Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn

Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn - Giáo án lớp 1 theo chương trình SGK mới

Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức và Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật..............theo chương trình SGK mới là tài liệu hữu ích cho các thầy cô tham khảo nhằm soạn thảo, chuẩn bị các bài dạy hay và sinh động dành cho học sinh.

Giáo án bộ Chân trời sáng tạo gồm:

Thầy cô click vào môn mình cần để xem nội dung:

Lưu ý: Các bạn kéo xuống dưới cùng của trang sẽ thấy nút tải về nhé

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

1
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN
BÀI 8:
TÁCH GỘP S (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức, năng:
˗ Từ một bức tranh, nhận ra được tình huống tách số, tình huống gộp số.
˗ Nói được cách tách, gộp số.
˗ Thể hiện được cách tách, gộp số trên cùng một đồ.
2. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
3. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: T giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau
hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
những vấn đ đơn giản giải quyết được vấn đề
4. Năng lực đặc thù:
- duy lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu ra được tình huống để đưa ra nhận
định tách hay gộp.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- hình h toán học: Thông qua việc sử dụng hình để hình thành đồ Tách
Gộp
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Giáo viên:
+ Tranh ảnh minh hoạ
+ Khối lập phương (5 khối)
+ Giáo án điện tử
- Học sinh: Sách, bút, khối lập phương (5 cái/ HS)
2
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động giáo viên
Mong đợi của học sinh
1. Hoạt động khởi động: Chúng ta làm ca (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu
bài học.
b. Cách tiến hành:
- Cả lớp cùng hát bài: “Bốn chú cáo con”
- Sau khi hát xong bài hát, GV nêu các câu hỏi:
+ Những chú cáo con trong bài hát này ngoan
không? sao?
+ Con nên bắt chước những chú cáo con này
không? sao?
- GV nhận xét câu trả lời, giới thiệu bài học.
- Bốn chú cáo con cùng nhảy
lon ton, một chú ngã lăn đập
vào đầu. Mẹ gọi bác cho bác
la: con trên giường không
được nhảy lon ton”
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ Những c cáo con không
ngoan nhảy trên giường
+ Con không nên bắt chước
sẽ làm giường bị té.
* Dự kiến sản phẩm: bài hát
của học sinh, cách vỗ tay; câu
trả lời của học sinh.
* Tiêu chí đánh giá: HS hát
đều, to, rõ; học sinh vỗ tay đều.
2. Hoạt động khám phá: đồ tách gộp (10 phút)
a. Mục tiêu: Từ tranh vẽ, học sinh nhận ra tình huống
đưa ra được đồ tách gộp số.
b. Cách tiến hành:
3
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Trong bài hát vừa rồi mấy cáo mẹ?
+ GV chiếu hình cáo mẹ lên tiếp tục hỏi: “Vậy
mấy chú cáo con?”
+ GV chiếu hình 4 chú o con lên phía bên phải
hỏi: “Vậy gia đình cáo mấy con o?”
+ Vậy 5 gồm mấy mấy?
+ cách nói nào khác không?
- GV vừa nói vừa làm thao tách chỉ để HS khắc sâu
kiến thức:
+ Như vậy, dựa vào đặc điểm cáo mẹ cáo
con, các con đã TÁCH 5 gồm 1 4 hoặc 5 gồm
4 1
+ Vậy đồ TÁCH n sau
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ 1 con cáo mẹ.
+ 4 con cáo con.
+ 5 con cáo.
+ 5 gồm 1 4
+ 5 gồm 4 1
- HS nhắc lại theo que chỉ.
Đánh giá bài viết
25 92.696

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo