PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 4 Chân trời sáng tạo bản 1

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 4 Chân trời sáng tạo bản 1 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên thuận tiện hơn trong công tác soạn giáo án điện tử, đem đến những giờ dạy hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo bản 1 Tuần 4 thuộc Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu. Mời thầy cô tham khảo và tải về sử dụng.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 4 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

1. PowerPoint Tuần 4 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 4 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 4 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 4 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 4 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

2. Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 4

TUẦN 4

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

Sau tiết hoạt động, HS:

- Điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân phù hợp trong một số tình huống;

- Chia sẻ về sự thay đổi của bản thân sau khi điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của mình.

Góp phần hình thành và phát triển :

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân; làm chủ được cảm xúc, suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống đơn giản.

II. CHUẨN BỊ

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài giảng điện tử;

- HS: Sách giáo khoa, bút màu, giấy A4 hoặc bảng nhóm

II. CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Khởi động

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Khuôn mặt cảm xúc”

- HS tham gia trò chơi: Một bạn lên thể hiện một cảm xúc bất kì, các bạn khác sẽ đoán cảm xúc mà bạn vừa thể hiện.

- Trao đổi sau trò chơi: Các bạn vừa thể hiện các cảm xúc gì? Có phải tất cả các cảm xúc này đều tích cực không? Vì sao?

- GV giới thiệu: Có những tình huống khiến chúng ta xuất hiện những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực. Khi đó, chúng ta cần rèn luyện để có thể điều chỉnh được cảm xúc, suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

- HS trả lời theo suy nghĩ.

2. Khám phá chủ đề

Hoạt động 7. Điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống

 

- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 7 SGK Hoạt động trải nghiệm 4 trang 13 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.

- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4, đọc từng tình huống và cùng trao đổi với các bạn để đưa ra cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ phù hợp trong tình huống này.

+ Tình huống 1: Ngày mai, Hùng tham gia cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh. Dù đã chuẩn bị rất kĩ nhưng Hùng vẫn cảm thấy lo lắng. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì để vượt qua sự lo lắng đó?

+ Tình huống 2: Trong tiết Khoa học, Linh và Hoàng được giao thực hiện một nhiệm vụ. Hai bạn tranh luận với nhau về nhiệm vụ được giao. Linh nghĩ rằng cách Hoàng đưa ra không phù hợp. Nếu là Linh, em sẽ làm gì?

- HS ngồi theo nhóm và kiểm tra đồ dùng học tập cần chuẩn bị: Bộ thẻ chữ (hoặc các khuôn mặt cảm xúc).

- HS thảo luận và đưa ra cách xử lí tình huống.

Dự kiến:

+ Tình huống 1: Hùng nên suy nghĩ mình có thể làm được và ghi ra nội dung hùng biện và đọc trước để nhớ hơn, tự tin hơn; trước khi hùng biện, hít thật sâu để bình tĩnh…

+ Tình huống 2: Linh hít thở sâu để bình tĩnh, lắng nghe hết ý kiến của Hoàng, khen những điểm hay trong ý kiến của Hoàng và nhẹ nhàng chia sẻ ý kiến của mình đối với những nội dung chưa phù hợp.

- GV tổ chức cho các nhóm nêu cách xử lý trước lớp. GV có thể gọi 1 - 2 nhóm sắm vai xử lí tình huống để HS thấy rõ được cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của các em. (GV chú ý hướng dẫn HS cách quan sát biểu hiện khuôn mặt, hành động, cử chỉ của các bạn sắm vai để nhận diện được cảm xúc.)

- Các nhóm HS chia sẻ cách xử lý tình huống của nhóm mình và sắm vai thể hiện.

- GV tổng kết hoạt động: Trong một số tình huống, chúng ta cần điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân để tâm trạng được thoải mái, vui vẻ. Một số cách để điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ như: bình tĩnh, hít thở sâu; chuẩn bị kĩ các nội dung; thấu hiểu, chia sẻ với người khác…

 

.................

>> Tải Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo bản 1 Tuần 4 (PPT + Word) về máy để xem bản đầy đủ.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 12
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 4 Chân trời sáng tạo bản 1
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm