Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2023-2024 (Cả năm)

Giáo án HĐTN lớp 4 sách Cánh Diều

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều hay còn gọi là Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều. Đây là mẫu Giáo án điện tử bản word môn Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều mới nhất, biên soạn theo mẫu giáo án 2345, nhằm giúp quý thầy cô tham khảo để nắm được định hướng xây dựng kế hoạch bài dạy lớp 4 theo chương trình mới của Bộ GDĐT. Mời bạn đọc tải file word Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 bộ sách Cánh Diều tại bài viết.

Giáo án HĐTN 4 Cánh Diều trọn bộ cả năm miễn phí đã được HoaTieu.vn cập nhật đầy đủ. 

Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 sách Cánh diều
Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 sách Cánh diều

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều file word

CHỦ ĐỀ 2: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM

TUẦN 5:

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

  • Sau bài học này, HS sẽ:
  • Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hào của bản thân.

2. Năng lực

2.1. Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

2.2. Năng lực riêng:

  • Thể hiện niềm tự hào của bản thân.
  • Biết cách viết thư gửi bản thân

3. Phẩm chất

  • Có ý thức học tập, chăm chỉ, sáng tạo.
  • Thực hiện những việc làm đáng tự hào của bản thân.
  • Lập kế hoạch phát huy những việc làm đáng tự hào của bản thân.

I. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

  • Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
  • Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.

2. Thiết bị dạy học

2.1. Đối với giáo viên

  • Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
  • Giấy viết thư
  • Giấy bìa màu, bút màu, kéo, hồ dán,…
  • Bảng trò chơi Chuyến xe kì thú, xúc xắc, các quân cờ.

2.2. Đối với học sinh

  • SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ: VIẾT THƯ CHO TƯƠNG LAI

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

a. Mục tiêu: HS có thể tự tin chia sẻ những đặc điểm đáng tự hào và ước mơ trong tương lai của mình.

b. Cách tiến hành

- GV giới thiệu thể lệ tham gia cuộc thi Viết thư cho tương lai

+ Đối tượng: Học sinh khối lớp 4 của trường.

+ Thể lệ: Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài khoảng 400 từ. Bài được viết theo hình thức viết tay trên giấy A4 có dòng kẻ, trình bày rõ ràng, sạch sẽ. Bài thi đánh máy vi tính hoặc photocopy được coi là không hợp lệ. Bài dự thi cho vào phong bì, ghi rõ tên và địa chỉ lớp của người gửi (ví dụ: Nguyễn Văn A – Lớp 4A) và gửi vào hòm thư trước phòng Tổng phụ trách.

+ Chủ đề: Viết thư cho tương lai.

+ Thời gian làm bài: 7 ngày.

+ Hạn nộp:…………………

- GV yêu cầu HS tham gia cuộc thi theo gợi ý:

+ Suy nghĩ về ước mơ của em ở một thời điểm trong tương lai (Năm 15 tuổi, 20 tuổi,…)

+ Viết một bức thư gửi cho bản thân trong tương lai chia sẻ về những đặc điểm, điểm đáng tự hào của em và những ước mơ em mong muốn đạt được.

- GV yêu cầu HS tập trung chú ý để nắm rõ thể hiện và chủ đề của cuộc thi.

- Sau khi khai giảng xong, GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến ghi lại những chú ý về cuộc thi vào vở.

- HS lắng nghe cô giáo tổng phụ trách phổ biến về cuộc thi Việt thư cho tương lai.

- HS ghi nhớ gợi ý.

- HS tập trung.

- HS ghi bài.

TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM

...............

Tải file Giáo án lớp 4 Hoạt động trải nghiệm sách Cánh Diều theo chương trình mới về máy để xem đầy đủ nội dung

Mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
17 14.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo