối tri thức trọn bộ
- Giáo án Tin học 8 Kết nối tri thức
- Giáo án môn Tin học lớp 8 Cánh Diều
- Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo
- (Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cả năm
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều (chủ đề 1-8)
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 35 tuần
- Giáo án Mĩ thuật lớp 8 bộ Cánh Diều
- Giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
- Trọn bộ giáo án Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm
- Giáo án Âm nhạc 8 Cánh Diều
- Giáo án Âm nhạc 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Âm nhạc 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Giáo dục thể chất 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Giáo dục thể chất 8 Cánh Diều
- Giáo án Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
- Giáo án Powerpoint
- Giáo án điện tử Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo
- Bộ giáo án điện tử Văn 8 Kết nối tri thức
- Bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Toán 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án PowerPoint Lịch sử 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Lịch sử 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Lịch sử 8 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Địa lí 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Địa lí 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Công nghệ 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo cả năm
- Giáo án điện tử Hóa học 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Hóa học 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử Vật lí 8 Cánh Diều
- Giáo án điện tử Vật lí 8 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án điện tử môn Sinh học 8 Kết nối tri thức
- Giáo án điện tử môn Sinh học 8 Cánh Diều
- Powerpoint Tiếng Anh 8 i-Learn Smart World
- Giáo án điện tử Tiếng Anh 8 Global Success
- Giáo án PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức cả năm
- Bài giảng điện tử Tin học 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
- Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án điện tử Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
- Bài giảng điện tử Âm nhạc 8 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 8
Giáo án giáo dục địa phương 8 tỉnh Trà Vinh (10 bài)
PowerPoint Toán 8 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử
PowerPoint Lịch sử 8 Bài 13: Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX
Mẫu giáo án môn Toán lớp 8 theo công văn 5512
Giáo án tiếng Anh 8 Kết nối tri thức 2024
PowerPoint Toán 8 bài tập cuối chương VI