Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn
Giáo án lớp 1 theo chương trình SGK mới
Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn - Giáo án lớp 1 theo chương trình SGK mới
Giáo án lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo tất cả các môn bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức và Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật..............theo chương trình SGK mới là tài liệu hữu ích cho các thầy cô tham khảo nhằm soạn thảo, chuẩn bị các bài dạy hay và sinh động dành cho học sinh.
Giáo án bộ Chân trời sáng tạo gồm:
Thầy cô click vào môn mình cần để xem nội dung:
- Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Toán lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Âm nhạc lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
Lưu ý: Các bạn kéo xuống dưới cùng của trang sẽ thấy nút tải về nhé
Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
- 11 câu Phân tích kế hoạch bài dạy môn Tiếng việt tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên - Xã hội tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học

1
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN
BÀI 8:
TÁCH – GỘP SỐ (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng:
˗ Từ một bức tranh, nhận ra được tình huống tách số, tình huống gộp số.
˗ Nói được cách tách, gộp số.
˗ Thể hiện được cách tách, gộp số trên cùng một sơ đồ.
2. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
3. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau
hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
4. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu ra được tình huống để đưa ra nhận
định tách hay gộp.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Thông qua việc sử dụng mô hình để hình thành sơ đồ Tách –
Gộp
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Giáo viên:
+ Tranh ảnh minh hoạ
+ Khối lập phương (5 khối)
+ Giáo án điện tử
- Học sinh: Sách, bút, khối lập phương (5 cái/ HS)

2
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động giáo viên
Mong đợi của học sinh
1. Hoạt động khởi động: Chúng ta làm ca sĩ (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu
bài học.
b. Cách tiến hành:
- Cả lớp cùng hát bài: “Bốn chú cáo con”
- Sau khi hát xong bài hát, GV nêu các câu hỏi:
+ Những chú cáo con trong bài hát này có ngoan
không? Vì sao?
+ Con có nên bắt chước những chú cáo con này
không? Vì sao?
- GV nhận xét câu trả lời, giới thiệu bài học.
- Bốn chú cáo con cùng nhảy
lon ton, một chú ngã lăn và đập
vào đầu. Mẹ gọi bác sĩ cho và bác
sĩ la: “Bé con trên giường không
được nhảy lon ton”
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ Những chú cáo con không
ngoan vì nhảy trên giường
+ Con không nên bắt chước
vì sẽ làm hư giường và bị té.
* Dự kiến sản phẩm: bài hát
của học sinh, cách vỗ tay; câu
trả lời của học sinh.
* Tiêu chí đánh giá: HS hát
đều, to, rõ; học sinh vỗ tay đều.
2. Hoạt động khám phá: Sơ đồ tách – gộp (10 phút)
a. Mục tiêu: Từ tranh vẽ, học sinh nhận ra tình huống
và đưa ra được sơ đồ tách – gộp số.
b. Cách tiến hành:

3
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Trong bài hát vừa rồi có mấy cáo mẹ?
+ GV chiếu hình cáo mẹ lên và tiếp tục hỏi: “Vậy
có mấy chú cáo con?”
+ GV chiếu hình 4 chú cáo con lên phía bên phải
và hỏi: “Vậy gia đình cáo có mấy con cáo?”
+ Vậy 5 gồm mấy và mấy?
+ Cô có cách nói nào khác không?
- GV vừa nói vừa làm thao tách chỉ để HS khắc sâu
kiến thức:
+ Như vậy, dựa vào đặc điểm là cáo mẹ và cáo
con, cô và các con đã TÁCH 5 gồm 1 và 4 hoặc 5 gồm
4 và 1
+ Vậy cô có sơ đồ TÁCH như sau
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ Có 1 con cáo mẹ.
+ Có 4 con cáo con.
+ Có 5 con cáo.
+ 5 gồm 1 và 4
+ 5 gồm 4 và 1
- HS nhắc lại theo que chỉ.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Bài liên quan
-
Đáp án trắc nghiệm tìm hiểu chương trình GDPT tổng thể
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Lịch sử - Địa lý
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
0 Bình luận
Sắp xếp theo

Xóa Đăng nhập để Gửi